nghiemtucvl
Member
Dạo này thấy các thím cãi nhau vụ xe Tàu nhiều quá nên em mạn phép làm bài cảm nhận em Zoyte Z8 cho anh em có chỗ cãi nhau tiếp
Bối cảnh mua xe: Mở bài chút là cuối năm ngoái em có để ra được tý tiền định mua con khối phân lớn đi chơi, ngó qua XSR 155 thì đẹp mà có 155 thì khác gì Winner, lên CB300R thì anh em lại tư vấn là 300cc đi không khác con Sh150 đang đi mấy đâu chơi PKL thì lên hẳn 500-600 ấy. Ngó con CB650r thì lên mẹ 250tr rồi nên thôi vừa đúng dịp đủ 80 điểm đỗ cái bằng B1 cố tý lên con bốn bánh cho có cái che mưa che nắng
Nghĩ là làm em cố lên gấp đôi mua con Z8 gần 500 củ (cụ thể là 495tr - Z8 bản 2019 màu trắng biển tỉnh đi gần 4v)
Sau 5000km đầu tiên, gọi là hiểu hơn 1 chút về chiếc xe nên lên đánh giá cho các thím một phương án em nghĩ là đáng cân nhắc trong phân khúc 4-500tr.
Xe dùng động cơ 2.0Turbo của Misu, đạt 190Hp tại 5500Rpm và 250Nm tại 2400Rpm kết hợp với hộp số 8 cấp AT cho ra 0-100km/h trong khoảng 11s.
Ưu điểm:
-Máy khoẻ, êm tuy lên 100km/h mất khoảng 11s nhưng phần lớn là do Turbo lag chứ khoảng 80-100-120 rất ngọt
-Hộp số mượt, 8 cấp kèm với máy không yếu nên đỡ bị níu tua ở số thấp, chuyển số cũng rất nhanh nếu không nhìn đồng hồ vòng tua thì chắc không cảm nhận được
-Khung gầm, hệ thống treo cứng vững nên đi 120km/h đánh lái hơi gấp chút hay phi qua cái gờ không bị bồng bềnh
-Cách âm tốt, rất tốt trong tầm giá nhất là cách âm môi trường với cách âm động cơ. Tầm 3000Rpm thì cũng phải tắt hết nhạc và không nói chuyện mới nghe thấy tiếng máy được. Tuy nhiên cách âm gầm thì k tốt bằng chắc cũng do bộ lốp theo xe cứng với cũng đi được 4v5 rồi, có tiền thay 4 quả lốp Mít vào chắc êm hơn nhiều
-Vỏ rất dày, chắc chắn, tiếng đóng cửa chắc nịch.
-Volang nhẹ đi nội thành rất nhàn nhưng lên khoảng 70-80 là mình thấy nặng ngang con CRV của bạn gái rồi, đi cao tốc tạt đầu xe cont cũng khá là tin tay
-Tầm nhìn tốt, nhìn thấy cả phía cuối mui xe cộng với chân ga hơi trễ và 1 đống cảm biến + cam 360 nên mình nghĩ con Z8 này khá thân thiện với lái mới.
Nhược:
-Turbo Lag khá khó chịu
-Ăn xăng khá cao, mình đi 60% đường cao tốc 40% đường nội thành HN xe báo về ăn 8,1L nhưng thực tế chia thì ra khoảng 9,5L
-Giảm xóc cứng, đi cao tốc thì sướng chứ đi vào mấy khu đô thị phi qua mấy cái gờ giảm tốc khó chịu vđ
Nhược điểm:
- Loa chán đời, bass thì không có, mid thì cũng không tách bạch, chi tiết chưa kể còn không mịn nữa. Nói chung loa con này chắc chỉ được 60% con CRV 2014 mình hay đi của bạn gái.
-Camera 360 rất mờ
-Đèn cos cao quá đêm đi ở quê toàn bị xe khác đá pha
-Nước sơn có vẻ không cứng lắm mình quệt phát nào biết phát đấy
+Có, xe mình mua lướt chủ cũ độ rồi mình lười chuyển lại
-Đã rụng bánh nào chưa?
+Ơn trời chưa rụng cái nào, cũng chưa hỏng vặt cái gì
Tổng kết:
Cái xe này đến hiện tại vẫn đang là khoản mua đúng đắn nhất của mình, những thứ nó mang lại nhiều hơn so với mình kỳ vọng.
Các thím có 4-500tr muốn mua xe phục vụ gia đình, ở gần Kylin bán kính trong khoảng 5-70km thì có thể cân nhắc Z8. Chỉ riêng việc rộng rãi, an toàn (6 túi khí, khung gầm vững chắc thể hiện bằng việc nặng gấp đôi con hạng A cùng tầm tiền) tiện nghi mình nghĩ đã xứng đáng với mức giá 500tr rồi.
