Tăng kiểm tra cân nặng hành lý ở Tân Sơn Nhất, khách 'lố' ký phải đóng thêm tiền

Status
Not open for further replies.
Tôi đồng ý là vì thằng VJ đông khách hơn nên mới siết 7kg mà fen. Cái tôi đang nói là việc tôi đi chung với bạn gái, bạn gái xách túi 1kg còn tôi xách valy 9kg mà nó ko cho, bắt phải bỏ cái loa sang túi xách.

Xong anh kia mới nói là sợ valy rớt đầu. Ủa tại sao đi VJ thì sợ rớt đầu còn đi VNA thì ko rớt?
Nhẽ ra theo bố trí thì một khoang được 4 cái vali = 28kg. Còn đây một vali của anh 14kg, nên vẫn còn một chỗ trống, thế là người khác lại nhét vali của họ vào. Thành ra vẫn 4 vali/1 khoang nhưng tải lúc này là 35kg chứ không phải 28kg. Cùn thì vô đối.
 
Nhẽ ra theo bố trí thì một khoang được 4 cái vali = 28kg. Còn đây một vali của anh 14kg, nên vẫn còn một chỗ trống, thế là người khác lại nhét vali của họ vào. Thành ra vẫn 4 vali/1 khoang nhưng tải lúc này là 35kg chứ không phải 28kg. Cùn thì vô đối.
Thật, éo hiểu sao có cái tư tưởng tao mua 2 vé thì tao được phép tính tổng cân của 2 vé, nó ra cái quy định giới hạn kg / 1 kiện hành lý là có cơ sở an toàn cả, cứ làm như nó cố tình bày vẽ ra để làm phiền?
 
Nhẽ ra theo bố trí thì một khoang được 4 cái vali = 28kg. Còn đây một vali của anh 14kg, nên vẫn còn một chỗ trống, thế là người khác lại nhét vali của họ vào. Thành ra vẫn 4 vali/1 khoang nhưng tải lúc này là 35kg chứ không phải 28kg. Cùn thì vô đối.
thằng củ lol đấy thì cứ Ignore cho nhẹ đầu thím ạ.
 
Ơ hay? đứng ở vai trò tiếp viên hay nhân viên mặt đất thì bố nó cũng không biết được anh bỏ như thế nào, anh định làm ra sao, cái nó quan tâm là mỗi người không được quá 7kg để đảm bảo không mất an toàn. Anh lên máy bay anh có bố trí được cho cân không?
Thế nói như anh nó éo kiểm soát gì, có 3 đôi như anh, rồi tình cờ ba thằng đàn ông đều cầm nặng, ba đứa con gái đều cầm nhẹ, ba thằng cầm nặng để vào một bên thành mẹ nó 9x3 = 27, còn bên kia thì nhẹ hều đồ 3 đứa con gái chưa tới chục cân, đến lúc đó là mất an toàn chứ còn cãi cm gì nữa?
Hay anh bắt tiếp viên lên tận máy bay cân lại hành lý của anh để bố trí cho không bị lệch?

Bên kia nhẹ hều ko có gì thì khách khác cũng sẽ để đồ vào khoang đó. Về kết quả cuối cùng thì vẫn là cân bằng chứ khác gì? Đúng như ý của anh FinalDevil dưới đây comment nè.


Nhẽ ra theo bố trí thì một khoang được 4 cái vali = 28kg. Còn đây một vali của anh 14kg, nên vẫn còn một chỗ trống, thế là người khác lại nhét vali của họ vào. Thành ra vẫn 4 vali/1 khoang nhưng tải lúc này là 35kg chứ không phải 28kg. Cùn thì vô đối.

Thế nếu ko phải valy mà là ba lô thì sao? BÌnh thường khoang 4 cái valy 28kg. Nhưng giờ mọi người mang ba lô túi xách tốn ít thể tích hơn, ví dụ đựng dc 6 cái ba lô thì thành 42kg? Có nhiều biến số ảnh hưởng đến cân nặng chứ ko phải chỉ cái việc cầm hộ cái loa này. Mà số người mang ba lô cũng đông chứ ko phải là ít.
 
vé thương gia nào rẻ vậy bác :(
tôi toàn mua hơn 6 củ đây, hay tại tôi hay đi máy bay to, ghế business nó to hơn lên đắt :)
Chắc là tùy chuyến với cả loại mb đó phen. Cái này tôi đặt cho ng nhà tuyến ĐN-BMT.
 
