thảo luận Việt sử kiêu hùng: tiếp tục hay không?

Thâý cmt YouTube kêu gọi các hot streamer react để tìm tài trợ. Người đg hot nhất thì từ chối react :rolleyes::rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 bằng vozFApp
Video dài cả tiếng thì khó react lắm. Kêu tụi nó donate cho làm phim thì nghe còn dễ hơn.
 
Làm hoạt hình thì kịch bản cần tỉ mỉ hơn nhiều, vừa cần vốn vừa cần thời gian , như dự án này có 4 phút team vn làm mất 7 tháng, chi phí thì chắc chắn là hơn cả tiền để làm phim lịch sử này.
Nếu làm hoạt hình lịch sử thì không biết còn tốn bn nữa.
mang người đóng khéo còn rẻ hơn ấy nhỉ :amazed:
 
Dễ tính hơn đi các giáo sư sử học, khó tính quá thì ai dám làm phim sử nữa. Tôi chỉ cần những người cả đời chán ngán sử chịu ngồi coi một cái video nói về sử hơn 1 tiếng là mãn nguyện rồi.

Ngồi phê phán cũng không ích gì, có tâm thì mấy anh viết thư góp ý gửi nhà sản xuất.
 
Ngữ như anh là tôi chê, thật ra anh nói dài dòng, nhưng tụ lại là chung quy là thứ ích kỷ và bảo thủ, cũng như anh đéo đọc dòng credit của nhóm (Tôi đưa dòng credit của nhóm cho anh xem bên dưới) :go:

Hùng Ca Sử Việt không phải là một dự án giảng dạy hay phổ cập kiến thức lịch sử. Chúng tôi xây dựng cốt truyện giả tưởng dựa trên cơ sở những nhân vật và sự kiện có thật trong lịch sử Việt Nam, được phóng tác và hư cấu thêm để tạo nên cảm xúc và sự sinh động. Dự án Hùng Ca Sử Việt không phục vụ cho mục đích nghiên cứu học thuật và tìm hiểu thực tế lịch sử, do đó quý thính giả vui lòng tự cân nhắc khi tham khảo sử dụng các yếu tố trong dự án cho các MỤC ĐÍCH KHÁC MONG QUÍ VỊ THÔNG CẢM

Còn vì sao tôi nói anh ích kỷ, bảo thủ là vì: Anh nói làm sử phải theo sát lịch sử, rõ ràng chính credit nhóm đã nói đây chỉ là những clip TRUYỀN CẢM HỨNG, và đa phần nội dung ĐỀU ĐÚNG LỊCH SỬ, nó đã sai chỗ nào, anh chỉ hộ tôi với? Nhất là những cột mốc, năm tháng, người, địch, quân số, thành/bại -> Đây mới là những thứ quan trọng trong LỊCH SỬ, mà nó nằm trong môn SỬ vốn đã khô khan nay được nhóm biến tấu tí để truyền cảm hứng thì dè biểu :go:
Anh nói cái vụ trái cam + lá cờ, anh bảo cuốn hút, nhưng clip nhóm thì anh chê, thật ra anh tiêu chuẩn kép, hoặc thằng giả nghĩa (Vì đơn giản anh đéo sống đời mà lúc họ tạo ra phiên bản "Giả" kia để anh chê, đúng không? Nên anh mới nói cuốn hút, vì có chê được đéo đâu)
lol.gif

Môn Sử vốn đã khô khang, học sinh đã đéo muốn học, nay có nhóm "Truyền cảm hứng" thì 1 số anh tỏ ra hiểu biết, thanh cao, dè bỉu, chê bai, nhưng bản thân đéo có 1 TÍ ĐÓNG GÓP nào cho môn Sử này :go:
Vì sao lịch sử Khựa nhất là thời Tam Quốc, bọn nó bàn tán sôi nổi? Đéo phải vì Tam Quốc Diễn Nghĩa? Nếu định nghĩa rõ ràng thằng Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng đéo phải cuốn sách viết về lịch sử, nó cũng chế đủ thứ, nhất là trận Xích Bích, các giáo sư chuyên gia bên nó đã điều tra rõ ràng, cái con sông ĐỊA ĐIỂM diễn ra trận Xích Bích QUÁ NHỎ để chứa lượng tàu thuyền như sự chém gió của LQT. 1 trận đánh nhỏ mà nó còn chém gió thành 1 trận chiến thư hùng như thế để cuốn hút người đọc, để họ hứng thú tìm hiểu lịch sử :go:
Túm lại: Rõ ràng mục địch chung của nhóm là đốt lên "Ngọn lửa hiếu kỳ" của dân/học sinh VN, để họ tìm hiểu thêm về môn Sử, để phát triển về lịch sử, cũng như cho rộng rãi người VN biết sử VN là đã đạt đến mục tiêu họ đề ra. Và rõ ràng tiêu chí là PHI LỢI NHUẬN, tiền đéo đâu ra mà làm như anh nói trau chuốt hình ảnh (Những người đéo trong nghề thì nên tìm hiểu trước khi phát biểu, những bộ phim hoạt hình hàng đầu thế giới nó còn đến cả mấy chục $$ kinh phí) nói gì đến nhóm phi lợi nhuận :go:
Như cái Bình Ngô Đại Cáo, làm gần cả năm trời nhóm mười mấy mạng, nội cái tiền lương cơ bản (trong cái 1 tỏi quyên góp được, 1 người 7 triệu theo lương công nhân, mười mấy mạng thì 1 tháng hơn 100 mấy củ rồi) còn đéo đủ chi :go: Chưa tính mời cả Thành Lộc lồng tiếng, tiền chất xám, tiền trang bị..... => Rõ ràng đây là tổ chức phi lợi nhuận, qua mồm các anh thì như họ làm ra sản phẩm rác để hút tiền đầu tư vậy :lmao:
=> Không ngờ các anh tự nhục lấn sang sân Lịch sử à, tôi là tôi kết các anh tự nhục lắm, sân nào các anh có mặt tôi cũng phải vào cân các anh mới vui 🤣
 
