Tản mạn về chuyện ở Campuchia

Hồi 1-2: Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31105530)))))
Hồi 3 : Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31109018)))
)
Hồi 4: Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-311101
51)
Hồi 5:Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31113426))
Hồi 6 :Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31119008)

Hồi 7 : Cuộc sống của những con người trên bờ vực và sống trên tiền bẩn của người khác

Cuộc sống dần mòn khi những người thiếu kpi , không được cứu giúp từ bất cứ ai . Đói ăn cũng chịu , dần dần sinh ra cầm đồ vay nợ , bán lén lút tài nguyên hệ thống để kiếm ăn . Các dịch vụ nơi đây đều có như ở việt nam thôi , dần dần thành thói quen và từ đây sinh ra 1 hội nhóm danh sách đen về nợ nần , lừa đảo (lừa đảo gặp lừa đảo nghe khá buồn cười nhưng có) , trộm cắp , ...

Những người còn lại có tiền bẩn tiêu , mang bán lấy tiền sạch rồi dùng tiêu dùng chuyển khoản .


Lừa đảo gặp lừa đảo là chuyện thường vì ở đây cũng vẫn có fakebill như cơm bữa , trong các công việc ở trên cũng vậy , giờ nghĩ lại vẫn cười vì gậy ông đập lưng ông .

Lâu lâu nếu bạn đọc tin tức , đều sẽ thấy các chuyện truy bắt các tổ chức hay công ty do sử dụng lao động bất hợp pháp . Từ đó chúng sinh ra những group tin hoạt động ngầm để báo , cũng giống như báo chốt công an .


Có lẽ đến đây tạm gác bút được rồi , đi làm đây
s7EcEJV.png
 
Last edited:
Dù chưa đọc hết bài nhưng đoán đại ý liên quan tới chủ đề dụ dỗ qua làm việc bên Cam lương cao nên đá lên cho anh chủ thớt nhé. Anh nào bảo chuyện này cũ thì cứ việc skip, chứ vấn đề này không cũ đâu. Thậm chí là bây giờ chúng nó không chỉ lừa người nhẹ dạ cả tin, người vùng ven tỉnh lẻ mà lừa cả tụi dân có học thức.

Cuối năm rồi có một đống bài tuyển dụng dev đi nước ngoài (ghi là đi Thái, Phi, Malay) nhưng nội dung công việc rất mơ hồ, thông tin công ty hoàn toàn thiếu minh bạch nhưng lương thì rất cao và có hẳn một quy trình tuyển dụng tương tự như quy trình tuyển dụng dev truyền thống để tăng tính xác thực, có bài tuyển dụng trên LinkedIn, có vòng phone interview và có cả vòng tech interview.

Thời điểm rộ ra vụ này tui cũng đang thất nghiệp, thất nghiệp nên đầu óc thiếu tỉnh táo và cũng táy máy đi apply vào hai job mà tui không đọc kĩ, chỉ đọc sơ qua title là apply làm dev onsite. Trong đó một job thì đi Thái (1k5$ + full sponsor tiền ăn ở) còn một job thì đi Malay (hoặc Sing hay Thai, tuỳ ứng viên lựa do công ty có nhiều chi nhánh ở đa quốc gia - trích lời HR). Job đầu đi Thái thì trước khi vào tech interview, HR nói rõ là suy nghĩ kĩ có đi hay không, xác định chịu onsite ở Thái thì mới proceed vòng phỏng vấn còn không thì thôi, tui rén quá nên sủi luôn. Job hai thì công ty "đa quốc gia" (lol), HR gọi điện và nói chuyện về dự án nhưng bảo là không thể chia sẻ cụ thể vì "các dự án có mang tính nhạy cảm ở trong nước, nhưng ở nước sở tại không vi phạm, ví dụ bán các loại dược phẩm cấm, các loại hình giải trí,.." và bổ sung là lương min 50m.

Job đầu không nói vì tui sủi từ trước khi pv, job hai thì khi nói chuyện với HR, em này rào trước "em biết anh sẽ lo lắng nhưng anh thử nghĩ xem, có công ty nào rảnh rang đi lừa anh mà lại đi thuê cả techlead chỉ để phỏng vấn ứng viên mà chưa chắc có tuyển hay không?", mình nghe cũng ừ ừ chứ khúc này cũng cấn (vì mày đã muốn lừa thì cái gì mày không làm?!), nhưng thôi thất nghiệp ở không cũng rảnh nên cứ đâm lao thử. Tới vòng tech interview thì ngồi chờ gần 30p (do HR bảo "techlead bận pv bạn khác mà bạn trả lời lâu quá"), cuối cùng thằng techlead vào và hỏi một câu rất là vãi l*n là "nếu em viết 1 câu if else trong php thì em viết thế nào?". Tui khựng người chắc cũng cả phút vì không hiểu thằng này troll tui hay như nào, nên cũng nói đáp án thôi. Nó nghe xong nói okay rồi... cúp (?). Sau đó nhân sự nói sẽ liên hệ lại với tui để thông báo kết quả, nhưng tới đây thì tui thấy kì kì nên block hết (liên hệ qua số điện thoại và tin nhắn nhé, số sim VN nhưng không có zalo, giờ tui cũng không nhớ mà điện thoại cũ cũng hư cmnr).

