[HELP]các thím làm logistics tư vấn cho em với

e cũng đang làm hiện trường đây, mà ko hiểu thím nói kiếm là kiếm kiểu gì :shame: toàn thấy chi ra thôi, hay là kiếm như kiểu người ta nhờ quen biết nên làm dùm, thím chỉ giúp với e mới vô nghề :sexy_girl::shame:
Khả năng cao là ô đang hỏi đểu t hả :censored::censored:
Ô cũng làm hiện trường thì ô biết hết mánh rồi còn hỏi chi vậy.
Thấy t nói không, phải 'khéo léo" :p:p
 
Khả năng cao là ô đang hỏi đểu t hả :censored::censored:
Ô cũng làm hiện trường thì ô biết hết mánh rồi còn hỏi chi vậy.
Thấy t nói không, phải 'khéo léo" :p:p
e mới vào làm có 2 tháng, hỏi thật chứ đểu gì đâu thím :sweat: e làm trái ngành nên chả biết gì về cái này cả, làm 2 tháng tới giờ cũng quen dần rồi chứ chưa biết làm sao để ra tiền:sweat:
 
e mới vào làm có 2 tháng, hỏi thật chứ đểu gì đâu thím :sweat: e làm trái ngành nên chả biết gì về cái này cả, làm 2 tháng tới giờ cũng quen dần rồi chứ chưa biết làm sao để ra tiền:sweat:
Thế chịu khó làm quen với mấy ông chạy chuyên môn ngoài chi cục ấy, thường mỗi chi cục sẽ có 1 hội fwd, chịu khó đi cùng các anh, bảo mấy ông ấy chỉ thủ tục cho, đa số fwd ai cũng nhiệt tình.
Về kiếm thêm, thì mỗi cty sẽ có 1 khoản chi phí cố định làm hàng cho 1 lô, ô không dùng hết thì phần dư ra là của ông.
 
Bạn có tiếng Anh tốt thì mình nghĩ nên lựa chọn theo 3 hướng. Hướng 1 là vào kiếm vị trí trong hãng tàu/hãng hàng không. Hướng 2 là kiếm các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực logistics/forwarding như DHL, Fedex, Kune, Linfox, Toll,... rồi ứng tuyển. Hướng 3 là thi các chương trình Management Trainee của các công ty đa quốc gia, lựa chọn nhóm vị trí Supply Chain, tầm này thì có Carlsberg, Nestle. Vì đằng nào bạn cũng chưa rõ về công việc, chuyên môn nên cứ lao theo 3 hướng mình nói sẽ vỡ ra được cái phù hợp của bạn.
e thì ngoài có tí tiếng anh ra thì không khác gì trang giấy trắng vì học hành không ăn thua, kĩ năng đi trl phỏng vấn cũng khèo, đang hơi nản ạ :((
 
Thím ấy đúng đấy, làm hiện trường mà khéo léo, hàng cty nhiều và ổn định thì ngày kiếm ngoài 1-2 củ là bình thường nhé :byebye: nhưng mà vất vả đấy, phải cần cù bù siêng năng :beauty:

Sent from Xiaomi MI 8 Lite using vozFApp
Tùy hiện trường thím ơi, hàng air còn được chứ hàng sea phải do mặt hàng nữa mới kiếm đc thế
Giờ các công ty cạnh tranh nhau nên định mức thi nhau giảm
 
Có tiếng Anh tốt nên tận dụng em ạ. Làm hãng tàu thì vào hãng lớn Âu Mỹ, đừng chui vào hãng châu Á. Làm FWD cũng vào FWD lớn (search top FWD trên thế giời, rồi lựa ra 10 thằng, sau đó bỏ đi 2-3 thằng China, Japan).

Còn em có thể xin vào công ty FDI, nhưng ở ngoài Bắc thì doanh nghiệp FDI toàn Nhật, Hàn, Trung, em không phát huy được tiếng Anh mà cũng rất khó lên. Em phải canh nhà máy nào mới thành lập thì có nhiều cơ hội.

Tiếp nữa thì xin các cty TMĐT, giao hàng đang rất hót. Né Lazada nhé :)) Trong HCM không rõ chứ ngoài HN chán lắm. Đây là hướng đi mới, cơ hội vẫn còn. Còn đối với logistics truyền thống thì thực sự rất khó để vươn lên. Trừ khi em làm Sale chứ làm nhân viên chứng từ, giao nhận thì khó lắm.

