thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Đường trường tùy loại.
Mùa này miền Nam em chạy đường trường 15p là nhiệt độ máy 9x độ liền.
Với nhớt hãng Honda thì với nhớt mới chạy tầm 1 buổi là nhớt chết rồi. Tức là loãng ra giảm thông số luôn ấy. Nghỉ nửa tiếng cho mát máy nhưng chạy lại tầm nửa tiếng là cục máy lại khó chịu.
Nhớt full tổng hợp 40 thì bền hơn khá nhiều, nhưng chỉ ổn khi nhiệt độ ngoài trời tầm 30 độ trở lại.
Nhiệt độ mà 38-40 độ thì cũng chán lắm.
nhiệt độ sg dạo này con người còn muốn quéo nữa huống gì nhớt 30 😄
 
Đối với xe từ 150cc trở xuống :D
Tóm lại tay ga cứ nhớt fully THẬT dưới 100k pha nano vô :D
Xe số nhớt fully dưới 120k không pha nano hàng THẬT mà táng, chắc chắn sẽ kiếm được loại có cảm giác chạy hao hao bọn mắc hơn. Còn xe số cảm giác khác bọt nhất chỉ có thằng XADO Racing thôi, nó là nhớt pha sẵn nano. Trước mắt thì level nó hơn mấy thằng kia, còn có hại bộ nồi hay không thì thời gian mới biết, chịu!
Nhớt các bác thay sớm chút tốt hơn, nhớt xịn 3000 4000km thay không có tốt cho máy xe đâu :D
Đừng phí tiền nhớt nhao quá @@ Không có ngon hơn đâu :D
 
Đối với xe từ 150cc trở xuống :D
Tóm lại tay ga cứ nhớt fully THẬT dưới 100k pha nano vô :D
Xe số nhớt fully dưới 120k không pha nano hàng THẬT mà táng, chắc chắn sẽ kiếm được loại có cảm giác chạy hao hao bọn mắc hơn. Còn xe số cảm giác khác bọt nhất chỉ có thằng XADO Racing thôi, nó là nhớt pha sẵn nano. Trước mắt thì level nó hơn mấy thằng kia, còn có hại bộ nồi hay không thì thời gian mới biết, chịu!
Đừng phí tiền nhớt nhao quá @@ Không có ngon hơn đâu :D
redline thì sao pác, có thông tin gì hem pác :pudency: https://www.redlineoil.com/content/images/thumbs/0000164_10w40-motorcycle-oil_464.jpeg
0000164_10w40-motorcycle-oil_464.jpeg
Dòng này là sao vậy bác,hic
 
Dòng này là sao vậy bác,hic
Bác chạy nó cảm giác khác biệt hẳn so với các nhớt xe số khác, êm mượt vãi luôn, y như cảm giác bác pha nano vào nhớt xe số vậy đó. Với thành phần nó có Revitalizant phục hồi động cơ, thật ra đó chính là nano đó :D
Còn nano bác tự đổ nó hại bố nồi lá bố xe côn xe số là sự thật rồi, nhưng nếu nano hãng nó pha sẵn tỷ lệ thích hợp như vậy thì hại hay không không ai biết, tuy vẫn MA2 nhưng ai kiểm chứng :D Cái revitalizant này ra đời từ thời liên xô á, chuyên dụng cho động cơ xe tăng xe quân sự đồ. Mới đây nó mang lên ô tô, thằng xado lại lấy nó mang lên xe ly hợp ướt ngâm dầu không biết có toang không :D Trước có dòng sản phẩm Xado Atom revitalizant cho xe máy, mấy ông test banh mẹ bộ nồi trong đó có ông phạm tuấn banh xe CB300R nên em sợ lắm :D
Cái này nè, revitalizant đó, đảm bảo chỉ cần thử 1 lần bay bộ nồi :D Siêu nano :D Bác nào không tin em mua 1 chai về quăng vô con xe côn tay, đổ 1/2 chai thôi ko cần hết đâu xem bay bộ nồi ko :D
1616254042203.png
 
Last edited:
Nhớt các bác thay sớm chút tốt hơn, nhớt xịn 3000 4000km thay không có tốt cho máy xe đâu :D
mờ ít ra nó phải hơn ở khoản nào đó chớ (chạy 6-7 tiếng liên tục 4-500km mà nhớt vẫn ổn định chẳng hạn) :shame: :shame: vậy mớiăn tiền chớ ?
 