Cả hai job kể trên đều onsite, đều làm dự án có "mùi" và đều có mức lương rất cao (1k5$ với anh em dev thì không quá cao, nhưng cũng không thấp đâu nha), quy trình phỏng vấn vừa bình thường mà vừa bất thường. Nói chung cả hai job tui đều sủi, không hề nhận được kết quả đậu rớt nên cũng không đủ khả năng để nói rằng đây có phải là lừa hay không, nhưng cả hai đều có các yếu tố khiến tui quan ngại và cảm giác bất an nên cũng viết ra đây cho anh em dev nào có khó khăn thì cũng cân nhắc trước khi apply vào các job có mức lương cao so với mặt bằng chung. À mà sau đợt này thì tui đọc được trên LinkedIn có vài bài cảnh giác của mấy khứa nhân sự về các job có dấu hiệu tương tự hai jobs mình apply ở trên mà quên lưu mấy bài đó lại, khi nào tìm được sẽ post lên cho mọi người tham khảo.
của bro là dev còn của tui năm 2016 tui nộp vị trí technical tui nhớ không lầm là cái bài đăng nó đăng đại loại kiểu như làm việc tại VN nhưng hỗ trợ kỹ thuật cho người nước ngoài lúc đó đang thất nghiệp nên cũng nộp, nó gửi mail hẹn phỏng vấn đàng hoàng trong mail nó để hỏi tui qua Malay làm được không nếu được thì nó sắp xếp phỏng vấn, cái tui thấy gì đó hơi sai sai rồi nên tui từ chối cmnl :LOL:
 
Hồi 1-2: Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31105530))))))
Hồi 3 : Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31109018))))
)
Hồi 4: Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-311101
51)
Hồi 5:Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31113426)))
Hồi 6:Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31119008))
Hồi 7: Tản mạn về chuyện ở Campuchia (Tản mạn về chuyện ở Campuchia (https://voz.vn/t/tan-man-ve-chuyen-o-campuchia.942541/post-31121860))

Hồi 8 : Những công việc và tàn dư cuối của những con người vì tiền mà đạp lên nhau

Nếu bạn đi đường mà để ý nhiều biển báo hay ghế đá nơi bạn ngồi . Có những dòng chữ kì quặc như sân chơi , thể thao . Nghe khá ẩn dụ và hầu như ai cũng biết đó là cá độ , với biển quảng cáo thì chúng chọn nhiều cách như cho dán , sơn xịt bôi bẩn trong thành phố , làm hộp giấy ống đũa cho quán ăn , làm biển quảng cáo cho quán ăn ,... . Cứ chỗ nào phổ biến là chúng đều lui tới . Vậy tại sao lại không thể triệt để , úp sọt bắt sống được . Hầu hết thì đều phải có tí "hàng hoá" mới dễ được ngồi chễm chệ trên cái này . Nhớ có thời gian , có nhà làm cái ly cốc bát mâm xong cả bao thuốc dán kiểu sticker thôi . Bật lửa không tính vì nhan nhản , sau 1 thời gian vỗ béo . Nếu nó vẫn ting ting đầy đủ thì còn , không thì còng lại mấy cái đại lý , bắt được cả cục là do tụi nó ngu hoặc đã cạn và muốn .


Giờ đi đâu cũng nham nhở quảng cáo cá độ bóng đá , bao gia đình tan nhà nát cửa vì những con nghiện đỏ đen . Những người còn bị đánh đập vì thiếu kpi do không lừa được và nhiều hệ lụy khác ...

Đến đây tạm kết lại , ai có câu hỏi cứ hỏi . Sẽ được trả lời đầy đủ



Hình ảnh dưới mang tính minh hoạ , không dụ dỗ cho hành vi bất hợp pháp , bài viết mang tính tham khảo .
 

