thảo luận Phốt tủ lạnh Hitachi R-FVY510PGV0 nên xem

@linkinpark0403
2 năm trôi qua con tủ của bác có vấn đề j ko ? E đang cân nhắc mẫu wb640vgv0 mà đọc review thấy hitachi lắm phốt bảo hành quá nên cũng hơi rén 😥
 
Mình mới mua tủ lạnh Hitachi R-FVY510PGV0 được khoảng 10 ngày. Trong 10 ngày đó là khoảng thời gian vô cùng bực tức và căng thẳng. Và mình vẫn đang cố gắng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Các bạn cũng biết khi mua đồ điện máy thì mình sẽ có thời gian đổi trả và việc đổi tra phụ thuộc vào xác nhận lỗi của hãng. Nếu bạn may mắn thì bạn mua được SP không có bất kì lỗi gì, hoặc ít ra nếu bạn kém may mắn một chút với SP lỗi mà được đổi mới ngay thì còn gì bằng. Còn đối với hãng Hitachi thì bạn sẽ rất mệt mỏi.

Hitachi hình như họ tách ra phần CSKH và Kỹ thuật là hai công ty riêng. Khi có sự cố mình liên hệ CSKH và họ hỗ trợ rất chuyên nghiệp. Họ sẽ luôn tiếp nhận phản hồi bạn. Nhưng vấn đề sẽ bắt đầu đi vào ngõ cụt khi bên kỹ thuật xuống nhà bạn kiểm tra.

Các bạn xem ảnh và clip mình đính kèm. Đầu tiên là khi mình chạy rodai xong thì tủ lạnh có nhiệt độ không bằng cái tủ Panasonic hiện tại của mình. Nhiệt độ ngăn mát đo được gần 10 độ và nhiệt độ ngăn đông tầm -10 độ. Lưu ý là lúc mình đo thì không có tải nhé. Tại thời điểm rodai, một số giọt sương nhỏ bám gần họng gió. Theo mình đó là bình thường.

Mình liên hệ CSKH thì được tư vấn bật max ngăn lạnh và ngăn đông theo dõi trong 2 ngày. Và trong 2 ngày này mình thấy sương đọng nhiều hơn. Sau hai ngày chạy max thì họ dặn mình chạy về mid bình thường. Lúc này thì ngăn mát gần ngăn đông mềm bắt đầu có hiện tượng nhiễu giọt từ trên xuống và tạo thành vũng trên mặt kính.

View attachment 1332466
View attachment 1332469

LẦN 1 ĐẾN

KTV Hitachi xuống kiểm tra nói là bình thường. Họ lôi sách hướng dẫn sử dụng ra có ghi hiện tượng đọng sương là bình thường. Mình hỏi họ trong sách có đề cập đến đọng sương thành giọt nhiễu thành vũng không thì họ lại chuyển hướng thành đọng nhiều sương thì sẽ thành giọt và tạo thành vũng. Cho mình hỏi các bạn, câu trả lời này có hợp lý không? Và KTV Hitachi còn nói thêm các tủ lạnh Hitachi đời mới đều gặp hiện tượng này, do khi mở cửa thì khí ẩm đi vào và tạo thành sương. Khi mình hỏi vậy tại sao tủ lạnh Panasonic cùa mình bao năm nay chưa bao giờ bị hiện tượng nhiễu nước như vậy thì họ bảo là HITACHI CÓ CHỨC NĂNG GIỮ ẨM nên bị thế là bình thường. CÁC BẠN LÀM KỸ THUẬT CHO MÌNH HỎI PANASONIC, MITSUBISHI, LG CÓ CHỨC NĂNG NÀY KHÔNG? TẠI SAO TẠO RA MỘT CHỨC NĂNG ĐỂ TẠO RA ĐỌNG NƯỚC GÂY HƯ HỎNG THỰC PHẨM ĐƯỢC XEM LÀ CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN?