Bác chạy nó cảm giác khác biệt hẳn so với các nhớt xe số khác, êm mượt vãi luôn, y như cảm giác bác pha nano vào nhớt xe số vậy đó. Với thành phần nó có Revitalizant phục hồi động cơ, thật ra đó chính là nano đó :D
Còn nano bác tự đổ nó hại bố nồi lá bố xe côn xe số là sự thật rồi, nhưng nếu nano hãng nó pha sẵn tỷ lệ thích hợp như vậy thì hại hay không không ai biết, tuy vẫn MA2 nhưng ai kiểm chứng :D Cái revitalizant này ra đời từ thời liên xô á, chuyên dụng cho động cơ xe tăng xe quân sự đồ. Mới đây nó mang lên ô tô, thằng xado lại lấy nó mang lên xe ly hợp ướt ngâm dầu không biết có toang không :D Trước có dòng sản phẩm Xado Atom revitalizant cho xe máy, mấy ông test banh mẹ bộ nồi trong đó có ông phạm tuấn banh xe CB300R nên em sợ lắm :D
Cái này nè, revitalizant đó, đảm bảo chỉ cần thử 1 lần bay bộ nồi :D Siêu nano :D Bác nào không tin em mua 1 chai về quăng vô con xe côn tay, đổ 1/2 chai thôi ko cần hết đâu xem bay bộ nồi ko :D
View attachment 456466
HCM mấy quận trung tâm có chỗ nào thay nhớt Kixx ko fen?
Thấy seeder nhiều quá mà ko biết chỗ nào thay
 
mờ ít ra nó phải hơn ở khoản nào đó chớ (chạy 6-7 tiếng liên tục 4-500km mà nhớt vẫn ổn định chẳng hạn) :shame: :shame: vậy mớiăn tiền chớ ?
Fully chấp hết nha, xe dưới 150cc thì thoải mái, cứ 70km nghỉ 15ph thì thoải mái. Năm em đi Phú Yên 600km 2 -3 lần, vẫn đổ Petrol One 10w40, Kixx PAO 5w40, Shell Advance Ultra 5w40 êm mát chấp hết giá cũng xấp xỉ 120-150k mà đó là khi bác đi gắt, chứ đi lòng vòng thành phố cần quái gì bác. Bọn nhớt mà ko có ghi PAO hoặc ester hoặc bèo nhất là III+ (tổng hợp từ khí thiên nhiên) thì chất lượng dầu gốc y nhau thôi, ko có bền hơn bọn HC nhóm III thường đâu bác.
HCM mấy quận trung tâm có chỗ nào thay nhớt Kixx ko fen?
Thấy seeder nhiều quá mà ko biết chỗ nào thay
Bác shopee lazada rồi ra tiệm nhờ thay, mua ngoài tiệm hiếm lắm, nhớt này đâu phổ biến đâu :D
 
Nó ổn mà với giá 250k/l thì ko ổn bác :) Chứ em đâu có bảo nó lởm đâu, cảm giác chạy nó ì ì êm êm mát máy.
Em giới thiệu chứ đâu có recommended đâu, chắc phải sửa lại bài 1 ko các bác hiểu lầm :)
Cùng w30 nhưng độ loãng khác xa nhau nha bác, vì w30 nó là 1 khoảng chứ ko phải 1 con số từ loãng tới đặc. Pennzoil loãng và bốc nhanh tã nhớt hơn Helix, helix kiểu dành cho xe bán tải ấy.
Khẳng định bác cùng thông số vẫn khác nhau như thường :)Tùy nhu cầu người ta mua.
Đi xe Honda nói thật em vẫn đánh giá cao 10w30, nó phù hợp cho đa số nhu cầu dùng chạy ngắn. Kixx 5w40 nó vẫn đặc hơn 1 chút nên khi máy nguội vẫn ko bốc hẳn như 10w30.
Shell helix 5w40 với Kixx 5w40 cùng thông số mà Shell nó ì vãi chày được cái 4000km thay nhớt vẫn còn tốt.
sao dòng petrol one 10w30 là full syn mà giá rẻ vậy bác? Nó dùng dc bao km thì nên thay. Em cũng đi ab 150, mới odo 500 thôi. Tính lên 1500 thay nhớt ngoài thì dùng nhớt nào ổn bác? Nhu cầu là máy êm ko xào, chạy nội thành sg chừng 10-20km/ngày
 
