Tình báo Mỹ cho rằng tên lửa của Trung Quốc chứa đầy nước

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Theo Bloomberg, nguồn tin từ tình báo Mỹ cho biết, tên lửa Trung Quốc chứa đầy nước chứ không phải nhiên liệu. Đây là nguyên nhân khiến Chủ tịch Tập Cận Bình đang tìm cách nhổ tận gốc tình trạng tham nhũng đã làm suy yếu kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

1704644028425.png

Xe quân sự chở tên lửa đi qua Cổng Thiên An Môn. Nhiếp ảnh gia: Pool/Getty Images

Theo hãng tin RT ngày 7/1, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận tình báo Mỹ cho rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành cải tổ quân đội trên quy mô lớn do tình trạng tham nhũng trong lực lượng này được cho là đã làm suy yếu các nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Theo Bloomberg, do tham nhũng trong lĩnh vực quốc phòng, Trung Quốc khó có bắt đầu triển khai những kế hoạch quân sự lớn trong năm tới.

Để lập luận, một nguồn tin tình báo viện dẫn rằng, các tên lửa của Trung Quốc được cho là chứa đầy nước, thay vì nhiên liệu và các hầm chứa tên lửa có cửa sập bảo vệ không thể đảm bảo lực phóng hiệu quả.

Theo Bloomberg, động thái cải tổ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho thấy lập trường của ông Tập vẫn vững vàng và rất nghiêm túc trong việc nâng cao kỷ luật, xóa bỏ tham nhũng và chuẩn bị cho Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Hoa có sức chiến đấu lâu dài.

Tuy nhiên, Bloomberg cũng lưu ý rằng “các đánh giá của tình báo Mỹ” không thể được “xác minh độc lập”. Trước đây, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã “thất vọng vì các cơ quan tình báo không thể cung cấp thông tin về những kế hoạch của Chủ tịch Tập Cận Bình”.

Vào ngày 29/12/23, Uỷ ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã quyết định bổ nhiệm Thượng tướng Đổng Quân làm Bộ trưởng Quốc phòng.

.........

1704644185535.png
 
=]] vậy thì các anh cứ kê cao ghế ngủ được rồi. Xúi thằng Đài chọc chó xem nước thật không
Tuy nhiên, Bloomberg cũng lưu ý rằng “các đánh giá của tình báo Mỹ” không thể được “xác minh độc lập”. Trước đây, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã “thất vọng vì các cơ quan tình báo không thể cung cấp thông tin về những kế hoạch của Chủ tịch Tập Cận Bình”
 
tinh thần TQ giờ sáng hơn rùi ,...cờ đến tay mà ko phất thì phí 1 đời hảo hán ..ăn ,chơi
 
Ngày xưa rút ruột nhét than vào pháo nên hạm đội bắc dương mới thua, bây giờ bơm nước thay nhiên liệu tên lửa

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Tên lửa quân sự của TQ đa số nhiên liệu rắn.... Tin gì thằng Bloomberg, trùm đưa tin giả. Bữa vụ chíp hạt gạo TQ 1 lần rồi.
chứ sao nữa, nếu tên lửa nhiên liệu lỏng thì khi bắn mới nạp chứ nạp xong ko bắn nó rò rỉ thì ăn cớt ah
 
Vụ hạt gạo sao rồi thím. Tôi thấy cái đó ảo ma tđn ấy.
Thì láo chứ sao, im luôn rồi, TQ mà sản xuất được chíp như vậy cần mẹ gì TSMC với ASML. Chiêu tuyên truyền chống TQ của giới tinh hoa Mỹ thôi, dân không chuyên tin với ghét TQ là được, đúng sai, hay nửa đúng nửa sai không quan trọng lắm.
 
Thật, tôi cũng chỉ mong thằng Đài tuyên bố độc lập, để coi thằng Tàu giải quyết thế nào.
Tuyên bố thì từ lâu rồi, nhưng cần sự công nhận, thiết lập ngoại giao từ các quốc gia khác nữa.
Tàu - đài, triều - hàn giờ khó thống nhất lắm, những người có họ hàng ở bên còn lại cũng mất hết, ý thức hệ cũng phát triển khác nhau hoàn toàn rồi.
 
Back
Top