thảo luận Tam Đảo - “thiên đường du lịch” ngay cạnh Hà Nội

voz.walnut

Member

Với tiết trời mát mẻ quanh năm cùng khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ, Tam Đảo được rất đông du khách ở các thành phố lớn ở phía Bắc chọn làm nơi “tránh nắng”.​

Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi

Huyện Tam Đảo nằm chính giữa phía Bắc tỉnh Vĩnh Phúc, gần ngã ba ranh giới của tỉnh Vĩnh Phúc với hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên. Ảnh: Tuấn Phong.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-2

Phía Đông Nam và Nam giáp huyện Bình Xuyên, phía Nam và Tây Nam giáp huyện Tam Dương, phía tây giáp huyện Lập Thạch. Phía Tây Bắc giáp huyện Sơn Dương của tỉnh Tuyên Quang. Phía Bắc và Đông Bắc giáp huyện Đại Từ của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Tuấn Phong.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-3

Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Ảnh: Didauchoigi.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-4

Huyện Tam Đảo là một huyện miền núi, nằm trên phần chính, phía tây bắc của dãy núi Tam Đảo, nơi bắt nguồn của sông Cà Lồ (sông này nối với sông Hồng và sông Cầu). Ảnh: Tuấn Phong.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-5

Trên địa bàn huyện có ngọn núi Tam Đảo cao 1.310m, nằm ở xã Hồ Sơn. Diện tích tự nhiên của huyện là 23.641,6 ha (236,42 km2), trong đó có hơn 120 km2 là thuộc vườn quốc gia Tam Đảo. Ảnh: Tuấn Phong.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-6

Ảnh: FB Quán Gió Tam Đảo.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-7

Huyện Tam Đảo gồm có thị trấn Tam Đảo và 8 xã gồm Bồ Lý, Đại Đình, Đạo Trù, Hồ Sơn, Hợp Châu, Minh Quang, Tam Quan, Yên Dương. Ảnh: Tuan Trung.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-8

Ảnh: Aprotravel.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-9

Huyện nổi tiếng với khu du lịch Tam Đảo nằm trên địa bàn thị trấn Tam Đảo. Ảnh: Mytour.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-10

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt. Ảnh: Tuấn Phong.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-11

Ảnh: Hồ Xạ Hương. Nguyen Nhat Dung.
Tam Dao - “thien duong du lich” ngay canh Ha Noi-Hinh-12

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều. Ảnh: Toioi.
.....

https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/tam-dao-thien-duong-du-lich-ngay-canh-ha-noi-1546984.html#p-1
 
tải xuống.jpg

cái ảnh này chụp chắc 8 năm trước vì chính tay mình đập bỏ toà nhà phía sau kia xây lại từ 2015 rồi
FqPSFPf.gif
FqPSFPf.gif

h tam đảo bê tông hết rồi lên hưởng khí hậu uống rượu rồi về chứ bảo chơi chắc chơi vs ma, ko biết xử lý đám rác chưa ko cả thị trận ngửi mùi nồng nàn
8kNEyvT.png
8kNEyvT.png
 
thay vì đi 3 đảo bố mày đi đồ sơn sướng hơn nhiều. gần xịch dễ đi, ko khí mát mẻ đồ ăn ngon bổ rẻ
 
Y chang Đà Lạt ở cái điểm bê tông hoá, rác còn chưa được xử lý mà toàn chơi theo kiểu xúc rồi đổ thẳng ra bên ngoài, không biết đã xây xong nhà máy chưa. Mấy tỉnh thành du lịch hình như là copy cách làm với nhau hay sao mà thằng nào cũng như thằng nấy hết.
 
Chỗ của phịch thủ, đi chán chết mẹ. Được cái gần Hà Nội.
So với Sapa hay Đà Lạt thì thua xa vì khí hậu. Những ngày hè nóng ở miền Bắc thì Tam Đảo không hề mát, ngày cũng nóng lòi ra, tối mới mát mẻ tí. Nhưng cái người ta cần tránh nóng thì Tam Đảo không đáp ứng được, nên đa số dân họ đi Sapa. Về cảnh quan thì ghẻ lở =1/1000 của Sapa. Cả thị trấn bé như lỗ mũi đi tầm 1-2h là hết sạch chỗ để đi. Đồ ăn, thức uống thì đắt lòi kèn. Đi cái Thác Bạc fake của Thác Bạc Sapa, xuống xem nó bé như cái rãnh mà dọc đường cả trăm quán ăn đồ nướng vẫy gọi. Nhà nghỉ giá cũng cao mà chất lượng thì tồi tàn, bê tông dựng lên khắp nơi.
 
Back
Top