tin tức iOS 14.5 đang làm rung chuyển cả ngành quảng cáo

nhiều ng ko hiểu, nghĩ là bấm ko cho thì có nghĩa là ko nhận quảng cáo. THật ra nó vẫn sẽ quảng cáo đến mình, chỉ là ko đúng sp mình cần, vì thiếu thông tin những thứ đang quan tâm.
Mình hiểu, nhưng mình không muốn cho nó theo dõi về mình! Đặc biệt là thằng củ lờ fb!
 
Hôm nay hỏi vu vơ trên 1 group của FB, lúc sau thì có sale gọi điện cho mình hoặc là nhảy vào chat zalo luôn.

Méo hiểu sao
Sale hoặc con bot ghi nhớ tk FB của bạn rồi dùng tool scan lấy sdt và gọi luôn. Cái này FB không chủ động bán
 
Cái vụ này là tao ủng hộ 100%. ĐM lũ telesales vài ba hôm lại gọi vào điện thoại giới thiệu đủ thứ trên trời dưới biển từ chứng khoán, BĐS, sản phẩm chăm của công ty,bla bla. Tao là tao đeoé có nhu cầu mà vì tính chất công việc số lạ ko nghe máy không được, nên vẫn phải nghe máy. Giờ mà cứ chặn được lũ telesales là tao ủng hộ luôn.

Vụ ngăn thu thập dư liệu cá nhân này là bước đầu.
 
Có nhiều cái quảng cáo hay mà, giờ chặn theo dõi thì sẽ chỉ còn "được" thấy những quảng cáo chi mạnh tay, target khách hàng rộng và nói thẳng ra là đéo liên quan đến mình, ví dụ như nhà tôi ba đời bán kính bằng vú to :lol:
À đây là tôi đang phân tích những gì sẽ diễn ra chứ tôi đéo rảnh mà lo hộ ai hết, đừng hiểu lầm :doubt:
Cái này là đúng! Nhưng ít ra bạn còn kiểm soát được những app nào được phép thu thập, chứ như thằng củ lờ fb thì lướt. Dm ngồi nc với vợ về cái gì đó, vô cái nó hiện mẹ qc. Con bà nó nghe trộm kinh vl!
 
Có nhiều cái quảng cáo hay mà, giờ chặn theo dõi thì sẽ chỉ còn "được" thấy những quảng cáo chi mạnh tay, target khách hàng rộng và nói thẳng ra là đéo liên quan đến mình, ví dụ như nhà tôi ba đời bán kính bằng vú to :lol:
À đây là tôi đang phân tích những gì sẽ diễn ra chứ tôi đéo rảnh mà lo hộ ai hết, đừng hiểu lầm :doubt:
giả sử tồn tại 1 video 10ph và có thể đặt tối đa 10 quảng cáo

nếu fb không hot, thì số lượng người mua quảng cáo ít, chỉ bán được 5 quảng cáo giá 1 đô = ăn 5 đô
nếu fb hot, mua quảng cáo nhiều lên, bán được 10 quảng cáo giá 1 đô = ăn 10 đô
nếu fb vẫn hot y vậy thôi, tìm cách đọc người dùng, thì quảng cáo đúng đối tượng, reach cao, thì lúc này giá bán quảng cáo sẽ tăng lên thành 2 đô 1 quảng cáo, cuối cùng fb ăn được 20 đô

sau khi có chặn theo dõi người dùng, quảng cáo nó ít đúng người, reach giảm và theo chiều giảm dần của reach, thì tình trạng sẽ như sau
  • thời gian đầu: reach giảm, người mua quảng cáo phân bố lại ngân sách, giá quảng cáo sẽ giảm dần từ 2 đô xuống còn 1.5 đô rồi 1 đô. Nhưng số lượng quảng cáo vẫn thế. người dùng vẫn phải xem 10 quảng cáo
  • thời gian sau, càng lúc càng reach thấp, người mua quảng cáo giảm, số lượng quảng cáo mua được trên video chỉ còn 6-7 và từ từ giảm dần nếu không reach nữa, nhưng vẫn ở mức thấp nhất là 2-3 quảng cáo (lúc này giá quảng cáo đã giảm, tính p/p còn ok thì người ta vẫn mua)