Cuối cùng em nên nghĩ đến ngành khác :))) Anh ra trường đi làm 3-4 năm trong doanh nghiệp FDI, lương khá ok nhưng cuối cùng vẫn phải chuyển qua làm sale thì mới lên được. Không thì xác xuất làm staff cả đời cao lắm.
em học quản trị kinh doanh, giờ k giỏi cũng như đang không biết mình nên theo cái gì, lơ ngơ quá, pvan fail mấy chỗ rồi
 
em học quản trị kinh doanh, giờ k giỏi cũng như đang không biết mình nên theo cái gì, lơ ngơ quá, pvan fail mấy chỗ rồi
a cũng học QTKD, từng thử việc ngành tài chính mà không hợp nên cuối cùng làm logistics. Em làm gì đôi khi do duyên số, nhưng cố gắng làm cty phương Tây thì hơn. Khi ra trường anh làm một cty VN cũng rất to trong ngành của nó nhưng thực sự rất tệ. Làm cty phương Tây thì ngày lễ Tết em không lo việc tặng quà sếp (Anh không tặng gì và bị nhắc nhở luôn, hài vcd). Hết giờ là phắn không lo bia rượu hầu sếp, vui thì đi, không thì thôi. Đi làm lương được bao nhiêu thì viết rõ trong hợp đồng theo năng lực. Làm cty VN thông thường lương thấp hơn, thì mắt trước mắt sau nghĩ cách ăn chỗ nọ chỗ kia. Anh nghĩ công việc đầu tiên rất quan trọng, nên em tìm cho thật kỹ. Người sếp đầu tiên sẽ rất quan trọng với sự phát triển tính cách và công việc sau này. Nên kể cả em tìm dc việc mà không ổn thì cứ làm tiếp nhưng có thể tìm kiếm cơ hội khác.
 
a cũng học QTKD, từng thử việc ngành tài chính mà không hợp nên cuối cùng làm logistics. Em làm gì đôi khi do duyên số, nhưng cố gắng làm cty phương Tây thì hơn. Khi ra trường anh làm một cty VN cũng rất to trong ngành của nó nhưng thực sự rất tệ. Làm cty phương Tây thì ngày lễ Tết em không lo việc tặng quà sếp (Anh không tặng gì và bị nhắc nhở luôn, hài vcd). Hết giờ là phắn không lo bia rượu hầu sếp, vui thì đi, không thì thôi. Đi làm lương được bao nhiêu thì viết rõ trong hợp đồng theo năng lực. Làm cty VN thông thường lương thấp hơn, thì mắt trước mắt sau nghĩ cách ăn chỗ nọ chỗ kia. Anh nghĩ công việc đầu tiên rất quan trọng, nên em tìm cho thật kỹ. Người sếp đầu tiên sẽ rất quan trọng với sự phát triển tính cách và công việc sau này. Nên kể cả em tìm dc việc mà không ổn thì cứ làm tiếp nhưng có thể tìm kiếm cơ hội khác.
em cảm ơn lời khuyên của a ạ
 
Tùy hiện trường thím ơi, hàng air còn được chứ hàng sea phải do mặt hàng nữa mới kiếm đc thế
Giờ các công ty cạnh tranh nhau nên định mức thi nhau giảm
giờ cũng ko dễ như trước, cách đây khoảng 8 năm trước tôi làm hiện trường thì kiếm cũng dễ. Lúc ý mặc dù công ty nhiều rồi nhưng giá dịch vụ còn cao. Nguyên nhân do xe ít, chưa cấm tải, luật còn dễ ít thông tư nghị định, hải quan dùng hệ thống E-customs cũ thay vì Vnaccs như bây h nên việc khai tăng chi phí nên các sếp dễ nghe. Ví dụ bạn chi HQ cảng hết 100k (ngày ý 100K là khá rồi, HQ giám sát cảng chùa vẽ tôi toàn cho có 50k thôi) thì bạn sẽ báo cty là 150k, công ty báo cho khách là 300k. Tờ khai nhập kinh doanh có doanh nghiệp lấy mức phí khai và thông quan tận 2 triệu, trong khi bây h tiền mất giá mà Yusen Logistics tôi làm 2 năm trước nó charge 550k / tờ các loại hình như nhau. Thế hỏi anh em Logs kiếm kiểu gì. Thằng em hiện trường nhà cung cấp cty tôi bảo khó lắm anh, các sếp khoán bọn em chả còn bao nhiêu. Mình cũng quý nó thi thoảng còn động viên nó vài trăm. Thanh niên mới đi làm 2 tháng thì nên đọc Quote trên của mình, để đi xa được thì ko phải cứ chăm chăm ăn đâu. Hãy nghĩ xa hơn muốn làm lead team Logs chứ đừng chỉ mong làm hiện trường cá kiếm tí.
 