sao dòng petrol one 10w30 là full syn mà giá rẻ vậy bác? Nó dùng dc bao km thì nên thay. Em cũng đi ab 150, mới odo 500 thôi. Tính lên 1500 thay nhớt ngoài thì dùng nhớt nào ổn bác? Nhu cầu là máy êm ko xào, chạy nội thành sg chừng 10-20km/ngày
Petrol One 10w30 MB á bác, nhớ mua MB chứ đừng mua MB/MA2 nha. 2000 km thay nếu chạy gắt, còn bác đi nhẹ nhàng vậy thì 2500 3000km thay. Fully synthetic có nhiều loại, loại chính chủ của nó là nhóm IV V PAO và ester giá 250k trở lên, còn loại III+ Shell Pennzoil thì 150 200k, loại III HC thì dưới 100k. Giờ chất lượng loại III HC cũng cao ko kém PAO đâu nên tụi Đức Pháp đồ nó lấy pha với ít phụ gia bán giá trên trời nên mấy bác tưởng Fully đắt, chủ yếu là bị thuốc bởi mấy cha bán nhớt :)
Thật ra phụ gia nếu ko phải nano cũng ko đắt như các bác nghĩ đâu, ZDDP hay SiO2 hay Ca++ gì đó giảm ma sát mài mòn tẩy rửa bọn nó mua bán như cát ấy, rẻ bèo, các bác thích lên AliExpress hoặc Alibaba ship về, nguyên kiện luôn. Bữa em định đặt bột nano Ws2 về rồi á chứ mà nó bán bèo lắm cũng 500 gram thì phải nên thôi :D
Tụi đức nó marketing hay lắm, mà hàng nó thì đúng là có tốt thật nhưng tốt hơn bọn khác ko thì chưa chắc nhưng giá thì gấp 3 rồi đó :)
Bác mua thêm chai nano bỏ zô mượt êm gấp 3 lần nhớt đức nha :)
Nano nó bám vào bề mặt kim loại nên chất cặn bẩn sẽ ko bám được, rất là sạch máy. Khẳng định luôn, bác nào dùng dung dịch nano cho sên hoặc nhựa nhám là hiểu à, chất bẩn ko bám được, em có test cho kìm gỉ, đổ vào nó bung cái gỉ ra lau được liền, nano nó bám vào khe kẽ gỉ nó đẩy bung ra.
Mấy bác đi xe ga lợi hơn xe số là dùng được nano.
Cái kìm nó sét nhiều lắm luôn, lau nhẹ nó bung gỉ ra lau sáng liền.
16162657683361313756946497926911.jpg
 
Loại mobil 1 0w40 này ổn ko bác, e nghe nói nhớt oto thì loãng hơn cho xe máy với cùng cấp nhớt nên w40 cho xe mới cũng dc
 

Attachments

  • 2DF28726-074F-43A8-872C-DC1AC3F9D163.jpeg
    2DF28726-074F-43A8-872C-DC1AC3F9D163.jpeg
    339.7 KB · Views: 44
Loại mobil 1 0w40 này ổn ko bác, e nghe nói nhớt oto thì loãng hơn cho xe máy với cùng cấp nhớt nên w40 cho xe mới cũng dc
Giá cao, dễ dính hàng giả và nói chung là Mobil ko có gì hơn chai Kixx 5w40 hết mà giá gấp 3, em khẳng định luôn. Em từng dùng Mobil dòng này mấy chai rồi, bán thương hiệu thôi. Trên xe máy so với nhớt Shell thua xa nha bác :) Shell ultra là 1 trong những loại nhớt trâu nhất em từng dùng, chả cần ester gì hết. Nhược điểm là nó ì vl. Thằng 0w40 mobil này bốc ko bốc hẳn, ì ko ì, cũng êm êm nhưng độ bền nhớt chỉ khoảng 2500 3000km thôi. Shell ultra >4000km nha :)
Em mà tư vấn bác cứ yên tâm nhà em đủ loại nhớt nhưng em vẫn dùng thằng Petrol One 10w30 thôi, đừng nghĩ nhớt đắt mà ngon :)
Chả phải khoe bác nhưng để bác tin là nhớt trên 150k thường là thuốc người ta thôi :) Xe mới ai chả sợ :)
IMG_20210317_171134.jpg
IMG_20210312_142205.jpg
IMG_20210317_153845.jpg

Thằng LiquiMoly giá hơn 200k em đổ ra chai trong suốt xếp kệ cho đẹp chứ có thèm dùng đâu, dùng thằng petrol one này hợp hơn :)
IMG_20210317_225812.jpg

Nói chung bác nào mà vào threads này của em cũng muốn ra hết vì em toàn tư vấn hàng dưới 100k :)) Toàn hỏi nhớt 200 mấy 300k nghĩ rằng để đạt được cảm giác thần tiên bức phá hơn đám nhớt hãng :)) Tin buồn là chả khác biệt mợ gì đâu :)
Em nói thật nhé, đối với em cảm giác chạy thường ngày dùng á, ko chạy xa tour đồ ngon nhất là chai nhớt khoáng của Hãng và chai Power 1 bán tổng 10w30 trong 600 800km đầu tiên. Có điều giá nó cao và nhanh tã, 1000 1500km là phải thay rồi với đi tour ko được.
Nhớt thằng Honda bác biết vì sao nó không bền ko, kể cả nhớt tổng hợp vì nó bỏ rất nhiều phụ gia tẩy rửa dù là nhớt khoáng hay full tổng, điều đó khiến nhớt hãng loãng và bốc và máy honda đi nhớt honda rã lốc nồi ra cực kỳ sạch. Nhớt full tổng honda rất là nhanh đen, nhưng mà đen nhớt tốt xe nhé, tính tẩy rửa mạnh nó làm sạch đường bơm nhớt cặn bẩn khiến bơm nhớt tốt.
Nhiều bac confirm đi nhớt khoáng hãng 1000km thay 1 lần, 50000km xả ra lốc máy sạch trơn, giống như kiểu mỗi lần thay nhớt 1 lần dùng bluechem ấy. Đừng có ham hố chi mấy nhớt đi 3000 4000km quá, cặn nó đóng đầy đường bơm nhớt nghẹt thấy cha luôn. Xe dưới 150cc chả nên quan tâm nhớt đắt làm gì cả, miễn nhớt thật.
 