Quay trở lại vụ nhóm này, ý tưởng là giúp người Việt yêu sử, nhưng éo tìm hiểu quan điểm chủ đạo trong nhóm đối tượng (người Việt), sửa lung tung mà không có 1 cái khung chính, cuối cùng sa đà vào mấy cái lặt vặt và còn rất ngoan cố, không chịu tiếp thu những ý kiến đóng góp trái ý (Dù đúng)
anh cho tôi ví dụ đc ko nhỉ :bad_smelly:. Chứ tôi xem mấy phần trước thấy ưng mắt chả hiểu sai chỗ nào.
Ví dụ như trận Ung châu Thành, tôi học lịch sử chỉ nhớ là có đem quân sang đánh. Còn xem phim thì thấy nhớ đc nhiều chi tiết hơn, kể cả khi đánh cờ với vua ( chi tiết này có thể là hư cấu nhưng tôi vẫn thấy nó hay ) .
 
Vozer coi phim xong kiểu muốn một loạt biến x1, x2, ..., Xn. Đã coi free thì còn chớ. Còn hỏi tại sao, cái nhóm vẽ tranh ảnh để làm phim diễn hoạ này hít không khí, uống nước lã để sống à.
Bao nhiêu đứa trong này vẽ nổi 1 trang giấy a4 để diễn hoạ hình tượng nhân vật lịch sử. Cái video hơn 1 tiếng đồng hồ mà chê như chết cha chết mẹ. Đ hiểu kiểu gì.

Sent from Samsung SM-N976N using vozFApp
Vozer cái quần què gì chả chê được
FqPSFPf.gif


Những con người này dù họ nhận được donate nhưng để làm bộ phim cả tiếng như này cũng tốn cực nhiều công sức, thời gian và mình nghĩ khoản donate không đáng gì so với việc nếu họ đi làm fulltime. Không bằng một góc của mấy thần tượng chơi game chửi bậy, các cháu tung hô như chúa:go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đụng sử V toàn dính tới thằng cẩu tàu nên ít bọn nào dám xuống tiền lắm
Chứ vài củ đô để làm 1 film sử hay thì dễ thôi
 
Đúng là phải nâng cao cái tự trọng, tự ái, tự tôn dân tộc của dân VN. Mấy cái này tụi tàu hàn nhật nó là văn hoá, mà chẳng hiểu sao dân vn dù ảnh hưởng nhiều mà lại ko học dc cái đấy, toàn học ba cái hủ nho hoặc lệch lạc thì nhanh.
 
Mấy anh trong này đừng lấy lý do góp ý ra để đả kích và ngăn chặn sự phát triển của nó. Vì những người như các anh nên chẳng ai muốn làm, muốn sát lịch sử, muốn hay, muốn đẹp, muốn abc xyz nhưng chẳng chịu nhìn ra vấn đề là sản phẩm đầu tiên lúc nào cũng sẽ nhiều lỗi, còn người làm sẽ còn người hoàn thiện. Đừng đòi hỏi vì không được như tam quốc, không thích thì đừng xem, chứ đừng ngăn cản.
KgL7mcS.png


Sent from Xiaomi MI MAX 3 via nextVOZ
 
Hợp nhãn thì xem. Không thì quay ra, đừng coi, chứ đừng ném đá, họ làm video không nhảm nhí, không thu phí thì tại sao lại ném đá họ?
Quân Minh không phải ai cũng là giặc thì người Việt không phải ai cũng là bạn. Đặc biệt là trên cái động voz này ai cũng là ông trời với cái tôi to đùng. Không đúng ý mình là chọc ngoáy ngay.
 
