tin tức Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nửa sắp thành đường, nửa còn cây xanh

Cryolite 1

Senior Member

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành hình, trong khi đoạn qua tỉnh Đồng Nai vẫn còn ngút ngàn màu xanh cây lá.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu- giáp với Đồng Nai đã nổi lên, hình hài một con đường lớn đã hình thành. Hướng 6h là hướng về Vũng Tàu, hướng ngược lại về Đồng Nai còn màu xanh cây lá - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - giáp với Đồng Nai đã nổi lên, hình hài một con đường lớn đã hình thành. Hướng 6h là hướng về Vũng Tàu, hướng ngược lại về Đồng Nai còn màu xanh cây lá - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sau hơn 6 tháng khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành hình hài. Những đoạn cao tốc đã nổi lên cao. Những mố trụ cầu vượt, hầm chui đã và đang được xây dựng. Một con đường rộng lớn đang hình thành.

Trong khi đó hình hài cao tốc ở đoạn thuộc Đồng Nai vẫn chưa thấy gì. Những khu đất có cao tốc đi qua vẫn còn ngút ngàn màu xanh cây lá. Lý do là phía Đồng Nai đang vướng giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Hữu Quyến - điều hành công trường của Tập đoàn Sơn Hải (nhà thầu đứng đầu liên danh thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) - cho biết hiện tại nhà thầu này đang có khoảng 250 công nhân tại công trường với gần 100 phương tiện cơ giới phục vụ làm đường. "Chúng tôi đang có ba mũi thi công cao tốc và làm 24/24h", ông Quyến cho hay.

Điểm đầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu, con đường lớn đã hình thành
Điểm đầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu, con đường lớn đã hình thành

Ông Nguyễn Công Danh - phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải - cho biết đến ngày 23-1, giá trị tiền thi công lũy kế của dự án đạt khoảng 10%, với khoảng 200 tỉ đồng.

Cuối tháng 1-2024, Tuổi Trẻ Online ghi nhận những hình hài đầu tiên của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Đường Tập đoàn 7 Phước Bình là ranh giới của hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Cao tốc băng qua con đường này bằng cầu vượt
Đường Tập đoàn 7 Phước Bình là ranh giới của hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Cao tốc băng qua con đường này bằng cầu vượt

Cao tốc đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành con đường lớn. Hướng đi 12h là về Vũng Tàu
Cao tốc đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành con đường lớn. Hướng đi 12h là về Vũng Tàu

Nút giao cao tốc với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao
Nút giao cao tốc với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao

Từ điểm đầu đến nút giao với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao dài khoảng 3km, ô tô của đơn vị thi công, giám sát có thể lưu thông được. Xa xa là một chiếc xe của đơn vị thi công
Từ điểm đầu đến nút giao với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao dài khoảng 3km, ô tô của đơn vị thi công, giám sát có thể lưu thông được. Xa xa là một chiếc xe của đơn vị thi công

Thi công cầu suối Nhum, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cao tốc qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 11 cây cầu và hầm chui
Thi công cầu suối Nhum, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cao tốc qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 11 cây cầu và hầm chui

Thi công cầu suối Đá, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Thi công cầu suối Đá, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Xe chở đất thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn giáp ranh giữa thị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa
Xe chở đất thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn giáp ranh giữa thị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa

Điểm cuối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giáp vòng xuyến đường tránh quốc lộ 56. Từ điểm này Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư đường nối vào cao tốc về đến đầu TP Vũng Tàu
Điểm cuối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giáp vòng xuyến đường tránh quốc lộ 56. Từ điểm này Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư đường nối vào cao tốc về đến đầu TP Vũng Tàu

Đã bàn giao 132/138ha đất để làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu​

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7km từ TP Biên Hòa về đến đường tránh quốc lộ 56, TP Bà Rịa. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm ba dự án thành phần. Trong đó dự án thành phần 3 đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5km, do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ đầu tư.

Đoạn đi qua Đồng Nai dài hơn 34km chia làm hai dự án thành phần, do UBND tỉnh Đồng Nai và Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.

Để làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi gần 138ha đất. Đến nay cơ bản đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng với diện tích bàn giao thực địa cho các nhà thầu là 132ha.
 
