thảo luận Hội chơi xe Yamaha (Freego, Janus...)

tính lấy con grande chạy phố mà nghe đồn bảo con này hay bị lỗi không chạy vài ngày thì hết bình, bác nào biết rõ lỗi này ntn không? Mình đi song song 2 xe nên không có đi thường xuyên 1 con lắm.
Gỡ cục bluetooth đem bảo hành nếu bạn mua grande đời mới còn lại thì bớt rỗi hơi NGHE mấy thằng ngáo đá đấy ĐỒN bạn nhé.
 
Mình có con FreeGo đời đầu, giờ muốn gắn smartkey thì vào đâu zạ các bác, có vào hãng làm dc hog và giá cả sao ạ
 
Xin cách tự chỉnh granti cho xe Grande với, xe này mình tìm ko ra chổ nào để chỉnh cả

Grande các đời nó xài garanti tự động, không chỉnh thủ công.

Screenshot_20240216_222024_Danh sch ph tng.png
 
Mình có con FreeGo đời đầu, giờ muốn gắn smartkey thì vào đâu zạ các bác, có vào hãng làm dc hog và giá cả sao ạ

Giá cũng vài triệu. Từ xe xài ổ cơ chuyển lên smartkey thì nên ghé Nam Trang nếu ở TPHCM (Nam Trang AVP, số 7A Phan Văn Khỏe P13 Quận 5).

Thấy bên đấy có làm bộ dây cho smartkey Yamaha, xài SCU Yamaha hoặc Honda (của Honda được thêm chức năng chống dắt giống SH, remote 3 nút).

Muốn làm điện kỹ hơn thì qua Long Osram bên Bình Thạnh.

FB_IMG_1708097163606.jpg
FB_IMG_1708097455652.jpg
Screenshot_20240216_223709_Facebook.png
 
Anh em cho mình ý kiến có nên mua con FreeGo hok.
1. ABS ngon lành ko (Cái này là yếu tố quyết định mua con này)
2. Có lỗi vặt, hay rung đầu,...như đám AB ko
3. Dàn nhựa cứng cáp hok
4. Tiêu thụ nhiên liệu thế nào ?
5. Phụ tùng thay thế ?
 
Anh em cho mình ý kiến có nên mua con FreeGo hok.
1. ABS ngon lành ko (Cái này là yếu tố quyết định mua con này)
2. Có lỗi vặt, hay rung đầu,...như đám AB ko
3. Dàn nhựa cứng cáp hok
4. Tiêu thụ nhiên liệu thế nào ?
5. Phụ tùng thay thế ?
1: ABS thực ra là ít dùng tới trong điều kiện thường, chạy tốc độ chậm nhưng hiệu quả qua các bài test chạy ở tốc độ cao >60, cái này với mình mang tới sự yên tâm chứ ít khi thấy abs sáng đèn
2: Hàng Yamaha kg hay bị lỗi như đám AB, chạy êm, ít rung nhưng phuộc thường hơi cứng với người khó tính, chạy sụp hầm là nghe cụp cụp
3: Với mình là ổn
4: Rất ổn, kg có ăn xăng đâu
5: Vào Town là có hết, thường thì hàng Yamaha cũng kg quá khó kiếm
Thực ra nếu mua Freego thì cái dáng của nó mới là điểm quyết định, cá nhân nhình nó hơi cục mịch, không phù hợp với người to cao, còn lại mọi thứ đều ổn
P/S: Mình chạy ké vài lần em nó thôi nên nhận xét mang tính cá nhân
 
1: ABS thực ra là ít dùng tới trong điều kiện thường, chạy tốc độ chậm nhưng hiệu quả qua các bài test chạy ở tốc độ cao >60, cái này với mình mang tới sự yên tâm chứ ít khi thấy abs sáng đèn
2: Hàng Yamaha kg hay bị lỗi như đám AB, chạy êm, ít rung nhưng phuộc thường hơi cứng với người khó tính, chạy sụp hầm là nghe cụp cụp
3: Với mình là ổn
4: Rất ổn, kg có ăn xăng đâu
5: Vào Town là có hết, thường thì hàng Yamaha cũng kg quá khó kiếm
Thực ra nếu mua Freego thì cái dáng của nó mới là điểm quyết định, cá nhân nhình nó hơi cục mịch, không phù hợp với người to cao, còn lại mọi thứ đều ổn
P/S: Mình chạy ké vài lần em nó thôi nên nhận xét mang tính cá nhân
Thanks thím.
Mình thì ko quá quan trọng dáng, vì mình nhỏ con, nên hợp với xe này, còn đẹp xấu thì với mình nó cũng ko xấu :D

Mới đọc một vài nhận xét trên vnexpress thì nhiều người có chung ý kiến như thím là
1. phuộc cứng (cái này mình hơi khó chịu)
2. Chạy tốc độ cao khoảng 70 80 là bị tạt xe vì xe nhẹ (sợ cái này, vì mình chạy đường trưòng 100% và tầm 60 70 trở lên không ah)
3. Xe này làm mát bằng không khí, nghe đâu sẽ kém bền hơn làm mát dung dịch. Mình đi làm buổi trưa, chạy trong điều kiện khá khắc nghiệt, gần như đi bào, 100% chạy vào giờ trưa, khoảng thời gian từ 12h - 3h trưa, liên tục 40-45km, rất nắng nóng, sợ lâu dài xe này chịu ko nổi :giggle:

Anh em cho mình thêm ý kiến với nhu cầu và cường độ sử dụng như mình thì xe này hợp lý ko
 
3. Xe này làm mát bằng không khí, nghe đâu sẽ kém bền hơn làm mát dung dịch. Mình đi làm buổi trưa, chạy trong điều kiện khá khắc nghiệt, gần như đi bào, 100% chạy vào giờ trưa, khoảng thời gian từ 12h - 3h trưa, liên tục 40-45km, rất nắng nóng, sợ lâu dài xe này chịu ko nổi :giggle:
xe ya phát nhiệt ít hơn honda nên chỉ có nvx mới có làm mát dung dịch. Tất cả các con tay ga phổ thông còn lại đều làm mát gió hết
cơ bản xe ya chạy cực mát mẻ nếu dùng loại nhớt thiên về mát máy như shell, amsoil, maxima. Con vision cũng làm mát gió nhưng đổ nhớt shell vào thì chỉ khá hơn chứ vẫn tương đối nóng

mình hay đi 2 người giữa trưa nắng đây. Xe vẫn kiểm soát nhiệt độ tốt

xe chỉ làm mát bằng gió bền hơn xe làm mát bằng nước do giảm đi công đoạn bảo trì nước mát. Bị cái xe làm mát không khí sẽ nhanh xuống cấp nhớt hơn
 
Thanks thím.
Mình thì ko quá quan trọng dáng, vì mình nhỏ con, nên hợp với xe này, còn đẹp xấu thì với mình nó cũng ko xấu :D

Mới đọc một vài nhận xét trên vnexpress thì nhiều người có chung ý kiến như thím là
1. phuộc cứng (cái này mình hơi khó chịu)
2. Chạy tốc độ cao khoảng 70 80 là bị tạt xe vì xe nhẹ (sợ cái này, vì mình chạy đường trưòng 100% và tầm 60 70 trở lên không ah)
3. Xe này làm mát bằng không khí, nghe đâu sẽ kém bền hơn làm mát dung dịch. Mình đi làm buổi trưa, chạy trong điều kiện khá khắc nghiệt, gần như đi bào, 100% chạy vào giờ trưa, khoảng thời gian từ 12h - 3h trưa, liên tục 40-45km, rất nắng nóng, sợ lâu dài xe này chịu ko nổi :giggle:

Anh em cho mình thêm ý kiến với nhu cầu và cường độ sử dụng như mình thì xe này hợp lý ko

Mình chạy con này rồi, kéo 65-70 vẫn ổn ko bị chòng chành, còn gió mạnh thổi ngang phát thì có NVX mình nghĩ cũng bị tạt xe nhẹ ah.

Mà được cái con này tuy nhỏ nhưng gầm tương đối cao, chở nặng tốt nhé.

Ko biết trong này có bác nào lên bánh sau thêm 1 size chưa ?
 
Chiều mới cọc con màu xám chờ 3 ngày nữa về, ra biển SG 34,5 ở Minh Long. Ra town báo giá 30tr165k mà ko có dịch vụ ra biển phải tốn 1 ngày tự đi làm mà ko có tg , tính ra cũng tiết kiệm dc tầm 700k. Chờ xem chạy có ngon ko mà đợt này thấy giá hợp lý vl.
 
Thanks thím.
Mình thì ko quá quan trọng dáng, vì mình nhỏ con, nên hợp với xe này, còn đẹp xấu thì với mình nó cũng ko xấu :D

Mới đọc một vài nhận xét trên vnexpress thì nhiều người có chung ý kiến như thím là
1. phuộc cứng (cái này mình hơi khó chịu)
2. Chạy tốc độ cao khoảng 70 80 là bị tạt xe vì xe nhẹ (sợ cái này, vì mình chạy đường trưòng 100% và tầm 60 70 trở lên không ah)
3. Xe này làm mát bằng không khí, nghe đâu sẽ kém bền hơn làm mát dung dịch. Mình đi làm buổi trưa, chạy trong điều kiện khá khắc nghiệt, gần như đi bào, 100% chạy vào giờ trưa, khoảng thời gian từ 12h - 3h trưa, liên tục 40-45km, rất nắng nóng, sợ lâu dài xe này chịu ko nổi :giggle:

Anh em cho mình thêm ý kiến với nhu cầu và cường độ sử dụng như mình thì xe này hợp lý ko
Góp ý là chạy vừa vừa thôi chứ cái xe a có chạy liên tục 12 tiếng nó cũng chả bị gì đâu, ba thứ này xi nhê gì với cục máy, tính mạng quan trọng hơn.
Cơ mà cầm con này lạng lách đã lắm tại nhẹ với bánh bự, cổ xe nhẹ
 
Mình dự định mua Janus(bản nào cũng được), mình ở Tp.Hcm. Mong các Bác tư vấn mình nên mua ở shop nào để được giá tốt nhất (cả ra biển số). Cảm ơn các Bác.
Chúc các Bác năm mới phát tài!!!
 
Chiều mới cọc con màu xám chờ 3 ngày nữa về, ra biển SG 34,5 ở Minh Long. Ra town báo giá 30tr165k mà ko có dịch vụ ra biển phải tốn 1 ngày tự đi làm mà ko có tg , tính ra cũng tiết kiệm dc tầm 700k. Chờ xem chạy có ngon ko mà đợt này thấy giá hợp lý vl.
Nghe nói đang đc hãng km giảm giá 4triệu đến hết 27/2 phải ko thím?
 
Back
Top