Mà tìm hiểu thì sử liệu của trận Tốt Động - Chúc Động này cũng có vẻ cực ít nhỉ ? Việc bắt đc thám báo của quân Minh từ đó vạch kế hoạch đánh trả lại giống như ăn rùa ấy,
 
Mà tìm hiểu thì sử liệu của trận Tốt Động - Chúc Động này cũng có vẻ cực ít nhỉ ? Việc bắt đc thám báo của quân Minh từ đó vạch kế hoạch đánh trả lại giống như ăn rùa ấy,
Thời nay tin tức là vàng thì thời xưa nó là kim cương, orihalcon :sweat: Việc gài do thám vào quân địch hay cho người canh những nơi trọng yếu bắt kẻ khả nghi, nó là hệ thống quân sự cơ bản nhất rồi. Sao lại gọi là ăn rùa :surrender:
 
Hay nhưng bộ đầu chọn hơi sai. Kiêu hùng mà chọn nhà Hồ nên nhiều người không thích.
Theo dõi nhóm từ đầu nên mình rõ, Từ đầu nhóm này không phải là chọn mà là dựa trên phần lời của Đạt phi media để vẽ dựng.
 
Thời nay tin tức là vàng thì thời xưa nó là kim cương, orihalcon :sweat: Việc gài do thám vào quân địch hay cho người canh những nơi trọng yếu bắt kẻ khả nghi, nó là hệ thống quân sự cơ bản nhất rồi. Sao lại gọi là ăn rùa :surrender:
Thứ nhất là tình hình nghĩa quân lúc đó, sau trận thua phải rút về cố thủ thì quân lực phải nói là khá ít và mỏng, đâu thể nào trải hết quân ra cả mặt trận mà lại bắt đc thám báo.
Thứ hai là việc chia quân ra mai phục, đánh úp nghĩa quân Lam Sơn như thế này phải đc coi như là cơ mật hàng đầu. Thám báo đưa tin tức loại này cũng phải hàng xin sò, bị bắt có khi còn tự sát để bảo vệ tin tức. Vậy mà nghĩa quân bắt đc còn tra khảo khai ra thì phải nói là quá may mắn còn gì ?
 
Anh lại chụp mũ rồi anh ơi, nói thật tôi thấy nhiều người (không thuộc nhóm như anh chụp - tôi chẳng hạn) yêu lịch sử, khắc khoải với lịch sử, nhưng thật sự không thẩm nổi cái nhóm âm binh này.
Tôi không nói chuyện chính sử dã sử, nhưng việc làm 1 tác phẩm mang tính lịch sử, ít nhất phải tôn trọng 1 cái khung nhất định, và phù hợp thẩm mĩ quan, thế giới quan đa số hiện tại, nó mới thu hút được người xem - như cái tiêu chí giúp người Việt thêm yêu sử Việt!
Ví dụ như 2 tác phẩm 'Lá cờ thêu 6 chữ vàng' của Việt Nam và Tam Quốc Diễn Nghĩa của TQ. 'Lá cờ' viết về Trần Quốc Toản, nội dung xoay quanh cuộc kháng chiến chống quân Nguyên, rất nhiều chi tiết tôi biết thừa là bịa (gần như chỉ có vụ lá cờ với bóp nát quả cam), nhưng nó nêu bật được tinh thần chống ngoại xâm (trẻ em cũng đánh, người đồng bào hợp sức cùng người Kinh đánh giặc), lại là 1 trong những lần kháng chiến lừng lẫy nhất (chống Nguyên), nên đọc rất cuốn hút.
Tam Quốc thì sao, nó nêu 3 vấn đề chính: nhân nghĩa với nhân dân, trung thành với chủ công, tình nghĩa anh em chân thành nhiệt huyết, đánh đúng vào những yếu tố chính trong đạo đức Nho Khổng, nên được đón nhận nhiệt liệt từ quan lại văn sĩ cho đến người dân. Trước đó, thời Tam Quốc chẳng mấy ai để ý, nhưng sau tác phẩm này, hàng loạt người được dựng miếu thờ hương khói nghi ngút như Quan Vũ, Khổng Minh, Triệu Vân ... Thậm chí như Quan Vũ còn được phong thánh.
Quay trở lại vụ nhóm này, ý tưởng là giúp người Việt yêu sử, nhưng éo tìm hiểu quan điểm chủ đạo trong nhóm đối tượng (người Việt), sửa lung tung mà không có 1 cái khung chính, cuối cùng sa đà vào mấy cái lặt vặt và còn rất ngoan cố, không chịu tiếp thu những ý kiến đóng góp trái ý (Dù đúng), nên nó không nổi lên được là đúng, chứ chẳng anh nào (như anh chụp mũ) thèm trù dập đâu. Nói thật ra, hội đỏ chẳng muốn tuyên truyền lịch sử bỏ mie ra, vì tuyên truyền nhiều càng thúc đẩy sự đoàn kết xã hội, lòng tin và tự hào dân tộc, càng dễ dẫn dắt, nhưng đội này thối quá, éo thẩm được!
Nói mồm thì dễ vãi anh ạ. Anh tâm huyết đau đáu với lịch sử thì viết thử 1 cái kịch bản hoặc truyện ngắn nào post lên cho vozer đọc coi nào. Xem mấy cái nhân nghĩa, trung thành của anh hay tới mức nào mà chê bai người khác kinh thế ;)
 
Back
Top