Lúc này fb mất quyền lực và ...tằng tăng

đấy là những gì sẽ diễn ra nếu theo đúng thứ tự, chứ không phải chỉ dừng lại ở chuyện "vẫn phải coi 10 quảng cáo nhưng không đúng nội dung quan tâm nữa". câu này là mấy thằng chạy ads sủa chứ không ai
 
Cái này là đúng! Nhưng ít ra bạn còn kiểm soát được những app nào được phép thu thập, chứ như thằng củ lờ fb thì lướt. Dm ngồi nc với vợ về cái gì đó, vô cái nó hiện mẹ qc. Con bà nó nghe trộm kinh vl!
Việc FB nó nghe lén là sai luật của mẽo, nên mình thăc mắc là nếu thằng nào phát hiện ra, nó kiện là chết cmn luôn thế mà fb nó vẫn làm à
xjIzSG9.png
 
Mình hiểu, nhưng mình không muốn cho nó theo dõi về mình! Đặc biệt là thằng củ lờ fb!
nó ko phải theo dõi ông làm gì, nó chỉ phân loại và xếp ông vào những cái "rổ" tùy theo sở thích, tính cách. Như dân công nghệ thì nó ưu tiên phân phối ads về sp, tin tức, dịch vụ công nghệ mới, dân thích du lịch thì nó hiện deal resort, khu du lịch, vé mb rẻ, cảnh đẹp,... nói chung là cá nhân hóa cho ng đó để cuộc sống thoải mái hơn.

Giờ ko cho track nữa thì nó sẽ ném lung tung sp vào như thuốc trĩ, sexx toy, quần xì áo vú, gay lọ, hút hầm cầu....tha hồ mà trải nghiệm.
 
giả sử tồn tại 1 video 10ph và có thể đặt tối đa 10 quảng cáo

nếu fb không hot, thì số lượng người mua quảng cáo ít, chỉ bán được 5 quảng cáo giá 1 đô = ăn 5 đô
nếu fb hot, mua quảng cáo nhiều lên, bán được 10 quảng cáo giá 1 đô = ăn 10 đô
nếu fb vẫn hot y vậy thôi, tìm cách đọc người dùng, thì quảng cáo đúng đối tượng, reach cao, thì lúc này giá bán quảng cáo sẽ tăng lên thành 2 đô 1 quảng cáo, cuối cùng fb ăn được 20 đô

sau khi có chặn theo dõi người dùng, quảng cáo nó ít đúng người, reach giảm và theo chiều giảm dần của reach, thì tình trạng sẽ như sau
  • thời gian đầu: reach giảm, người mua quảng cáo phân bố lại ngân sách, giá quảng cáo sẽ giảm dần từ 2 đô xuống còn 1.5 đô rồi 1 đô. Nhưng số lượng quảng cáo vẫn thế. người dùng vẫn phải xem 10 quảng cáo
  • thời gian sau, càng lúc càng reach thấp, người mua quảng cáo giảm, số lượng quảng cáo mua được trên video chỉ còn 6-7 và từ từ giảm dần nếu không reach nữa, nhưng vẫn ở mức thấp nhất là 2-3 quảng cáo (lúc này giá quảng cáo đã giảm, tính p/p còn ok thì người ta vẫn mua)

Lúc này fb mất quyền lực và ...tằng tăng

đấy là những gì sẽ diễn ra nếu theo đúng thứ tự, chứ không phải chỉ dừng lại ở chuyện "vẫn phải coi 10 quảng cáo nhưng không đúng nội dung quan tâm nữa". câu này là mấy thằng chạy ads sủa chứ không ai
Cái đó tôi cũng nghĩ tới rồi nhưng xét tới những ads có độ phủ sóng và thời lượng cực khủng như 3 đời nhà tôi + bán kính bằng vú to thì tôi bỏ qua luôn, bọn này ai cũng chửi và chẳng thấy ai khen hay cần nó hiện lên mà ngày nào nó cũng phủ kín mít các kênh nên tôi nghĩ nó có cách tính toán khác về chi phí, không phải loại chạy ads cò con ngân sách có hạn mà quan tâm tới target chuẩn (là cái bọn mà sẽ có diễn biến như anh vừa nêu còn tôi thì bỏ qua đó).
 