Xin lỗi nhưng anh có đọc còm của tôi chưa mà phán. Khi nào gia đình tôi 4 người checkin cùng nhau mà tôi mang 35kg thì hãy phán tôi gian dối.
Nhà tôi 4 người có cái balo + cái vali bỏ chung quần áo, chắc chắn là nó gọn nhẹ hơn rất nhiều 4 khách lẻ với 4 cái vali cá nhân (to không kém cái vali của nhà tôi). Cái tôi phàn nàn và cảm thấy khó hiểu là cách xử lí của nhân viên checkin, bởi vì không phải nhân viên nào cũng bắt, không phải hãng nào, sân bay nào cũng bắt (san đôi cái vali mới chịu).
Kể cả hãng Vietjet, tôi nghĩ họ cũng chưa ra luật 100% phải san hành lí và training cho 100% nhân viên, vì có người làm có người không.
Trong kinh doanh phải ưu tiên lợi nhuận, thế nên không phải lúc nào cứ làm hài lòng khách hàng cũng ok. Giống như kiểu anh mở quán cafe, khách vào gọi 1 cốc nước xong ngồi từ sáng đến tối vậy, sử dụng wifi điều hòa free của quán, anh cũng phải nghĩ chiêu trò để đuổi khách chứ đúng không ?

câu chuyện của Vietjet, việc du di trong trường hợp của anh, t nghĩ nó cũng chả quá ảnh hưởng đến cái gọi là an toàn bay đâu nhưng nó sẽ gây khó chịu đó dẫn khách sẽ phải cân nhắc tới việc mang ít hàng lý hơn => máy bay giảm tải trọng => nhiên liệu giảm đi => lợi nhuận tăng lên.

Anh sẽ bảo khách hàng khó chịu, sẽ k chọn VJ nữa, OK, nhưng nhìn trên thực tế VNA thì báo lỗ liên tục, Bamboo gần như phá sản, VJ lợi nhuận vẫn tăng ầm ầm, mọi thứ vẫn đang đúng quỹ đạo thì chả việc méo gì phải thay đổi.
 
Last edited:
Trong kinh doanh phải ưu tiên lợi nhuận, thế nên không phải lúc nào cứ làm hài lòng khách hàng cũng ok. Giống như kiểu anh mở quán cafe, khách vào gọi 1 cốc nước xong ngồi từ sáng đến tối vậy, sử dụng wifi điều hòa free của quán, anh cũng phải nghĩ chiêu trò để đuổi khách chứ đúng không ?

câu chuyện của Vietjet, việc du di trong trường hợp của anh, t nghĩ nó cũng chả quá ảnh hưởng đến cái gọi là an toàn bay đâu nhưng nó sẽ gây khó chịu đó dẫn khách sẽ phải cân nhắc tới việc mang ít hàng lý hơn => máy bay giảm tải trọng => nhiên liệu giảm đi => lợi nhuận tăng lên.

Anh sẽ bảo khách hàng khó chịu, sẽ k chọn VJ nữa, OK, nhưng nhìn trên thực tế VNA thì báo lỗ liên tục, Bamboo gần như phá sản, VJ lợi nhuận vẫn tăng ầm ầm, mọi thứ vẫn đang đúng quỹ đạo thì chả việc méo gì phải thay đổi.
Ở Sing bay VNA về HN khi nào cũng delay. VJ thì chưa gặp delay bao giờ. Mà lại ngày nào cũng có chuyến nên tiện vkl. :)
 
Mua vé VNA đi mấy thím
4zoGDXq.png


via theNEXTvoz for iPhone
VNA vẫn có cân ngay cửa lên máy bay mà, có thoát đâu, trư gặp tận mắt rồi :sexy_girl:
Mà éo hiểu sao có lần khác VNA nó cho hành lý lên thoải mái, có nhà kia mang cái thùng xốp to vkl, chắc chứa hải sản, to éo để vừa hộc đựng, thấy tiếp viên trên máy bay chửi mặt đất dữ lắm :sexy_girl:
 
Giờ cũng cạch VJ ra rồi, đi VNA đắt hơn tí cũng ok
Chứ cái xách tay 7kg dễ lố vl. Mà mua kí gởi thì phiền, hạ cánh phải chờ lấy hành lý, nhiều lúc lâu vk
Ngoài ra VNA ghế ngồi cũng sạch + thoải mái hơn VJ

Không biết mình có bị OCD hay không nhưng đúng là máy bay VNA cảm giác sạch sẽ hơn VJ nhiều. Có thể do thời gian quay đầu của VJ ngắn quá nên nhân viên không kịp dọn vệ sinh hết

