Vợ chồng em xử lý tiền bạc thế này là có bình thường ko các bác?

thà giấu thì giấu luôn chứ cái kiểu này thì ngửi ko nổi. Cho chồng vay tiền có lãi rồi mua cái tài sản mà cái tài sản đó có ly dị cũng chia đôi. Chơi thế thì nên xích lại chứ ko Exciter nó lại bắt lại phí. :big_smile:
 
Phải tôi tôi đồng ý trả lãi gấp đôi so ngân hàng ấy chứ. Vợ anh nó chọc quê anh tý thôi vì nó thấy anh sỹ diện muôn vay ngân hàng mà không hỏi nó. Nói thật đi, có phải muốn mua xe nhưng không muốn vay nhà vợ đúng không?.
 
Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát.
Trường hợp này thì "tiền riêng của vợ" là hồi môn đk cho. Vợ thím nó xót tiền lãi ngân vay ngân hàng (gấp đôi tiền lãi gởi tiết kiệm), nó muốn tiết kiệm khoản lãi kia. Hùn với thím 100tr coi như "mất", thím ko bị áp lực tiết kiệm tiền trả nợ nên có thể sẽ xài phung phí. Vì vậy nó muốn có cả xe, cả "100 tr để dành" và khoản tiền lãi thay vì trả ngân hàng thì nó "lợi ra" 🤣.
Đấy, tâm lý vợ thím là thế.
Giờ thím vay, xong hàng tháng "góp" cho nó giống như trả ngân hàng là nó vui phơi phới. Sau này có "vay mượn" cũng dễ.
Ngoài ra, khuyên các thím nếu vay mượn họ hàng thì ít nhất nên trả cho họ khoản lãi ngang với gởi tiết kiệm ngân hàng. Vay mượn được chỉ bằng "tín chấp mồm" đã là hạnh phúc, đừng để người giúp mình bị thiệt thòi. Chúng ta thường phung phí tiền cho "bè" trời ơi đất hỡi, và hay oán trách "bạn" giúp mình chưa hết lòng.
À, với những người vui vẻ, trọng tình thì nên "trả lãi cuối kỳ" để tránh họ có cảm giác bị "coi thường....". Còn với những người đã có gia đình, nên nói trước để vợ hoặc chồng đối phương hiểu và thông cảm cho việc người ta cho mình vay mượn.
 
Last edited:
là bt, thậm chí tốt nếu bạn nghĩ tốt cho vợ, là ko bt nếu bạn nghĩ xấu cho vợ. Tự bạn phải cân nhắc về vợ của bạn, đừng nghe những lời chém gió. Nếu nghĩ ko thông thì nc thẳng với vợ hơn là lên đây hỏi vozer
 
Mình thấy hơi khó hiểu nhưng suy nghĩ đơn giản là cô ấy cũng bỏ hết tiền ra cho vay tín chấp rồi :)). Thế cũng đỡ rủi ro cho thớt. Có thể hai người chưa thực sự gắn bó. Mọi thứ cần thời gian. Với lại như thế để cố gắng cũng tốt mà.
 
Nếu vk bắt ký hợp đồng vay thì mới có vấn đề, nếu chỉ nói miệng và cho vay luôn thì là vk rất tinh tế danh nghĩa của vk thực ra là tiền nhà vk cho mượn
 
Vãi lồng, tiền tôi vợ lúc nào cũng muốn giữ hết nhưng lúc cần nói vợ sẽ đưa, tôi thấy thế nhiều khi cũng ức lắm rồi. Giờ vợ lại định tính lãi với chồng thì lần đầu tiên tôi nghe đấy.
 
Em xin chào các bác, em cũng 3x rồi ạ, nhưng đầu óc còn nhiều các mê muội lắm mong mấy bác thông não giúp em. Em cũng suy nghĩ chưa biết thế nào là đúng

Đại khái là hoàn cảnh nhà em thế này ạ

Em ở miền Nam, vợ em miền Bắc (sống và làm việc ở Bắc luôn chứ ko phải sống ở Bắc, làm việc ở Nam rồi quen cưới nhau đâu), hoàn cảnh cưới xin thì em bỏ qua cho nó gọn câu chuyện. Vợ em sinh cháu, ở nhà Ngoại chăm gần 1 năm cho cứng cáp rồi vợ con mới chuyển vào Nam sống với em, đúng đợt dịch covid khó khăn em chưa xin được việc phù hợp cho vợ, từ lúc chuyển vào thì gần 1 năm nay chỉ ở nhà chăm con, dĩ nhiên 100% chi phí cho cả nhà 3 người là em lo (đến quần áo mỹ phẩm của vợ em cũng lo)

Hôm rồi em bán cái xe cũ (xe cũ em mua từ trước khi cưới), rồi vay thêm ngân hàng 300tr mua cái xe mới cho nó rộng hơn, thoải mái hơn chở vợ con đi đâu cũng thoải mái (chứ em đi làm hàng ngày chừng 10km thôi, xe cóc cũ em đi cũng còn ngon)