giả sử tồn tại 1 video 10ph và có thể đặt tối đa 10 quảng cáo

nếu fb không hot, thì số lượng người mua quảng cáo ít, chỉ bán được 5 quảng cáo giá 1 đô = ăn 5 đô
nếu fb hot, mua quảng cáo nhiều lên, bán được 10 quảng cáo giá 1 đô = ăn 10 đô
nếu fb vẫn hot y vậy thôi, tìm cách đọc người dùng, thì quảng cáo đúng đối tượng, reach cao, thì lúc này giá bán quảng cáo sẽ tăng lên thành 2 đô 1 quảng cáo, cuối cùng fb ăn được 20 đô

sau khi có chặn theo dõi người dùng, quảng cáo nó ít đúng người, reach giảm và theo chiều giảm dần của reach, thì tình trạng sẽ như sau
  • thời gian đầu: reach giảm, người mua quảng cáo phân bố lại ngân sách, giá quảng cáo sẽ giảm dần từ 2 đô xuống còn 1.5 đô rồi 1 đô. Nhưng số lượng quảng cáo vẫn thế. người dùng vẫn phải xem 10 quảng cáo
  • thời gian sau, càng lúc càng reach thấp, người mua quảng cáo giảm, số lượng quảng cáo mua được trên video chỉ còn 6-7 và từ từ giảm dần nếu không reach nữa, nhưng vẫn ở mức thấp nhất là 2-3 quảng cáo (lúc này giá quảng cáo đã giảm, tính p/p còn ok thì người ta vẫn mua)

Lúc này fb mất quyền lực và ...tằng tăng

đấy là những gì sẽ diễn ra nếu theo đúng thứ tự, chứ không phải chỉ dừng lại ở chuyện "vẫn phải coi 10 quảng cáo nhưng không đúng nội dung quan tâm nữa". câu này là mấy thằng chạy ads sủa chứ không ai

Update vừa rồi chỉ ngăn Facebook lấy được dữ liệu bên ngoài APP. Ví dụ bạn vừa mua một cái áo trên website, như thông lệ quay qua Facebook, do đọc được dữ liệu nên Facebook sẽ show cho bạn thấy quảng cáo "cái áo" tương tự. Còn nếu không đồng ý chia sẻ thông tin thì Facebook chỉ phân tích hành vi của bạn trong nội bộ APP Facebook thôi.

Nhưng mà Facebook bắt đầu hướng dẫn các nhà quảng cáo chuyển qua cài đặt Conversion API rồi (Facebook phải trả tiền cho bên này để lấy dữ liệu), vì vậy chuyện bạn vừa mua cái áo thì Facebook cũng sẽ biết nhé, chạy không thoát đâu.

Dữ liệu hành vi của bạn chẳng qua là bán được giá hơn giữa các ông lớn công nghệ :haha:
 
giờ các mạng xã hội nó ko chạy được quảng cáo từ ios thì người dùng tự kéo qua android hay pc xài thôi. doanh số iphone sụt giảm thì coi thằng nào chết trước.
nuxiEAT.png
ô hay, người dùng nào nghiện xem quảng cáo đến mức mxh không chạy được quảng cáo trên ios thì bỏ qua android hay pc xài vậy ? t là t chưa bao giờ gặp trường hợp này bao giờ cả, cái thể loại sử dụng ios chỉ muốn được xem quảng cáo từ các mạng XH.
 
Cái này là đúng! Nhưng ít ra bạn còn kiểm soát được những app nào được phép thu thập, chứ như thằng củ lờ fb thì lướt. Dm ngồi nc với vợ về cái gì đó, vô cái nó hiện mẹ qc. Con bà nó nghe trộm kinh vl!
Chẳng ưa gì thằng quắn tham lam nhưng cũng phải hiểu thời cuộc internet bây giờ nó là vậy, đừng nghĩ nó "theo dõi" mình làm gì cho mệt vì nó theo dõi làm quái gì, chỉ là AI của nó lấy thông tin để định hướng khách hàng thôi, chẳng có thằng người nào thèm quan tâm mà đọc thông tin của mình bằng mắt cả.

