thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Nhọ cho ông này, 10 năm làm con game thêm 1 đống chi phí marketing vừa ngoi lên New&Trending thì bị EA quất 11 con game cùng lúc khiến game ổng với mớ game khác bay luôn khỏi top.
Tính ra mất trắng 90% doanh thu là ít..

View attachment 2374887

Ông này khóc từ reddit sang tới tiktok. Sân chơi fair mà có gì đâu phải khóc, game hay thì được lên top thôi dù nó là game cũ. Bait để người ta mua game hộ thì có. Skill issue :rolleyes:
 
khóc cũng là 1 phần của marketing
Xv0BtTR.png
 
Ông này khóc từ reddit sang tới tiktok. Sân chơi fair mà có gì đâu phải khóc, game hay thì được lên top thôi dù nó là game cũ. Bait để người ta mua game hộ thì có. Skill issue :rolleyes:
Khóc cũng là một cái nghệ chứ, như phim 100 tỉ ở VN vẫn có người Cry nổi tiếng mà, với cả Steam chưa bao giờ công bằng với các Dev Indie non và mới cả, Steam luôn là công ty tư bản nên mọi thứ đều được hướng đến doanh thu là tất cả, một thằng AAA có thể release con game mà by pass vòng kiểm duyệt nhẹ nhàng hay luôn được popup hiển thị thường xuyên không giới hạn và hơi bị nhiều đặc quyền khác kể cả doanh thu.

Thậm chí game ông 10000 wishlist đi nữa mà gặp một game từ studio to khác chứ đừng nói cỡ 3A nó có 7000 wish với mọi chỉ số tương tác khác thấp hơn thì nó vẫn nằm trên nếu có slot vào bất kỳ event nào. Ngược lại kiểm duyệt AI, cấm nội dung, lách luật, kiện tụng, awards hợp lệ hay bất cứ gì... thằng Indie nhỏ dính nhẹ phát bay game khỏi khóc khỏi xin còn bọn to to nó render từ voice, assets, graphic, bản quyền tranh chấp... đều nhẹ tựa lông hồng.

1710071694755.png


Nếu tôi là Steam thì cũng thế thôi, thằng có số má từ đầu độ trust tin hơn dù số liệu nó thấp, ưu tiên ứng viên có exp dù hồ sơ lính mới đầy điểm A, 9, 10... Bọn to nó trách nhiệm cao, thường sản phẩm nó trải nghiệm người dùng mang lại tốt hơn thì đẩy nó lên, còn đổ sao bị thọt dù mình hơn nó thì tìm cách to hơn dần trước đã, ít ra nó cũng chưa nát đến mức đút xiền đi cửa sau hay thị trường ngầm các thứ như ngoài xã hội...

Mà kể ra cũng tội chứ roadmap 10 năm lại tạch đúng ngay ngày phát hành vì thằng tay to chặn cửa thì đúng khổ, mà chặn lần 11 cái cửa cho 10 vị trí ăn tiền nữa. 90% người dùng Steam chả bao giờ lướt sâu vào trong cái hiển thị New & Trending qua 3-4 lần click.
 
Last edited:
Khóc cũng là một cái nghệ chứ, như phim 100 tỉ ở VN vẫn có người Cry nổi tiếng mà, với cả Steam chưa bao giờ công bằng với các Dev Indie non và mới cả, Steam luôn là công ty tư bản nên mọi thứ đều được hướng đến doanh thu là tất cả, một thằng AAA có thể release con game mà by pass vòng kiểm duyệt nhẹ nhàng hay luôn được popup hiển thị thường xuyên không giới hạn và hơi bị nhiều đặc quyền khác kể cả doanh thu.

