Chẳng ý nghĩa gì, cả 3 ông trong bài xét về mặt nào cũng không nên "chê" Thái Công trên mặt báo, trừ phi muốn PR bản thân.Gần đây TC bị cafebiz đánh hơi nhiều.
https://cafebiz.vn/nguoi-trong-ngan...-la-chieu-tro-marketing-20210524010425571.chn
Tóm tắt cho ai lười đọc : Mày có tiền ko mà chêChẳng ý nghĩa gì, cả 3 ông trong bài xét về mặt nào cũng không nên "chê" Thái Công trên mặt báo, trừ phi muốn PR bản thân.
1. Về mặt thâm niên (và số lượng Completed Project), cả 3 đều kém Thái Công.
2. Về mặt chuyên môn, 2 ông là architect, 1 ông là Interior Designer với 3 năm kinh nghiệm.
3. Về mặt thương hiệu, theo tôi có lẽ Thái Công là Interior Designer/ Stylish/ Decorator duy nhất tạo dựng được thương hiệu cá nhân (nhân hiệu) ở Việt Nam, đa số những Studio thiết kế xuất sắc còn lại đều là thương hiệu công ty. LukLak Design tôi xem FB thì thấy thiết kế cũng rất ổn, nhưng người ta biết LukLak chứ người biết Phạm Tuấn Anh chắc chỉ có dân trong nghề.
4. Về mặt phong cách, LukLak Design có phong cách định hình rõ ràng và làm rất tốt - nhưng khác xa phong cách TC, Maison Jin thì gần với TC nhưng kém 2 bậc, Arteco thì tôi chẳng muốn bàn. (Ý là khi không thật sự am hiểu về phong cách nào thì đừng nên chê, cũng như TC đừng nên chê phong cách Minimalist - kiến thức về Minimalist của TC gần như bằng 0).
Vậy, câu hỏi đặt ra là ai được "chê" Thái Công trên mặt báo? Theo tôi, có 2 trường hợp:
1. Đàn anh trong nghề đối với Thái Công, ở VN có ai không thì tôi không rõ.
2. Khách hàng trực tiếp của Thái Công sau khi đã trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện.
Còn vozer thì cứ lấy trải nghiệm bản thân ra mà chê thoải mái đi, các anh chẳng có chuyên môn, chẳng có trải nghiệm, thậm chí gu cũng chẳng có, chả hiểu dựa vào cái gì để đánh giá về phong cách thiết kế của Thái Công (rất gần với maximalist style)
đồng ý với fenChẳng ý nghĩa gì, cả 3 ông trong bài xét về mặt nào cũng không nên "chê" Thái Công trên mặt báo, trừ phi muốn PR bản thân.
1. Về mặt thâm niên (và số lượng Completed Project), cả 3 đều kém Thái Công.
2. Về mặt chuyên môn, 2 ông là architect, 1 ông là Interior Designer với 3 năm kinh nghiệm.
3. Về mặt thương hiệu, theo tôi có lẽ Thái Công là Interior Designer/ Stylish/ Decorator duy nhất tạo dựng được thương hiệu cá nhân (nhân hiệu) ở Việt Nam, đa số những Studio thiết kế xuất sắc còn lại đều là thương hiệu công ty. LukLak Design tôi xem FB thì thấy thiết kế cũng rất ổn, nhưng người ta biết LukLak chứ người biết Phạm Tuấn Anh chắc chỉ có dân trong nghề.
4. Về mặt phong cách, LukLak Design có phong cách định hình rõ ràng và làm rất tốt - nhưng khác xa phong cách TC, Maison Jin thì gần với TC nhưng kém 2 bậc, Arteco thì tôi chẳng muốn bàn. (Ý là khi không thật sự am hiểu về phong cách nào thì đừng nên chê, cũng như TC đừng nên chê phong cách Minimalist - kiến thức về Minimalist của TC gần như bằng 0).
Vậy, câu hỏi đặt ra là ai được "chê" Thái Công trên mặt báo? Theo tôi, có 2 trường hợp:
1. Đàn anh trong nghề đối với Thái Công, ở VN có ai không thì tôi không rõ.
2. Khách hàng trực tiếp của Thái Công sau khi đã trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện.
Còn vozer thì cứ lấy trải nghiệm bản thân ra mà chê thoải mái đi, các anh chẳng có chuyên môn, chẳng có trải nghiệm, thậm chí gu cũng chẳng có, chả hiểu dựa vào cái gì để đánh giá về phong cách thiết kế của Thái Công (rất gần với maximalist style)
công công nó bán nội thất , lâu lên lão làng chứ chả có cái gì gọi là chuyên môn nghành nội thất ,cái bằng nó là cái bằng " chụp hình thời trang " , chả khác mẹ gì mấy thằng thợ chụp hình cô dâuđồng ý với fen
thiết kế nội thất ở Vn là mảng mới, khoa nội thất ở trường kiến trúc mới mở độ chục năm
đàn anh trong nghề nội thất ở VN so với công công là không có ai hết
Toàn mấy thằng nhõi mượn gió đu măng kéo fame thôi. Chứ thách kẹo nó không có vụ này mà dám mở miệng ntn.Gần đây TC bị cafebiz đánh hơi nhiều.