Vợ em nói là nếu vay ngân hàng 300 thì vay ít lại, chừng 200 thôi, còn 100 thì vay vợ em, trả lãi ngân hàng bao nhiêu % thì trả lãi vợ em bấy nhiêu %.
Em suy nghĩ vợ ko có thu nhập, chỉ có tiền tích cóp trước khi lấy chồng và hồi môn trước khi cưới nên gửi ngân hàng lấy lãi, tính với mình vậy cũng xuôi xuôi, mặc khác trong em lại nghĩ vợ chồng ko góp chung với nhau thì thôi, đàng này cho mượn còn tính lãi như người dưng, thấy cũng kỳ kỳ

Em nhờ các bác nói cho em thông ra, em cũng trăn trở 2 ngày rồi ạ, mong các bác nhẹ tay, em cảm ơn ạ :)
vợ bạn chưa đi làm, có 100 triệu để gửi ngân hàng lấy lãi, giờ cho bạn vay để mua xe (xe là mong muốn của bạn còn vợ thì không có cũng chẳng sao) kiếm ít đồng mua sữa cho con của bạn mà, phụ nữ họ hay vậy, bạn nên cảm thông do vợ còn chưa đi làm, nên tiết kiệm tiền
 
Vay hết tiền vk luôn, lấy mua con xe cho ngon mà đi fen ạ, bởi vì trước sau gì cũng ly hôn thôi sống với người vk như vậy sao mà sống, ko khéo sau bố mẹ ngồi xe đi đâu cũng tính tiền taxi đấy
 
Đọc sơ thấy ông thớt làm kinh tế cũng ok mà, ở SG không biết thuê nhà hay có nhà riêng rồi, đi oto, gánh nuôi 2 người, thế chẳng phải bèo gì thu nhập cũng 30-40 chục không ae SG còm phơm giúp tôi với, lại còn đang tính mua con xe khác cho tiện nghi chứng tỏ khá dư giả về mặt tài chính, vì nếu thiếu thốn trong chi tiêu hàng ngày thì mua con xe để tăng áp lực thì có lẽ không phải ( vì tiết kiệm tiền mua xe để mua sữa chứ chẳng thằng nào tiết kiệm sữa để mua xe cả) thì chứng tỏ thu nhập ông thớt cũng 50-70 chục chứ ít gì, làm bao nhiêu nuôi gia đình hết thế mà con vợ không dám bỏ tiền ra để gánh vác đỡ đần cho chồng( trong khi việc mua xe là để cho chính bản thân vợ cũng như con có cuộc sống thoải mái hơn) , cho mượn lại còn muốn lấy lãi đọc cay vl, nếu đúng như tôi tính lúc đầu 100 củ đó chỉ bằng 2-3 tháng thằng chồng làm trong khi nó đã nuôi vợ con cả năm rồi . đọc cay thế mà vẫn có nhiều thằng ủng hộ cho được, Nhiều thằng chỉ nghĩ tháng chỉ có vài trăm ngàn tiền lãi nhưng nên nhớ là gốc 100 củ đó vẫn phải trả và phải trả cho người vợ, người mà chúng ta sống chia sẻ niềm vui nỗi buồn, áp lực của cuộc sống sau này đó.
 
Tiền nong là cái khó nhất trong hôn nhân.
Thời buổi bây giờ, chả biết trc cái gì. Quân tử phòng thân tiểu nhân phòng bị.
Vợ thím có chút tiền riêng cũng được chẳng sao.
Miễn sao các khoản trong gia đình vẫn đầy đủ, vợ chưa đi làm thím nuôi cũng được.
Miễn sao vợ không dùng tiền đó vào việc ngoài gia đình.
 
vợ thớt sau này mà làm kiếm được tiền thì thể nào nó cũng giấu chồng đi mua tài sản riêng đứng tên họ hàng nhà nó thôi
xjIzSG9.png

vợ chồng như thế này thì không nên gọi là vợ chồng, mà nên gọi là bạn cùng nhà thì đúng hơn
uq1dgnk.png

còn anh nào bảo rằng con vợ cho chồng vay để có thu nhập thì đầu óc phải là gọi là simp chúa rồi, thế đ*o tính tiền thằng chồng nuôi báo cô cả năm trời à, chi phí gia đình đ*o đóng đồng nào mà giờ đòi có thu nhập riêng, khôn thế này thì thành single mom hết cmnr
 
Mua dc con xe ô tô để hưởng thụ mà còn phải vay tiền con vợ ? sao thấy nó mâu thuẩn gì đâu . Tóm lại bác có tiền để mua xe k ?
 
Nhìn từ chính bức gương nhà tôi thì tôi khuyên ông thớt nên nghe lời vợ.

Gửi bằng vozFApp
 
Vợ thớt còn cho thớt biết có bao nhiêu tiền. Ck tôi tôi chỉ cho biết stk để hàng tháng chuyển tiền vào cho tôi thôi. Còn lại chả biết gì :LOL:))
 
Back
Top