Công nhận bọn trẻ sinh năm 2020 sướng thật

Dối Trá

Junior Member
Anh em thời 9x cũng mất 5-6 năm xài ADSL. xem video 360p cũng gọi là quý tộc 2010 internet, vừa nằm vừa nghe nhạc = điện thoại là sướng lắm rồi.
Giờ nó sinh ra năm 2020, vừa nằm vừa xem video youtube full hd, 2K 4K.
Xuất phát điểm cao hơn hẳn cha chú đi trước.
Lớn lên tầm 6 tuổi coi đá banh, năm 2026 thì Messi Ronaldo giải nghệ, lên youtube search Ronaldo Messi highlight là có đầy đủ. Vừa search thử toàn nét căng. Dù nó ko sống trong thời Ronaldo Messi nhưng cũng biết hết hậu vệ thời xưa thủ thế nào, qua các video đó. Có thể nói nó sống qua 2 thế hệ, sống năm 202x nhưng vẫn biết rõ ngọn ngành Ronaldo chơi bóng ra sao.
Lớn lên lớp 12 thì đại học cấp 3 thi chung 1 lần, giáo dục nặng xíu cũng bị báo chí dập, trong khi mấy chục năm giảm tải cả đống.
Kpop, Vpop thời xưa thế nào nó search cũng ra hết.
Xuất phát điểm lv max.
 
Thôi thế hệ nào cũng có nỗi khổ riêng của nó. Với giá nhà đất hiện nay thì các cháu sinh năm 2020 đến tuổi lấy vợ chồng tầm năm 2038 đổ đi nếu làm công ăn lương mua đất kiểu gì? Áp lực cạnh tranh xã hội lại ngày càng gay gắt sovới bây giờ thêm combo đứa nào cũng kiểu cận lòi, lưng yếu.
 
Cách đây hơn 20 năm, khi tao còn nhỏ, cũng chả biết internet là con me gì, thời có mỗi cái truyền hình là quý giá nhất, nhờ hồi đó cái phim tây du ký lần đầu chiếu ở VN khoảng 12h trưa, thề đm tao mê cái phim đó dễ sợ, coi phim xong cầm cây gậy của ông già, lùa đám bạn như tôn ngô không lùa yêu quái.

Giờ thằng con t tuyệt đối là không smartphone, đoạn tuyệt internet luôn, ngày nghỉ là t cho đi câu cá, đá banh, đi bơi, hoặc chơi cờ.
 
2020 đây :sexy_girl:

Hình mới chụp tối qua


86642519-8E11-4B2C-85D2-CDE06FF1BA99.jpeg
 
Cuộc sống của a từ nhỏ tới giờ chưa từng có những trải ngiệm hạnh phúc ư ? Mỗi thế hệ đều có niềm vui riêng. Có bao giờ a ôn lại những kỉ niệm vui với các bạn cùng thế hệ , những thứ mà thế hệ sau có thể chưa bao giờ dc trải nghiệm.

Tâm tư của a khiến e nhớ tới bộ phim Cinderela, khi dì ghẻ buông lời ghen ghét với Lọ Lem : "Mày có sự trẻ trung xinh đẹp, còn tao...!". Tâm trạng tiêu cực, ngó loanh quanh, nhìn thấy hạnh phúc của người khác rồi than thở nó sẽ đầu độc anh đấy.

Nhưng không sao, e sẽ hóa giải tất cả. Cố gắng kết nối với tất cả niềm vui xung quanh và a sẽ trở thành thiên thần, giống như e nè !
 
Sai, 9x mới là đỉnh cao đó ông. Đơn giản vì sao, vừa trải nghiệm hoài cổ, vừa được hưởng thụ tương lai. Mình nhớ cách đây 10 năm xài con cảm ứng O2, iphone 2G, giờ công nghệ lên tới, tiền bạc rủng rỉnh nên thích là mua.
 
T 8x, tụi nhỏ bây giờ cầm smarphone cài youtube làm sao nếm trải tủi thơ t có hàng đống trò chơi ô quan, bắn bi, tạt lon...truyện tranh: doremon, bảy viên ngọc rồng, tép pi..., lớn hơn tý có game thùng, game băng nintendo, đĩa vuông, đĩa tròn, bắn half life, xèng bar, đua ngựa, bida, nghe nhạc băng casset rồi qua cd, radio làn song xanh,...ôi kể cả ngày k hết :sneaky:
 
Last edited:
tôi 9x đời đầu ngày xưa ăn cơm với khoai độn, ở nhà lá, từ nhỏ tới dậy thì chỉ có ăn cá với thòi lòi chứ k có tiền ăn thịt đây
 
Thời nay thuận lợi có nhiều, nhưng đi kèm với nó là đủ thứ distraction, nhớ ngày xưa đọc báo giấy viết truyện ngắn làm thơ thẩn gửi lên báo HHT, Mực Tím... các kiểu, còn bây giờ cái trò đấy xem như mất, gần hơn tí thì trào lưu viết blog coi vậy mà nó trí tuệ tri thức, đỡ nhảm hơn vài dòng status "deep dark" hay chụp hình khoe thân khoe của up FB, Instagram như bây giờ.
 
trong cái sướng có cái khổ, nó cứ sướng quá rồi nó sẽ khổ thôi, yên tâm đi
 
Back
Top