nếu con mình mới đẻ mà mở miệng định làm logistics, mình sẽ bóp mũi nó. (giống 1 cái hình meme ý).
còn nếu con mình sinh ra ngoài HN mà đòi làm logistics, mình sẽ ko đẻ thêm đứa nào nữa.
KN làm 7 năm trong nghề, đủ mảng thì mình thấy làm lĩnh vực này ko phải phải là ko ngon, vẫn còn nhiều khoản để ăn nhưng nó tiêu cực lắm. Đường tiến sâu vào cao (làm project, solutions) khá ít, còn lại thì ăn tủn mủn, max thì 50-60tr 1 tháng thôi bạn ơi (max đó nhé) nếu ở vị trí sup, assistant (có quyền lựa chọn Nhà cung cấp).
Riêng ngoài bắc thì thật sự mối ngon ít, ng ta ngồi lâu khó bỏ, vô trong này thì đỡ hơn vì lượng hàng nhiều (so sánh sản lượng cảng cát lái với hải phòng thì rõ). Mình làm cty có cả chi nhánh 2 miền thì thấy chênh lệch rõ ràng.
một số yêu cầu ngoài lề: ăn nhậu tốt, giao tiếp tốt, lươn lẹo tốt.
tóm lại có cơ hội nên thử vận với các lĩnh vực khác.
 
giờ cũng ko dễ như trước, cách đây khoảng 8 năm trước tôi làm hiện trường thì kiếm cũng dễ. Lúc ý mặc dù công ty nhiều rồi nhưng giá dịch vụ còn cao. Nguyên nhân do xe ít, chưa cấm tải, luật còn dễ ít thông tư nghị định, hải quan dùng hệ thống E-customs cũ thay vì Vnaccs như bây h nên việc khai tăng chi phí nên các sếp dễ nghe. Ví dụ bạn chi HQ cảng hết 100k (ngày ý 100K là khá rồi, HQ giám sát cảng chùa vẽ tôi toàn cho có 50k thôi) thì bạn sẽ báo cty là 150k, công ty báo cho khách là 300k. Tờ khai nhập kinh doanh có doanh nghiệp lấy mức phí khai và thông quan tận 2 triệu, trong khi bây h tiền mất giá mà Yusen Logistics tôi làm 2 năm trước nó charge 550k / tờ các loại hình như nhau. Thế hỏi anh em Logs kiếm kiểu gì. Thằng em hiện trường nhà cung cấp cty tôi bảo khó lắm anh, các sếp khoán bọn em chả còn bao nhiêu. Mình cũng quý nó thi thoảng còn động viên nó vài trăm. Thanh niên mới đi làm 2 tháng thì nên đọc Quote trên của mình, để đi xa được thì ko phải cứ chăm chăm ăn đâu. Hãy nghĩ xa hơn muốn làm lead team Logs chứ đừng chỉ mong làm hiện trường cá kiếm tí.
làm hiện trường h đúng là khoai hơn nhiều. lên lead thì cũng mệt não lắm. ngoài customs thì mảng khác kiếm tiền hằng tháng vài chục nhưng cũng bị tụi này tụi kia soi, r khách họ cũng khôn ra nhiều nên vắt như vắt chanh. vị trí lại ko bền nữa, vài năm khả năng bị đi cao.
mình thấy cơ hội tốt nhất bây h để khởi đầu là vô mấy công ty sản xuất, may ra còn ổn chứ dịch vụ khoai bm.
 
làm hiện trường h đúng là khoai hơn nhiều. lên lead thì cũng mệt não lắm. ngoài customs thì mảng khác kiếm tiền hằng tháng vài chục nhưng cũng bị tụi này tụi kia soi, r khách họ cũng khôn ra nhiều nên vắt như vắt chanh. vị trí lại ko bền nữa, vài năm khả năng bị đi cao.
mình thấy cơ hội tốt nhất bây h để khởi đầu là vô mấy công ty sản xuất, may ra còn ổn chứ dịch vụ khoai bm.
đúng rồi, tui cũng từ hiện trường về cty sản xuất đây nè. Nhưng mà làm hiện trường cũng tốt, học được nhiều thứ thực tế mà ngồi VP ko bao h biết. Khi đó về làm quản lý nhà cung cấp vừa ko bị bịp, vừa hiểu để thông cảm cho anh em hiện trường. Tui giờ mà HR gọi nghe cty dịch vụ chạy tụt dép, kể cả DHL ALS.
 