Bối cảnh mua xe: Mở bài chút là cuối năm ngoái em có để ra được tý tiền định mua con khối phân lớn đi chơi, ngó qua XSR 155 thì đẹp mà có 155 thì khác gì Winner, lên CB300R thì anh em lại tư vấn là 300cc đi không khác con Sh150 đang đi mấy đâu chơi PKL thì lên hẳn 500-600 ấy. Ngó con CB650r thì lên mẹ 250tr rồi nên thôi vừa đúng dịp đủ 80 điểm đỗ cái bằng B1 cố tý lên con bốn bánh cho có cái che mưa che nắng
Nghĩ là làm em cố lên gấp đôi mua con Z8 gần 500 củ (cụ thể là 495tr - Z8 bản 2019 màu trắng biển tỉnh đi gần 4v)
Sau 5000km đầu tiên, gọi là hiểu hơn 1 chút về chiếc xe nên lên đánh giá cho các thím một phương án em nghĩ là đáng cân nhắc trong phân khúc 4-500tr.
- Kích thước & vận hành
Xe dùng động cơ 2.0Turbo của Misu, đạt 190Hp tại 5500Rpm và 250Nm tại 2400Rpm kết hợp với hộp số 8 cấp AT cho ra 0-100km/h trong khoảng 11s.
Ưu điểm:
-Máy khoẻ, êm tuy lên 100km/h mất khoảng 11s nhưng phần lớn là do Turbo lag chứ khoảng 80-100-120 rất ngọt
-Hộp số mượt, 8 cấp kèm với máy không yếu nên đỡ bị níu tua ở số thấp, chuyển số cũng rất nhanh nếu không nhìn đồng hồ vòng tua thì chắc không cảm nhận được
-Khung gầm, hệ thống treo cứng vững nên đi 120km/h đánh lái hơi gấp chút hay phi qua cái gờ không bị bồng bềnh
-Cách âm tốt, rất tốt trong tầm giá nhất là cách âm môi trường với cách âm động cơ. Tầm 3000Rpm thì cũng phải tắt hết nhạc và không nói chuyện mới nghe thấy tiếng máy được. Tuy nhiên cách âm gầm thì k tốt bằng chắc cũng do bộ lốp theo xe cứng với cũng đi được 4v5 rồi, có tiền thay 4 quả lốp Mít vào chắc êm hơn nhiều
-Vỏ rất dày, chắc chắn, tiếng đóng cửa chắc nịch.
-Volang nhẹ đi nội thành rất nhàn nhưng lên khoảng 70-80 là mình thấy nặng ngang con CRV của bạn gái rồi, đi cao tốc tạt đầu xe cont cũng khá là tin tay
-Tầm nhìn tốt, nhìn thấy cả phía cuối mui xe cộng với chân ga hơi trễ và 1 đống cảm biến + cam 360 nên mình nghĩ con Z8 này khá thân thiện với lái mới.
Nhược:
-Turbo Lag khá khó chịu
-Ăn xăng khá cao, mình đi 60% đường cao tốc 40% đường nội thành HN xe báo về ăn 8,1L nhưng thực tế chia thì ra khoảng 9,5L
-Giảm xóc cứng, đi cao tốc thì sướng chứ đi vào mấy khu đô thị phi qua mấy cái gờ giảm tốc khó chịu vđ
- Nội ngoại thất và option
Nhược điểm:
- Loa chán đời, bass thì không có, mid thì cũng không tách bạch, chi tiết chưa kể còn không mịn nữa. Nói chung loa con này chắc chỉ được 60% con CRV 2014 mình hay đi của bạn gái.
-Camera 360 rất mờ
-Đèn cos cao quá đêm đi ở quê toàn bị xe khác đá pha
-Nước sơn có vẻ không cứng lắm mình quệt phát nào biết phát đấy
- FAQ
+Có, xe mình mua lướt chủ cũ độ rồi mình lười chuyển lại
-Đã rụng bánh nào chưa?
+Ơn trời chưa rụng cái nào, cũng chưa hỏng vặt cái gì
Tổng kết:
Cái xe này đến hiện tại vẫn đang là khoản mua đúng đắn nhất của mình, những thứ nó mang lại nhiều hơn so với mình kỳ vọng.
Các thím có 4-500tr muốn mua xe phục vụ gia đình, ở gần Kylin bán kính trong khoảng 5-70km thì có thể cân nhắc Z8. Chỉ riêng việc rộng rãi, an toàn (6 túi khí, khung gầm vững chắc thể hiện bằng việc nặng gấp đôi con hạng A cùng tầm tiền) tiện nghi mình nghĩ đã xứng đáng với mức giá 500tr rồi.
Last edited: