thắc mắc Nối mát cho case xong vẫn bị điện giật tung người?

Thử rút phích cắm điện ra, xoay 180 độ rồi cắm lại xem?
vẫn không hết bác à.Em không nối mát cho nó nữa.4 cái case thì chỉ có cái này bị.Em định nối thông 4 cái mà đến cái cuối thì bị đóa.3 cái kia cùng vào 1 dây oke hết,sờ thoải mái,đến cái cuối bị giật tung lông.
 
Nhờ các chuyên gia giải ngố hộ em với.Không nối sờ xoạn linh tinh nó cũng tê hết thằng người mà nối rồi nó vẫn tê là sao?Em sợ quá:oh:

Em dùng dây cáp mạng có 2 lõi là 2 dây đồng làm dây dẫn đó bác.Em bắt vít 1 đầu vào cột sắt ngoài hành lang mà vẫn bị giật.Chắc do hở điện nhiều hay sao ấy.
Dùng đây điện nối có khi còn chưa xi nhê chứ ở đó mà lấy dây mạng nối ông thần.
 
Dùng đây điện nối có khi còn chưa xi nhê chứ ở đó mà lấy dây mạng nối ông thần.
Vấn đề do hở điện nhiều ở cái case cuối đó my fen,còn cái dây đó nối liền vào 4 cái case 3 cái đầu oke đến cái cuối mới bị.
 
Vấn đề của nối đất là tiếp đất có tốt hay không, tiếp đất k tốt thì vẫn giật thôi, lấy cái vom đo từ vỏ case và đất, nếu lớn hơn 3V là tiếp đất chưa tốt.
Máy ở nhà tôi nối đất = cọng dây bé xíu trong ruột của dây usb.
Cách nối đất như thế nào, đo kiểm như thế nào vui lòng xem lại vật lý(hay môn kỹ thuật) lớp 9.
 
vãi sao lại nối như này. kiếm thanh sắt đặc ruột phi cỡ cái đũa ăn cơm hoặc to hơn xíu cũng được dài độ 30cm cắm đất rồi nối dây vào, có sơn phủ/ han gỉ gì thì cạo hết ra rồi hẵn cho tiếp xúc nhé.
Ở trên lầu thì làm sao cắm xuống đất my fen? :shame:
 
Ở trên lầu thì làm sao cắm xuống đất my fen? :shame:
nối vào cái cột sắt hành lang như ông thớt kia cũng được, nhưng điểm cuối câu ra cái gì đó bằng kim loại chôn ngầm xuống đất, nối bắc cầu thế cũng được
janDexM.jpg
 
Từ hôm mới nối 1 lúc thử nghiện em đã phát hiện ra là do cái case thứ 4 của em bị dò điện quá nhiều rồi mấy bác.Giờ em không nối cho nó nữa.Bất kể dây to hay nhỏ có tiếp đất tốt hay không.Hình như dòng điện qua cái case này nó còn mạnh lên,hiện tượng là nối vào dây mát thì chỗ vỏ case nóng lên,dây dẫn mát kia cũng nóng lên.Nó như kiểu máy hàn ấy.Giờ e cách ly hoàn toàn rồi.:big_smile:
 
Ko biết thay nguồn có đỡ ko chứ có tiếng ù ù ở microphone khó chịu vãi cứt các bác ạ. Chỗ em chung cư mini đang không biết phải nối đất kiểu gì ở tầng 3 đây.
 
Back
Top