thảo luận Hội Quán Xe Đạp

kk, khoe với các thím tí đây là ẻm của mình, rẻ rẻ thôi nhưng cũng chiến phết
 

Attachments

  • 1.jpg
    1.jpg
    476.4 KB · Views: 5
Con Ex 600 dòng touring đó ngon, nhất bộ cùi líp Sram NX, bấm số nhẹ, nhảy tanh tách gần như không có độ trễ. Mà bộ cùi líp Sram NX nó to nạc, chắc chắn lắm. So với bộ Shimano Alivio của con Duke 600 thì đúng một trời một vực luôn, mặc dù so theo bảng Rank thì bộ Alivio chỉ thua Sram NX một bậc
À thêm cái là bộ Sram NX không hiểu nó xử lý chéo xích kiểu gì rõ ràng 1 đĩa, 11 líp; mà đi từ líp 1 đến líp 11 gần như không có hiện tượng lọc xọc của chéo xích. Trong khi con Duke 600 nguyên gốc 3 đĩa, mình độ 1 đĩa nhưng khi để ở líp nhỏ nhất hoặc lớn nhất nó lại có hiện tượng lọc xọc (có vẻ bị chéo xích), nhưng khi để líp về tầm giữa thì hết.

2 chiếc mình đã và đang đi nhé

View attachment 2453444
View attachment 2453446
EX600 sao em tìm size L không có nhỉ @@
 
nếu cạ vào khung thì phải lên trục rỗng để chêm thêm mới đc, cốt vuông nó fix rồi, mà thím lên 48 thì khả năng phải nối sên, với 38T và líp 13T đạp cũng căng rồi mà
Cảm ơn bác, vậy pải thay luôn đùi đĩa, bác biết có dòng nào ngon 3tr đổ lại k bác, 1 đĩa chạy cho khỏe, em muôn tăng thêm tốc độ, mốt thay bộ lốp ít gai hơn để lướt hơn
 
View attachment 2453757
View attachment 2453758
Chào các bác, hiện tại e đang đạp con này, đùi đĩa 38T giờ em đang muốn lên đùi đĩa 48T để tăng tốc độc, cảm giác đạp thì có được không các bác, trường hợp tăng đĩa lớn lên nó cấn vào khung thì có cách nào độ chế k ạ ?
Khả năng cao con này dòng touring nên lên đĩa lớn thoải mái không cạ khung. Ít leo dốc thì lên đĩa 42T vừa rồi bác, 48 nặng quá đạp hại khớp gối ra. Có gì bác hỏi bác chủ batshop trên này ấy, bác ấy chuyên mấy dòng này mà

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình mua ở Đmx. Ok bác

via theNEXTvoz for iPhone

Chà vậy thì phải ra tiệm làm lại 1 lượt rồi, chọn thợ tay nghề xíu nhé. Các hạng mục kiểm tra, căn chỉnh bao gồm:

  1. Ty bật bánh trước sau, xem có lắp đúng chiều, vặn chặt hết chưa. Ty bật hãng thiết kế để lắp 1 chiều chuẩn, xe tôi bánh trước nó lắp chiều này, bánh sau nó lắp chiều kia, lỏng ốc.
  2. Áp suất lốp, bơm cho đúng, xe đạp áp suất lốp cao hơn xe oto/xe máy
  3. Nhấc xe lên quay bánh trước, sau xem có bon hay có cạ gì không? căn chỉnh ngay nếu bị cạ thắng, kêu xè xè, quay bánh nặng, quay bánh bị đảo nhiều. -> Xe tôi thắng đĩa trước bị méo 1 chút nên quay bánh kêu xè xè cạ má phanh, ra tiệm thợ có dụng cụ nắn lại thắng đĩa thì hết kêu.
  4. Bóp thắng xem có ăn không? Kiểm tra dây thắng đã siết chặt, đúng độ dài chưa, ốc bắt thắng đĩa đã siết chặt đúng lực chưa? Xe tôi có 1 con ốc nó siết lỏng le.
  5. Siết ốc: đi 1 vòng xem có con nào chưa siết chặt không, chú ý siết đủ lực, không chặt cũng không lỏng quá
  6. Thả xe từ 10-15cm xem có tiếng kêu lạ không
  7. Kiểm tra phuộc: Nhún bánh trước xem phuộc có lên xuống đều không, có xì dầu hay gì không?
  8. Căn chỉnh xe để ngồi thoải mái: bao gồm chỉnh cốt yên, chỉnh yên, ghi đông, po tăng, v.v.v
  9. Căn chỉnh đề, líp
  10. - Xe DMX thường SX 2021, đến nay đã là 3 năm+ nên nếu cẩn thận thì mỗi năm bôi trơn các chi tiết sau bằng mỡ bò

-bottom bracket (trục giữa)
-hubs, moay ơ trước, sau

Riêng bộ headset (xe máy gọi là chén cổ, bát phốt), cái này mở hơi nhọc nên 2-3 năm bôi trơn 1 lần hoặc thấy rơ cổ thì mở ra bôi trơn/thay bạc đạn cũng được.