BRVT đang cố thuê báo lên bài liên tục tạo dư luận để gây sức ép lên ĐN. Để coi có hiệu quả gì ko:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
p
BRVT đang cố thuê báo lên bài liên tục tạo dư luận để gây sức ép lên ĐN. Để coi có hiệu quả gì ko:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Liên quan dell gì đồng nai, 1 thằng tự làm tự chi ko nộp trung ương (brvt), nó khác với 1 thằng làm đc nhiêu nộp tất, trung ương rót với mới có tiền làm, nguyên 1 quy trình thu chi, duyệt... thì đồng nai nó chậm là vậy. Ai sướng như ông bình dương vs ông bà rịa
 
p

Liên quan dell gì đồng nai, 1 thằng tự làm tự chi ko nộp trung ương (brvt), nó khác với 1 thằng làm đc nhiêu nộp tất, trung ương rót với mới có tiền làm, nguyên 1 quy trình thu chi, duyệt... thì đồng nai nó chậm là vậy. Ai sướng như ông bình dương vs ông bà rịa
Bình Dương nộp ngân sách 67%, Đồng Nai 50%, BRVT 48%.
 
p

Liên quan dell gì đồng nai, 1 thằng tự làm tự chi ko nộp trung ương (brvt), nó khác với 1 thằng làm đc nhiêu nộp tất, trung ương rót với mới có tiền làm, nguyên 1 quy trình thu chi, duyệt... thì đồng nai nó chậm là vậy. Ai sướng như ông bình dương vs ông bà rịa
anh ở ĐN à? cho tôi xin thông tin cái đường này làm bằng ngân sách địa phương với
 
anh ở ĐN à? cho tôi xin thông tin cái đường này làm bằng ngân sách địa phương với
Đọc cái quyết định và nghị quyết này thì Đồng Nai phải chi trả tiền GPMB bằng ngân sách địa phương (khoảng 2100 tỷ đồng), BRVT là khoảng 600 tỷ
 
Đọc cái quyết định và nghị quyết này thì Đồng Nai phải chi trả tiền GPMB bằng ngân sách địa phương (khoảng 2100 tỷ đồng), BRVT là khoảng 600 tỷ
và theo anh đó là tất cả tiền làm cái đường? cũng là vì thiếu số tiền đó nên ĐN bị chậm?
ở cmt trên anh có nói là ĐN chờ TW rót tiền, còn BRVT thì tự bỏ tiền làm?
 
và theo anh đó là tất cả tiền làm cái đường? cũng là vì thiếu số tiền đó nên ĐN bị chậm?
Đấy là suy đoán của anh, không phải suy nghĩ của tôi. Tôi chỉ đưa ra nội dung dự án này có phần vốn địa phương, và phần vốn đó được sử dụng để làm gì.
 
p

Liên quan dell gì đồng nai, 1 thằng tự làm tự chi ko nộp trung ương (brvt), nó khác với 1 thằng làm đc nhiêu nộp tất, trung ương rót với mới có tiền làm, nguyên 1 quy trình thu chi, duyệt... thì đồng nai nó chậm là vậy. Ai sướng như ông bình dương vs ông bà rịa
vậy anh giải thích như nào đoạn này, chứ tôi đọc xong là tôi hiểu như này: BRVT nó tự bỏ tiền làm nên nó nhanh, nhưng ĐN lại phải chờ tiền TW rót về mới làm, thế nên ĐN mới chậm
 
vậy anh giải thích như nào đoạn này, chứ tôi đọc xong là tôi hiểu như này: BRVT nó tự bỏ tiền làm nên nó nhanh, nhưng ĐN lại phải chờ tiền TW rót về mới làm, thế nên ĐN mới chậm

Ý bạn đó là BRVT không phải nộp ngân sách, nên có tiền để làm. Kiểu 2023 thu được 2000 tỷ thì được giữ lại, muốn làm gì thì chi ra thôi.
Đồng Nai thì nộp hết vào ngân sách, tiền không có ở địa phương nên không có sẵn để chi ra, phải xin lại ngân sách trung ương mới có để chi. Kiểu 2023 thu bao nhiêu nộp hết về ngân sách nên không còn đồng nào.

(Giải thích ý thôi nha anh, còn đúng sai thì không ai biết)
 
Ý bạn đó là BRVT không phải nộp ngân sách, nên có tiền để làm. Kiểu 2023 thu được 2000 tỷ thì được giữ lại, muốn làm gì thì chi ra thôi.
Đồng Nai thì nộp hết vào ngân sách, tiền không có ở địa phương nên không có sẵn để chi ra, phải xin lại ngân sách trung ương mới có để chi. Kiểu 2023 thu bao nhiêu nộp hết về ngân sách nên không còn đồng nào.

(Giải thích ý thôi nha anh, còn đúng sai thì không ai biết)
Đúng quý anh, đại loại thu chi toàn tỉnh thì brvt hay bd tự cân đối, còn đn muốn chi thì phải xin ngân sách, duyệt, rồi đấu thầu, tiền luôn đến sau, chưa kể cả dây chuyền quy trình tiền nó "rơi rụng" trên đường nữa. Các anh không thấy các bác cán bộ đn bị bế đi nhiều lắm đó à
 
Cả cái miền nam này, hạ tầng giao thông tuyệt vời nhất chỉ có brvt và bd. Nhìn các tỉnh miền tây rồi ngó ra bắc mà buồn
 
Làm ăn rề rà kiểu này nên từ vị trí số 2 chỉ thua SG riết rồi xuống gần áp chót khu vực.
 
Back
Top