kiến thức Xăng A95 hay E5 ?

Nhưng mà tiện nói về xăng. Em xin hỏi các bác như sau,

Từ đợt bắt đầu giãn cách xã hội tháng 4/2020. Giá xăng down cực kì mạnh, xuống tận 15k/l A95. Xe e bảo dưỡng cực kì đều đặn và chơi loại đắt tiền, xe zin. Nhớt Mobil 1 Gold 5W30, nhớt láp chơi Moli Liqui 75W90 API GL5, cứ 2,5k km sẽ thay một lần, nhớt thay ra còn chưa đen mà vẫn đỏ tốt. E có thói quen cứ đổ xăng là đổ đầy bình, gần chạm đến nắp bình xăng, đổ xong sẽ reset đồng hồ TRIP để xem chạy được bao nhiêu km rồi còn đổ bù để nếu đi đường dài đỡ bị hết xăng dọc đường. Xe mua tháng 12/2015 đi đến tận 4/2020, mỗi lần chạy đến tầm 160km là bắt đầu nháy vạch xăng cuối báo đổ xăng. Nếu đi cố, theo lời hãng thì sẽ đi được 20-30km nữa. Và em đã thử một lần cho kiệt bình đẩy bộ là 205km. Còn nếu tính sêm sêm thì đi tầm 190km là hết bình.

Sau đợt giãn cách 4/2020, tự nhiên xe rất ăn xăng, chạy được 125 - 130 km là nháy báo đỏ (đi cố dc 150 160k là kiệt bình hại máy). Cá biệt còn có lần được 100km đã báo hết xăng. Nghi ngờ do xe nên e lại lóc cóc đi đại trùng tu, thay hết lọc gió, má phanh, dầu, nhớt láp, vệ sinh buồng đốt, vệ sinh nồi sau, tra mỡ bò,..... Em đã hỏi rất nhiều a e làm nghề lái xe (oto), họ cũng xác thực là ko phải tại máy mà là có vấn đề từ xăng.

Hình như chất lượng xăng A95 đợt sau giãn cách xã hội có vấn đề, e đổ ở các cây xăng nhà nước, không phải cây xăng tư nhân. Có bác nào thấy giống em ko?
https://voz.vn/t/xang-a95-dao-nay-chay-khong-boc-nhu-xua.93457/
Có lâu rồi
 
tôi đi oto 1 tỷ còn đổ E5, ích nước lợi nhà (đổ Comeco Hàng Xanh nhé chắc cốp), có cái xe máy mấy chục triệu các bác lăn tăn làm gì.
tôi chạy 2 con, con prado chạy 2TR-FE nén có 9.6:1 đổ E5 thoải mái, toyota còn recommend luôn miễn là ko phải E15 trở lên chứ con fadil máy LV7 nó nén 10.6:1 sách vở kêu ko dc chạy ethanol gas
xe ga bh toàn 10.x:1 đến 11:1 cứ đổ A95 đi
 
Sản phẩm chưng cất phân đoạn tới 96% giá đã cao hơn xăng, đem qua tháp hấp thu giá lên bao nhiêu nữa? và dù như vậy cũng không có E100 (gần chứ không là). Gía cao hơn thì...
hồi mấy ảnh xây nhà máy thì giá dầu 150 đồng/thùng, xây xong giá dầu còn 50 đồng/thùng, giá nguyên liệu sx cồn lại tăng, lúc đó bán xăng thuần rẻ hơn bán xăng cồn, kết quả nhà máy phủ bụi và ta có đại án :burn_joss_stick:
 
Tôi cũng 2 xe số, 100cc + 150, toàn đổ 95 hết :))))) cây xăng tôi hay đổ ( Petrolimex) toàn thấy dân đổ 95 thôi :sexy_girl: từ nhẫn giả(thường từ trên 35 đổ lên), gáp đồ, ét hát xăm trổ mấy ông chú trung tuổi ,tất nhiên là phải có mấy thanh niên đi ẹc, uyn vv... Hay đổ 95 và yêu cầu 95 luôn :)))) có mấy thành phần sau là ko quan tâm, đổ cái cm gì cũng đc : sinh viên gái, thỉnh thoảng có sinh viên trai , các em nữ trẻ trẻ :sexy_girl::sexy_girl:
Kể ra gảnh chú ý quan sát kĩ hơn thì nhiều thành phần lắm, nhưng đa số cây xăng tôi đổ( cây xăng này khá to, to gấp đôi cây bt ,1 nửa chuyên 95iv nửa kia e5 vs dầu) , người ta chạy hết ra mấy cột 95 IV :sexy_girl::sexy_girl:

À mà tôi đc cái chỉ chui vào cây bê trô đổ vì nó có xăng iv, mấy cây khác thương hiệu kiểu tư nhân ko hệ thống or cây quân đội thấy xăng iii :shame:
Chả biết nó khác nhau cái gì, nhưng cứ to,cao đen hôi là múc thôi :sexy_girl::sexy_girl::sexy_girl:

Gửi bằng vozFApp
Từ hôm đổi xe đến giờ chỉ đổ ở cây Petro A95IV, k đổ cây khác
 
Sản phẩm chưng cất phân đoạn tới 96% giá đã cao hơn xăng, đem qua tháp hấp thu giá lên bao nhiêu nữa? và dù như vậy cũng không có E100 (gần chứ không là). Gía cao hơn thì...

Cồn etanol công nghiệp 96% giá thị trường có 10-12k thôi bác ơi, lọc qua tháp hấp thụ cũng lắm tăng thêm giá vài trăm đồng thôi bác. Chất hấp thụ H2O có bị bỏ đi đâu, nó dùng đc liên tục 3-5 năm mới phải thay mới mà bác. Còn cồn thực phẩm thì khoảng 25k mới đắt bác ạ.