VNA vẫn có cân ngay cửa lên máy bay mà, có thoát đâu, trư gặp tận mắt rồi :sexy_girl:
Mà éo hiểu sao có lần khác VNA nó cho hành lý lên thoải mái, có nhà kia mang cái thùng xốp to vkl, chắc chứa hải sản, to éo để vừa hộc đựng, thấy tiếp viên trên máy bay chửi mặt đất dữ lắm :sexy_girl:
Khoang hành lý xách tay nó có giới hạn kích thước, mang cái thung xốp to đùng thì nó chả chửi. Kể cả việc mang vali to cũng thế
 
Mấy anh mua app thứ ba làm gì nhỉ, có rẻ hơn app hãng méo đâu. Mà ra sân bay có chuyện gì cũng khó đòi refund hay đổi chuyến đc. Cứ mua vé trên app của hãng là an toàn và chắc chắn nhất.
Đầu tháng mua vé tết traveloka còn mà web VN hết chuyến đó. Nên đành mua qua bên t3 vậy
 
Nhẽ ra theo bố trí thì một khoang được 4 cái vali = 28kg. Còn đây một vali của anh 14kg, nên vẫn còn một chỗ trống, thế là người khác lại nhét vali của họ vào. Thành ra vẫn 4 vali/1 khoang nhưng tải lúc này là 35kg chứ không phải 28kg. Cùn thì vô đối.

Thật, éo hiểu sao có cái tư tưởng tao mua 2 vé thì tao được phép tính tổng cân của 2 vé, nó ra cái quy định giới hạn kg / 1 kiện hành lý là có cơ sở an toàn cả, cứ làm như nó cố tình bày vẽ ra để làm phiền?
Chả sai ở đéo đâu cả, qui định nó có phải cho vui đâu, đảm bảo an toàn tính mạng cho mình thì đéo thích cơ. Chết ra đấy thì lại đổ tại hãng. Hay quen tính buôn gian bán lận, ng ta cho 7kg nhưng cứ thích phải 8 9 10 vẫn đc cơ, đéo muốn bỏ thêm tiền ký gửi chứ sao. Đấy là biểu hiện lũ bần nông đấy, nhiều thằng nc tiền tỷ nhưng thêm tiền hàng hóa ký gửi thì đéo, cãi cho được.

Giờ máy bay khác j xe bus, 10 thằng lên máy bay giỏi thì 1 thằng có ý thức ra hồn , từ trẻ đến già. Đợt 1 2 tháng trc bay liên tục ngán ngẩm vcl.

Máy bay nó có qui định k dùng thiết bị điện tử bật sóng lúc lên xuống, nhưng 100 thằng thì 99 thằng vẫn lướt tiktok, gọi người thân, chat chit. Tuy chưa có minh chứng cụ thể về việc sóng đt gây tai nạn máy bay, nhưng nếu xảy ra thật thì sao ? Ai chết ? Lúc ý có kịp mà ân hận k. Cái lũ bần nông ý chỉ muốn đạp cho phát bay ra khỏi máy bay chết 1 mình mẹ mày đi.

Rồi như hôm gặp 1 con bé ngồi vs thằng ny ngay trước mình, nó có qui định hạ cánh vs cất cánh p mở chắn cửa sổ, tiếp viên nó nhắc r nhưng hễ nó đi qua lại kéo cửa sổ lại lý do là vì sáng, khó ngủ. Thằng ny thì cũng đéo nói gì, ủng hộ. Đúng bần nông yêu nhau chứ ng bt đéo ai yêu mấy cái loại vô ý thức ý.

Xong mấy con mụ già, mua vé hay nhờ con cháu mua vé đéo chọn chỗ đi, lên máy bay cứ đòi đổi chỗ ra sát cửa sổ. Thế mà có mấy ng cũng đồng ý, gặp tôi thì đéo nhé, bố bỏ tiền ra chọn chỗ xong để mày lấy à ? Đưa mẹ tiền đây tao đổi cho .
Đúng cái dân trí nc mình k nói thì thôi, nói tới đâu nát tới đó
 
Bây giờ tôi kể 1 cái hướng nhìn như thế này.
1. Người check in và người đứng cửa máy bay chưa chắc đã là cùng 1 người để họ biết chắc được rằng 2 khách này đi chung với nhau thật, lúc nãy check in đã đồng ý cho ghép thật hay không. Nên tốt hơn hết là cứ chia cmm ra đi, đỡ phải đau đầu.
2. Du di quá nhiều, khách đã bắt đầu quen thói. Chuyến bay có người có hành lý xách tay, có người không. Nếu chỉ cần bảo "Ôi chúng tôi đi cùng nhau, nãy đã được đồng ý rồi." xong rồi thằng tay không, thằng 1 lô 1 lốc đồ đi qua đến lúc có vấn đề thì nhân viên ăn nòn cả đống. Bắt đồ người nào người nấy cầm thì éo mấy ai dám xách hộ đâu. Chứ chỉ cần gật đầu bảo đi cùng nhau cho đứa kia ghép hành lý thì nhiều người cả nể lắm. Rồi lại sinh ra lắm vấn đề.