Thậm chí game ông 10000 wishlist đi nữa mà gặp một game từ studio to khác chứ đừng nói cỡ 3A nó có 7000 wish với mọi chỉ số tương tác khác thấp hơn thì nó vẫn nằm trên nếu có slot vào bất kỳ event nào. Ngược lại kiểm duyệt AI, cấm nội dung, lách luật, kiện tụng, awards hợp lệ hay bất cứ gì... thằng Indie nhỏ dính nhẹ phát bay game khỏi khóc khỏi xin còn bọn to to nó render từ voice, assets, graphic, bản quyền tranh chấp... đều nhẹ tựa lông hồng.

View attachment 2375909

Nếu tôi là Steam thì cũng thế thôi, thằng có số má từ đầu độ trust tin hơn dù số liệu nó thấp, ưu tiên ứng viên có exp dù hồ sơ lính mới đầy điểm A, 9, 10... Bọn to nó trách nhiệm cao, thường sản phẩm nó trải nghiệm người dùng mang lại tốt hơn thì đẩy nó lên, còn đổ sao bị thọt dù mình hơn nó thì tìm cách to hơn dần trước đã, ít ra nó cũng chưa nát đến mức đút xiền đi cửa sau hay thị trường ngầm các thứ như ngoài xã hội...

Mà kể ra cũng tội chứ roadmap 10 năm lại tạch đúng ngay ngày phát hành vì thằng tay to chặn cửa thì đúng khổ, mà chặn lần 11 cái cửa cho 10 vị trí ăn tiền nữa. 90% người dùng Steam chả bao giờ lướt sâu vào trong cái hiển thị New & Trending qua 3-4 lần click.

Nó nói 10 năm chắc gì đã 10 năm. Dù có 10 năm mà game dở thì cũng làm gì được. Vô trang steam của nó còn thấy nhiều reviewer nói vì coi ticktok thấy thằng dev than nên mới mua game ủng hộ. Còn trong cái bài post reddit của nó bảo bọn EA "spam" nghe hài vãi, nghe như spam rác nhưng đống game EA C&C đó hay hơn game của nó chục lần.

Còn chuyện dev nổi tiếng, uy tín hơn được bypass game dễ hơn nó hợp lý vl, không gì phải thắc mắc. Nhưng căn bản là đống game C&C này nó quá hay so với game của thằng dev thì chả mịa gì mà phải than, nghe như oan lắm.

Mà t công nhận là nó thích khóc thì quyền nó thôi, nhưng nghe lý do rác bỏ ra thì t chê.

Screenshot_20240310_211638_Samsung Internet.jpg
 
Trong mấy game cũ của EA vừa lên Steam thì em thích mỗi The Saboteur. Đã chơi thử bản crack từ lâu. Và sau đó cho con này vào wishlist bên EA.
Hôm nay vào xem giá Steam thấy ok định mua. Vậy mà ngó sang bên EA giá còn rẻ hơn 20k. Phân vân quá.

con này đâu cần thuốc đâu bác, nó có bên GOG từ lâu rồi và tôi cũng mới mua nó hồi winter sale, lúc đó tầm 112k nhưng được cái ko phải lo thằng EA nó nhét cái launcher vào, cái launcher mất dạy đó cứ kiếm chuyện với proton của steam miết làm tôi chơi con titanfall 2 nữa chừng phải nghỉ đợi fix
khuyên bác nên mua bên steam, ít nhất nếu đụng chuyện steam support vẫn làm việc mát lòng hơn thằng EA
 
Đám game của EA là có HD remaster ko bác NCN

via theNEXTvoz for iPhone
ko có con nào remaster hết bác ơi, trong đó thậm chí có 3 con là freeware nên mua phí tiền
  • Command & Conquer™ and The Covert Operations™
  • Command & Conquer Red Alert™, Counterstrike™ and The Aftermath™
  • Command & Conquer™ Tiberian Sun™ and Firestorm™
 
Nhọ cho ông này, 10 năm làm con game thêm 1 đống chi phí marketing vừa ngoi lên New&Trending thì bị EA quất 11 con game cùng lúc khiến game ổng với mớ game khác bay luôn khỏi top.
Tính ra mất trắng 90% doanh thu là ít..

