kiến thức Review Độ ABS cho exciter 150

Phanh trước mình lên 2pic lâu rồi, Nissin samurai 2 pic, picton to hơn heo zin,
Phanh ngon hay ko nằm ở nhiều thứ lắm từ cùm, dây dầu, chất lượng dầu, heo dầu, bố thắng, đĩa thắng, canh xả gió, skill nữa
2 kênh của fen sợ k ăn đc phanh 2pis ko abs trên ex 2024 ấy. Nó xịn hơn hẩn
ủa vậy là xe bây giờ vẫn chưa trang bị heo 2 pis ah các bác,xe em mua hơn 20 năm trước đã là heo 2 pis rồi mà,ảo vậy nhỉ?
DSC_00068d8c3791b08297ff.jpeg
 
Thế thì do bác xui thôi, khóc, mình làm bên anh Tuấn nhiều rồi chưa thấy có vấn đề gì, mấy bạn học việc bên này cũng nhiệt tình lắm :burn_joss_stick:
bên a Tuấn được cái là làm pat rất chuẩn, luôn có sẵn thông số, thiết kế chuẩn rồi, có điều đắt hơn chỗ khác kha khá!
 
bên a Tuấn được cái là làm pat rất chuẩn, luôn có sẵn thông số, thiết kế chuẩn rồi, có điều đắt hơn chỗ khác kha khá!
Tùy xe thôi bác, như em có chiếc NVX pat bên a Tuấn lấy 900k, bên Detailing Nation lấy 1m2, cũng mềm kha khá rồi, được cái canh chuẩn không chêm long đền :big_smile:
 
Chưa hiểu lắm, thông số thì ABS đọc từ mắt cảm biến, còn tính toán thì module ABS nó có bộ mạch riêng mà :shame:
Nó phục thuộc cấu trúc xe ntn nữa, team calibration họ test trên từng xe để đảm bảo độ nhấp nhả của xe, test bao nhiêu mẫu mới ra đc để chỉnh cái ecu.
Nên mỗi loại xe sẽ có 1 bộ abs khác nhau, ko lắp chéo hay đại trà đc
 
Chưa hiểu lắm, thông số thì ABS đọc từ mắt cảm biến, còn tính toán thì module ABS nó có bộ mạch riêng mà :shame:
Có abs như của piaggio là không cần nối ecu, nhưng nhược điểm là khi nào bị bó cứng rồi abs mới hoạt động, nên sẽ có hiện tượng hơi trượt nhẹ lúc đầu khi bóp cứng phanh.
Còn abs như honda giờ nó sẽ hoạt động trước khi bó cứng, kiểu như phát hiện giảm tốc đột ngột các kiểu, nó theo dõi, tính toán và hoạt động theo thông số ghi nhận được. Và tất nhiên để giải quyết vấn đề này, các kỳ tài Việt Nam đã chế ra bộ giả lập tín hiệu cho abs, hay nói cách khác là fake thông số input.
Anh nào thích thì cứ độ abs, tôi sợ chết nên tin tưởng hãng hơn thợ vườn
 
định làm cái abs cho con vision, mà đọc bài bác thấy nhiều vde quá, chắc phải ngâm cứu tăng size vỏ thôi vậy
 
Có abs như của piaggio là không cần nối ecu, nhưng nhược điểm là khi nào bị bó cứng rồi abs mới hoạt động, nên sẽ có hiện tượng hơi trượt nhẹ lúc đầu khi bóp cứng phanh.
Còn abs như honda giờ nó sẽ hoạt động trước khi bó cứng, kiểu như phát hiện giảm tốc đột ngột các kiểu, nó theo dõi, tính toán và hoạt động theo thông số ghi nhận được. Và tất nhiên để giải quyết vấn đề này, các kỳ tài Việt Nam đã chế ra bộ giả lập tín hiệu cho abs, hay nói cách khác là fake thông số input.
Anh nào thích thì cứ độ abs, tôi sợ chết nên tin tưởng hãng hơn thợ vườn
Tôi thì tôi cũng nghĩ công nghệ tụi piaggio ko nghiên cứu kỹ như honda nhưng con li abs của tôi chạy 80km/h bóp cứng phanh nó có trượt nhẹ đâu, dừng bt mà nhỉ
 
Tôi thì tôi cũng nghĩ công nghệ tụi piaggio ko nghiên cứu kỹ như honda nhưng con li abs của tôi chạy 80km/h bóp cứng phanh nó có trượt nhẹ đâu, dừng bt mà nhỉ
Tôi làm cho cả công ty nhật với âu mỹ rồi, nói về đua công nghệ thì tụi nhật không bằng âu mỹ được, dự án được 2 3 năm tụi âu mỹ nó có thể đập bỏ để thay đổi công nghệ mới, nhật thì nó không đua công nghệ nhưng nó làm cái gì cũng rất kỹ khâu qa/qc và sự ổn định rất cao.
 
bro chạy cnc lại cặp pát heo có lỗ cnc trên pát luôn thì tháo bánh trước, bánh sau đỡ bị lệch mắt đọc abs hơn.
 
Back
Top