NoName1711
Senior Member
Vâng bác, em đang tìm xem ở Hn có hàng nào bán không đâyBao nhiêu km chẳng được. Mua xong xe vác ra thay còn được nữa là
Vâng bác, em đang tìm xem ở Hn có hàng nào bán không đâyBao nhiêu km chẳng được. Mua xong xe vác ra thay còn được nữa là
xe dưới 2 vạn thì dùng loại 5w30 này nhé (can thiếc 4 lít)Xe em mới odo 4500km thì dùng có được không phen
ô hay, việc này dễ hơn cả động fòng mà fải ra wán áKhông có địa chỉ nào vừa bán vừa thay luôn nhỉ phen
xin link shopee fen ơi. trước mua 1 cái cao su mà nó ko có chỗ vặn ốc (shop báo là cứ đập mạnh xuống là đc, nhưng lỏng wáTự lắp cái để chân. Màu khá ổn không nổi quá các bác ạ
Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
fen ở HN hay đâu mà rẻ thếCác bác bị chém rồi. Baga với gác chân inox 200k mua về tự lắp, công tắc passing 140k bao lắp nhé
Sent from Motorola Moto G(7) Power using vozFApp
xin link youtube hướng dẫn fen ơi, lạc trôi đâu mất rồiView attachment 402490Nay rảnh tháo nồi xe ra vệ sinh các bác ợ. Mới chạy 2000km mà tháo ra đã lắm bụi vkl rồi.
Tối nay rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi hì hụi tháo nồi con ab150 oddo 1300km ra vệ sinh.
Dù tháo lần đầu nhưng e thấy tháo khá dễ, xem mấy clip trên mạng rồi mua đồ nghề cơ bản về tháo ra là được, quan trọng là làm cẩn thận.
Đồ nghề để tháo full bộ nồi bao gồm:
- 1 tô vít 2 đầu
- 1 vít T8
- 1 máy bắn bulong ( e mua con của Tàu theo bác @MaxMedia thấy khá ok, giá 680k được 1 máy 1 pin)
- 1 kìm thường
- 1 kìm phanh ra
- 3 khẩu 19 22 39 đầu 1/2
Khi tháo ra e thấy:
- Mạt bụi ở trong nồi đã xuất hiện khá nhiều,
- dây curoa thì còn rất mới ( tất nhiên rồi)
- nồi trước xuất hiện kha khá bụi ở pully má trong nơi các rãnh bi.
- trục bố ba càng và pully rất khô, cứng
- bố ba càng mòn khá đều, tuy nhiên cảm nhận e thấy mặt bố khá cứng và có nhiều kim loại
- chuông mòn cũng khá đều, mặt trong chuông cũng xuất hiện mạt bụi
Các việc đã làm:
- lấy chổi cọ sạch sẽ tất cả các bộ phận
- lấy giấy ráp đánh sạch mặt bố, chuông,3 trục bố ba càng ( đánh thật từ tốn tránh mòn không đều)
- bôi 1 lớp cực ít mỡ bò chịu nhiệt ( tuýp honda) lên 3 trục gắn bố ba càng.
- bôi 1 ít sáp nên lên curoa ( thấy trên mạng làm bên thử tí)
- lau lại mặt pully tiếp xúc với curoa thật cẩn thận tránh dây mỡ vào bị trượt curoa
sau khi lắp lại xong xuôi, sẵn con xe gần hết xăng nên phi đi đổ xăng đánh giá luôn
Kết quả:
Cảm giác tự mình làm xe của mình xong nó ngon lành hơn hẳn nó rất vui các bác à, trước ko biết gì nên toàn phải ra quán, đợt đi con wave bị thằng thợ vẽ nó lấy 500k cái mâm lửa do thiếu hiểu biết. Giờ mấy khoản lặt vặt e tự ngâm cứu r làm hết thôi.
- ga mượt mà hơn hẳn, cảm giác đúng như hôm mới lấy xe phá trinh e nó ấy các bác à. Nhích ga là lên chứ ko trễ ga như trước khi vệ sinh nữa. Vợ e nọ lấy xe e đi cũng kêu đi ko thích như hôm mới lấy xe.
- xe vẫn gào khá to, xem ra trò bôi sáp không hiệu quả.
Cách làm thì e tham khảo clip này( trừ vụ chèn vòng bi), thấy a này hướng dẫn chi tiết dễ hiểu:
Không dễ ah,không quen vặn vô nghe cái rắc.ô hay, việc này dễ hơn cả động fòng mà fải ra wán á
chuẩn bị 1 cái cờ lê điếu chữ L (giác 12 hay 17 thì sờ xe mình sẽ biết, thường ga 12 số 17), 1 cái kìm (để vặn nút nhựa đổ dầu), 1 cái fễu (nam kỳ kêu quặng), 1 cái hộp/khay/thau để đựng dầu xả, ít giấy ăn/giẻ để lau. Sau đó là thay như thường thôi. ko biết thì vào đây bên tinh tướng hướng dẫn nhé
https://tinhte.vn/thread/cskn-nhung-luu-y-khi-tu-thay-nhot-xe-may-tai-nha.2763204/
đây fen ơixin link shopee fen ơi. trước mua 1 cái cao su mà nó ko có chỗ vặn ốc (shop báo là cứ đập mạnh xuống là đc, nhưng lỏng wá
vặn nó chắc tay là được rồi thím. không cần đao to búa lớn.Không dễ ah,không quen vặn vô nghe cái rắc.
Tôi siết ốc dùng lực 4 ngón tay,chứ lực lồng bàn tay dễ đi xa.
à e vặn được rồi fen ơi. cảm giác cái cần nó trượt đi và kêu khực 1 cáiThế lo gì. Lúc vặn thím nhớ làm sao cho cái cờ lê lực phải vuông góc với trục ốc nhất có thể thì cờ lê nhảy mới chuẩn
Đắt vậy. T mua cái kia 2800wà e vặn được rồi fen ơi. cảm giác cái cần nó trượt đi và kêu khực 1 cái
////
mưa gió quá tậu cái máy rửa xe china này về xài tạm các fen ạ, k biết có ra gì không
mạnh thì e nghe bảo cái này mạnh vl lắm rồi hi vọng bền là ổn. mấy loại không chổi than này hi vọng ổn.Đắt vậy. T mua cái kia 2800w
ko chổi than là động cơ DC cơ fen, xem lại con này DC hay AC. giá rẻ như này khéo AC lắmmạnh thì e nghe bảo cái này mạnh vl lắm rồi hi vọng bền là ổn. mấy loại không chổi than này hi vọng ổn.
ra head thôi fen ơiTự nhiên 1 tuần nay con AB của em bị bệnh giảm ga là tự tắt máy, bị lúc mới bắt đầu đi chứ sau đi một đoạn là không bị nữa. Kiểu như giảm ga đột ngột là tắt máy luôn, phải đề lại ấy. Các thím biết đấy là bệnh gì không (AB 2019 mới đi được 9k)
Hỏi trước các thím trên này, lấy kinh nghiệm đề phòng bị Head chémra head thôi fen ơi
cái này xem như nào bác. e thấy nó ghi động cơ từ màko chổi than là động cơ DC cơ fen, xem lại con này DC hay AC. giá rẻ như này khéo AC lắm
còn bh thì chém gì chứ chỉnh lại ga răngti xemHỏi trước các thím trên này, lấy kinh nghiệm đề phòng bị Head chém