đúng rồi, tui cũng từ hiện trường về cty sản xuất đây nè. Nhưng mà làm hiện trường cũng tốt, học được nhiều thứ thực tế mà ngồi VP ko bao h biết. Khi đó về làm quản lý nhà cung cấp vừa ko bị bịp, vừa hiểu để thông cảm cho anh em hiện trường. Tui giờ mà HR gọi nghe cty dịch vụ chạy tụt dép, kể cả DHL ALS.
đúng là vậy, đặc tính ngành logistics mình thấy là dùng kinh nghiệm nhiều hơn cái đầu. nghĩa là phải tích lũy từ thực tế, r dùng cái đầu mình để xử lý hoặc tự suy để phát triển. những ngành như tài chính hay IT,v.v... thì dùng tự lực nhiều hơn. vì vậy làm logistics mà ngồi VP ko dễ bị ăn thuốc lắm, nhất là làm thủ tục hải quan.
sẵn khuyên em nó, muốn từ hiện trường đi lên thì chắc phải học thêm luật, tt38-39 đồ, khai VNACS đồ, mở rộng kinh nghiệm tất cả loại hình và quan trọng là dùng tiền để kiếm quan hệ.
 
đúng là vậy, đặc tính ngành logistics mình thấy là dùng kinh nghiệm nhiều hơn cái đầu. nghĩa là phải tích lũy từ thực tế, r dùng cái đầu mình để xử lý hoặc tự suy để phát triển. những ngành như tài chính hay IT,v.v... thì dùng tự lực nhiều hơn. vì vậy làm logistics mà ngồi VP ko dễ bị ăn thuốc lắm, nhất là làm thủ tục hải quan.
sẵn khuyên em nó, muốn từ hiện trường đi lên thì chắc phải học thêm luật, tt38-39 đồ, khai VNACS đồ, mở rộng kinh nghiệm tất cả loại hình và quan trọng là dùng tiền để kiếm quan hệ.
ah cái này thì có điểm chưa đồng ý quan điểm nhé. Kinh nghiệm nó chỉ là base thôi, muốn giỏi phải học luật. Khuyên em nó nên học 1 khóa khai báo hải quan, tìm trung tâm nào có thày dạy là người của trường HQ ấy. Trước tôi may mắn được đi học 1 trung tâm mời toàn mấy ông dạy ở trường hải quan, chi cục phó, đội kiểm tra sau thông quan tổng cục ... dạy học và ôn thi. Học để thấy luật nó có xương, thông tư nghị định chỉ thay đổi thủ tục chạy theo thôi. Hiểu được tư duy của Hải quan thì sẽ biết là làm hoạt động đó có được không dù chưa đọc luật. Kinh nghiệm quan trọng nhưng thực tế nó thay đổi mỗi ngày, mỗi cửa khẩu lại khác, mỗi đội HQ lại khác mà bạn thì không thể làm hiện trường mãi được. Muốn lên cao hơn phải dựa vào trình độ tư duy nữa, nên bạn nói "dùng kinh nghiệm nhiều hơn cái đầu" là sai bét nhá.
Tôi đã từng làm với sau thông quan trên tổng cục 2 đợt thanh tra, trình độ hội đó giỏi vl. Nếu kinh nghiệm thì Tổng cục 1 năm nó làm STQ được mấy cty, các ông lấy đâu ra kinh nghiệm mà làm.
 
đúng là vậy, đặc tính ngành logistics mình thấy là dùng kinh nghiệm nhiều hơn cái đầu. nghĩa là phải tích lũy từ thực tế, r dùng cái đầu mình để xử lý hoặc tự suy để phát triển. những ngành như tài chính hay IT,v.v... thì dùng tự lực nhiều hơn. vì vậy làm logistics mà ngồi VP ko dễ bị ăn thuốc lắm, nhất là làm thủ tục hải quan.
sẵn khuyên em nó, muốn từ hiện trường đi lên thì chắc phải học thêm luật, tt38-39 đồ, khai VNACS đồ, mở rộng kinh nghiệm tất cả loại hình và quan trọng là dùng tiền để kiếm quan hệ.
Kinh nghiệm các loại hình chỉ bên làm dịch vụ thì có khả năng được tiếp xúc, chứ làm cho cty sx quanh quẩn chỉ vài cái rồi cũng chỉ bị giới hạn mặt hàng.
Ngành này quan trọng là bạn phải nắm chắc luật, để không bị ai vờn (nhiều lúc làm việc hải quan còn hỏi dò xem mình có biết hay không :)))
Cá nhân mình, nếu đưa ra lời khuyên ai muốn làm ngành này là đầu tiên hãy chịu khó làm hiện trường hoặc làm thực tế một thời gian đó mới phát triển dần vì khi đó đã hình dung được hệ thống công việc, sau làm nhàn hơn nhiều.
 