https://cafebiz.vn/nguoi-trong-ngan...-la-chieu-tro-marketing-20210524010425571.chn
tư tưởng thiết kế của công công khác với đa số hội làm nội thất của VNcông công nó bán nội thất , lâu lên lão làng chứ chả có cái gì gọi là chuyên môn nghành nội thất ,cái bằng nó là cái bằng " chụp hình thời trang " , chả khác mẹ gì mấy thằng thợ chụp hình cô dâu
tư tưởng thiết kế ??? cơ bản công công ko phải nhà "decor " , cũng ko phải nhà sản xuất các mặt hàng nội thất , nó là thằng sales nội thất .tư tưởng thiết kế của công công khác với đa số hội làm nội thất của VN
với 1 ngôi nhà thì công công chọn đồ trước , rồi sau đó tạo ra không gian phù hợp với đồ đó, vấn đề chỉ là khác biệt về tư tưởng, chứ không phải tư tưởng đó là sai
còn về bán đồ thì thằng thiết kế nào cũng cài cắm đồ nó muốn bán vào bản vẽ hết, nhưng có bán được như công công hay không thì lại khác
Nghe đao to búa lớn vltư tưởng thiết kế ??? cơ bản công công ko phải nhà "decor " , cũng ko phải nhà sản xuất các mặt hàng nội thất , nó là thằng sales nội thất .
dĩ nhiên là mấy cái này nó nhập nhằn với nhau, nói ra thì lại bị nói là xét nét tiểu tiết, nhỏ mọn, nhỏ nhặc ,nhưng cái kiểu công công làm người ta ghét,nói đạo lý nhưng lại hành xử như loz , ghét nhất là cái thói khinh người của chụy công công.
còn chuyện công công bán dc hàng thì đó là nghề của chụy , nhưng cái cách chị bán dc hàng nó là cái cách tiểu nhân , hèn bẩn
Giờ lại lôi bằng cấp ra so à thằng nào có bằng đại học thì giỏi hơncông công nó bán nội thất , lâu lên lão làng chứ chả có cái gì gọi là chuyên môn nghành nội thất ,cái bằng nó là cái bằng " chụp hình thời trang " , chả khác mẹ gì mấy thằng thợ chụp hình cô dâu
Nói thế cũng hơi dìm quá, công công từ a-z trừ thi công ra thì đều là team in-house làm hết. Chưa nói đến đẹp xấu ntn, nhưng về quy trình đến mọi thứ thì smooth - ít nhất chủ quan từ mấy clip, khách không cần care quá nhiều. Mấy a sale nội thất ở vn đâu có theo sát đc đến mức đấy, cùng lắm dừng ở mức consult thôi. Công công hợp với giàu xổi, new rich muốn lên đời, cứ giao cho chị care hết Ít nhất ở vn hiếm có bên nào đc vậy, vừa có tiếng vừa có miếng, vì bản thân giờ khoe bảo căn nhà được TC design nó cũng là 1 cái luxury rồi.tư tưởng thiết kế ??? cơ bản công công ko phải nhà "decor " , cũng ko phải nhà sản xuất các mặt hàng nội thất , nó là thằng sales nội thất .
dĩ nhiên là mấy cái này nó nhập nhằn với nhau, nói ra thì lại bị nói là xét nét tiểu tiết, nhỏ mọn, nhỏ nhặc ,nhưng cái kiểu công công làm người ta ghét,nói đạo lý nhưng lại hành xử như loz , ghét nhất là cái thói khinh người của chụy công công.
còn chuyện công công bán dc hàng thì đó là nghề của chụy , nhưng cái cách chị bán dc hàng nó là cái cách tiểu nhân , hèn bẩn
Lại có 1 huê hậu lao vào oánh TC nữa.mà tui không biết huê hậu này là huê hậu gì.nghe giọng thì có vẻ cô này cay TC lâu lắm rồi.Nghe đao to búa lớn vl
Rác rưởi từ ngôn từ cho đến tính cáchTừ phút thứ 8, kể về cuộc đời Quách Thái Công nghe để biết thêm về idol của vozer
xem 1 đoạn thì tôi chỉ thấy ý chí vươn lên của công công rất mạnhTừ phút thứ 8, kể về cuộc đời Quách Thái Công nghe để biết thêm về idol của vozer
Đúng vậy, không thể đồng ý chuyện đi giày ngoài đường vào nhà, rất mất vệ sinh, không hợp với người Việt Nam.TC dám lên mạng share kiến thức của lão là tôi nể. Dù có đúng có sai, nhưng ít nhất lão không giấu, có gì nói đó. Đây cũng là cách PR của TC nhưng cũng có cái có ích cho người xem. Còn đẹp xấu tuỳ người, tôi thấy có cái công công nói đúng như vụ nhà vệ sinh, xây lâu đài nhưng cũng có mấy cái không thẩm được như lôi văn hoá mang giày vào nhà của bọn Tây về VN (đường phố sạch như bọn Nhật bọn nó vẫn để dép ở ngoài), phong cách chia phòng quá nhiều.