Doanh nghiệp Việt lười ứng dụng công nghệ mới như AI, Blockchain

AI nó là cái tool, thì muốn có hiệu quả tốt phải học cách sử dụng tool là dĩ nhiên
Ngay đến google cũng cần biết cách gõ từ khóa cho dễ ra kết quả

Chủ yếu là phải có success case study thì doanh nghiệp ở VN mới dám triển. Mấy ông bán giải pháp tech mà múa kinh quá, case study cụ thể toàn 1 thổi 10.
Giờ có mấy cái con AI đơn giản như camera, voice AI mà ứng dụng vô chấm công, telesale hay đo heatmap KH ra dashboard về Customer Journey nhìn có vẻ kinh khủng lắm. Nhưng giờ dựa vào đống output đó để làm gì tăng doanh thu, giảm chi phí thì mấy bố consultant éo nói được, KH tốn mớ tiền để phông bạt chứ đóng góp vô hiệu quả kinh doanh = 0 :doubt:
 
Không biết các xứ khác, đất nước nông nghiệp khác ứng dụng như nào? Vozer nào thông não cho tôi với :(
 
mấy cái prompt A.I dành cho đám amatuer thôi chứ dân chuyên pro nó nhớ hết nhắm mắt gõ còn nhanh hơn, biết mình đang làm gì, tư duy lười biếng chỉ tốn thời nghe theo cái máy chứ ko bao giờ đọc doc coi cái công thức làm gì. :sexy_girl:
Thì kệ mẹ pro, liên quan gì nhỉ?
Dùng AI hay google hay nghiên cứu doc đều là những cách khác nhau để đạt được cùng một kết quả. Nếu thằng nào cũng chỉ cần đọc doc mà không cần hỏi đáp thì đã chẳng tồn tại cái stackoverflow
 
Mấy con AI hiện tại mới ở tầm tools cá nhân thôi chứ nâng lên quy mô DN thì áp dụng kiểu gì. Có cái case nào cụ thể không. Nếu mà gần nhất có thể áp dụng chắc là nâng tầm con chat bot, bỏ bớt được nhân viên tư vấn.
 
dự án VN nào mà có blockchain, AI thì đều úp bô, người nước ngoài mà nghe dự án của dev VN cũng vác vú chạy
 
Mấy con AI hiện tại mới ở tầm tools cá nhân thôi chứ nâng lên quy mô DN thì áp dụng kiểu gì. Có cái case nào cụ thể không. Nếu mà gần nhất có thể áp dụng chắc là nâng tầm con chat bot, bỏ bớt được nhân viên tư vấn.​

Ở Mỹ, Tàu nó có ứng dụng AI lên quy mô doanh nghiệp nhiều rồi nhưng đầu tư rất khủng, Amazon nó có nguyên 1 cái store Amazon Go éo có nhân viên vận hành, đưa giỏ hàng vô camera nó tự check sản phẩm rồi ra bill luôn. Nó làm được vì lực nó mạnh, giải pháp build tổng thể từ bộ phận R&D nó research từng khâu và build giải pháp cho cả 1 business model chứ ở VN toàn mấy bố làm giải pháp manh mún cho 1 tác vụ thì làm sao ứng dụng được. AI ở VN giờ thấy được mỗi cái Camera AI nhận diện khuôn mặt để chấm công, cừ ẻ. :haha:
Còn chatbot để tư vấn sản phẩm thì mơ đi, sản phẩm đơn giản như quần áo thì được chứ chất xám cao thì ở VN này éo ai đủ data, đủ lực để build sản phẩm thay thế con người đâu. :misdoubt:
 
Chủ yếu là phải có success case study thì doanh nghiệp ở VN mới dám triển. Mấy ông bán giải pháp tech mà múa kinh quá, case study cụ thể toàn 1 thổi 10.
Giờ có mấy cái con AI đơn giản như camera, voice AI mà ứng dụng vô chấm công, telesale hay đo heatmap KH ra dashboard về Customer Journey nhìn có vẻ kinh khủng lắm. Nhưng giờ dựa vào đống output đó để làm gì tăng doanh thu, giảm chi phí thì mấy bố consultant éo nói được, KH tốn mớ tiền để phông bạt chứ đóng góp vô hiệu quả kinh doanh = 0 :doubt:
:sweat: Thật, như phổ thông thì chấm vân tay ngàn đời nay có sao đâu, tự nhiên tốn tiền mua cái chấm công bằng camera thì có cải thiện được cái gì đâu :surrender:
 
Giờ mấy bạn SV vào phỏng vấn suốt ngày thấy bảo ứng dụng AI vào đồ án. Xong bị hỏi là bot hay là AI, công dụng gì, chức năng thế nào thì ú ớ.
ZJqL4rW.png

Mấy cái “lười” này thì sinh viên lại lẹ lắm.

Tôi làm agency hỏi các bạn đã cụ thể hoá được AI để tăng hiệu suất cho khâu nào chưa thì có mỗi bên backoffice sử dụng được cho phiên dịch …
 
Giờ nhiều bên còn nhầm các chức năng "smart" với "AI" thì nói làm mẹ gì.
Ví dụ cái camera đi, chức năng nhận diện khuôn mặt của nó thì có từ đời mẹ nào rồi, giờ cũng nhét chữ AI vào cho sang mồm.
 
