Học phí ĐH giờ tăng phi mã???

Có con em cùng quê đang muốn học Khoa kinh tế - ĐHQGHN mà từ năm nay ngành nào cũng 35tr/năm, gọi điện về mà thấy mặt bố mẹ nó buồn hiu thấy thương.
 
vl cao thế 35tr/ năm đắt hơn cả clc học viện điện lực hoàng gia à? hay nó học clc
Thấy bảo trường đó năm nay ngành nào cũng thành CLC hết, mà nói là CLC mà chẳng thấy CLC tí nào, cơ sở vật chất cũ kĩ, không giảng dạy bằng TA, học phí thì tăng mà chẳng thấy cái khác tăng thím ạ.
 
vl thế chịu rồi, nhà thu nhập ýt thì học đại trà thôi. clc thì phải chịu. ko thì làm đơn xin chuyển hệ đại trà xem được ko.
Nhiều trường nó ép cho CLC hết bác ạ, ko còn đại trà luôn.
 
Có con em cùng quê đang muốn học Khoa kinh tế - ĐHQGHN mà từ năm nay ngành nào cũng 35tr/năm, gọi điện về mà thấy mặt bố mẹ nó buồn hiu thấy thương.
35tr/năm thì 4 năm hết có 140tr + thêm 140tr tiền ăn ở nữa thì cũng có 280tr, tôi cho như thế cũng không quá đắt.
Tuy nhiên học xong thấy tấm bằng ra ko có giá trị, hoặc lương bọn mới ra trường 5-6tr mới là thứ đáng lo.
 
thôi thế nộp trường khác đi bác, năm nay thôi chứ mấy năm nữa nó lại tăng sml ngay. mình từng học clc rồi nên biết, nhà có điều kiện mà còn sót đây. chưa kể học lại 1 môn cứ 3-4 củ
Đúng r bác ạ. Lại cứ tăng dần đều theo không nổi
 
Theo bác sĩ Trần Văn Phúc, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), trên toàn thế giới, sinh viên trường y bao giờ cũng phải là những người giỏi nhất, thông minh nhất và tham vọng nhất, đặc biệt là tham vọng trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, khi tiền học phí quá cao so với thu nhập bình quân của người dân, học phí sẽ trở thành một tiêu chí chính, nghĩa là số sinh viên giỏi sẽ giảm xuống và số sinh viên có tiền theo học y sẽ tăng lên. Không khó để nhận ra, ở thời điểm hiện tại, lương khởi điểm của bác sĩ chưa đến 4,9 triệu đồng mỗi tháng, trong khi sinh viên học đại học y phải đóng 7,2 triệu đồng. Theo đó, bác sĩ Trần Văn Phúc cho rằng, bác sĩ là một công việc đặc biệt nên tuyển chọn và đào tạo y khoa cũng phải có cơ chế đặc biệt, nếu học phí đào tạo bác sĩ quá cao, chắc chắn chất lượng sinh viên y khoa sẽ giảm và nhiều hệ quả khác nữa. :oops::oops::oops:
 
35tr/ năm CLC thì rẻ ói rồi.
Trường mình công lập hẳn hoi năm 2016 đã CLC 40tr/ kỳ

Nếu có điều kiện nên học CLC. Sỉ số ít, thầy cô sát sao hơn, chất lượng tốt hơn. Ra trường thì trên bằng có hẳn chữ CLC đem khè người cũng tốt
 
Back
Top