Diocletian
Senior Member
Hội nghị solvay đây chứ đâuCảm ơn các cụ vì đã giúp nhân loại đi nhanh hơn 100 năm
View attachment 2371452
Last edited:
Hội nghị solvay đây chứ đâuCảm ơn các cụ vì đã giúp nhân loại đi nhanh hơn 100 năm
View attachment 2371452
Tôi nghĩ đúngnhớ thời xưa đọc ở đâu đó ntn: chiếm đức xong thì ông LX lấy tài liệu còn ông mẽo lấy nhân tài. ko biết có đúng ko?
Có phải trademark *** đâu đòi kiệnMusk lấy tên công ty là Tesla đéo bị kiện à
Xưa dốt hoá + lười học hoá vl, chả hiểu những nguyên tắc hoá học nó lắp ghép từ đâu mà rối rắm không chịu được. Cứ nghe bảo cái này hút hút đẩy đẩy nhau, cái này nhảy qua nhảy lại nhảy lên nhảy xuống chả hiểu vì sao. Môn hoá cả đống nguyên lý mà cứ phải học thuộc lòng dù không rõ ngọn ngành làm ức chế vl, bỏ luôn nó.Toán + vật lý combo bổ trợ lẫn nhau, mỗi hóa lạc quẻ
Hồi c3 học chuyên lý ông thầy bảo Lý đẻ ra Toánhồi cấp 2 ông thầy dạy toán nói toán là vua của các môn khoa học
tôi chỉ quote lại lời ông thầy, đừng thím nào gạch đá tôi nhé
Lý đẻ ra toán = con dạy bố tập chịchHồi c3 học chuyên lý ông thầy bảo Lý đẻ ra Toán
Qua đó mình thấy rằng môn học tạo cảm giác khó hiểu khó tiếp thu xa rời thực tế cho học sinh cũng do cách truyền tải trong giáo dục còn khô cứng/khan thiếu sáng tạo/kết nối/liên hệ giữa các môn học để truyền cảm hứng kích thích tinh thần học tập của học sinh chưa kể khả năng/trình độ tiếp thu của mỗi học sinh là khác nhau nữa. VN có thành ngữ này mình thấy rất đúng "dốt đến đâu học lâu cũng biết" cho thấy lĩnh vực nào cũng phải thực hành nhiều mới thành thạo/giỏi, như môn Anh ngữ ở VN học rất lâu rồi lại quên và kém giao tiếp với người bản xứ (bao gồm cả những người giỏi các môn khoa học tự nhiên) còn ở nước ngoài từ bé ngay cả người trình độ bình thường cũng có thể giao tiếp thành thạo.Xưa dốt hoá + lười học hoá vl, chả hiểu những nguyên tắc hoá học nó lắp ghép từ đâu mà rối rắm không chịu được. Cứ nghe bảo cái này hút hút đẩy đẩy nhau, cái này nhảy qua nhảy lại nhảy lên nhảy xuống chả hiểu vì sao. Môn hoá cả đống nguyên lý mà cứ phải học thuộc lòng dù không rõ ngọn ngành làm ức chế vl, bỏ luôn nó.
Sau cấp 3 khoảng 2-3 năm tôi đọc cuốn Lược sử thời gian xong là hiểu luôn mấy cái nguyên tắc rối rắm hoá học kia, dù lúc đó ký ức về hoá nó mơ hồ vl. Kiến thức cuốn này thuộc dạng cơ bản lắm rồi mà cũng đủ giải thích được nhiều cái trong hoá học. Thế là nhận ra toán học như đất, vật lý là cây mọc trên đất, hoá học là cành mọc ra từ thân cây, còn sinh học thì như lá mọc trên cành. Tụi nó theo trình tự như vậy chứ không lạc quẻ. Những nguyên lý vật lý có thể nhìn, cảm nhận được chứ hoá thì nhiều cái ở cấp độ nguyên tử, nếu không hiểu vật lý thì không hấp thu, cảm nhận nổi.
Nói thế không phải bảo là hoá sinh nó dễ, ý tôi là nhìn khoa học theo thứ tự như thế, tìm cách liên kết các môn học theo cách như thế sẽ dễ học hơn rất nhiều.
trong bài nói sau 4 năm học thuyết đc công bố thì chứng minh đc kìatới giờ mới chứng minh được, phải nói ổng quá giỏi
Người truyền cảm hứng cho Mr White chế đá đây à =3Cảm ơn các cụ vì đã giúp nhân loại đi nhanh hơn 100 năm
Một bầu trời kỷ niệm! Đọc còm của anh, tôi cũng nôn nao nhớ thời hơn 20 năm trước. Chạy đi lục đống sách cũ, tìm thấy mấy quyển này.Cái này lần đầu tiên biết đến nhờ một cuốn sách mỏng lét, trong sách còn minh họa đoàn tàu hỏa và người đàn ông cầm đèn pin, hơn 20 năm rồi, thời gian thoi đưa.
