Lối đi nào cho dân điện - tự động hóa

View attachment 440009

Sếp mới nhắn, công ty chuyên làm về các giải pháp thông minh, tự động trong hệ thống điện nhé :canny:.
Nói chung tự động hóa cũng dễ thích nghi thôi chú em. Giỏi và năng động có thể đảm nhận các vị trí chuyên gia hệ thống, ngon nghẻ phết :beauty:
Chứ đừng culi như anh :canny:
Bên tôi cũng làm giải pháp thông minh gia đình mà giờ như culi kiêm từ thiết kế đến lắp đặt chả thấy lên lương :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cũng học cái ngành tự động hóa giống thớt nhưng không biết PLC, scada gì gì đó, học nhưng quên hết rồi. Đang lái robot ở samsung, công việc chẳng có gì. Chỉ có lái con robot đến đúng chỗ cần đến xong lưu lại thế là xong, cái tay cầm như cái tay ps4 chơi game vậy. Lương tháng 1k$, xong rồi cũng không biết tương lai đi về đâu luôn, tất cả những kiến thức học trong trường như plc, lập trình C hay gì gì đó giờ chẳng bao giờ đụng đến hoặc nó ngoài tầm công việc. Thấy ở công ty vừa có thẳng nghỉ việc về làm thầu phụ ở fomosa ( chả biết viết đúng không ) lương tháng 2k$ mà mình kinh nghiệm 4 năm còn nó mới dc 6 tháng, thậm chí lái robot còn không vững tay. Cũng là 1 góc nhìn của tự động hóa, tại thấy nó là cái máy chạy tự động :beauty: mà thấy ở đây với 1 số chỗ lương cao vkl
Thầu phụ lấy đâu ra ô ơi,2k người việt thì exp phải tầm 5 năm,
 
Mình hồi đó học Cơ Điện Tử. Sau khi ra trường, mình làm Field Service rồi chuyển qua nhúng, giờ đang đi code dạo Python. Thực ra học về điện ra cũng không đến nỗi lông bông vậy đâu, do mình không xác định được hướng đi lúc ra trường thôi.
Không dám khuyên bạn chủ thớt gì ngoài cái việc là xác định rõ hướng đi mong muốn để không mất thời gian như mình.
Thân
:)
Bác cơ điện tử khoá bao nhiêu vậy. Em cũng cơ điện tử mà ra trường làm bốn năm ở khu công nghiệp mảng bảo trì bảo dưỡng. Mà vừa mới xin nghỉ việc qua chỗ khác rồi.

Sent from iPhone D via nextVOZ
 
Khóa 2008 bạn à. Mình già như trái cà rồi.
Em khoá 2012. E thấy bác nói rất đúng. Quan trọng là xác định được hướng đi từ khi mới ra trường. Chứ cứ học làng nhàng chẳng biết mình thích cái gì thì sau này ra trường đi làm sẽ gặp trường hợp muốn nhảy việc này việc kia mà sợ đủ thứ (từ việc tuổi này có nên nhảy việc nữa không đến việc nhảy xong thì liệu có bám trụ được không hay lại chán rồi nhảy tiếp). Kinh nghiệm rút ra từ bản thân=((=((

Sent from iPhone D via nextVOZ
 
thôi rồi bác ơi. lên voz chủ yếu khoe cái bằng đỏ chứ voz toàn thánh nổ với thánh xạo, thánh bịa thì lấy đâu ra tư vấn nghề nghiệp chuẩn. lương 500 nó chém 2k thì lao vào lại khổ tấm thân. khuyên bác cứ đi đúng nghề, vào đấy nghề dạy nghề bác làm 1 năm tự khắc biết mình cần học gì làm gì. đời còn dài học thêm vào thì có ngày giỏi lương vài ngàn thôi. thằng thợ tóc giỏi thu nhập ăn đứt kĩ sư trưởng samsung bác tin ko? quan trọng có giỏi nổi ko, chứ hướng đi nào rồi cũng có cách kiếm $ xài mệt nghỉ.
 
Em vừa phỏng vấn Viettel VHT, chắc vài hôm nữa kết quả. Các bác chúc may mắn em đi.
Chúc bác may mắn. Bác cho em hỏi bác ứng tuyển vào vị trí nào? Với phỏng vấn ở Vietel như nào vậy ạ?
 
Mình cũng học tđh ra đây, dòng đời đưa đẩy giờ làm bên mảng cơ khí trên vp :beat_shot:
Học tđh hay mảng điện chỉ cần max skill PLC thôi là đủ ăn tiền rồi :confident:
 
Đi xin việc thôi chứ còn gì nữa. Nếu biết hết rồi thì đi học làm gì nữa. Thím ra trường đúng hạn là quá ngon luôn, chứ như em đi làm kinh nghiệm 4 năm nhưng chưa học xong ở trường, có nguy cơ bị đuổi đến nơi rồi đây này.
 
Em vừa phỏng vấn Viettel VHT, chắc vài hôm nữa kết quả. Các bác chúc may mắn em đi.

Mình cũng học tđh ra đây, dòng đời đưa đẩy giờ làm bên mảng cơ khí trên vp :beat_shot:
Học tđh hay mảng điện chỉ cần max skill PLC thôi là đủ ăn tiền rồi :confident:
Cái gì max skill chả ra tiền bác,mà plc thì phải đi kèm truyền thông nữa,am hiểu thiết bị trường,chứ mình plc thì k ngon vì hệ thống hđh đâu mỗi plc,mà bác làm về cơ khí cụ thể là gì vậy mình cũng tdh :)
 
Điện tử truyền thông ĐHCN HN K4.
Học về kỹ thuật, h làm kỹ thuật nhưng k liên quan ngành học. Lương 42 gross (làm quản lý kỹ thuật).

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Back
Top