• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

đánh giá Đánh giá Masezoyte Z8 sau 5000km đầu tiên!!!

nghiemtucvl

Member
Dạo này thấy các thím cãi nhau vụ xe Tàu nhiều quá nên em mạn phép làm bài cảm nhận em Zoyte Z8 cho anh em có chỗ cãi nhau tiếp
egCHE2H.gif


Bối cảnh mua xe: Mở bài chút là cuối năm ngoái em có để ra được tý tiền định mua con khối phân lớn đi chơi, ngó qua XSR 155 thì đẹp mà có 155 thì khác gì Winner, lên CB300R thì anh em lại tư vấn là 300cc đi không khác con Sh150 đang đi mấy đâu chơi PKL thì lên hẳn 500-600 ấy. Ngó con CB650r thì lên mẹ 250tr rồi nên thôi vừa đúng dịp đủ 80 điểm đỗ cái bằng B1 cố tý lên con bốn bánh cho có cái che mưa che nắng
ucheJZL.gif

Nghĩ là làm em cố lên gấp đôi mua con Z8 gần 500 củ (cụ thể là 495tr - Z8 bản 2019 màu trắng biển tỉnh đi gần 4v)
t5IcdBZ.png


Sau 5000km đầu tiên, gọi là hiểu hơn 1 chút về chiếc xe nên lên đánh giá cho các thím một phương án em nghĩ là đáng cân nhắc trong phân khúc 4-500tr.

  • Kích thước & vận hành
Xe dài 4.748 mm, rộng 1.933 mm, cao 1.697 mm, trục cơ sở 1.850 mm (nôm na mỗi cạnh hơn CRV 1 tý).Khối lượng khô là 1.810kg (hơn CX5, Crv khoảng 250k)
Xe dùng động cơ 2.0Turbo của Misu, đạt 190Hp tại 5500Rpm và 250Nm tại 2400Rpm kết hợp với hộp số 8 cấp AT cho ra 0-100km/h trong khoảng 11s.
1616256808344.png


Ưu điểm:
-Máy khoẻ, êm tuy lên 100km/h mất khoảng 11s nhưng phần lớn là do Turbo lag chứ khoảng 80-100-120 rất ngọt
-Hộp số mượt, 8 cấp kèm với máy không yếu nên đỡ bị níu tua ở số thấp, chuyển số cũng rất nhanh nếu không nhìn đồng hồ vòng tua thì chắc không cảm nhận được
-Khung gầm, hệ thống treo cứng vững nên đi 120km/h đánh lái hơi gấp chút hay phi qua cái gờ không bị bồng bềnh
-Cách âm tốt, rất tốt trong tầm giá nhất là cách âm môi trường với cách âm động cơ. Tầm 3000Rpm thì cũng phải tắt hết nhạc và không nói chuyện mới nghe thấy tiếng máy được. Tuy nhiên cách âm gầm thì k tốt bằng chắc cũng do bộ lốp theo xe cứng với cũng đi được 4v5 rồi, có tiền thay 4 quả lốp Mít vào chắc êm hơn nhiều
t5IcdBZ.png

-Vỏ rất dày, chắc chắn, tiếng đóng cửa chắc nịch.
-Volang nhẹ đi nội thành rất nhàn nhưng lên khoảng 70-80 là mình thấy nặng ngang con CRV của bạn gái rồi, đi cao tốc tạt đầu xe cont cũng khá là tin tay
3p4UF0J.gif

-Tầm nhìn tốt, nhìn thấy cả phía cuối mui xe cộng với chân ga hơi trễ và 1 đống cảm biến + cam 360 nên mình nghĩ con Z8 này khá thân thiện với lái mới.
Nhược:
-Turbo Lag khá khó chịu
-Ăn xăng khá cao, mình đi 60% đường cao tốc 40% đường nội thành HN xe báo về ăn 8,1L nhưng thực tế chia thì ra khoảng 9,5L
-Giảm xóc cứng, đi cao tốc thì sướng chứ đi vào mấy khu đô thị phi qua mấy cái gờ giảm tốc khó chịu vđ
t5IcdBZ.png


  • Nội ngoại thất và option
Xe tàu thì chắc các thím cũng biết rồi, chẳng thiếu thứ gì, cửa hít, bệ bước điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn tự động, gạt mưa tự động, cảm biến trước sau, cam 360, 6 túi khí, lọc ion, ...... nên thôi em sẽ chỉ nêu những thứ là nhược điểm thôi phần này nêu ưu điểm nữa chắc bài x2 số chữ mất.
Nhược điểm:
- Loa chán đời, bass thì không có, mid thì cũng không tách bạch, chi tiết chưa kể còn không mịn nữa. Nói chung loa con này chắc chỉ được 60% con CRV 2014 mình hay đi của bạn gái.
-Camera 360 rất mờ
-Đèn cos cao quá đêm đi ở quê toàn bị xe khác đá pha
t5IcdBZ.png

-Nước sơn có vẻ không cứng lắm mình quệt phát nào biết phát đấy
t5IcdBZ.png


  • FAQ
-Có độ Masserati không?
+Có, xe mình mua lướt chủ cũ độ rồi mình lười chuyển lại
egCHE2H.gif


-Đã rụng bánh nào chưa?
+Ơn trời chưa rụng cái nào, cũng chưa hỏng vặt cái gì
FfsqRRV.png