Toán là abstractToán + vật lý combo bổ trợ lẫn nhau, mỗi hóa lạc quẻ
Cỡ Einstein thì chắc chỉ có Von Neumann mới đủ level để đọ về thiên tài thôiBốc bừa 1 trong những công trình của Einstein, k cần đến thuyết tương đối cũng đủ trao cho cụ Nobel là đủ hiểu cmnr
Einstein về cơ bản là thay đổi hoàn toàn vật lý cổ điển mà Newton xây dựng
Kurt GodelCỡ Einstein thì chắc chỉ có Von Neumann mới đủ level để đọ về thiên tài thôi
Hồi c3 học chuyên lý ông thầy bảo Lý đẻ ra Toán
Ngược lại thì cũng nhiều thứ chỉ có hoá học mới giải thích đượcxưa phổ thông tôi được chọn chuyên lý, thi hsg các kiểu, nhưng hồi đó khờ mặc dù học lý nhưng vẫn cứ nghĩ toán mới là giỏi nhất, lý chỉ đứng sau toán nên chả dốc toàn lực nghiên cứu phát triển cứ vài ba cái cơ bản thi rồi về.
hồi đó đâu nhận ra được nhiều thứ chỉ có vật lý mới giải thích được, giờ biết nhưng muốn học sâu trở lại thì không nổi nữa
uhm tôi cũng đồng quan điểm với thím này.Xưa dốt hoá + lười học hoá vl, chả hiểu những nguyên tắc hoá học nó lắp ghép từ đâu mà rối rắm không chịu được. Cứ nghe bảo cái này hút hút đẩy đẩy nhau, cái này nhảy qua nhảy lại nhảy lên nhảy xuống chả hiểu vì sao. Môn hoá cả đống nguyên lý mà cứ phải học thuộc lòng dù không rõ ngọn ngành làm ức chế vl, bỏ luôn nó.
Sau cấp 3 khoảng 2-3 năm tôi đọc cuốn Lược sử thời gian xong là hiểu luôn mấy cái nguyên tắc rối rắm hoá học kia, dù lúc đó ký ức về hoá nó mơ hồ vl. Kiến thức cuốn này thuộc dạng cơ bản lắm rồi mà cũng đủ giải thích được nhiều cái trong hoá học. Thế là nhận ra toán học như đất, vật lý là cây mọc trên đất, hoá học là cành mọc ra từ thân cây, còn sinh học thì như lá mọc trên cành. Tụi nó theo trình tự như vậy chứ không lạc quẻ. Những nguyên lý vật lý có thể nhìn, cảm nhận được chứ hoá thì nhiều cái ở cấp độ nguyên tử, nếu không hiểu vật lý thì không hấp thu, cảm nhận nổi.
Nói thế không phải bảo là hoá sinh nó dễ, ý tôi là nhìn khoa học theo thứ tự như thế, tìm cách liên kết các môn học theo cách như thế sẽ dễ học hơn rất nhiều.
Anh sinh năm bao nhiêu chứ hồi đó t học cấp 3 khó tìm ra cuốn nào hay được , 2006 ở tỉnh còn ko tìm ra cuốn dạy lập trình thuật toán.Xưa dốt hoá + lười học hoá vl, chả hiểu những nguyên tắc hoá học nó lắp ghép từ đâu mà rối rắm không chịu được. Cứ nghe bảo cái này hút hút đẩy đẩy nhau, cái này nhảy qua nhảy lại nhảy lên nhảy xuống chả hiểu vì sao. Môn hoá cả đống nguyên lý mà cứ phải học thuộc lòng dù không rõ ngọn ngành làm ức chế vl, bỏ luôn nó.
Sau cấp 3 khoảng 2-3 năm tôi đọc cuốn Lược sử thời gian xong là hiểu luôn mấy cái nguyên tắc rối rắm hoá học kia, dù lúc đó ký ức về hoá nó mơ hồ vl. Kiến thức cuốn này thuộc dạng cơ bản lắm rồi mà cũng đủ giải thích được nhiều cái trong hoá học. Thế là nhận ra toán học như đất, vật lý là cây mọc trên đất, hoá học là cành mọc ra từ thân cây, còn sinh học thì như lá mọc trên cành. Tụi nó theo trình tự như vậy chứ không lạc quẻ. Những nguyên lý vật lý có thể nhìn, cảm nhận được chứ hoá thì nhiều cái ở cấp độ nguyên tử, nếu không hiểu vật lý thì không hấp thu, cảm nhận nổi.
Nói thế không phải bảo là hoá sinh nó dễ, ý tôi là nhìn khoa học theo thứ tự như thế, tìm cách liên kết các môn học theo cách như thế sẽ dễ học hơn rất nhiều.
Mọi vấn đề trong hóa học đều có thể dùng vật lý để giải thích.Ngược lại thì cũng nhiều thứ chỉ có hoá học mới giải thích được
Năm 1995, Vn nhật thực toàn phần, tại Phan Thiết hay Bình Thuận gì đó mình quên rồi.hóng nhật thực toàn phần vãi, check ra đến tận năm 2070 mới có nhật thực toàn phần ở VN ae ạ, trước đây năm 1995 có nhật thực 1 phần ở VN
giờ chỉ có cách bay ra nước ngoài, khả thi nhất là qua Úc, năm 2028 và 2030 sẽ có nhật thực toàn phần ở đấy