Thành tựu nào trong học tập/công việc mà các fen thấy tự hào nhất

Mid-Autumn

Senior Member
Nhà tôi thì khá là khó khăn nên từ nhỏ tôi đã cố gắng học để sau này không khổ cực như thời bố mẹ tôi nữa. Và cái tôi tự hào nhất là đã tự kiếm dc 1 cái fully-funded scholarship qua tây học các fen ạ. Mời các fen khoe.
 
Mẫu giáo thi tô màu cho tranh của mì Hảo Hảo dc giải Nhất, dc thưởng 2 thùng mì tôm nè :sexy_girl: Với tiểu học dc cô chọn đi thi bé khoẻ bé ngoan nữa.:byebye::byebye: Phải bụ bẫm dễ thương mới dc chọn đó lớp có mỗi t dc thuii
1302F8FC-90B9-46F0-9837-14BF6493FE39.jpeg
 
Last edited:
Nhà tôi thì khá là khó khăn nên từ nhỏ tôi đã cố gắng học để sau này không khổ cực như thời bố mẹ tôi nữa. Và cái tôi tự hào nhất là đã tự kiếm dc 1 cái fully-funded scholarship qua tây học các fen ạ. Mời các fen khoe.

Cái gì tự tay mình làm được thì mãi mãi không ai tước đi của mình được cả. Tự hào lên fen!
 
Làm bài thi xong nhanh trong 20ph rồi tung cho cả team ngồi chép có được tự hào không fen :doubt:

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
 
Cho tôi khoe ké với.
Giải nhất Hsg 12 tp HCM. Tốt nghiệp ĐH loại giỏi (nếu chỉ tính môn chuyên ngành thì xuất sắc). Chỉ 10 tháng sau khi tốt nghiệp ĐH thì hoàn thành xong chương trình Master ở Pháp (fully funded) với xếp xếp loại mention tres bien (18.5/20). Ngay sau buổi bảo vệ luận văn Master được 1 giáo sư trong jury nhận làm PhD rồi 3 tháng sau làm chính thức. Nếu đúng quy trình thì sẽ có bằng PhD vào năm 27 tuổi. Về khía cạnh công việc thì mức lương PhD đủ cao để có thể dư mỗi tháng > 1k euros.
 
Last edited:
Thủ khoa Đại học
Học bổng đi Tây
Master xuất sắc (9.6)

Ngày xưa cũng tự hào lắm, cho đến khi thấy lời thầy giáo cũ đúng: "Trên đời có nhiều người học được, nhưng kiếm tiền không được"
thành tích học tập của thím xuất sắc thật, hôm qua m cũng gặp 1 thằng đang làm thạc sĩ, nó nói lúc tốt nghiệp dc khoa giữ lại mà từ chối, giờ thất nghiệp ko có việc làm vì covid
m thì học rất dở, cả đời đi học chẳng có 1 thành tích gì nhưng giờ lại có may mắn dc làm việc với nhiều người rất giỏi trong nghiên cứu.
 