Nhưng mà thôi tại thời điểm đó mình cũng ngu muội, nói chung tranh cãi không bằng bằng chứng, mình cũng ok để theo dõi tiếp. Mình lau sạch theo lời KTV và theo dõi tiếp. Chiều tối hôm đó đến tối mình thấy nước vẫn đọng và chảy xuống, mình lau tiếp tổng cộng 2 lần nữa. Đến sáng hôm sau, mở cửa tủ ra nó vẫn đọng và nhiễu thành nước đầy các bạn. Mình tức tốc gọi KTV. KTV hứa ngày hôm sau qua xem.
View attachment 1332473

Nói đến đây mình lại kể tiếp câu chuyện, một bạn bên CSKH gọi cho mình nói rằng tủ mình là chảy ít chứ mấy con khác ví dụ như WB640 còn chảy nhiều hơn. CÁI NÀY THIỆT KHÔNG CÁC BẠN NÀO XÀI RỒI CHO Ý KIẾN?

LẦN 2 ĐẾN

Họ đưa biên bản cho mình nói mình ghi nguyện vọng để cấp trên duyệt chứ họ không có quyền quyết định. Còn ý kiến của họ là SP không lỗi. Khi mình vẫn khăng khăng đổi cái mới thì group kỹ thuật của họ (chắc sếp trên) hướng dẫn họ chụp và tháo ngăn đông mềm ra và tháo miếng ốp hơi ngăn đông mềm ra xem. Khi họ chụp hình phía sau ngăn đông mềm, mình thấy có nhiều nước bám vào. Mình hỏi thì bạn KTV nói hình như RON NGĂN ĐÔNG MỀM KHÔNG KHÍT. Mình hỏi có lỗi không thì bạn nói lỗi rồi bạn nói đã báo các sếp không cần làm lại biên bản nữa. Mình cũng ok, nói chung là các anh phát hiện ra lỗi rồi thì các anh xử lý đi.

Nhưng mà khi mình hỏi bên bán hàng thì họ hỏi biên bản, mình liên gọi cho bạn KTV nói lập biên bản cho mình. Bạn KTV vẫn viết biên bản nhưng chỉ ghi là là chảy nước ngăn mát kèm theo câu RON NGĂN ĐÔNG VÀ NGĂN MÁT KHÔNG HỞ. Và bạn cũng nói mình sếp có nói là theo dõi đến thứ hai rồi họ liên hệ lại.

TỚI ĐÂY MÌNH MUỐN CHỬI THỀ LUÔN CÁC BẠN. Mình bỏ tiền mua SP mà giờ mình giống như đi xin tài trợ ấy. Mình mua tủ lạnh để xài, đến giờ cũng không có xài gì được mà suốt ngày cứ phải đợi tư duy duyệt cho của bên Hitachi. NẾU THẬT LÀ SẢN PHẨM HITACHI CÓ VẤN ĐỀ SƯƠNG ĐỌNG ƯỚT CHẢY VÀO NGĂN MÁT NHƯ VẬY thì ngon viết vào quảng cáo sản phẩm đi coi KH có mua không?

HÀNH ĐỘNG GIAN DỐI

Không chấp nhận cách hành xử như vậy mình liên hệ CSKH của Hitachi nói mình không muốn đợi, đổi ngay cho mình. CSKH tiếp nhận thông tin và nói với mình bên KTV nói SP KHÔNG CÓ LỖI. Đồng thời, người bán gửi mình biên bản bên Hitachi gửi cho họ là BIÊN BẢN ĐẦU TIÊN 2 BÊN KÍ VỚI NHAU KTV GHI BÌNH THƯỜNG.

NẾU CÁC BẠN CẢM THẤY HỢP LÝ HÃY CHIA SẼ GIÚP MÌNH ĐỂ ĐÒI LẠI CÔNG BẰNG, NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG THỂ BỊ ÉP XÀI HÀNG LỖI ĐƯỢC.

Cập nhật 24/08/22 - Lần đến thứ 3
Sau lần thứ 2, CSKH báo mình theo dõi tủ lạnh đến thứ hai. Thứ hai (22/08) mình kiểm tra thấy tủ lạnh chảy nước bèn chụp và quay clip lại gửi họ. Hitachi hẹn thứ ba hoặc muộn nhất thứ tư liên hệ. Sáng thứ 4 liên hệ, bảo họ muốn qua kiểm tra lần 3 chiều thứ 4.View attachment 1342182View attachment 1342183