Last edited:
HCM mấy quận trung tâm có chỗ nào thay nhớt Kixx ko fen?
Thấy seeder nhiều quá mà ko biết chỗ nào thay
Tớ méo có tiền mua nhà q1, q3 đâu bác. Đc thì chạy qua tớ ở gò vấp tớ thay cho. Vệ sinh nồi các kiểu cho. Add zalo tớ 0906 808981
 
Giá cao, dễ dính hàng giả và nói chung là Mobil ko có gì hơn chai Kixx 5w40 hết mà giá gấp 3, em khẳng định luôn. Em từng dùng Mobil dòng này mấy chai rồi, bán thương hiệu thôi. Trên xe máy so với nhớt Shell thua xa nha bác :) Shell ultra là 1 trong những loại nhớt trâu nhất em từng dùng, chả cần ester gì hết. Nhược điểm là nó ì vl. Thằng 0w40 mobil này bốc ko bốc hẳn, ì ko ì, cũng êm êm nhưng độ bền nhớt chỉ khoảng 2500 3000km thôi. Shell ultra >4000km nha :)
Em mà tư vấn bác cứ yên tâm nhà em đủ loại nhớt nhưng em vẫn dùng thằng Petrol One 10w30 thôi, đừng nghĩ nhớt đắt mà ngon :)
Chả phải khoe bác nhưng để bác tin là nhớt trên 150k thường là thuốc người ta thôi :) Xe mới ai chả sợ :)
View attachment 456663View attachment 456664View attachment 456665
Thằng LiquiMoly giá hơn 200k em đổ ra chai trong suốt xếp kệ cho đẹp chứ có thèm dùng đâu, dùng thằng petrol one này hợp hơn :)
View attachment 456667
Nói chung bác nào mà vào threads này của em cũng muốn ra hết vì em toàn tư vấn hàng dưới 100k :)) Toàn hỏi nhớt 200 mấy 300k nghĩ rằng để đạt được cảm giác thần tiên bức phá hơn đám nhớt hãng :)) Tin buồn là chả khác biệt mợ gì đâu :)
Em nói thật nhé, đối với em cảm giác chạy thường ngày dùng á, ko chạy xa tour đồ ngon nhất là chai nhớt khoáng của Hãng và chai Power 1 bán tổng 10w30 trong 600 800km đầu tiên. Có điều giá nó cao và nhanh tã, 1000 1500km là phải thay rồi với đi tour ko được.
Nhớt thằng Honda bác biết vì sao nó không bền ko, kể cả nhớt tổng hợp vì nó bỏ rất nhiều phụ gia tẩy rửa dù là nhớt khoáng hay full tổng, điều đó khiến nhớt hãng loãng và bốc và máy honda đi nhớt honda rã lốc nồi ra cực kỳ sạch. Nhớt full tổng honda rất là nhanh đen, nhưng mà đen nhớt tốt xe nhé, tính tẩy rửa mạnh nó làm sạch đường bơm nhớt cặn bẩn khiến bơm nhớt tốt.
Nhiều bac confirm đi nhớt khoáng hãng 1000km thay 1 lần, 50000km xả ra lốc máy sạch trơn, giống như kiểu mỗi lần thay nhớt 1 lần dùng bluechem ấy. Đừng có ham hố chi mấy nhớt đi 3000 4000km quá, cặn nó đóng đầy đường bơm nhớt nghẹt thấy cha luôn. Xe dưới 150cc chả nên quan tâm nhớt đắt làm gì cả, miễn nhớt thật.
nhớt hãng hay vậy à bác, mà nó nhớt khoáng trời nóng mình chạy đâu tốt cho máy nhỉ. Về cảm giác lái em thấy nhiều bác chê nhớt hãng dữ lắm. Chắc em dùng thử petrol one như lời bác thử :)
Mà cái petrol one em dùng rodai luôn dc ko? Hay vẫn xài nhớt hãng rodai?
 
Back
Top