Mình thì ko giỏi được như các bạn, nhưng mình cảm thấy cuộc đời mình nó là 1 chuỗi các may mắn khó hiểu, xin thớt 1 phút chia sẻ:
  • Lớp 1 đến lớp 3: Học sinh trung bình (học sinh trung bình thời đó là nỗi nhục của cả dòng họ), vừa học ngu vừa láo nhất lớp. Hè hết năm lớp 3, ông già mình ngồi lại với mình và bảo: "Tao ko tin tao lại đẻ ra 1 thằng dốt đặc như mày", và ông già quyết định cả hè năm đó kèm mình học, học lại từ đầu, từ kiến thức đến nắn từng nét chữ. Năm lớp 4 thì kết thúc năm được học sinh tiên tiến. Và bằng 1 sự may mắn đến lạ kỳ là sau khi kết thúc lớp 5, mình đã thi đỗ vào trường chuyên cấp 2 của Thành phố. Thời đó vẫn còn quy định phải thi, hiện tại thì nó xét, xét thì nhiều tiêu cực hơn.
  • Lên cấp 2 thì từ lớp 6 - lớp 8 mình biết đến món game: từ MU, Gunbound, Võ lâm..vv trò gì cũng huyền thoại cả, vì thế nên học lại ngu như bò. Ông già lại 1 lần nữa ngồi lại với mình (tất nhiên sau 1000 trận đòn nhừ tử), ông nói: "Tao vẫn ko tin mày là thằng bất trị". Rồi ông già cất công đến nhà 1 người bạn của ông (là 1 ông giáo khá nổi tiếng ở Thành phố), nhờ ông ấy kèm 1 1 cho mình, ông già đích thân ngày ngày đưa đón mình đi học (tránh mình trốn đi oánh game).
Và cũng bằng 1 sự may mắn đến thần kỳ, mình lại đỗ được vào trường chuyên của Tỉnh.
- Lên cấp 3, mình lại ngựa quen đường cũ, cũng lại bập vào chơi game, nhưng lần này ko chơi game online mà chơi game solo kiểu đế chế, pes...thời đó lại thích đánh độ. Lần này thì chả ai cứu được mình vì ông già lúc này đã già rồi, ông già chuẩn bị về hưu, cũng chả còn quan hệ hay gì để nhờ vả giúp mình. Đến gần hết kỳ 1 năm lớp 12 mình mới cuống cuồng ôn thi đại học.
Lần này thực sự may mắn 1 cách khốn nạn, là mình phải nhờ đến điểm thương binh của ông già (ông già bị thương binh nhẹ thời chống Tàu) mới đủ điểm đỗ Bách khoa. Cảm ơn ông già vãi chưởng.
Thời đó đỗ đại học người ta còn làm cơm linh đình, nhà mình thời ấy cũng bắc rạp là cơm các thứ..
Nếu không có ông già, có lẽ mình đã đi vào con đường nghiện hút giống như lứa 8x quê mình thời đó (80% nghiện nếu ko thoát ly)
.....
Giờ 3x tuổi, công việc vợ con ổn cả, ông già cũng đã già, càng già càng khó tính, hay hút thuốc. Mình đi làm xa, hôm nay đúng hôm cuối tuần dự định làm xong sẽ về quê thăm bố mẹ, kể chuyện lại nhớ đến ông già mình. Hôm trước có đối tác biếu chai Chivas, nay cầm về biếu cho ông già vui. Ông già vẫn luôn tự hào vì mình, thực tâm ko nói, nhưng vẫn luôn cảm ơn bố, người đã thay đổi cuộc đời con để con có ngày hôm nay.
 
Last edited:
Mình học thì tàn tàn không có gì khoe.

Nhưng ở công ty đầu tiên (khi đó còn tên evolable), trong lab có chị thông dịch suốt ngày rảnh rỗi ngồi coi youtube nên mình khoái lắm. Nhất quyết học tiếng Nhật để sau này đi làm thông dịch để thoải mái như vậy.
Thế là suốt ngày lúc rảnh lôi cái trang 2000 từ kanji thông dụng nhất ra học từ trên xuống dưới. Ai đi ngang mà có biết tiếng Nhật nhìn cũng cười.
Sau 1,5 năm thì đăng ký thi N2 thử. Thế éo nào đậu, thề chém làm con gâu gâu :))
Thế là xin nghỉ việc qua chỗ mới xin việc. Cơ mà nó thấy mình biết code nên cho làm lead chớ không phải thông dịch nên cuối cùng lại tất bật chứ chả đc sướng ngồi chơi :))

Cơ mà học kiểu đó đọc hiểu ngon lành chớ đến giờ nói vẫn như shit do không có học bài bản. Hên mình học tiếng anh từ nhỏ sau học RMIT nữa nên có gì bí tiếng Nhật cứ lôi tiếng Anh vào chém thay :))

Nghĩ lại đời mình ngoài việc lấy vợ đẻ con ra thì còn cái đó tự hào nhất dù hên nhiều hơn hay.
 
Nhà nghèo nên ko có thành tích gì cả :(
 

Attachments

  • FB_IMG_1589801372428.jpg
    FB_IMG_1589801372428.jpg
    69.4 KB · Views: 192
Thủ khoa Đại học
Học bổng đi Tây
Master xuất sắc (9.6)

Ngày xưa cũng tự hào lắm, cho đến khi thấy lời thầy giáo cũ đúng: "Trên đời có nhiều người học được, nhưng kiếm tiền không được"
thím hiện tại đang làm việc ở VN hay nước ngoài vậy
 
Suốt thời cấp 1-2 toàn học sinh giỏi nên khá tự hào. Từ cấp 3 trở lên không ham học nên cũng thường thôi.
Hiện tại công việc ổn, thu nhập tốt, có công ty riêng nên thầy u vẫn luôn hãnh diện về mình so với các bạn đồng trang lứa ở quê.
 
Back
Top