steam ko hề có (hoặc có mà hạn chế) hệ thống theo dõi user kiểu như google hay facebook nên cách duy nhất để steam đề xuất game là nó phải được chơi bởi user sau đó steam mới lần từ user đó ra mà phân phối đề xuất cho bạn bè hoặc user tương tự, chứ kiểu game ra set cái giá trên trời xong ko ai mua thì steam nó nhét xó luônMấy group dev với share số liệu marketing cho nhau xem toàn doanh số 0 thì chả fix vội, nhiều ông sợ nên cuối mùa sale mới chỉnh để bị kickout hoặc mất notification cũng ko sao và kịp mùa sale cuối năm.
Một khi đã giảm thì gần như ko ngóc lại mà tương tác về 0 là khỏi xuất hiện đâu luôn, giờ cả bọn index còn chả vào cào được thông số thường xuyên. Game ra cả tháng vẫn ko index trên youtube với mấy site khác để dev marketing nhận report.
Kiểu này Dev indie chết ko ít nhưng Steam đỡ rác hơn hẳn, hoặc vẫn có rác mà tôi tìm không ra, định hướng trải nghiệm người dùng tốt hơn và tiêu tiền nhiều hơn.
mà công nhận thị trường cạnh tranh thiệt, con game mới ra mà ko thuyết phục được user mua ngay thì rất dễ bị quên khi có nhưng con khác ra mắt sau đó, như tôi chờ 2 con này cũng lâu mà lúc ra nó xài giá mới nên đợi, giờ quên mợ nó luôn rồi, nhìn lại thì chắc ko mua vì còn mấy con khác ngon hơn