Bản thân mình đã bỏ bớt thời lượng lướt fb hàng ngày xuống còn khoảng 30-40 phút tổng cộng cho 1 ngày, vì thuật toán của nó thay đổi nhiều quá so với thời mình còn chơi nhiều. Bây giờ cái gì nó hiện lên cũng có mùi tiền, các page hay nhưng không cúng tiền bị bóp tương tác lòi họng, ads thì nhiều (dù có liên quan tới sở thích của mình hay không thì vẫn là nhiều), clip nhảm nhí nhưng cúng tiền mạnh tay hiện lên dày đặc... và mình cũng chẳng làm ăn gì bằng fb. Nói để hiểu rằng mình chỉ là người dùng đang chán dần fb nhưng vẫn biết cái nào mới là thông tin đúng chứ không thôi lại có đứa chụp mũ là dân chạy ads :sad:
 
Hôm nay hỏi vu vơ trên 1 group của FB, lúc sau thì có sale gọi điện cho mình hoặc là nhảy vào chat zalo luôn.

Méo hiểu sao
Có phần mềm quét số. Chỉ cần có nick fb của bạn đưa vào pm quét ra số đt luôn. Tất nhiên số này do bạn điền vào đâu đó Trên fb mà bạn ko nhớ mà thôi 😂
 
Anh biết 1 mà ko biết 2. Tầm nhìn hạn hẹp
Nếu vậy thì bọn quảng cáo nó chả nhắm vô id quảng cáo đâu. Cần gì thu thập thông tin người dùng :feel_good:

Tóm tắt câu chuyện nó sẽ thế này
Ban đầu theo dõi thông tin người dùng, đưa ra quảng cáo liên tục, thì tỉ lệ reach của quảng cáo cao. Hiệu quả cao. Các nhãn hàng cty tranh nhau mua quảng cáo trên điện thoại

Tuy nhiên bị apple chặn theo dõi, quảng cáo không đúng hiệu quả, tỉ lệ reach thấp. Người ta chán, giảm dần mua quảng cáo trên điện thoại. Sau đó từ từ lựa chọn hoặc phân bổ lại tỉ lệ quảng cáo trên các kênh cho phù hợp hơn:feel_good:
Lúc này thì doanh thu các cty quảng cao tụt thê thảm. Nên fb mới la làng


Dễ hiểu. Nếu ng dùng lựa chọn chống theo dõi. Thì dần dần quảng cáo trên điện thoại, nó sẽ chuyển từ quảng cáo giờ vàng trên VTV1 thành quảng cáo trên VTV 5 (dành cho dt thiểu số) và dần chả ai thèm quảng cáo trên vtv5 nữa luôn:go:
Cái câu này nên dành cho anh. Anh tưởng là Apple làm thế thì sau này sẽ hết quảng cáo ở IOS á. Có cl ấy
lol.gif
lol.gif

CÁi miếng bánh thông tin người dùng đang quá ngon mà GG, FB,... đang thu free trên IOS nên thằng AP giở trò để ăn lại chỗ đó thôi. Người dùng còn thiệt hại đấy. Biết sao ko vì thay vì lấy free data rồi cho ng dùng dùng app thì GG, FB phải đi mua data của apple. Mà đi mua rồi thì giá ADS sẽ tăng, giá ADS tăng thì giá sp tăng => người dùng mua đồ đắt hơn
lol.gif
lol.gif
lol.gif

Thằng AP nó éo làm cái cc gì tốt đẹp đâu mà nghĩ là nó đang làm cái tốt đẹp
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif
 
Còn các anh nào nghĩ rằng ads tạch -> fb mất quyền lực tạch theo thì có thể kéo nhau khoá acc nghỉ xài luôn cho nó mau tạch hẳn chứ ngồi chờ làm gì, mà nếu đã làm vậy rồi thì cũng chẳng cần phải quan tâm tới tính năng này nữa :haha:
 
anh bị điên à mà đứng ở quan điểm người sử dụng nghiện xem quảng cáo. đọc lại comment của tôi xem. facebook nó kiếm tiền từ quảng cáo ios ko được thì nó cắt giảm tính năng hoặc là loại bỏ luôn nhóm người dùng ios chứ anh nghĩ tiền nó bỏ ra xây dựng máy chủ cho mấy anh chơi facebook, up hình, đăng status free à. ko chỉ riêng facebook mà cả tiktok, twitter cũng điều sống nhờ tiền quảng cáo trên nền tảng của nó.
ô hay, người dùng nào nghiện xem quảng cáo đến mức mxh không chạy được quảng cáo trên ios thì bỏ qua android hay pc xài vậy ? t là t chưa bao giờ gặp trường hợp này bao giờ cả, cái thể loại sử dụng ios chỉ muốn được xem quảng cáo từ các mạng XH.
 
Back
Top