Cây xăng đóng cửa, nhiều doanh nghiệp xăng dầu rời khỏi thị trường

..Nobita..003

Senior Member
Trước đây, kinh doanh xăng dầu (cả khâu đầu mối, phân phối và bán lẻ) đều được cho là "màu mỡ". Tuy nhiên, do những bất cập của nghị định kinh doanh xăng dầu, cùng với các biến động mạnh của thị trường thế giới và trong nước, nhiều doanh nghiệp phân phối xăng dầu không còn mặn mà với thị trường.
Càng bán càng lỗ?
Hơn 1 năm trở lại đây, ông Nguyễn Thế Hùng (73 tuổi, phố Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội) phải nhờ con trai mang can ra cây xăng phố Láng Hạ để mua xăng về đổ vào xe máy 50CC, bởi cây xăng Hào Nam gần nhà ông đã đóng cửa, quây tôn.
"Cửa hàng xăng dầu này phải đóng cửa sau 8 năm kinh doanh, khiến những người dân như chúng tôi thấy rất bất tiện, bởi mỗi lần có nhu cầu đổ xăng phải ra tận Láng Hạ, cách nhà gần 2km", ông Hùng nói.
Đây chỉ là một trong nhiều cơ sở kinh doanh phải rời thị trường xăng dầu - lĩnh vực vốn dĩ được coi là "béo bở" thời gian qua.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Phát - cho biết, khoảng 2 năm trở lại đây, công ty ông và nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác thường xuyên thua lỗ do chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối, phân phối cho doanh nghiệp bán lẻ rất thấp, thậm chí âm nếu tính các chi phí vận chuyển, nhân công... Do vậy, nhiều cửa hàng xăng dầu đã phải đóng cửa vì càng bán càng lỗ.
Ông Bùi Văn Dũng - chủ một cửa hàng xăng dầu ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc) - cho biết, vừa làm thủ tục cho thuê lại cửa hàng xăng dầu của mình. Người thuê là chủ một cửa hàng xăng dầu khác.
Theo ông Dũng, đây là mô hình mới đang phổ biến hiện nay. Tức là, một số người sẽ đi "gom" các cửa hàng xăng dầu khác gần nhau để thuê. Việc này nhằm tiết giảm chi phí từ việc tận dụng một lần vận chuyển có thể cung ứng cho loạt cơ sở gần nhau; hay có thể giúp điều tiết giảm chi phí vận hành từ nguồn nhân công.
Thống kê của Tổng cục Thuế cho thấy, đến hết tháng 3, cả nước chỉ còn lại 15.935 cây xăng, trong khi cuối năm 2023 vẫn có tới 17.000 cây....
 
Nhà mình cũng đang muốn bán lại 1 cửa hàng xăng dầu đang kinh doanh ko tốt, nhưng tìm người mua được bây giờ rất khó, mặt bằng của cây xăng thường khá lớn nên khó bán. Nhiều người quen trong nghề cũng đã đóng bớt cây xăng. Nghề này bây giờ ko còn thơm như 10-15 năm về trước, chi phí tăng cao, hoa hồng thấp, những mánh kiếm ăn giờ cũng ko dùng đc. Lúc trước làm ăn được, các cây xăng mở lên như nấm, lúc trước cả mấy chục km chỉ có 1 cây, giờ cứ cách vài km lại có 1 cây. Bây giờ ai ko trụ được thì đóng thôi, quy luật thị trường. Thời cực thịnh của xăng dầu có lẽ là lúc mà chưa có quy định 15 ngày chỉnh giá 1 lần, cái thời mà giá xăng lên xuống bất chợt, ai hóng đc tin sớm thì kiếm kha khá :LOL:
 
Last edited:
Thôi để nhà nước thầu
WxgkIvr.gif
8JgyqcC.gif
 
câu nói quen thuộc của voz: lỗ không làm được thì nghỉ cho người khác làm. Không ai làm thì nhà nước làm. Cơ mà đến lúc nhà nước cũng lỗ thì phải làm sao: ))))
Thì chửi vô dụng, chửi cảng chửi thể chế. Gương evn còn đó. Có những anh chấp nhận dùng điện 10k để giết evn vì ghét cơ mà.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà mình cũng đang muốn bán lại 1 cửa hàng xăng dầu đang kinh doanh ko tốt, nhưng tìm người mua được bây giờ rất khó, mặt bằng của cây xăng thường khá lớn nên khó bán. Nhiều người quen trong nghề cũng đã đóng bớt cây xăng. Nghề này bây giờ ko còn thơm như 10-15 năm về trước, chi phí tăng cao, hoa hồng thấp, những mánh kiếm ăn giờ cũng ko dùng đc. Lúc trước làm ăn được, các cây xăng mở lên như nấm, cả mấy chục km chỉ có 1 cây, giờ cứ cách vài km lại có 1 cây. Bây giờ ai ko trụ được thì đóng thôi, quy luật thị trường. Thời cực thịnh của xăng dầu có lẽ là lúc mà chưa có quy định 15 ngày chỉnh giá 1 lần, cái thời mà giá xăng lên xuống bất chợt, ai hóng đc tin sớm thì kiếm kha khá :LOL:
Đồng ý, nhà mình cũng đang muốn thanh lý chứ càng để lâu càng đau khổ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi tưởng tư nhân hoá dn nhà nước, cho tư nhân vào cạnh tranh và kéo giá giảm chứ: )))
ở đấy mà mơ giảm, may ra có chất lượng tăng thôi còn giá giảm chỉ có trên TV thôi bạn nhé
dễ thấy nhất là trường tư và bệnh viện tư, rồi BOT, rồi nước sạch. tất cả tư nhân vào chỉ có tăng nhiều hoặc rất nhiều thôi...
 
Đóng thì đóng thoải mái, cứ để PVOil với PLX nó làm việc, chả vấn đề gì.

Nhiều thằng cây xăng nhỏ nhỏ làm ăn lôm côm lắm, nhân viên toàn bọn đểu cáng, vô hô 80k mà nó bấm 50k, đổ xong tính thối mình 20k thì mình chỉ liền vô đồng hồ bơm (hên mà ko có thằng đứng gần đó trả về số 0).
 
Back
Top