tuibaynhinnguvai02
Senior Member
Thời thế màXưa đi máy bay ưu tiên chọn chuyến có máy bay Boeing vì cảm thấy bay êm hơn Airbus. Giờ thì lại phải né nó ra à.
![smile :smile: :smile:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popopo/smile.png?v=01)
Không chịu thay đổi hay nâng cao chuyên môn thì bị tụt lại thôi
![byebye :byebye: :byebye:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popopo/byebye.png?v=01)
Thời thế màXưa đi máy bay ưu tiên chọn chuyến có máy bay Boeing vì cảm thấy bay êm hơn Airbus. Giờ thì lại phải né nó ra à.
AirbusBoeing còn thế này thì trông đợi máy bay của nước nào đây![]()
Vụ này khác vụ của boeing 737max xưa, bay lượn dựa vào quán tính này ai cũng được hướng dẫn nhưng vấn đề quan trọng nhất là vẫn điều khiển đc máy bay chỉ ko còn lực đẩy thôi. Còn ở vụ boeing 737max thì phi công ko thể điều khiển đc máy bay nên bay kiểu này là vô vọng.Trên X vừa đăng một clip quay lại cảnh phi công lái trực thăng đã ứng phó thông minh thế nào khi động cơ đột nhiên ngừng hoạt động giữa không trung. Kết quả 4 người trên trực thăng đều còn sống và chỉ bị thương. Có người nói kỹ thuật này không xa lạ gì với các phi công vì ai cũng được đào tạo qua hết, tuy nhiên, biết áp dụng thành công trong thực tế lại là chuyện khác.
Trong bài đăng có cả hình ảnh minh họa về kỹ thuật Flare khi xử lý động cơ bị sự cố.
View attachment 2373207
View attachment 2373208
bọn UNITED Airline này làm gì bị miết vậy toàn từ chúng nó ko ? Hya quá trình bảo hành bảo trì lũ này có vấn đề ?Boeing mới có thêm 1 vụ mới![]()
Máy bay chở khách Mỹ trượt khỏi đường băng - Vietnam.vn
Máy bay của United Airlines gặp sự cố khi rời đường băng sau khi hạ cánh xuống Houston, khiến một bên càng chính bị sập. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sự cố xảy ra tại sân bay quốc tế George Bush ở thành phố Houston thuộc bang Texas của Mỹ hômwww.vietnam.vn
một bên càng chính bị sập khi đáp
View attachment 2373729
Nếu lắp càng gần đầu thì phải là càng chúi xuống chứ sao ngóc được nhỉ? Vì trọng tâm đẩy lên mũi màNgược lại bro ạ. Lỗi của con 737Max là động cơ quá mạnh và lắp quá gần đầu máy bay khiến nó luôn có xu hướng ngóc đầu lên, kể cả khi bay ngang (cruising) . Để khắc phục sự "ngỏng đầu" này, Boeing đã lắp hệ thống MCAS hoạt động dựa trên cảm biến, tự điều khiển cánh tà cho máy bay hơi chúi đầu xuống để cân bằng khi bay ngang. Vấn đề là nếu cảm biến sai thì cánh tà cũng sẽ bị sai, khiến máy bay cứ thế chúi xuống không điều chỉnh được, kết quả là cắm xuống đất.
Trọng tâm thì luôn phải nằm trong khoảng nhất định của cánh, dù động cơ đặt ở đâu.Nếu lắp càng gần đầu thì phải là càng chúi xuống chứ sao ngóc được nhỉ? Vì trọng tâm đẩy lên mũi mà
Nếu lắp càng gần đầu thì phải là càng chúi xuống chứ sao ngóc được nhỉ? Vì trọng tâm đẩy lên mũi mà
Bro rimbb đúng khi động cơ không hoạt động.Trọng tâm thì luôn phải nằm trong khoảng nhất định của cánh, dù động cơ đặt ở đâu.
Vấn đề hếch mũi của con Max này là khi động cơ hoạt động với công suất lớn (take off, climb…): động cơ đặt cao hơn và xa hơn về phía trước, xa trọng tâm hơn nên moment lớn hơn => đẩy mũi máy bay hếch lên.