View attachment 2374887
giờ nói thật chứ EA mà quăng tiếp mấy con classic cũ nữa lên lấp hết cái bảng đó tôi cũng chịu, riêng con RA2 có lượt CCU gấp đôi số Follow là đủ hiểu người ta mua ko cần nghĩ luôn rồi
nói như anh dev này chắc mấy con ra chung đợt palworld chắc khóc nát hết cái reddit luôn quá
 
Nó nói 10 năm chắc gì đã 10 năm. Dù có 10 năm mà game dở thì cũng làm gì được. Vô trang steam của nó còn thấy nhiều reviewer nói vì coi ticktok thấy thằng dev than nên mới mua game ủng hộ. Còn trong cái bài post reddit của nó bảo bọn EA "spam" nghe hài vãi, nghe như spam rác nhưng đống game EA C&C đó hay hơn game của nó chục lần.

Còn chuyện dev nổi tiếng, uy tín hơn được bypass game dễ hơn nó hợp lý vl, không gì phải thắc mắc. Nhưng căn bản là đống game C&C này nó quá hay so với game của thằng dev thì chả mịa gì mà phải than, nghe như oan lắm.

Mà t công nhận là nó thích khóc thì quyền nó thôi, nhưng nghe lý do rác bỏ ra thì t chê.

View attachment 2376117
EA giờ phèn chứ EA những năm 2000 phải nói toàn ra siêu phẩm, nguyên cái dòng C&C là tượng đài trong dòng game rts, riêng cái gói collection này chỉ cần con ra2 thôi cũng đã đáng nhiêu đó tiền rồi, chưa kể còn thêm c&c 2 general, c&c 3, ra 3 cũng toàn số má cả, những người từng chơi rts tôi đảm bảo thấy gói collection này cũng nhắm mắt bấm buy về sưu tầm chứ cũng chưa chắc cần phải cài vô chơi luôn :big_smile::big_smile::big_smile:.
Còn ông indie kia game chất lượng tự khắc người ta mua chơi, tôi thấy nhiều con game có cần lên trending list đâu vẫn bán đầy ra, như con backpack battle ra ea chính thức bán dc 100k bản luôn mà có thấy lên trending bao giờ đâu :big_smile:
 
Còn ông indie kia game chất lượng tự khắc người ta mua chơi, tôi thấy nhiều con game có cần lên trending list đâu vẫn bán đầy ra, như con backpack battle ra ea chính thức bán dc 100k bản luôn mà có thấy lên trending bao giờ đâu :big_smile:
EA không lên được đấy. EA chưa được xem là game và bị giới hạn hiển thị rất nhiều, thậm chí giới hạn hơn cả Demo.
 
The Leviathans Fantasy 1 game giả lập xây dựng. Bạn vào vai 1 người quản lý lãnh thổ trên lưng con PET. Cứ cách 1 khoảng thời gian thì sẽ có phi thuyền cập bến, khách du lịch (KDL) sẽ vào mua sắm; mạo hiểm giả (MHG) thì mượn nhờ cổng dịch chuyển sang chỗ khác luyện quái, làm nv (nv từ chính mình tuyên bố). Game vẫn còn AE nên có thể có lỗi/ bug.

- Xây dựng: các công trình xây dựng trong game này theo kiểu free style, không phải ô/grid như một số game khác. Mỗi công trình đều có khối lượng nhất định. Xây nhiều quá làm con PET gánh ko nổi thì ko cho xây dựng thêm. Muốn xây thêm thì nâng cấp lvl con PET.

- Kinh tế: thu nhập chủ yếu đến từ giao dịch aka gian thương. Mua nguyên liệu thô/ rẻ từ MHG rồi chế tạo thành sản phẩm và bán ngược lại cho họ hoặc KDL. Có thể mua đồ từ MHG rồi bán lại cho thương lái trên chiếc phi thuyền với giá tối thiểu x5.

