giả sử tồn tại 1 video 10ph và có thể đặt tối đa 10 quảng cáo
nếu fb không hot, thì số lượng người mua quảng cáo ít, chỉ bán được 5 quảng cáo giá 1 đô = ăn 5 đô
nếu fb hot, mua quảng cáo nhiều lên, bán được 10 quảng cáo giá 1 đô = ăn 10 đô
nếu fb vẫn hot y vậy thôi, tìm cách đọc người dùng, thì quảng cáo đúng đối tượng, reach cao, thì lúc này giá bán quảng cáo sẽ tăng lên thành 2 đô 1 quảng cáo, cuối cùng fb ăn được 20 đô
sau khi có chặn theo dõi người dùng, quảng cáo nó ít đúng người, reach giảm và theo chiều giảm dần của reach, thì tình trạng sẽ như sau
- thời gian đầu: reach giảm, người mua quảng cáo phân bố lại ngân sách, giá quảng cáo sẽ giảm dần từ 2 đô xuống còn 1.5 đô rồi 1 đô. Nhưng số lượng quảng cáo vẫn thế. người dùng vẫn phải xem 10 quảng cáo
- thời gian sau, càng lúc càng reach thấp, người mua quảng cáo giảm, số lượng quảng cáo mua được trên video chỉ còn 6-7 và từ từ giảm dần nếu không reach nữa, nhưng vẫn ở mức thấp nhất là 2-3 quảng cáo (lúc này giá quảng cáo đã giảm, tính p/p còn ok thì người ta vẫn mua)
Lúc này fb mất quyền lực và ...tằng tăng
đấy là những gì sẽ diễn ra nếu theo đúng thứ tự, chứ không phải chỉ dừng lại ở chuyện "vẫn phải coi 10 quảng cáo nhưng không đúng nội dung quan tâm nữa". câu này là mấy thằng chạy ads sủa chứ không ai