Tối hôm thứ ba, nhìn vũng nước ngứa mắt nên mình đã lau sạch rồi. Thứ tư nó không chảy nữa. Mà thôi kệ, mình tin tưởng KTV sẽ qua kiểm tra cái tủ lạnh. Khi họ đến, điều đầu tiên họ làm là lấy dữ liệu tủ lạnh bằng cách cắm dây phía sau tủ. Mình được biết là cái tủ lạnh sẽ lưu lại dữ liệu. Sau đó họ chìa dữ liệu cho mình xem rằng trong 15 ngày mình mở tủ lạnh 620 lần. Rồi một số ngày mở tủ lạnh trên 10 phút. Tự nhiên nghiền ngẫm cái mớ dữ liệu này mình mụ mẫm đầu óc luôn. Rồi mình hỏi họ kiểm tra tủ lạnh thì họ nói không thấy chảy nước sao kiểm tra, trong khi họ đo tủ lạnh thì số liệu cho thấy không có lỗi. Thế rồi lại hẹn theo dõi tiếp.

Sau khi họ về, mình hỏi gia đình việc sử dụng tủ lạnh thế nào. Rồi mình mới ngớ người ra cái số liệu 620 lần/ 15 ngày tính ra tầm 41 lần/ ngày có khi nào sai không? Lấy gì chứng mình số liệu đó đúng? Bố mình bảo, phần quan trọng nhất của biện luận là không được đi lệch vấn đề, mình đã cung cấp họ đủ các bằng chứng bị lỗi thì họ phải tìm ra nó chứ không phải dẫn dắt theo một hướng khác. Theo các bạn, mình cần phải làm gì nếu chẳng may sau khi mình đồng ý rằng cái tủ lạnh này không có lỗi rồi mai sau nó bị lỗi lại sửa tới sửa lui? Hoặc mình cần phải làm gì nếu chẳng may cái máy nó hư cảm biến (thói quen sử dụng) dẫn đến việc nó điều chỉnh nhiệt độ sai? Có khả năng nào cảm biến bị lỗi không?

Cập nhật ngày 03/09

View attachment 1366099
Hình "đọng sương" chụp ngày 01/09​

Nói một cách tích cực, việc mua tủ lạnh đi kèm với việc tra cứu nhiều thông tin hơn.

Trở lại câu chuyện trước đây, hãng nói nhà mình độ ẩm cao, đo được là trên 80%. Mình kiểm tra dự báo thời tiết là độ ẩm saigon mùa này khoảng 80-90%. Như vậy có thể nói độ ẩm vậy là bình thường. Trong khi tủ lạnh của các bạn voz vẫn không bị "đọng sương" (mình để trong ngoặc kép vì nó là con lai giữa đọng sương và chảy nước, nó không ào ào mà chảy nước có điểm dừng).

Từ ngày 24/08 đến 03/09 tủ lạnh vẫn "đọng sương" thành vũng 2 lần. Vũng này nó ít hơn khoảng thời gian trước. Và nếu mình để yên thì sau vài ngày nó sẽ khô dần dần.

Mình đếm được số lần mở tủ dẫn đến đọng sương là khoảng 20-24 lần. Lần trước hãng bảo mình là 41 lần/ ngày. Mình cũng thấy lạ vì đồ ăn để tủ nhỏ kế bên. Tủ lớn chủ yếu ở diện theo dõi nên mở ra rất ít. Nhưng mà cho dù là 40 lần/ ngày thì nó cũng sẽ là bình thường nếu bạn để nước trong tủ lạnh, chỉ việc lấy nước ra uống thôi nó sẽ lần 2 lần đóng mở rồi, trừ phi bạn mở nó ra luôn rồi để đó, rót nước ra rồi bỏ vô đóng lại. Nếu nhà bạn có 4 người, uống nước 4 lần/ ngày thì sẽ là 4 x 2 x 4 = 32 lần. Chưa tính việc sử dụng tủ lạnh ở các mục đích khác.

Câu hỏi của mình? Vấn đề này có thực sự khác thường hay nghiêm trọng? Có ảnh hưởng đến thực phẩm hay không?
túm lại là mua mitsu. hitachi nhiều case bị lỗi lốc hoặc vỉ lắm rồi. có lý do e cuồng mitsu là vậy ấy :D
mitsu nó chạy đứng cạnh còn ko nghe gì luôn,
 
đọc mấy phốt hitachi trên voz này mà vẫn còn đâm đầu vào thì cũng can đảm á thím. thích nhật thì lấy Pana an tâm
Đang phân vân mà thím, nói chung hãng nào cũng có tỉ lệ lỗi thôi. Có cái xui mà dính thì bảo hành của hitachi có vẻ mệt mỏi hơn các hãng khác 😂
 
Đang định làm quả tủ với điều hòa Hitachi mà nghe quả bảo hành bố đời này lại rén
YQtAH0E.png

Check pana vậy.
 