Tổng kết:
Cái xe này đến hiện tại vẫn đang là khoản mua đúng đắn nhất của mình, những thứ nó mang lại nhiều hơn so với mình kỳ vọng.
Các thím có 4-500tr muốn mua xe phục vụ gia đình, ở gần Kylin bán kính trong khoảng 5-70km thì có thể cân nhắc Z8. Chỉ riêng việc rộng rãi, an toàn (6 túi khí, khung gầm vững chắc thể hiện bằng việc nặng gấp đôi con hạng A cùng tầm tiền) tiện nghi mình nghĩ đã xứng đáng với mức giá 500tr rồi.
zFNuZTA.png
 
Last edited:
Quan trọng là khâu bảo dưỡng thay thế phụ tùng có tiện , giá thành rẻ không thôi. Chứ giá mua xe tàu công năng sử dụng kiểu gì chả hơn xe khác cùng tầm tiền

Gửi từ Samsung SM-G985F bằng vozFApp
 
Quan trọng là khâu bảo dưỡng thay thế phụ tùng có tiện , giá thành rẻ không thôi. Chứ giá mua xe tàu công năng sử dụng kiểu gì chả hơn xe khác cùng tầm tiền

Gửi từ Samsung SM-G985F bằng vozFApp

Hồi giờ anh thấy xe nào điện trong xe bị chuột cắn mà hãng nó sẵn sàng bảo hành thay mới dàn điện cho xe luôn chưa :3. Hôm tôi đi bảo dưỡng gặp 1 anh Z8L chạy 17.000 cây được bảo hành như vậy rồi đấy :). A chủ đó xe trước đó là CRV 2017 rồi bán mua Z8L nhé.
 
Quan trọng là khâu bảo dưỡng thay thế phụ tùng có tiện , giá thành rẻ không thôi. Chứ giá mua xe tàu công năng sử dụng kiểu gì chả hơn xe khác cùng tầm tiền

Gửi từ Samsung SM-G985F bằng vozFApp
Xe tàu phụ tùng với bảo dưỡng rẻ gấp 2-3 lần xe nhật :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thua galang cũng được nhưng về lại logo zin đi ông ơi, ko thì bỏ luôn logo đi, ai lại làm thế. Xe tôi cũng mua xong việc đầu tiên làm là bỏ hết mấy cái chữ range rover đi
Cái này đồng ý. Zotye nó cũng khá ngó nghiên thị trường việt (mời hết đám reviewer với hội xe tàu sang thăm nhà máy rồi) nhưng mò sang việt thấy mấy anh đi xe đổi mẹ hết sang logo hãng khác chắc cũng tái mặt chửi thầm. Cục nhựa ở mặt calang thì xấu tháo vứt mẹ đi cũng đc, nhưng chữ zotye ở sau lưng thì đẹp mà :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thua galang cũng được nhưng về lại logo zin đi ông ơi, ko thì bỏ luôn logo đi, ai lại làm thế. Xe tôi cũng mua xong việc đầu tiên làm là bỏ hết mấy cái chữ range rover đi
Không để logo có sợ bị CA hỏi k thím, chữ Masserati đằng sau với ốp ở volang e cũng bóc rồi mà cái logo đầu bỏ ra sợ CA hỏi. Còn cái mặt calang thì chắc để tại đẹp hơn zin thật :sexy:
 
Chủ thớt viết bài ko sợ bọn chủ nghĩa dân tộc mõm thối vào dạy bài vỡ lòng yêu nước à ? Cái bọn thù hằn dân tộc mất hết cả óc đó.
Cá nhân mình ủng hộ lắm , cứ rẻ p/p mà mua kệ bọn nào nó nói gì. Việc đầu tiên phải lo cho an toàn bản thân. Ở cái đất này ko có thèn nào lo cho mình đâu. Đến cái đường nó còn treo nửa trăm năm. Thay vì đợi được ngày ấy , làm như thím là "ỗn" nhất rồi.
 
Gõ sai chỗ trục cơ sở rồi kìa.
Bãi xe mình đang ngồi trông, thỉnh thoảng có con Z8 này vào nằm nửa ngày, chủ xe đã cắm cái đinh ba vào lưới tản nhiệt ở đầu xe rồi.
Quan điểm của mình, fake logo thành hãng xe khác (thương hiệu đắt tiền hơn) rất là khắm, giống bọn mua quần áo, giày dép LV với Gucci, Chanel này nọ mà giá vài trăm nghìn ấy. Hoặc là để nguyên, hoặc là bóc ra, chứ đừng chơi fake logo.
 
Xe đẹp, trước cũng mê con này lắm. Nhìn bên ngoài bệ vệ như xe sang. Nhưng giờ nhiều mẫu mới ra hơn, rẻ hơn nên cũng dần lép vế.
 
Đọc tới đoạn máy khỏe là đéo muốn đọc nữa rồi, z8 máy ì vl
Tham chiếu so với cái gì mới được, so với 1 cái xe tấn 8 hay so với 1 cái xe 500tr sẽ thấy nó khoẻ còn so với 1 cái động cơ 2.0 tubor trên mấy con xe 2 tỷ thì sẽ thấy nó ì
yBBewst.png
yBBewst.png
 
Quả xăng hơi thốn, đi them một thời gian nữa chắc phải xơi nhiều hơn
Đâu xe em mua cũ đi cũng 4v rồi mà, có mấy thím trên hội FB chạy 9-10v rồi xăng cũng k khác nhiều. Cơ mà e toàn đi cao tốc, đi nội thành chắc phải 13-15L
yBBewst.png


Bình xăng lại to, đổ đầy bình là bay triệu hai rồi
u3720e4.png
 
Back
Top