Nói chung quy định là quy định, cứ tuân thủ đi. Còn sau khi vượt qua được cửa check in, an ninh, lên máy bay rồi anh muốn khôn lỏi thế nào thì tùy. Mỗi người làm đúng 1 tí thì cả 2 bên đều vui vẻ xong công việc của mình, đỡ phải hậm hực.
 
VNA có hạng siêu tiết kiệm thì ko hành lý ký gửi, nhưng số lượng mở bán 1 chuyến ko nhiều đâu thím
cái đó là nó bay dưới dạng JetStar, cũng noi như giá rẻ ngang với VJ rồi. A để ý vé loại này nó ghi dòng nhỏ là khai thác bởi Pacipic
 
cái đó là nó bay dưới dạng JetStar, cũng noi như giá rẻ ngang với VJ rồi. A để ý vé loại này nó ghi dòng nhỏ là khai thác bởi Pacipic
Không phải đâu fen, bạn kia nói đúng đó, vé siêu tiết kiệm vẫn bay bởi VNA nhưng có ít. Còn bay bởi Pacific vẫn có đầy đủ các hạng như thường.
Edit: Thêm cái hình cho fen dễ hiểu. Vé này ai hay đi không hành lý ký gửi thì tiết kiệm, chứ nhiều lúc có hành lý ký gửi mà không dùng đến thì phí.
1706242976893.png
 
Last edited:
Quy định hãng thế nào thì cứ làm đúng thôi, có gì phải lăn tăn vậy, t thấy người việt rất thích phá luật, sơ hở là khôn lỏi ngay, còn cái chuyện anh thấy quy định hãng thế này thế lọ thế chai éo có quan trọng, h nó thích ko cho mang dép lên máy bay vào quy định cũng dc nữa mà, dịch vụ của nó nó thích thế nào cũng dc, mình thấy ok thì mình sử dụng, không ok thì mình qua cái khác, nhưng đã sử dụng thì phải tuân thủ, thế thôi.
 
Thật, éo hiểu sao có cái tư tưởng tao mua 2 vé thì tao được phép tính tổng cân của 2 vé, nó ra cái quy định giới hạn kg / 1 kiện hành lý là có cơ sở an toàn cả, cứ làm như nó cố tình bày vẽ ra để làm phiền?

Thực tế là khoang hành lý thì còn trống là tiếp viên nó cứ nhét hết thêm vào. Và một số hãng cho 15kg xách tay chứ ko phải chỉ 7kg, nên việc ko cho tính tổng chỉ là bắt theo luật của nó, chứ ko phải theo an toàn bay gì đâu
 
Chuẩn nhé, nhiều hãng ở các nước khác tôi đi còn thấy hành lí to quá là nó bỏ vô cái ô đo kích thước nếu quá cỡ (dù số kg ở mức cho phép) thì đều bắt phải gửi hết. Còn VJ ra quy định rồi, làm sai thì phải chịu. Ngta giờ chửi VJ nhiều là do nó delay quá, vụ hành lí thì dân khôn lõi vượt qua đc thì cười hề hề còn bị bắt sai rồi bị phạt thì khóc lóc cc
Hành lý còn đỡ, tôi từng đi ryanair , chơi 1 chiêu mà tôi nghĩ chắc đã số lần đâu ai cũng sẽ dính :
Chỉ cho checkin online, và checkin-online sẽ đóng trước giờ bay 2 tiếng (email vé nó ghi mục này bé tẹo ở gần dưới footer)
sau khi checkin-online đóng thì chỉ cho check-in quầy với giá 20 euro (~ giá vé)

Ai đi lần đầu mà ko bik là dễ dính chấu ngay.
 
Hành lý còn đỡ, tôi từng đi ryanair , chơi 1 chiêu mà tôi nghĩ chắc đã số lần đâu ai cũng sẽ dính :
Chỉ cho checkin online, và checkin-online sẽ đóng trước giờ bay 2 tiếng (email vé nó ghi mục này bé tẹo ở gần dưới footer)
sau khi checkin-online đóng thì chỉ cho check-in quầy với giá 20 euro (~ giá vé)

Ai đi lần đầu mà ko bik là dễ dính chấu ngay.
Thằng Ryanair phải nói là bố của VJ luôn, lên máy bay đi như xe đò, bán cả loại vé ko có hành lí xách tay luôn dành cho ai muốn đi rẻ. Nói chung giá vé thì quá rẻ mà gặp dân mình VJ còn bị chửi qua gặp thằng này chắc chỉ dám chửi thầm
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top