[Review] Tôi đi mổ amidan

keekokeeko

Senior Member
:mad: Bị viêm từ bé rồi, đến tháng 11/2019 bắt đầu dữ đội.Suốt time từ 11/2019 đến 11/2020 Đi khám hết 4 phòng khám tư, 2 phòng khám đa khoa, 2 bệnh viện lớn vẫn không hết.Bác sĩ tư hay khám tư vấn là uống thuốc kháng sinh nhiều quá, bắt ngưng thuốc điều chỉnh chế độ ăn uống và khò nước muối.Hết 3 tháng toàn ăn đồ luộc + hủ tíu mì + khò nước muối vẫn ko hết.Chuyển sang uống tiếp thuốc nam 15 ngày vẫn ko hết! Chốt ra bv dhyd tphcm cắt Amidan :mad: Trc đó đc chỉ định cắt bên bv tai mũi họng tphcm mà khu đó quá đông, nhìn cũ và cơ sở vật chất nhìn khá là lạc hậu.

:confused:
Day 1, 7h sáng vào bệnh viện đăng ký khám thì quá đông.
sWYHE6M.jpg

Phải xếp hàng qua khu đăng ký thẻ đa năng khám bệnh (Thẻ bank của thằng Viettin bank) có cái đó thì mới có thể đăng ký khám online + book lịch khám qua đt đc, do nhiều ng" bom" bệnh viện, đặt lịch không qua khám! Nên bệnh viện quy định là đóng trc 150k rồi trừ thẳng vào thẻ mới cho book lịch.
:sick:
Lấy số mãi đến 9h30 mới đc khám và chỉ định đi cắt! Ký cả đống giấy rồi chờ đến 11h30 mới đc xét nghiệm máu, lấy nước tiểu :mad: Đoạn này nó lấy rất nhiều máu.Xog mới đc đi ăn trưa rồi 1h30 quay lại nhập viện theo dõi sức khoẻ trc phẫu thuật (Hơi khó hiểu, vì ko bị tiểu đường + bệnh lý tim mạch vẫn phải nhập viện dù chưa phẫu thuật).Bệnh viện có suất ăn cho bệnh nhân luôn. Feed tiền hết 1tr4-1tr6/ đêm cho phòng 4 giường. (Có 1 giường phụ cho ng nuôi bệnh - xếp lại thành ghế đc).Có phát cho 1 bộ bàn chải + lược + 1 hộp khăn giấy.
LmIL8QD.jpg

5IXU8Dr.jpg

tu9EMTB.jpg

3h30 cho đi chụp X-Quang, 18h tối cho đi nội soi.Dặn dò không đc ăn + uống sau 22h để mổ, kể cả nước lọc.
Đc tư vấn là cắt bằng dao Plasma và mổ gây mê.
22h30 bắt ứng thêm viện phí và báo là mổ vào 6h sáng, dặn ng nhà 6h sáng vô bệnh viện.

Day 2 - Ngày tiểu phẫu 8-)

6h sáng vào đăng ký tiếp, trả phòng (Vứt lun bộ bàn chải + đồ linh tinh bv phát ở day 1. xog 7h30 đc đưa đến phòng tiền phẫu :eek: chờ đến 13h30 đc đưa đi mổ.
Bác sĩ chụp cho cái mặt nạ xanh xanh bảo là hít thở đi em,khí khá thơm mùi trái cây. Khoảng 10-15s, 10 nhịp thở thì ngất đi, không biết gì hết.
Đến khi có lại tri giác là những cái tát vỗ nhẹ vào mặt kèm lời: "Đừng dãy dụa, đag lấy thiết bị trợ thở ra." Rồi rất đau ở họng và cơn đau nhanh chóng biến mất, tay đc nới lỏng dây (Không biết bị trói tay lúc nào luôn).
Lúc này khoảng 14h30-15h.
Xem đỡ đoạn clip youtube, ko có đt và gây mê ko chụp hay quay clip khúc này đc
Sau mổ cổ họng ko có cảm giác đau, chỉ hơi đau khi nuốt.Nằm yên không có gối, không có điện thoại :rolleyes: Đờm bắt đầu nhiều và khó chịu.Nói đc ngay sau khi mổ và không đau khi nói, chỉ đau lúc nuốt.
Nhả đờm liên tục vì nuốt rất đau sau khi hết thuốc.
:cry::cry:
Khoảng 19h30, tay chân lạnh cóng, y tá bảo là có thể do đói ( Ăn cách đây hơn 27 tiếng, bữa ăn chiều 17h Day 1).
20h ng nhà vô, 20h30 nhận phòng về nghỉ.Đi xin bàn chải + các thứ linh tinh thì y tá bảo là chỉ phát 1 lần ở Day 1.Nhờ ng nhà mua sữa cho uống, sau mổ phải 2-3 ngày mới ăn đc đồ nhão nhão.
Q1lhTB6.jpg