Attachments

  • 1000082645.jpg
    1000082645.jpg
    387.1 KB · Views: 11
Last edited:
t biết 1 đứa nhóc tầm 18 19 cũng nghe lời bạn qua Cam làm, đéo biết làm cái *** què gì đi được 1 năm thì về đây ăn chơi bay nhảy được vài tháng rồi lại tiếp tục khăn gói qua Cam làm lại tiếp :eek::eek::eek::eek:.
 
t biết 1 đứa nhóc tầm 18 19 cũng nghe lời bạn qua Cam làm, đéo biết làm cái *** què gì đi được 1 năm thì về đây ăn chơi bay nhảy được vài tháng rồi lại tiếp tục khăn gói qua Cam làm lại tiếp :eek::eek::eek::eek:.
Nó cho về mấy hôm thôi, giờ 2k7-2k8 đi làm r . Làm đủ thì chả sao , k đủ thì nó đánh đập thôi
 
Nó cho về mấy hôm thôi, giờ 2k7-2k8 đi làm r . Làm đủ thì chả sao , k đủ thì nó đánh đập thôi
lúc mà nghe nó quay lại Cam, mọi người còn nói với nhau rằng còn mạng trở về là tốt rồi, đằng này còn đâm đầu quay lại. éo hiểu nghĩ kiểu gì :oops::oops::oops:
 
lúc mà nghe nó quay lại Cam, mọi người còn nói với nhau rằng còn mạng trở về là tốt rồi, đằng này còn đâm đầu quay lại. éo hiểu nghĩ kiểu gì :oops::oops::oops:
Vì tiền và sự ham , làm ít ăn nhiều nên chả quay lại . Đang yên ở nhà ăn bám ob già mấy đồng , làm như đi chơi net mà tnh có cả gần tỷ đồng trong bank chả lứng quá
 
Ngoại truyện 1 : bị lừa đảo gọi

Hôm đấy trưa HN nóng , đang nằm gác chân lên cửa sổ nằm thiu thiu ngủ . Bỗng nhiên có ông nào gọi , nhìn Truecaller thì chả ra ai , google Phone cũng báo số lạ . Thôi thì cứ nghe tạm đã , có mất tiền đếch đâu mà lo . Vừa nhấc máy bên kia vào đề pa luôn , chào anh tôi đến từ công an thành phố hà nội . Hiện anh đang liên quan đến 1 vụ án ma túy , tôi nghe qua biết mùi nên tỉnh . Lừa lừa ừ cho qua , nó đọc đúng tên với cccd của tôi nên không ý kiến gì với bộ máy này . Việc check cccd ở vn giá đang từ vài trăm là ra cả họ rồi , nên chả lạ khi mấy đứa này có đủ bằng chứng giả . Xong nó bảo là giờ yêu cầu anh gửi số zilon cho chúng tôi , để chúng tôi so sánh xem có khớp với đối tượng tình nghi không .

Kế nhà tôi là 1 anh công an phường , cũng hiểu biết vì cả 2 đứa tôi trao đổi kiến thức . Tôi cho hắn biết về các loại lừa đảo , hắn cho tôi biết về những điều trong công an . Cũng gọi là vui vui , chúng tôi không nhậu không thuốc . Cứ trà rồi laptop là làm việc , lâu lâu hỏi này kia cũng ok .

Thế là , tôi dụ thằng kia gọi thật . Xong nó bảo quay các hướng , tôi hỏi quay làm gì có cần cầm bảng không . Nó bảo không nhưng tôi làm trò cho nó cáu , nó quát cái to . Tôi bảo luôn giờ 1 là mai gặp ở công an phường , 2 là mai thằng đó mất tích . Lúc này nó sợ , đúng lúc ông kia gọi , tôi giật vào luôn cho cố tình đi ngang . Tôi bảo hắn là bạn tôi luôn , mai tôi muốn tìm anh này . Xong thằng lừa bảo chúng tôi là bọn nào mà lừa nó , tôi ịt bộp luôn . Xong nó tắt máy , lúc sau nó gọi lại thách thức luôn .


Tôi hẹn nó cả ngày chả thấy đâu , chuẩn bị đủ chăn gối rồi vẫn chưa nó ra đầu thú . Từ đó , mọi list lừa đảo đều blacklist tôi hết . Tôi mong chúng nó phải lừa tôi hơn là lừa người khác
XE8gxo0.png
 
mình có đưa em con nhà dì nhà ở Lạng Sơn vừa qua Cam làm đc hơn tháng, hôm trước nó vừa nhắn tin cho mình
cũng chỉ dám hỏi thăm qua qua làm công việc gì và cảnh báo là gần đây thấy nhiều vụ lừa đảo qua Cam làm lắm, thì nó chỉ bảo nó làm về chăm sóc khách hàng, làm cùng nhiều người Việt và công ty cách biên giới 200m
chỉ biết dặn dò nó có vấn đề gì phải liên lạc ngay và giữ gìn sức khoẻ thôi :sad:
 
mình có đưa em con nhà dì nhà ở Lạng Sơn vừa qua Cam làm đc hơn tháng, hôm trước nó vừa nhắn tin cho mình
cũng chỉ dám hỏi thăm qua qua làm công việc gì và cảnh báo là gần đây thấy nhiều vụ lừa đảo qua Cam làm lắm, thì nó chỉ bảo nó làm về chăm sóc khách hàng, làm cùng nhiều người Việt và công ty cách biên giới 200m
chỉ biết dặn dò nó có vấn đề gì phải liên lạc ngay và giữ gìn sức khoẻ thôi :sad:
Giờ nhiều cty nó cũng kiểu rộng mở lắm , làm ổn thì ksao . K làm dc thì nó đánh đập thôi , không khuyến khích sang đó để kiếm tiền vì làm thế nó thất đức lắm
KKvIDPX.png
 
