Các cụ mợ nghĩ gì về một đám cưới private ở Việt Nam

Status
Not open for further replies.
nhà có điều kiện thì làm 1 cái truyền thống 1 cái private, nếu không thì làm 1 cái truyền thống thôi.
 
Em họ nhà tôi mới cưới tây đây.
1 ngày làm lễ + tiệc mời họ hàng theo chuẩn Vietnam, lễ tráp đàng hoàng
1 buổi chiều tối là tiệc theo phương tây, tiệc này chủ yếu tây + ng thân thiết trong nhà
Thấy tiệc tây nó làm nhẹ nhàng, khoẻ thật. Nhưng truyền thống vẫn nên có :doubt:
 
Mình ngại đám đông nên thích đám cưới private thôi, thực sự là chỉ cần 2 đứa là đủ, thiết kế 1 sảnh đầy hoa hoặc cưới ở bãi biển :D
 
Có tiền tự chủ kinh tế thì tự triển, đừng ảnh hưởng tới gia đình, ảnh hưởng tới gia đình 2 bên cha mẹ, ông bà thì là loại ngu, lớn không có khôn, bất hiếu. Còn mình gộp lại cho khỏe, đỡ tốn thời gian.
 
Từ cái thời tôi còn bé tí, nhà nước tuyên truyền cưới xin gọn nhẹ, đến hài xuân hinh nhưng năm 9x còn đưa vào để động viên cưới xin đơn giản tiết kiệm. Nhưng mà gần 30 năm rồi ko thể suy chuyển được, thậm chí giờ cưới hỏi cảm giác càng ngày càng hoành tráng, từ cái việc chụp ảnh cưới, trang phục, makup cho tới phông bạt, loa đài, nhạc nhẽo, MC dẫn chương trình, thực đơn các kiểu đều hoành tráng hơn xưa rất nhiều, dm thời tôi cưới năm 2014 tiền thuê phông bạt chỉ tầm hơn 10tr chút, bẵng đi chục năm, giờ đi đám nào cũng phông bạt đèn đóm, decor đẹp lung linh, hỏi ra thì toàn 50~60tr là ít.
nhà nước chắc cũng kệ con mẹ luôn, éo thèm tuyên truyền gì nữa.
Còn thì ở đâu thì theo văn hóa phong tục ở đó, chơi trội thích Private thì chấp nhận bị chửi thôi.
Thích Private thì tranh thủ mấy năm covid thôi, chứ còn thời bình thường này Private ăn chửi sấp mặt.
 
Xàm lông, đú bọn Tây lông thượng đẳng thể hiện ra oai với bạn bè chứ có gì đâu. Đám cưới truyền thống theo em là phải có đủ các thủ tục (ăn hỏi, rước dâu, xem mắt, etc) thì mới là một đám cưới Á Đông thuần Việt, lại còn có một nguồn thu nho nhỏ từ tiền mừng xem như là vốn. Dăm ba cái private này vừa không thu được gì (tiền qua tiền lại), lại còn hàng xóm bỉ bôi ra vào nếu họ biết. Quan điểm của em những việc mình làm mà k ảnh hưởng tới gia đình thì ksao, còn một khi làm gì mà làm cho gia đình bị ảnh hưởng tới gia đình là không làm, làm vậy là bất hiếu, cá nhân ích kỷ, có lớn mà không có khôn, không biết nghĩ cho gia đình người thân.

Riêng cái này là tôi nghĩ éo cần quan tâm, hàng xóm nuôi được ngày đếch nào mà phải quan tâm bỉ bôi hay không bỉ bôi
 
Riêng cái này là tôi nghĩ éo cần quan tâm, hàng xóm nuôi được ngày đếch nào mà phải quan tâm bỉ bôi hay không bỉ bôi
mình k ở nhà thì mình k quan tâm thôi bác. Chứ hàng xóm họ nói ra nói vào, đàm tiếu đàn đúm xung quanh về chuyện của nhà mình thì các cụ khó chịu lắm bác, mình không nghe thì mình không bực thôi.
 
nyc đái vào đầu ông à, thế hôn nhân k tính toán vun vén thì bền sao đc.
Ông tự suy diễn xong nhét chữ vào mồm tôi à?
Đọc hiểu cho kĩ vào, tôi chả ủng hộ phe nào, nhưng lấy lí do "đi bao đám cưới chả thu về đồng nào" nó như c ấy. Cái tư duy đấy đ hợp với đứa con gái kia thích private vì ưu tiên tình cảm đâu. Tôi đi bao nhiêu đám cưới rồi, người dự thì chả biết có vui không nhưng 2 cái nhân vật chính cứ phải diễn trò khỉ cho cái đám ăn tục nói phét bên dưới, mệt cũng đ được nghỉ, chạy ra chạy vào rồi bia rượu chúc tụng chỉ vì cái lí do "ngày vui". Người dự thì chỉ nghĩ ăn được bao nhiêu tiền mất bao nhiêu, nó chả ra cái thể thống cống rãnh gì.
Còn tôi thì cứ ai mời là đi, không toan tính, vì anh em bạn bè đặt lên trước, sau này tôi cưới cũng chả mong gì họ đến. Thế nên trong vòng bạn bè của tôi cút hết cái lũ tính tiền lỗ lãi rồi.
 
có tiền thì làm đám cưới 100% người mình quen thôi, không tiền mới cần mời họ hạng, người quen của ông bà bô, mới cần xây quan hệ trong cuộc sống
p71sHb2.png
 
Thời nay tôi thấy mọi người tổ chức 2 đám cưới cũng hay mà.

Một đám cưới dành cho bố mẹ, để bố mẹ tổ chức luôn. Bố mẹ thích mời ai thì mời, thích đãi ở đâu thì đãi. Tiền mừng đưa bố mẹ hết.

Một đám cưới nho nhỏ để mời bạn thân cô dâu chú rể. Cái này thì tự thân cặp đôi sẽ lo tổ chức.
 
Mình vẫn thích đám truyền thống hơn tuy tư duy mình hơi thoáng, thà bớt thủ tục hay bớt khách thì được chứ riêng tư như này thế nào ấy nhỉ ?
 
Tôi ủng hộ, đám cưới private tầm vài chục người(bố mẹ anh em, bạn thân) là đủ.
Thuê 1 nhà hàng sang chảnh view đẹp, làm 1 tiệc buffer, ko tiếp trẻ em dưới 12t, có dàn nhạc ca sĩ, cấm hát hò và tất nhiên ko phong bì. :nosebleed:
Những ai đầu óc chỉ nghĩ về mấy đồng bạc tiền đám có cảm thấy hèn người ko ?
 
M cưới cuối năm 2022 làm tận 3 cái... Haizzz 1 cái ở quê m 1 cái quê vợ 1 cái trong chổ m làm. 2 cái ở quê thì ko nói nhưng ở hcm thì toàn bạn bè thân thiết. Ai thân lắm m mới mời tính ra chỉ có vài bàn.
 
Ngày cưới là ngày của bản thân chứ không phải ngày gọi vốn hay góp vốn gì đó nên tiền bạc không phải vấn đề, đừng đặt nặng quá. Mời họ hàng, bạn bè thân quen là đủ, còn những thành phần mời hay không cũng đéo ảnh hưởng đến tiền ăn sáng thì không nên quan tâm. Nói chung ai thích gì thì làm lấy thôi, thừa tiền thì chơi cả 2 luôn.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top