Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất điện 5 phút, chủ đầu tư vội nộp 46 triệu đồng

Voz Vui Ve

Senior Member
Trong quá trình vận hành hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đơn vị vận hành nợ Công ty Điện lực Đồng Nai hơn 46 triệu đồng, dẫn tới việc tạm ngưng cung cấp điện.

Ngày 22/4, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) cho biết, hiện tại chủ đầu tư đã đóng khoản nợ hơn 46 triệu đồng cho Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai để tiếp tục vận hành hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

“Trước mắt, phía công ty đã nộp tiền nợ phía điện lực để có điện trở lại, các vấn đề liên quan chúng tôi sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền”, ông Minh thông tin.

Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Anh

Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Công ty Điện lực Đồng Nai, từ khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khai thác, Điện lực Xuân Lộc và Điện lực Cẩm Mỹ là 2 đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai đang cung cấp điện cho Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) với mục đích sử dụng điện cho hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao trên cao tốc (tỉnh lộ 765, Quốc lộ 1 và 56).

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành hệ thống đèn chiếu sáng, VEC E không thanh toán tiền theo hợp đồng. Vì vậy, Điện lực Xuân Lộc và Cẩm Mỹ gửi văn bản thông báo tạm ngừng cung cấp điện. Cụ thể, VEC E nợ Điện lực Xuân Lộc hơn 19 triệu đồng và Điện lực Cẩm Mỹ hơn 27 triệu đồng (tháng 2,3).

Theo báo cáo, Điện lực Cẩm Mỹ chỉ thông báo ngừng cung cấp điện bằng văn bản nhưng chưa thực hiện ngừng cấp điện. Đối với Điện lực Xuân Lộc, việc ngừng cấp điện diễn 5 phút ra từ 18h - 18h5 ngày 12/4.

Phía Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, ngành điện không có chủ trương thực hiện ngưng cung cấp điện đối với hệ thống chiếu sáng tại các nút giao đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, do việc vận hành hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ giao thông là một hoạt động vô cùng quan trọng nên việc cắt điện có thể sẽ ảnh hưởng lớn, gây ra những vấn đề đáng tiếc trong quá trình lưu thông của người dân.

Thay vào đó đơn vị sẽ có văn bản báo cáo Ban an toàn giao thông tỉnh nhằm giải quyết vướng mắc. Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, việc cắt điện tại 2 nút giao thông trên là một thiếu sót cần phải rút kinh nghiệm.

...
 
???? a là thằng đang lưu thông lúc điện tắt, có sự cố nguy hiểm sảy ra chắc a k nói đc câu này nữa đâu

Biết là thế nhưng thằng cấp điện bị nợ tiền mà nó đòi ko được thì nó phải dọa cho tý.

Bao giờ có chỉ đạo từ cấp trên "bị nợ tiền vẫn phải cấp điện" thì nó mới yên tâm cấp điện.
 
Biết là thế nhưng thằng cấp điện bị nợ tiền mà nó đòi ko được thì nó phải dọa cho tý.

Bao giờ có chỉ đạo từ cấp trên "bị nợ tiền vẫn phải cấp điện" thì nó mới yên tâm cấp điện.
Thì? Đến lúc xảy ra tai nạn chết người lại đổ tại số à? :canny:
Cái thằng cắt điện này ngu thấy rõ mà anh vẫn bênh thì tôi cũng phục anh đó
uxby0Nl.gif
 
???? a là thằng đang lưu thông lúc điện tắt, có sự cố nguy hiểm sảy ra chắc a k nói đc câu này nữa đâu
Đường cao tốc không có đèn chiếu sáng là tiêu chuẩn chung trên toàn thế giới chứ không riêng Việt Nam. Trên những con đường cao tốc ở Mỹ, Đức hay Nhật cũng không có đèn chiếu sáng mà chỉ có thiết bị phản quang dẫn đường.

 
???? a là thằng đang lưu thông lúc điện tắt, có sự cố nguy hiểm sảy ra chắc a k nói đc câu này nữa đâu
ủa đầy cao tốc có điện méo đâu, tiêu chuẩn cao tốc cũng ko cần đèn đường nha anh :big_smile:
Có cắt điện thì nó liên quan đến hệ thống barie, thu phí ko dừng thôi anh :big_smile:
 
???? a là thằng đang lưu thông lúc điện tắt, có sự cố nguy hiểm sảy ra chắc a k nói đc câu này nữa đâu
Anh hay nhỉ.
Không đóng tiền sẽ có thông báo cắt điện bằng văn bản, trong đấy nó ghi thời điểm tiến hành cắt điện.
Vậy nên lúc ấy mà xảy ra sự cố khác thì lỗi do đơn vị vận hành đường vì đã biết sẽ bị cắt điện mà vẫn không dừng vận hành trước đó.
 
Dự án mấy chục ngàn tỉ chia nhau đớp ko xót 1 đồng, tiền điện mấy chục triệu ko trả. Đúng là lũ sâu mọt không bằng súc sinh.
 
Sao k hù lúc giữa trưa nhỉ, vừa đủ răn đe vì nóng, vừa ít ảnh hưởng cho phương tiện lưu thông do k phải giờ cao điểm :D
 
Đường cao tốc không có đèn chiếu sáng là tiêu chuẩn chung trên toàn thế giới chứ không riêng Việt Nam. Trên những con đường cao tốc ở Mỹ, Đức hay Nhật cũng không có đèn chiếu sáng mà chỉ có thiết bị phản quang dẫn đường.

Ko có đèn nó khác hoàn toàn với có đèn rồi tắt đột ngột nha anh. Tối anh cứ ở trong phòng thử đi, đang đèn sáng choang rồi tắt cmn đột ngột coi anh có thấy gì khác ngoài màu đen ko?
 
Back
Top