Hồi 9 : Độ lan truyền và cách để cờ bạc len lỏi vào Việt Nam theo cách hợp pháp

Ngoài việc mua hồ sơ và lập công ty pháp danh ở việt , chúng còn len lỏi qua cả việc từ thiện , chạy quảng cáo với bài tin về cầu thủ đội bóng . Điển hình như ví dụ dưới đây về 1 công ty nào đó :


Được lấy từ source Hà Nội 1 - Bản Tin Trưa - 11h30 - 19/1/24 - ~24p nhưng đã cắt ở đoạn 20:15 .

Qua đó , có thể thấy rằng việc lỏng lẻo trong giữa việc nhận tin bài . Mà còn làm lộ rõ những cái chống lưng để đưa cả nhà cái lên báo như vậy . Người nổi tiếng cũng vì hám lợi nhuận , đồng tiền làm mờ con mắt cũng đi theo . Trước thì mấy em xinh tươi , quảng cáo bắn cá , game bài ảo nạp chơi vui là cùng . Giờ là khoe vú , mặc áo lót dán tem của bên game đổi thưởng . Tôi không ý kiến gì vì tôi đã thoát khỏi nó , biết rằng từ những ảnh đó thì các anh dễ bị quyến rũ vì tính ham muốn . Thấy gái xinh , bấm vào xem . Kệ tai hoạ , chỉ biết là sướng lúc đó đã .

Cũng không tính nói lắm về những cái này vì cơ bản về mặt tối , sơ qua thì đây là những cách từ người khá giả thành người nghèo


Với casino với tài xỉu thì chúng nó cho chơi tay bé . Auto thắng , sau chơi to tí cũng ăn , dần nó thả cho đến lúc nạp đủ kpi của cn rồi thì cho thua . Thua 10 ăn 1 , coi như hoà vốn còn để lãi thì không . Bạn để ý cái bank ở mấy cái game tài xỉu rác live đầy trên fb chứ , cũng toàn thế nhưng mà nhập acc của cn thì sẽ direct đến máy chủ admin . Chơi kiểu 8 thắng 2 thua hoặc tùy tỉ lệ , tiền là vô biên . Còn ga tiền ấy gì , để app fakebank lo hết , api cà vào quét check stk như đúng r . Tiền không rung đâu mà ngồi cười

Còn cái cá độ thì có đài nhà với người ở sân cập nhật rating nhanh như chớp , tỉ lệ nhà cái đảo liên tục .
 

Attachments

  • 1000083030.jpg
    1000083030.jpg
    287.3 KB · Views: 8
  • 1000083031.jpg
    1000083031.jpg
    37.4 KB · Views: 11
Last edited:
Bạn mình cũng 2 thằng qua từ năm ngoái, đều sắp về cả, 1 thằng lừa đc khá tính về luôn còn 1 thằng định về li thủ tục nhà cửa rồi lại đi tiếp... nói chung ham tiền muốn có 1 số vốn thì chấp nhận thôi, chứ chưa nói quả táo hay gì, cứ một ngày 3 ca mười mấy tiếng đồng hồ phải sống trong vai kẻ khác, dùng tên giả lúc này kia... cũng vãi lắm hehe trc đi lừa fakewebcam tui cũng trải nghiệm rồi, ớn vl, đc cái đứa nào thích làm diễn viên thì lại hợp trò này :LOL:

Screenshot_20240407_153215_Telegram.jpg
 
Bạn mình cũng 2 thằng qua từ năm ngoái, đều sắp về cả, 1 thằng lừa đc khá tính về luôn còn 1 thằng định về li thủ tục nhà cửa rồi lại đi tiếp... nói chung ham tiền muốn có 1 số vốn thì chấp nhận thôi, chứ chưa nói quả táo hay gì, cứ một ngày 3 ca mười mấy tiếng đồng hồ phải sống trong vai kẻ khác, dùng tên giả lúc này kia... cũng vãi lắm hehe trc đi lừa fakewebcam tui cũng trải nghiệm rồi, ớn vl, đc cái đứa nào thích làm diễn viên thì lại hợp trò này :LOL:

View attachment 2427404
Bột trên tờ giấy kia là ke hả thím
 
Back
Top