Loại sữa này dành cho ng dị ứng (Không bị tiêu chảy khi uống) Nạp 1 lèo hết 500 ml
21h đờm rất nhiều, cứ nằm xuống là có đờm và nó chặn cả đường thở, buộc phải nuốt hoặc nhả ra (full 1 bịch nylong toàn đờm khi nhổ).Tưởng do uống sữa :bad_smelly: nên bấm chuông nhờ y tá vào kiểm tra, y tá giải thích đó là do dịch tràn ra sau khi cắt amidan kiểu tức nước vỡ bờ.
22h chịu không nỗi cái cảnh nhổ ra liên tục nên cố gắng nuốt để đi ngủ.
:bad_smelly::bad_smelly: Điều hoà trong phòng rất lạnh, khi bật nó xuống 23.5 độ, không bật thì nóng, đến lúc 04h sáng ko chịu nỗi nữa phải bò dậy tắt.

Day 3.
F9dPaaY.jpg

6h sáng,bệnh viện phát đồ ăn sáng, có vẻ là cháo đường (Tối qua bsy bảo thế) Đang chờ nguội để ăn.
aBGRFlT.jpg

2f4J8v8.jpg


Chi phí tạm thời đã ứng: 15tr, bệnh viện đại học y dược không có giấy chuyển tuyến sẽ tính là trái tuyến, đc giảm 60% chi phí.

Đã xuất viện rồi nha các thím, ko có bhyt thì khoảng 15tr cho ra đi 1 cuộc tình :rolleyes::rolleyes::rolleyes:

BHYT trả 1tr7, tự trả 13trxx
IDZnTTz.jpg


Thuốc:
Day 1 chỉ xét nghiệm
Truyền dịch + kháng sinh + giảm đau cả ngày Day 2.
80idT1n.jpg

Day 3
Xuất viện rồi nha các thím

Day 4
Vẫn chỉ bú được sữa, không ăn đc gì. Xung quanh không chỗ nào bán nước cháo đường! Hết thuốc họng vẫn còn rất đau khi nuốt, có bớt đờm.Lâu Lâu bị sặc.
OOlyiYd.jpg


Day 5
Họng còn rất đau, cảm giác đau hơn những ngày trước.Đã ăn được cháo xay nhuyễn.Uống thuốc giảm đau panadol xong vẫn không thuyên giảm cơn đau, không dám nuốt nước bọt nhiều, thay vào đó là uống 1 lúc 1 đống nước để cho không bị mất nước.

1606458779835.png


Gửi từ K30P bằng vozFApp

Day 6 (Sau mổ 4 ngày)
Ngày càng đau, so với day 5 là gấp 0.5 lần.Cứ hết thuốc giảm đau là rất đau, kể cả ko nuốt.
=((=((=((

Từ Day 7-10 rất đau,đã ăn uống bình thường nhưng phải nốc thuốc, đi ngủ đến lúc nửa đêm khoảng 4h sáng là tự nhiên đau lại do hết thuốc giảm đau.

Day 11-13 bình thường trở lại, đã có thể ăn uống mọi thứ.Vẫn chưa hết đau, nhưng đã giảm nhiều, vẫn bị nuốt vướng như lúc chưa mổ nhưng đỡ hơn rất nhiều.

Gửi từ Xò Lý bị Vợ Chê bằng vozFApp
 
Last edited:
Của mình amidan rất to nhưng k hay viêm. Có bs bảo cắt, có bs bảo k cắt nên đang phân vân k biết ntn đây
 
Của mình amidan rất to nhưng k hay viêm. Có bs bảo cắt, có bs bảo k cắt nên đang phân vân k biết ntn đây

Mình ko bị đau, chỉ là tối lúc ngủ như có nước nhỏ từng giọt vào họng, rất vướng và ảnh hưởng lúc ngủ. :eek: lâu lâu ăn đồ cay thì kèm lun combo ho sặc sụa!

Nghỉ ăn nhiều món ngon + đá.
Để sau 1 tháng vào lại topic khuyên thím là nên hay không nên cắt, hiện h họng vẫn chưa khoẻ hẳn không đánh giá đc gì.

Gửi từ K30P bằng vozFApp
 
T cắt từ hồi lớp 6 , hồi đấy cắt bằng nhiệt gì đấy, đốt khét lẹt ấy. Mất cả tuần không ăn, ko nói dc, chỉ húp cháo thôi.