đang dùng con wb640vgv0 4 năm nay có thấy lỗi gì đâu nhỉ
Thì tôi cũng dùng v0 2 năm nay trộm vía oke. Nhưng trên group ngta than nhiều lắm, nào là hở lạnh nào là đọng nước, có cả hở cánh tủ nữa, mà bh hitachi lại rất tệ.
Nói chung xài đồ hitachi gặp con ngon thì sướng lắm, gặp phải con lỗi thì mệt đấy anh.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì tôi cũng dùng v0 2 năm nay trộm vía oke. Nhưng trên group ngta than nhiều lắm, nào là hở lạnh nào là đọng nước, có cả hở cánh tủ nữa, mà bh hitachi lại rất tệ.
Nói chung xài đồ hitachi gặp con ngon thì sướng lắm, gặp phải con lỗi thì mệt đấy anh.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi hô hào Mitsu 3 ngăn bao năm này éo ông nào nghe thì phải
Sướng cái éo gì? Sướng nó phải đi theo giá tiền, thử hỏi với giá tầm 15-16tr con này cho cái trải nghiệm giá trị mang lại = con 3 cánh của Mitsu đâu?
T cảm giác nó không phải cái tủ lạnh vì chưa bao giờ thấy tiếng gì cả, giống như cái tủ bếp có đèn thôi :v ban đêm nhà có khách ngủ phòng khách chung cư mà còn không nghe thấy tiếng j máy nén nó chạy luôn
Ngăn rau củ riêng có đèn, ngăn đá dạng hộc kéo, có làm đá tự động...
 
Em mua tủ lạnh Hitachi mà ko tìm đọc post này của thím trước. Tủ em cũng bị tình trạng đổ mồ hôi như này

Sent from Google Pixel 6a using vozFApp
 
Tôi hô hào Mitsu 3 ngăn bao năm này éo ông nào nghe thì phải
Sướng cái éo gì? Sướng nó phải đi theo giá tiền, thử hỏi với giá tầm 15-16tr con này cho cái trải nghiệm giá trị mang lại = con 3 cánh của Mitsu đâu?
T cảm giác nó không phải cái tủ lạnh vì chưa bao giờ thấy tiếng gì cả, giống như cái tủ bếp có đèn thôi :v ban đêm nhà có khách ngủ phòng khách chung cư mà còn không nghe thấy tiếng j máy nén nó chạy luôn
Ngăn rau củ riêng có đèn, ngăn đá dạng hộc kéo, có làm đá tự động...
em chuột bạch con 3 ngăn của mitsu từ 2016 thấy đúng đắn vl :big_smile:
 
bác cứ manh dạn đi bác ơi, tủ hitachi và pana là xịn nhất rồi, qua Aqua làm gì, với lại tỷ lệ ngườu dùng hitachi cao gấp nhiều lần Pana, Nên đôi khi cũng có xác xuất lỗi nhiều hơn, Nhưng đa số hãng nó qua Fix 1 xí là xong, còn lại dùng đã đời con gián không hư lại. tự dưng qua Aqua ^^
Đang định xúc con Hitachi này https://www.dienmayxanh.com/tu-lanh...-hr4n7522dsdxvn#top-featured-images-gallery-0
Mà nghe đọc bài thì rén luôn, thôi qua Pana hoặc Aqua vậy :(
 
bác cứ manh dạn đi bác ơi, tủ hitachi và pana là xịn nhất rồi, qua Aqua làm gì, với lại tỷ lệ ngườu dùng hitachi cao gấp nhiều lần Pana, Nên đôi khi cũng có xác xuất lỗi nhiều hơn, Nhưng đa số hãng nó qua Fix 1 xí là xong, còn lại dùng đã đời con gián không hư lại. tự dưng qua Aqua ^^

Hãng nào thì cũng có sản phẩm lỗi thôi. Nhưng quan trọng là cách xử lý của hãng khi gặp vấn đề thì mình thấy tệ quá :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top