Sent from Sony SO-04H using vozFApp
 
Cồn etanol công nghiệp 96% giá thị trường có 10-12k thôi bác ơi, lọc qua tháp hấp thụ cũng lắm tăng thêm giá vài trăm đồng thôi bác. Chất hấp thụ H2O có bị bỏ đi đâu, nó dùng đc liên tục 3-5 năm mới phải thay mới mà bác. Còn cồn thực phẩm thì khoảng 25k mới đắt bác ạ.

Sent from Sony SO-04H using vozFApp
Ai thấy xăng E5 bình thường cho xe của mình thì cứ xài thôi.
 
Nội dung nhớt có khả năng chống kích nổ tui thấy chỉ là quảng cáo! cái chính là xăng chống kích nổ. Khi trước xe bị rốc đầu do đánh lửa sớm thì chỉnh giảm góc đánh lửa hay đổ xăng 95; giờ các xe phổ thông không chỉnh được nữa thì chỉ còn mỗi cách đổ xăng 95 và không ép số khi chạy.
1617963873987.png

API là tiêu chuẩn của viện khoa học Mỹ, người ta test thật sự chứ không phải quảng cáo đâu :) Luôn có 1 lượng nhớt nhỏ lên buồng đốt + sự bôi trơn tối ưu hay không để piston lên đúng điểm thượng của hành trình để bugi kích lửa chẳng hạn.
Nhớt xe số phẩm cấp nó thấp hơn so với thông số thực tế nhiều á bác, ko nên để quá lâu :(
 
E5 mình đổ cho winner cảm giác ga thốc lên nó k lên tua như A95 được.
Winner tỷ số nén 11.5:1 cao vãi chưởng không nên dùng E5 :) Xe số như PCX hay SH cũng ko nên dùng E5, tỷ số nén bọn xe tay ga rất cao, máy cực nóng nên chú ý nhớt nhao và chỉ số API, nước làm mát đồ :)
 
Winner tỷ số nén 11.5:1 cao vãi chưởng không nên dùng E5 :) Xe số như PCX hay SH cũng ko nên dùng E5, tỷ số nén bọn xe tay ga rất cao, máy cực nóng nên chú ý nhớt nhao và chỉ số API, nước làm mát đồ :)
ra cây thấy A95 đứng đông quá nhảy sang E5 và không bao giờ đổ E5 nữa :LOL:
thấy ko nóng lắm đâu, nhớt 2-3k thay rùi, 10k thay nước làm mát
 
tôi đi oto 1 tỷ còn đổ E5, ích nước lợi nhà (đổ Comeco Hàng Xanh nhé chắc cốp), có cái xe máy mấy chục triệu các bác lăn tăn làm gì.
Nguyên xã chỗ tôi toàn tàu dăm bảy tỷ, động cơ 5-700hp. Vậy mà toàn xài dầu FO cho rẻ, đổ lần vài ngàn lít.
Con oto 1 tỉ đó cũng đổ dầu FO đi nhé.
 
Bàn lằm bàn lốn nhưng chỉ trên lý thuyết thực tế nó có cái gì trong đó ngoài thằng sx và thằng quản lý biết thì ko có thằng nào biết hết :LOL:
Đổ A95 chắc cú có lởm cũng đỡ lởm hơn :LOL:

Gửi từ Samsung SM-G770F bằng vozFApp
 
Bàn lằm bàn lốn nhưng chỉ trên lý thuyết thực tế nó có cái gì trong đó ngoài thằng sx và thằng quản lý biết thì ko có thằng nào biết hết :LOL:
Đổ A95 chắc cú có lởm cũng đỡ lởm hơn :LOL:

Gửi từ Samsung SM-G770F bằng vozFApp
Ethanol chất lượng cũng this that :)
Mà phụ gia để A92 thành A95 cũng this that :)
Gặp hàng xịn thì ngon, lởm thì ko ngon :)
100 thùng a92 cho 2 thùng nước nhiều khi thành a95 :))
 
Bàn lằm bàn lốn nhưng chỉ trên lý thuyết thực tế nó có cái gì trong đó ngoài thằng sx và thằng quản lý biết thì ko có thằng nào biết hết :LOL:
Đổ A95 chắc cú có lởm cũng đỡ lởm hơn :LOL:

Gửi từ Samsung SM-G770F bằng vozFApp
Chuẩn không cần chỉnh sửa.
 
"winner chăm sóc kỹ nhưng vẫn hỏng hóc"- của bền tại người,
Cái đầu bò Honda DOHC cao vút đói nhớt + bơm nhớt nhẹ + lọc lưới dễ bị nghẹt thì chăm sóc kỹ sao nổi bác @@
Tỷ số nén Winner nó cao, tay dên, sên cam, cam cò nó chịu lực giật sẽ cao hơn bọn EX hay Future tỷ số nén thấp hơn là cái chắc :)
EX, Fu, Wave có biết kêu sên cam tăng cam là gì đâu :) Vì sao xe PKL, xe ô tô tản nhiệt tốt vậy, vòng tua máy thấp người ta vẫn phải khống chế tỷ số nén không quá 1:11
 
Ban đầu ai trong Voz này đều đã trải nghiệm qua E5, và nói thẳng là như lol nên giờ cứ 95 mà tán, thậm chí ko chỉ riêng Voz mà mà nhiều cây xăng ko bán được E5 nên dẹp luôn bán A95 cho lành, xăng mẹ gì chạy lụp bụp hay tắt máy:rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Mi 10T Lite bằng vozFApp
 
Back
Top