Kinh nghiệm các loại hình chỉ bên làm dịch vụ thì có khả năng được tiếp xúc, chứ làm cho cty sx quanh quẩn chỉ vài cái rồi cũng chỉ bị giới hạn mặt hàng.
Ngành này quan trọng là bạn phải nắm chắc luật, để không bị ai vờn (nhiều lúc làm việc hải quan còn hỏi dò xem mình có biết hay không :)))
Cá nhân mình, nếu đưa ra lời khuyên ai muốn làm ngành này là đầu tiên hãy chịu khó làm hiện trường hoặc làm thực tế một thời gian đó mới phát triển dần vì khi đó đã hình dung được hệ thống công việc, sau làm nhàn hơn nhiều.
huynh đệ này có kiến thức này. Tôi làm tới mức Hải quan nội bài giờ có mấy ông, hàng IT khó hoặc không hiểu còn gọi cho tôi xin tư vấn giải thích để áp cho bên khác cơ - mà tôi làm doanh nghiệp nhé, chứ hiện trường ca khó bảo anh ơi em chuyển máy anh nc với HQ đi. Bù lại hàng của tôi làm ngon với chắc nên nhiều lúc muốn lách các ông ý cũng cho qua. Gọi là đôi bên cùng có lợi. Muốn làm giỏi trước hết phải làm đúng, khi thật hiểu luật bạn sẽ lách luật được (bất khả kháng mới lách thôi). Có những phương án ngày xưa tôi với team ngồi nghĩ ra mà tôi còn shock vì luật đúng là sinh ra để lách, chẳng qua ai đủ trình để lách thôi.
 
huynh đệ này có kiến thức này. Tôi làm tới mức Hải quan nội bài giờ có mấy ông, hàng IT khó hoặc không hiểu còn gọi cho tôi xin tư vấn giải thích để áp cho bên khác cơ - mà tôi làm doanh nghiệp nhé, chứ hiện trường ca khó bảo anh ơi em chuyển máy anh nc với HQ đi. Bù lại hàng của tôi làm ngon với chắc nên nhiều lúc muốn lách các ông ý cũng cho qua. Gọi là đôi bên cùng có lợi. Muốn làm giỏi trước hết phải làm đúng, khi thật hiểu luật bạn sẽ lách luật được (bất khả kháng mới lách thôi). Có những phương án ngày xưa tôi với team ngồi nghĩ ra mà tôi còn shock vì luật đúng là sinh ra để lách, chẳng qua ai đủ trình để lách thôi.
Mình thì trình độ vẫn gà lắm. Nhưng mình biết có một số công ty dịch vụ mở ra để chuyên đi tư vấn, tìm hướng lách đúng luật cho doanh nghiệp, mà cái mảng này nếu làm được thì mới ngon vì anh em làm logistics phải biết rằng kiểm tra sau thông quan là cơn ác mộng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng nó cũng là miếng bánh ngon cho các bên có tham gia :)))
 
Tùy hiện trường thím ơi, hàng air còn được chứ hàng sea phải do mặt hàng nữa mới kiếm đc thế
Giờ các công ty cạnh tranh nhau nên định mức thi nhau giảm
E thấy ông anh em vẫn kiếm tốt mà, ông ấy chuyên mở tờ khai ở chi cục, nhận khai thuê và thông quan thuê luôn.
Còn mấy bác trên nội bài vừa thông quan, vừa lấy hàng, cân hàng thì kiếm ác nữa. Chứ những bác chỉ lấy hàng, cân hàng sau khi tk thông quan thì kiếm ít hơn.

Nhưng mà càng cty log to và có số má thì định mức cho mỗi lô hàng càng thấp. chỉ được cái nhiều hàng. Nếu làm ops thì nên làm cho những công ty bé, vừa được làm nhiều, học được nhiều mà định mức cho mỗi lô hàng cũng xông xênh hơn.
 
Back
Top