thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

E tính mua Shell 5w40 cho Vepsa lx của vợ mà chỉ có loại 1L, xe thì 1,2L

Thấy shop bán có đong thêm 200ml vào lọ ship kèm cho đủ 1,2L. Liệu có yên tâm ko mấy thím? Hay mua 2 chai để dành?

P/s: Nhà có cả Nozza, pcx 2010. Hay dùng chung tất 1 loại đó đc ko nhể?
Shell 5W40 chạy êm
Có điều kiện thì mua 1 thùng cho rẻ, nhà nhiều xe để xài dần :D
 
E tính mua Shell 5w40 cho Vepsa lx của vợ mà chỉ có loại 1L, xe thì 1,2L

Thấy shop bán có đong thêm 200ml vào lọ ship kèm cho đủ 1,2L. Liệu có yên tâm ko mấy thím? Hay mua 2 chai để dành?

P/s: Nhà có cả Nozza, pcx 2010. Hay dùng chung tất 1 loại đó đc ko nhể?
Mình nhớ ko lầm vespa đi nhớt essenza loại này mới đúng loại nhớt khuyến nghị thì phải
1710758491662.png
 
Chốt ạ. Thớt này quá đỉnh luôn.
Nhà e có 6 xe toàn xe cũ nên mò vào đây xúc động quá 😘

ông xúc động làm gì, Việt Nam hiện có 75 triệu xe, doanh số bán xe 10 năm gần đây là ~ 30 triệu chiếc, thì 60% xe ngoài đường là xe cũ chạy trên 10 năm rồi.
 
Xe mình đi 35k thay mỗi 6 viên bi nồi vì nó bị móp, tất cả đồ còn lại vẫn xài tốt :p
Cảm ơn các thím. À còn 2 vấn đề nữa em muốn hỏi là lắp sai cấp nhiệt của bugi thì có vấn đề gì không ạ? Trước em ko để ý mua nhầm bugi của Lead 4val về lắp cho 2val (IU22 lắp nhầm IU24). Trước mắt thì thấy lúc đề máy thì garanti đc lúc thì tắt phải đề lại. Và có thím nào test Mobil bán tổng 10W30 chưa ạ.
 
Cảm ơn các thím. À còn 2 vấn đề nữa em muốn hỏi là lắp sai cấp nhiệt của bugi thì có vấn đề gì không ạ? Trước em ko để ý mua nhầm bugi của Lead 4val về lắp cho 2val (IU22 lắp nhầm IU24). Trước mắt thì thấy lúc đề máy thì garanti đc lúc thì tắt phải đề lại. Và có thím nào test Mobil bán tổng 10W30 chưa ạ.
Vấn đề ko đúng bugi thì phải có chuyên gia giải thích, còn hiện tại bác đang gặp tình trạng đề xong tắt đó ,tốt nhất bỏ thêm chút tiền mua lại đúng cho lành bác ơi
 
ông xúc động làm gì, Việt Nam hiện có 75 triệu xe, doanh số bán xe 10 năm gần đây là ~ 30 triệu chiếc, thì 60% xe ngoài đường là xe cũ chạy trên 10 năm rồi.
Có chiếc wave thái từ 2000 thì giờ dùng nhớt gì hợp lý thím?
E mới ngâm cứu cho mấy cái xe ga. Xe số mù tịt ạ.
 
Cảm ơn các thím. À còn 2 vấn đề nữa em muốn hỏi là lắp sai cấp nhiệt của bugi thì có vấn đề gì không ạ? Trước em ko để ý mua nhầm bugi của Lead 4val về lắp cho 2val (IU22 lắp nhầm IU24). Trước mắt thì thấy lúc đề máy thì garanti đc lúc thì tắt phải đề lại. Và có thím nào test Mobil bán tổng 10W30 chưa ạ.
Tăng giảm 1 cấp độ nhiệt bugi không ảnh hưởng quá nhiều đâu, gắn bugi lạnh hơn vào xe thì khi xe nguội khó nổ hơn là bình thường, nhưng khi tua máy cao chạy đường xa máy nóng thì lúc đó bugi giữ khả năng đánh lửa tốt hơn
Nói dễ hiểu thì cùng 1 chiếc xe, nếu chạy thanh cảnh nhẹ nhàng, tua thấp thì dùng bugi nóng cho dễ nổ, êm ái
Còn đua bơi kéo redline máy nóng ran thì lại dùng bugi lạnh
 
Tăng giảm 1 cấp độ nhiệt bugi không ảnh hưởng quá nhiều đâu, gắn bugi lạnh hơn vào xe thì khi xe nguội khó nổ hơn là bình thường, nhưng khi tua máy cao chạy đường xa máy nóng thì lúc đó bugi giữ khả năng đánh lửa tốt hơn
Nói dễ hiểu thì cùng 1 chiếc xe, nếu chạy thanh cảnh nhẹ nhàng, tua thấp thì dùng bugi nóng cho dễ nổ, êm ái
Còn đua bơi kéo redline máy nóng ran thì lại dùng bugi lạnh
chạy phố loanh quanh tầm 10km đổ lại trong nội đô thị thì chỉ nên dùng c5hsa thôi ah bác?
 