- Công nhân: 3 nhóm chính. Nhóm 1 LDPT có thể mua từ phi thuyền, chủ yếu là nhân viên cho các công trình hoặc cu ly chặt cây, đào khoáng. Nhóm 2 là các MHG tạm thời, họ đến mua sắm, farm quái, làm nv; hết thời gian là họ rời đi. Nhóm 3 là MHG ở lại trên PET, khi MHG ở nhóm 2 đủ thiện cảm và mình mời họ ở lại, không rời đi như nhóm 2.

Lời kết: với giá 188k như hiện nay thì khá ổn. Từ gameplay, hình ảnh và quan trọng nhất là khả năng chơi lại đều tốt (so với giá cả)

1710160370028.png
 
con này đâu cần thuốc đâu bác, nó có bên GOG từ lâu rồi và tôi cũng mới mua nó hồi winter sale, lúc đó tầm 112k nhưng được cái ko phải lo thằng EA nó nhét cái launcher vào, cái launcher mất dạy đó cứ kiếm chuyện với proton của steam miết làm tôi chơi con titanfall 2 nữa chừng phải nghỉ đợi fix
khuyên bác nên mua bên steam, ít nhất nếu đụng chuyện steam support vẫn làm việc mát lòng hơn thằng EA
Nhưng vấn đề là chỉ những game EA lên Steam từ rất lâu thì mới không cần EA play. Các game EA mấy năm gần đây lên lại Steam thì đã yêu cầu có EA play rồi. Mua ở đâu cũng không thoát được nó.
Vì vậy em chỉ phân vân mua ở đâu cho hợp lý thôi.
 
The Wandering Village 1 game xây dựng sinh tồn. 1 nhóm dân sinh tồn trên lưng con Onbu (tên con PET trong hình). Diện tích xây dựng có hạn nên phải tính toán sao cho hợp lý. Dân thì có thể thêm từ dọc đường hoặc các event xung quanh. Tài nguyên (đá, gỗ...) có hạn nên sau khi khai thác hết những gì có sẵn trên lưng thì chỉ có thể ra ngoài thu thập. Đỡ khoảng thức ăn chỉ cần nước là đủ, phần lương hoàn toàn tự cung tự cấp được.

Lời kết: giá 220k thì có thể suy nghĩ. Đồ hoạ tươi sáng, gameplay đơn giản, khó mỗi vấn đề tối ưu. Với content game hiện tại thì có giá trị chơi lại nhưng không nhiều.
1710162525374.png
 
Con game đúng đáy xã hội luôn 😒

Trưa mai ra mắt nên chưa biết giá, chiều mai đăng video.
Ngồi liền tù tì 2h thì thấy game khá thú vị, không biết về sau thế nào chứ độ khó đang tăng dần, nhiều anh em máu trắng dã mém tí lên dĩa cả lũ, may mà thoi thóp lết về base được.
1710171940219.png


Có xây dựng căn cứ nhưng ở mức công trình unlock tính năng chứ không có gì quá cao siêu.
Goblin có nhiều tộc hệ (trước mắt là 6) vỡi bộ skill khác nhau cũng như vũ khí và chỉ số.
Gameplay lại khá đơn giản của thẻ bài theo lượt nên ban đầu tính toán ko nhiều mà tối ưu tí là ổn, đội hình lên tận 6 vozer nhưng dựng bộ skill cũng tương đối cơ bản nên chưa có gì khó.
Có cốt truyện chủ yếu dẫn dắt và giới thiệu hành trình phục quốc của bầy Gob, chưa thấy gái nên chưa biết tụi này sinh sản sao, 2h chỉ mới vi vu ở vùng đất nhỏ.

 

Attachments

  • PotPlayerMini_2024-03-11_22-51-35.png
    PotPlayerMini_2024-03-11_22-51-35.png
    1.7 MB · Views: 17
Last edited:
Back
Top