Sent from Dép Lê via nextVOZ
 
Con mình hơn 3t vừa cắt bằng dao plasma ở bv Hồng Ngọc Hà Nội hết 23tr. Nhưng mẹ nó mua bảo hiểm nên ko mất đồng nào.
Mình thấy cắt nhanh gọn. Từ lúc vào phòng mổ đến lúc ra tỉnh táo khoảng 2 tiếng. Cháu nói được luôn. Không khóc. Nhưng thằng này ghét cháo hỏi bs bảo ăn phở được thế là ăn luôn phở. Từ hôm cắt tới giờ được 1 tuần rồi.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp
 
Con mình hơn 3t vừa cắt bằng dao plasma ở bv Hồng Ngọc Hà Nội hết 23tr. Nhưng mẹ nó mua bảo hiểm nên ko mất đồng nào.
Mình thấy cắt nhanh gọn. Từ lúc vào phòng mổ đến lúc ra tỉnh táo khoảng 2 tiếng. Cháu nói được luôn. Không khóc. Nhưng thằng này ghét cháo hỏi bs bảo ăn phở được thế là ăn luôn phở. Từ hôm cắt tới giờ được 1 tuần rồi.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp

Nhỏ qua ko nên mổ thím, mình bị hồi bé, mà năm nay 3x tuổi mới hành, những năm 1x2x tuổi ko bị viêm họng gì hết.
1 phần do không khí TPHCM ô nhiễm quá, 2 năm gần đây xây nhà quá nhiều, xe cộ đông đúc :cry::cry::cry:

Gửi từ K30P bằng vozFApp
 
Tôi cũng bị nhưng không bị nó hành nên thôi, chưa đụng dao kéo bao giờ nên thấy ớn lắm.
 
hóng chi phí, e cũng như bác, bị tầm 5 6 tuổi, giờ gần 3x, trở trời vẫn hay bị hành đều đều:cry::cry:
 
Không nên cắt nhé.
Súc miệng nước muối tự pha thường xuyên mặn hơn nước canh ra luộc 1 tí là được.
Các tuyến này trên cơ thể không phải là thừa đâu.
Tôi ngày xưa lúc học cấp 3 mất 2-3 năm đau sốt suốt mà ngu không chịu dùng nước muối thần thánh.
Giờ lớn ý thức hơn rồi cứ nước muối vã thường xuyên là không viêm bao giờ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình cũng từng đi cắt amidan ở BV hoàn mỹ.
Day 1. Sáng vào gặp bác sĩ làm cho cái chỉ định mổ, xong nhập viện rồi chiều mổ luôn. Trước khi mổ đk bác sĩ trưởng khoa, lúc làm thủ tục tên trưởng khoa hết. Xong lúc vô mổ được thông báo là 1 bác sĩ khác. Cũng may anh này chữ ký đẹp nên mình đồng ý mổ. Mổ cũng gây mê cho nên mổ xong buồn ngủ dã man, người yếu
Day 2. ngủ 1 giấc đến hôm sau dậy người khỏe, đến trưa bsi cho về nhà
 
mình cũng đang định đi cắt Amidan, mà chưa biết tác dụng phụ như thế nào. Bác sỹ có người nói là nên cắt, có người lại khuyên là không. Đang phân vân quá nên chờ chủ topic review để chốt.
Thank
 
Hồi bé cắt amidan chỉ nhớ là bác sĩ dặn không được nói. Mình muốn về nhà cứ lấy tay vẽ vẽ hình ngôi nhà cho mẹ hiểu :shame:

Chả nhớ có đau đớn hay dịch đờm như thớt.
 
mình cũng đang định đi cắt Amidan, mà chưa biết tác dụng phụ như thế nào. Bác sỹ có người nói là nên cắt, có người lại khuyên là không. Đang phân vân quá nên chờ chủ topic review để chốt.
Thank
Mình đã cắt rồi đây, tác dụng phụ là giọng sẽ yếu hơn 1 tí, nhất là khi hát, và cũng ko thể la quá to như hồi xưa được nữa.

Còn lợi ích mà đã nhất là mình ko còn bị ho nữa từ khi cắt amidan, Đến nay đã 2 năm rồi :D :D
 
Mình nhổ 2 cái răng khôn xong là ngon lành hơn nhiều rồi. Amidan thỉnh thoảng cũng viêm nhưng chưa thấy vấn đề gì nhiều:big_smile:
 
Triệu chứng của thím là thế nào thế? Trời hơi lạnh tí là có bị hâm hấp sốt với đau họng không thím?
 
bị viêm do viêm mũi dị ứng đây. người yếu cái là sưng với lấm tấm mủ. khỏe thì lại hết. chưa sưng to với đau nên chưa tính cắt. bs bên tmh sg đợt khám bảo khi nào sưng to quá thì cắt ko thì giữ vs răng miệng kĩ chút
mà viêm mũi dị ứng thì chửa thế đếch nào hết đc nên chịu thôi
 
Back
Top