Ngoài ra còn bôi mỡ, dầu lên giây đề, phanh, cables các kiểu mà tôi đọc phần này thấy loạn quá, người bảo được, kẻ bảo không :after_boom: . Tôi đi xe máy gặp nhiều trường hợp tay ga, phanh mà kẹt thì thợ châm vài giọt nhớt vào là lại mượt mà; trong sách Merida thì cũng bày bôi trơn dây cable mà không kêu là bôi trơn bằng chất gì, thằng Shimano cũng có bán lọ bôi trơn Mỡ Dầu Bôi Trơn Xe Đạp SHIMANO Cable 50g Bicycle Grease với giá trên trời, 400k 1 hũ nhỏ xíu 50g.

Chả hiểu sao xe càng nhỏ càng bị lạm phát, cũng món mỡ đó xe oto thì 10 USD được cả tuýp 500g, xuống xe 2 bánh thì 10 USD được tuýp 100g, sang xe đạp thì x2 giá giảm trọng lượng 20 USD được tuýp 50g. :after_boom:

IMG_1644.jpeg
 
Last edited:
e đnag tính 30/04 này đi leo gióng thử sau 1 th/gian luyện tập, ko biết có ae nào chung ý tưởng ko nhỉ cho bám chân với
qZV215Z.png
xuất phát từ Hà Nội nên sẽ hơi vất chút
 
Giant mà vã thôi thím
Nhưng nếu thím mới chơi thì tư vấn là từ từ
Vì người mới chơi bao giờ cũng thích mtb, sau thì thấy nó sẽ giở tệ nếu là ở VN ( trừ vùng núi), rồi bỏ rồi bán nó phí.
Chơi chán đi thím sẽ thích dòng touring
Bao giờ thành nghiện sẽ thích dòng road

Không phải k có lý do mà chủ thớt #1 đăng một đống dòng touring vì nó đa dụng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng nhất nên khuyên thím nghiên cứu kỹ rồi chọn chứ k chọn sai lại chán rồi vứt bỏ đam mê
Còn nếu thím nghiên cứu rồi mới hỏi thì e khuyên rincon nhé
là mấy con này á bác? e đang định mua giá tầm quanh quanh 5,6tr mà thấy mung lung quá.
 
Khả năng cao con này dòng touring nên lên đĩa lớn thoải mái không cạ khung. Ít leo dốc thì lên đĩa 42T vừa rồi bác, 48 nặng quá đạp hại khớp gối ra. Có gì bác hỏi bác chủ batshop trên này ấy, bác ấy chuyên mấy dòng này mà

via theNEXTvoz for iPhone
Đang đạp 36-48T, công nhận cái 48T đạp nặng lòi trĩ ra, 36T lại hơi bé. Dở dở ương ương
 
là mấy con này á bác? e đang định mua giá tầm quanh quanh 5,6tr mà thấy mung lung quá.
Dính tí địa hình vào thì nên MTB bác à, bánh to, xe khung sườn khoẻ đi đường dài nó an toàn hơn nhiều. Còn nếu bác chỉ thể dục quanh quanh gần nhà, ngày chục km thì lấy road, touring đi cho nhanh :byebye:

Update cái ảnh mình đi MTB trên bãi biển

hQMAquw.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Dính tí địa hình vào thì nên MTB bác à, bánh to, xe khung sườn khoẻ đi đường dài nó an toàn hơn nhiều. Còn nếu bác chỉ thể dục quanh quanh gần nhà, ngày chục km thì lấy road, touring đi cho nhanh :byebye:

Update cái ảnh mình đi MTB trên bãi biển

hQMAquw.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
e đi 20km đường phố, 10km đường đê thì nên lấy loại nào ah? đê thì giờ đổ nhựa đẹp hết r. Chỉ có chỗ lên dốc thôi.
 
Đang đạp 36-48T, công nhận cái 48T đạp nặng lòi trĩ ra, 36T lại hơi bé. Dở dở ương ương
Như mình chọn đĩa 36 cho xe touring vì thường phải leo dốc, sợ hại khớp gối nên chỉ đi cỡ 34-36 thôi bác à. Khi nào cần tốc độ thì lấy guồng chân bù vào thôi, đĩa 36T đi với líp 11T, guồng chân trên 80 thì tốc độ cũng ngoài 30km/h rồi. Không đua bơi thế đủ rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dính tí địa hình vào thì nên MTB bác à, bánh to, xe khung sườn khoẻ đi đường dài nó an toàn hơn nhiều. Còn nếu bác chỉ thể dục quanh quanh gần nhà, ngày chục km thì lấy road, touring đi cho nhanh :byebye:

Update cái ảnh mình đi MTB trên bãi biển

hQMAquw.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone

về lo rửa xe nha ko nó rỉ sét hết thì lại làm giàu cho gian thương
Vt76gIn.gif
 
Khả năng cao con này dòng touring nên lên đĩa lớn thoải mái không cạ khung. Ít leo dốc thì lên đĩa 42T vừa rồi bác, 48 nặng quá đạp hại khớp gối ra. Có gì bác hỏi bác chủ batshop trên này ấy, bác ấy chuyên mấy dòng này mà

via theNEXTvoz for iPhone
nhìn chainstay này thì khả năng cao lên 1 dĩa mà 48 là cạ nha
 
Back
Top