:sweat: Thật, như phổ thông thì chấm vân tay ngàn đời nay có sao đâu, tự nhiên tốn tiền mua cái chấm công bằng camera thì có cải thiện được cái gì đâu :surrender:

Vẫn bán được có tiền, bộ phận Purchase đi lụm hàng 4.0 về, cắn thêm tý tiền :sexy_girl:
Với lại chấm công = AI nhận diện khuôn mặt nghe nó vẫn xịn xò hơn đi check vân tay fen. Hiệu quả về mặt phông bạt :sexy_girl:
 

Ở Mỹ, Tàu nó có ứng dụng AI lên quy mô doanh nghiệp nhiều rồi nhưng đầu tư rất khủng, Amazon nó có nguyên 1 cái store Amazon Go éo có nhân viên vận hành, đưa giỏ hàng vô camera nó tự check sản phẩm rồi ra bill luôn. Nó làm được vì lực nó mạnh, giải pháp build tổng thể từ bộ phận R&D nó research từng khâu và build giải pháp cho cả 1 business model chứ ở VN toàn mấy bố làm giải pháp manh mún cho 1 tác vụ thì làm sao ứng dụng được. AI ở VN giờ thấy được mỗi cái Camera AI nhận diện khuôn mặt để chấm công, cừ ẻ. :haha:
Còn chatbot để tư vấn sản phẩm thì mơ đi, sản phẩm đơn giản như quần áo thì được chứ chất xám cao thì ở VN này éo ai đủ data, đủ lực để build sản phẩm thay thế con người đâu. :misdoubt:
Cái Go đấy đóng cmn cửa rồi. Mà tầm tập đoàn tỉ đô còn lò dò ứng dụng thì hỏi DN VN tuổi gì mà áp dụng. Cá nhân thì tôi thấy là con AI bây giờ nó xử lý dữ liệu dạng ngôn ngữ khá là mượt rồi, ứng dụng chat bot chắc sẽ sớm thôi. Dịch thuật bên tôi cũng đang xài AI, nó dịch mượt hơn so với freelance giá rẻ :)) vừa nhu cầu của bên tôi. Mà đấy cũng chỉ là mấy cái lặt vặt, chứ xa hơn như bài báo thì tôi chả biết ứng dụng kiểu gì. Như bên tàu thì tôi thấy tụi Tmall đang ứng dụng AI để cho ra đánh giá cho từng sản phẩm, tư vấn, so sánh cũng nhanh gọn,
 

Ở Mỹ, Tàu nó có ứng dụng AI lên quy mô doanh nghiệp nhiều rồi nhưng đầu tư rất khủng, Amazon nó có nguyên 1 cái store Amazon Go éo có nhân viên vận hành, đưa giỏ hàng vô camera nó tự check sản phẩm rồi ra bill luôn. Nó làm được vì lực nó mạnh, giải pháp build tổng thể từ bộ phận R&D nó research từng khâu và build giải pháp cho cả 1 business model chứ ở VN toàn mấy bố làm giải pháp manh mún cho 1 tác vụ thì làm sao ứng dụng được. AI ở VN giờ thấy được mỗi cái Camera AI nhận diện khuôn mặt để chấm công, cừ ẻ. :haha:
Còn chatbot để tư vấn sản phẩm thì mơ đi, sản phẩm đơn giản như quần áo thì được chứ chất xám cao thì ở VN này éo ai đủ data, đủ lực để build sản phẩm thay thế con người đâu. :misdoubt:
còn cái kiểu, tao có cái này hay lắm mày xài đi, nhưng phù hợp với mày hay không t ko quan tâm. Chỉ biết cái của t là high tech, full tính năng, công nghệ abcxyz gì đó, m nên follow theo t =]] .

Cái con camara AI tính ra là ổn nhất trong đám nhưng hồi đầu cũng nhiều cái oái ăm lắm, kiểu đi xuống nhận hàng shipper, đi ra gặp khách, nhận diện sót, lỗi các kiểu, nói chung cũng không phải issue gì lớn lắm (hồi 2020-2021), giờ thì chắc fix được rồi.
 

Ở Mỹ, Tàu nó có ứng dụng AI lên quy mô doanh nghiệp nhiều rồi nhưng đầu tư rất khủng, Amazon nó có nguyên 1 cái store Amazon Go éo có nhân viên vận hành, đưa giỏ hàng vô camera nó tự check sản phẩm rồi ra bill luôn. Nó làm được vì lực nó mạnh, giải pháp build tổng thể từ bộ phận R&D nó research từng khâu và build giải pháp cho cả 1 business model chứ ở VN toàn mấy bố làm giải pháp manh mún cho 1 tác vụ thì làm sao ứng dụng được. AI ở VN giờ thấy được mỗi cái Camera AI nhận diện khuôn mặt để chấm công, cừ ẻ. :haha:
Còn chatbot để tư vấn sản phẩm thì mơ đi, sản phẩm đơn giản như quần áo thì được chứ chất xám cao thì ở VN này éo ai đủ data, đủ lực để build sản phẩm thay thế con người đâu. :misdoubt:
Đây là công nghệ AI tân tiến của amz đây 😂
 
AI thì chỉ có ứng dụng mấy quả chat assistant là ngon thôi :)))) gần đây thằng Jira cho quả AI query ngon vãi, đỡ phải viết JQL :))) còn nhà nghỉ muốn úp bô gì thì tôi đ biết :))
 
Chắc vậy, cơ mà nếu thế thì chịu khó kiếm 1 vài cái group face hoặc zalo có khi có được đáp án nhanh hơn mà không phải nặng đầu mấy vụ prompt các thứ đó. Dù sao trong 1 nhóm có nhiều người, khả năng hiểu được vấn đề sẽ cao hơn là ngồi nói chuyện với 1 cái máy tính, nghe nó no hope vãi
Nó trả lời hay đó anh. Trong khi anh chờ người ta trả lời thì AI nó trả lời cho anh ngay lập tức.
 
Back
Top