Nhà mình hiện có 3 xe máy:
1. Honda SCR 110cc FI nhập Taiwan, đời khoảng 2008-2010 gì đó lâu rồi mình ko nhớ, ODO chết nên ko biết km, mẹ mình chỉ đi loanh quanh chợ búa gần nhà.
2. Honda Lead 125 FI VN đời 2014-2015 (ODO ~50.000), vợ mình đi làm cách nhà 7km xuyên qua trục Cộng Hoà (TP.HCM) nên tình trạng kẹt xe thì khỏi phải bàn.
2 con này do tương đối cũ rồi nên đang dùng
Shell Advance Ultra 5W40, thay nhớt sau mỗi 2000km, lâu lâu mình có đi thử thì thấy máy móc vẫn ngon lành.
3. Honda SHVN 125i đời 2017-2018, đã chạy khoảng 20.000 km
- Ngay sau 500km roda thì mình chỉ dùng
Pennzoil Ultra Plantinum 5W30 (thay sau mỗi 2.500km, đã dùng tổng 8 bình Penn). Nhu cầu dùng xe này chỉ đi loanh quanh gần nhà (nội đô TP.HCM), đưa đón con, đi nhạo,... Tháng đi liên tục trên 20km chắc được 2-3 lần.
Sau mỗi 2.500km thay nhớt ra thì đen thui và độ đặc giảm, hao hụt khoảng 30-50ml, đi qua 2.000km chút là máy móc đã có hiện tượng gào rú rồi nên thay luôn tại mốc 2.500 chứ ko cố.
- Nhớt láp
Liqui Moly 75W90, thay lúc ODO khoảng 7.000, đến giờ chạy tầm 13.000 (ODO 20.000) rồi mà hôm qua tháo ra vẫn trong vắt, màu ko biến đổi nhiều (moé nhắc tới đây vẫn tức vì mới dùng được đúng 20ml/500ml do lúc mua là chai nguyên + 100ml chiết để thay cho đủ 5 lần, chuyển nhà vứt moe đâu ko nhớ nổi
).
View attachment 2340615
Do kinh tế khó khăn và quan trọng là muốn trải nghiệm con hàng mới nên mình có tham khảo trong đây và quất thử 5 chai
Shell Advance Fuel Save 10W30 (~100k/800ml) cùng chai nhớt láp
Kixx Geartec GL5 80W90 (~120k/1l thay được 8 lần vẫn còn dư tẹo)
View attachment 2340565 View attachment 2340562
Ae cho hỏi với tình trạng đi như mình mô tả phía trên thì:
- Nhớt máy
Shell Advance Fuel Save 10W30 thì xe SH mình vẫn mốc 2.500km thay 1 lần ổn ko?
- Con nhớt
Shell Advance Fuel Save 10W30 này dùng cho 2 con xe cũ SCR và Lead liệu có ổn ko hay vẫn nên dùng
Shell Advance Ultra 5W40 như cũ?
- Nhớt láp
Kixx Geartec GL5 80W90 mốc 10.000 - 20.000 km thay 1 lần chịu nổi nhiệt ko? Con này nhớt là khoáng hay bán tổng vậy ae?