Vâng, nhu cầu của em nó cũng đơn giản. Ko phải là viết văn chương hay tài liệu nghiên cứu 1000 trang đâu.
Nhưng nhu cầu học của em cao cũng như công việc hiện tại đòi hỏi bảng biểu, liên kết nhiều mà
Excel/
Google sheet nó ko đáp ứng được/ hoặc bất tiện (thời điểm này e ko rõ) +
chart graph thì em dùng
Google Looker Studio (mấy cái này làm việc data nhỏ/ doanh nghiệp nhỏ chắc ko cần nhiều, chứ em làm việc dữ liệu lớn thì nó ngon vl và tiện hơn M$ Power BI).
Như vậy công việc của em gồm 2 phần:
- Data thô được xử lý rồi đưa lên Google Looker Studio/ M$ Power BI phục vụ report, xem số liệu còn đưa ra quyết định nhanh.
- Note data để phục vụ nghiên cứu truy xuất nhanh, theo dạng PKM, dùng cá nhân, ko có nhu cầu chia sẻ, collaborate
Em ko nghiêng về code/ hay viết văn nên các tính năng khác có cũng được, ko có ko sao miễn là có dạng database, có relation này nọ (mà phải tiện nữa, chứ
CherryTree vất vả quá).
1 thằng bao được cả 2 nhu cầu trên của em là
LarkSuite thì nó lại làm chưa tới, hơi nửa mùa nên cũng để ở chế độ tham khảo thêm. Các bác có thể tìm hiểu thêm xem dạo này có j hay ho ko.