thảo luận [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán Version 2021

Status
Not open for further replies.
Thế thì nhỏ lẻ quá thiếu kiên nhẫn thím ah. E nghĩ thiếu kiên nhẫn ở đây ít phải tính bằng chục ngày nửa tháng chứ :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Đợt 19/01 cũng vậy đó fen. Đứng im trên đỉnh đúng 3 ngày là sụp sml :extreme_sexy_girl: Tâm lý bây giờ 1 là vượt thuyết phục 1200 để còn vào tiền tiếp, 2 là rút sạch ra chờ điều chỉnh mạnh mới vào lại.
Không ai muốn là người cuối cùng.
 
Cho em hỏi vì sao thím mua AST vậy?

Kỳ vọng cá nhân thôi fen. Đều có thể sai hoặc đúng.

Quan điểm của mình như vầy:

Nhớ lại hồi đầu năm 2020, đâu có ai nghĩ chuyện dịch bệnh sẽ xảy ra, họ vẫn mua chứng khoán dựa theo kỳ vọng cuối năm 2019, đầu năm 2020. Đùng cái dịch ra ảnh hưởng đến tất cả.

Cái mà mọi người mua/bán là dựa trên những dữ liệu, giá trị nội tại của doanh nghiệp trong quá khứ và họ kỳ vọng những gì đã xảy ra sẽ tiếp tục diễn tiến trong tương lai. Có nghĩa rằng cuối năm 2019 làm ăn tốt, thì năm 2020 kỳ vọng cũng sẽ làm ăn tốt. Nhưng thị trường năm 2020 lại đi ngược lại với quan điểm và kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Nếu như năm 2021 ai ai cũng kỳ vọng cổ phiếu thép, chứng khoán, ngân hàng... sẽ tiếp tục tăng giá... thì có nghĩa là họ vẫn đang sử dụng dữ liệu quá khứ (chuỗi tăng mạnh cuối năm 2020) để kỳ vọng vào tương lai năm 2021 cũng sẽ tăng như vậy. Nhưng mà liệu nhóm kia có tăng không mình không biết, cuối năm xem lại sẽ rõ.

Còn hiện tại, mình thì lại đi ngược. Ai cũng sợ dịch ảnh hưởng, không mua cổ phiếu kia, khiến giá rẻ thì mình vào mua thôi. Mình mua từng tháng, do tình hình hiện tại của ngành này vẫn còn bị mây mù che, chưa rõ trong ngắn hạn sẽ thế nào. Nhưng mình đã chơi là chơi 2-3 năm trở lên chứ không chơi ngắn (do không xem bảng điện, cũng ko có khả năng giao dịch).

Về dài hạn nếu khống chế dịch bệnh, du lịch trở lại, thì AST có hoạt động tại các sân bay lớn: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc và Vân Đồn. Trong đó, Phú Quốc và Vân Đồn dự là sẽ bùng nổ trong tương lai do 2 khu này đang phát triển rất mạnh liệt.

Hiện tại chỉ có chữ thôi, chứ không có hình, biểu đồ gì mai mốt mình rãnh sẽ ghi chi tiết. Hồi năm 2020 topic cũ mình có nói SAS (SASCO, của ông Jonathan Hạnh Nguyễn) và so sánh đơn giản với AST, cũng có nói về tiềm năng mấy cái về du lịch, sân bay thảo luận - [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán | Page 558 | theNEXTvoz với cái du lịch Việt Nam nữa mà lạc đâu mất tiu rồi mai mốt viết lại.
 
Last edited:
Nhân tiện, đây là lượng user truy cập trên 1 blog của 1 ông nào đó từ 2020 đến nay

vxOFJsX.png


Có thể thấy rằng lượng người quan tâm đến thị trường (đặc biệt quan tâm nhiều đến chứng chỉ quỹ) tăng, giảm giống như VNINDEX. Nên biết đâu thị trường phá mốc 1200 rồi tăng cái véo không chừng.
 
Last edited:
Ai cầm con hàng đầu cơ e bảo muốn đánh ngắn thì chốt 1 nửa. còn đánh đến cuối năm thì vất đấy.
Hàng đầu cơ có khác 1 khi kéo toàn vài phiên ce liên tục
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top