Bọn nào thiệt hại khi kênh kra xây xong là do tụi nó pháCái đào kênh khó lắm hay sao mà mấy trăm rồi vẫn chưa đào đc.
thiệt hại đấy chứ niệm thế nào đượcCon này xong thì Sing niệm luôn
nghe đồn đâu tiền bạc xây nó nếu làmthì nằm trong kế hoạch vành đai con đường của thiên triều nên lý do chính trị nhiều hơn là cái môi trường kiaCái đào kênh khó lắm hay sao mà mấy trăm rồi vẫn chưa đào đc.
Vậy là tàu chở hàng đến đó là lại quay về hả? Chi phí + thời gian bốc dỡ rồi vận chuyển rồi lại cẩu xếp lên tàu khác thì đi qua eo malacca cho đỡ rắc rối. Này mà của vn chắc xây từ đời tám hoánh, chả ai cản được cả. Con kênh này tạo cho quốc gia vụ thế chính trị rất lớn.Ý là thay vì đào kênh cắt qua cái dải đất hẹp, thì mình làm 2 cảng ở 2 đầu dải đất, dỡ hàng xuống rồi dùng đường sắt cao tốc chở sang bên kia, bốc lên tàu đi tiếp ?
Khó làm chỉ là một phần thôi nguyên nhân lớn nhất ở đây là chi phí làm quá lớn khoản thu không đủ bù đắp. Kênh Panama hay Suez đều tiết kiệm được trên dưới 10.000km, trong khi cái kênh này nếu làm xong chỉ tiết kiệm được 1200km. Quãng đường đó tiết kiệm được không đáng kể nếu như chi phí thu quá cao thì tàu thuyền nó thà chịu đi đường vòng chứ ko chịu nộp phí BOT. Thái lan cũng không phải nước lớn có nhiều tiền đầu tư vào kênh đào chờ đợi thời gian thu hồi vốn quá dài, cũng giống kiểu Việt Nam hiện nay đang loay hoay tìm nguồn vốn đầu tư cao tốc Bắc Nam vậy.Cái đào kênh khó lắm hay sao mà mấy trăm rồi vẫn chưa đào đc.
Cao tốc Bắc - Nam nếu không có tuyến của Lào thì còn có thể kiếm tiền từ vận chuẩn hàng PRC nhưng dân ta chống Tàu nênKhó làm chỉ là một phần thôi nguyên nhân lớn nhất ở đây là chi phí làm quá lớn khoản thu không đủ bù đắp. Kênh Panama hay Suez đều tiết kiệm được trên dưới 10.000km, trong khi cái kênh này nếu làm xong chỉ tiết kiệm được 1200km. Quãng đường đó tiết kiệm được không đáng kể nếu như chi phí thu quá cao thì tàu thuyền nó thà chịu đi đường vòng chứ ko chịu nộp phí BOT. Thái lan cũng không phải nước lớn có nhiều tiền đầu tư vào kênh đào chờ đợi thời gian thu hồi vốn quá dài, cũng giống kiểu Việt Nam hiện nay đang loay hoay tìm nguồn vốn đầu tư cao tốc Bắc Nam vậy.
Liệm quái gì, lợi ích quá thấpCon này xong thì Sing niệm luôn
Vấn đề như này, nếu cái tàu cont có 1k cái cont, thế nó sẽ bốc dỡ luôn 1k cái cont đó, cont nào cần đi tiếp tàu thuỷ thì qua cảng bên kia xếp hàng đi tiếp, cont nào có thể đi đường bộ qua Cam -> Lào -> TQ ... thì nó cho đi đường bộ !!!tôi lại nghĩ ngược lại, chạy đường biển bao giờ cũng rẻ hơn đường bộ
giờ tàu công tầm 100k tấn mà ngồi lại bốc dỡ rồi 10k toa tòa vận sang kia rồi lại bốc dỡ 100k tấn để chạy tiếp, tôi nghĩ éo bao giờ kinh tế bằng đi thẳng biển, éo phải bốc dỡ, éo phải lên tàu
Sao lại ngược đời ?!bake Thái Lan thà chết chứ ko bao giờ chịu đào kênh đâu, đào xong nake Thái lấy cớ ly khai rồi úp sọt thì mệt
biên giới Thái - Lào thôi mà bake Thái đã rất giận dữ khi Lào xây đập rồi. TQ và Lào xây đập thì thằng Thái dúi là nước phản đối điên cuồng nhất, còn VN là nước hạ nguồn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nhưng lại góp vốn với Lào làm thủy điện tự tay bóp dé mới ngược đời
View attachment 2183769
cái tuyến đường sắt qua thái lào vân nam kia chỉ ăn đc vài tỉnh như tứ xuyên lưỡng hồ lên thiểm tây cam túc là cùngVấn đề như này, nếu cái tàu cont có 1k cái cont, thế nó sẽ bốc dỡ luôn 1k cái cont đó, cont nào cần đi tiếp tàu thuỷ thì qua cảng bên kia xếp hàng đi tiếp, cont nào có thể đi đường bộ qua Cam -> Lào -> TQ ... thì nó cho đi đường bộ !!!
Tôi đang hiểu rằng đây sẽ là 1 cảng trung chuyển và phân loại !!!
via theNEXTvoz for iPhone
chưa chắcCon này xong thì Sing niệm luôn
cái thời gian bốc hàng từ tàu xuống xe -> xe chạy ra cảng -> bốc hàng từ xe lên tàu thì mất nhiều quá.tôi nghĩ là khả thi, thay vì phải chạy xuống cái eo Mallaca rồi đi lên thì bốc hàng bỏ xe lửa cho nó chạy tới cảng rồi bốc lên tàu chạy tiếp sẽ tiết kiệm được kha khá tiền, chưa kể thời tiết nữa
Sing, Mã, Indo bắt tay vào việc. Tàu qua eo biển Malacca đâu phải mình thằng Sing húp, tụi Indo với Mã cũng ăn hôi mấy dịch vụ hàng hải gần đó nữa đấy.Vào việc thôi Sing ơi
đó là mình nghĩ khi chỉ nhìn từ góc độ kinh tế !!! còn những vấn đề khác nữa thì sao ? mình đâu có thông tin tổng hợp như bọn đưa ra quyết định đó !!!cái tuyến đường sắt qua thái lào vân nam kia chỉ ăn đc vài tỉnh như tứ xuyên lưỡng hồ lên thiểm tây cam túc là cùng
còn đường biển này nó bao cả nhật hàn đài và đại đa số khu kinh tế trọng điểm của tàu ở ven biển
đường biển vẫn rẻ hơn đường tàu đi xa
đào kênh ko khó mà nguồn lợi kênh đem về thấp + yếu tố chính trị bất ổn ở miền Nam Thái Lan từ xưa nay đã vậy rồi.Cái đào kênh khó lắm hay sao mà mấy trăm rồi vẫn chưa đào đc.
Cái đào kênh khó lắm hay sao mà mấy trăm rồi vẫn chưa đào đc.