Cảm ơn các thím. À còn 2 vấn đề nữa em muốn hỏi là lắp sai cấp nhiệt của bugi thì có vấn đề gì không ạ? Trước em ko để ý mua nhầm bugi của Lead 4val về lắp cho 2val (IU22 lắp nhầm IU24). Trước mắt thì thấy lúc đề máy thì garanti đc lúc thì tắt phải đề lại. Và có thím nào test Mobil bán tổng 10W30 chưa ạ.
chuyên sâu thì ko rõ, trước mắt thường sẽ bị 2 vấn đề sau. 1 là khó đề hoặc 2 là hao xăng
 
Mấy bác cho em hỏi là em xài con fuel save, mấy nay bị tính trạng là kêu cọc cọc ở cục máy, hỏi thợ quen thì kêu là nhớt chưa bơm lên kịp, mà em để 2 3p nó vẫn kêu, chỉ có chạy khoảng 5km nóng máy thì nó mới hết kêu, thế là do nhớt hay do bơm nhớt nhỉ :-?

xe em cũng bị chung tình trạng, nhưng mà em xài spg, xe phổ thông, mới thay cái lọc đểu.
Xe mình cũng bị chung tình trạng, AB2023 thay nhớt lúc 5000km - shell fuel save, h 5500km thì nghe tiếng lọc cọc ở cục máy khi tăng ga vận tốc ~40km/h.
Này là do nhớt, lọc nhớt, hay do cam cò nhỉ? nên ra HEAD hay tới tiệm ngoài các thím? Mình k có tiệm quen nên sợ bị thuốc =((
 
Xe mình cũng bị chung tình trạng, AB2023 thay nhớt lúc 5000km - shell fuel save, h 5500km thì nghe tiếng lọc cọc ở cục máy khi tăng ga vận tốc ~40km/h.
Này là do nhớt, lọc nhớt, hay do cam cò nhỉ? nên ra HEAD hay tới tiệm ngoài các thím? Mình k có tiệm quen nên sợ bị thuốc =((

Xe còn bảo hành mà, cứ zô HEAD kiểm tra xem thôi.
 
Xe mình cũng bị chung tình trạng, AB2023 thay nhớt lúc 5000km - shell fuel save, h 5500km thì nghe tiếng lọc cọc ở cục máy khi tăng ga vận tốc ~40km/h.
Này là do nhớt, lọc nhớt, hay do cam cò nhỉ? nên ra HEAD hay tới tiệm ngoài các thím? Mình k có tiệm quen nên sợ bị thuốc =((
Xe còn bảo hành mà, cứ zô HEAD kiểm tra xem thôi.
nhớ thay lại nhớt của honda hoặc dùng nhớt có cái màu giống honda trước khi đi bảo hành, đề phòng dính cái bài dùng nhớt ngoài từ chối bảo hành
 
nhớ thay lại nhớt của honda hoặc dùng nhớt có cái màu giống honda trước khi đi bảo hành, đề phòng dính cái bài dùng nhớt ngoài từ chối bảo hành
Có vụ này nữa hả thím o_O vậy chắc sáng mai ra HEAD thay nhớt lại rồi hồi sau vòng lại bảo hành :ROFLMAO:
 
Là jaso ma nhé
Cái vụ này e đọc thớt mà giờ vẫn chưa hiểu. Thím thông não giúp e với.
Tại sao cùng ghi là Scooter mà có loại dùng MA có loại dùng MB?

Ví dụ xe e Nozza và Lx 125 3v ie thì làm sao e biết đó là loại scooter nào, dùng nhớt nào ạ?
 
Cái vụ này e đọc thớt mà giờ vẫn chưa hiểu. Thím thông não giúp e với.
Tại sao cùng ghi là Scooter mà có loại dùng MA có loại dùng MB?

Ví dụ xe e Nozza và Lx 125 3v ie thì làm sao e biết đó là loại scooter nào, dùng nhớt nào ạ?
Tài liệu từ ngày xưa nó như này, thôi thì cứ làm theo sách hdsd cho chắc đi bác, w40 api sl jaso ma cứ tìm đúng loại theo manual thì mua
Nhớt họ quy định vậy chắc do cấu tạo máy khác với xe nhật chăng
1710777942697.png
 
Last edited:
Back
Top