Thực tế là không có những quán cơm dọc các quốc lộ mà bán rẻ, có thể ngon hay không ngon, đắt hoặc quá đắt thôi chứ không có chuyện bán phải giá. Bởi vì chi phí mặt bằng (cần mặt bằng cực rộng để đỗ xe), an ninh (cho cả đen lẫn đỏ), nhân viên (làm từ sáng sớm đến đêm), quá lý, vốn đầu tư... quá lớn.ý tôi nói là nếu dĩa cơm chỉ đáng 30k thì nó nâng lên 40 hơn
dĩa 50k thì nó nâng lên 60-70
tuyến miền trung có Thuận Thảo, đi an toàn ngon, ăn cơm ngon. Mỗi xe là có 2 tài xế, và có quản lý kiểm tra đột xuất. Nhớ nhất là 1 lần đi được ghé bờ biển ăn mực tươi ơi tươi.Thím kia nhắc cảnh cơm tù mới nhớ lại, thời trước team bắt xe dọc đường chắc sợ bị dính cơm tù còn hơn dính xe dù nhồi nhét quăng giữa đường
Cùng thời với mấy quả cơm tù, xe dù, quan tài bay thì thằng Thành Bưởi ra nhà xe đội khách lên đầu, trung chuyển tận nơi, không nhồi nhét, hủy vé thoải mái. Đó là lý do lứa trung niên như ba má mình tới giờ vẫn mong thằng này chạy lại.
nó bán ko rẻ, và vì mục tiêu nó tập trung vào khách xe, tức là khách chỉ lướt qua, ko có lựa chọnThực tế là không có những quán cơm dọc các quốc lộ mà bán rẻ, có thể ngon hay không ngon, đắt hoặc quá đắt thôi chứ không có chuyện bán phải giá. Bởi vì chi phí mặt bằng (cần mặt bằng cực rộng để đỗ xe), an ninh (cho cả đen lẫn đỏ), nhân viên (làm từ sáng sớm đến đêm), quá lý, vốn đầu tư... quá lớn.
Hồi trước tôi cũng hay lang thang ngoài đường, cũng may là chạy xe nhỏ nên tôi hay chui vào phố xá nào đó, kiếm cái nhà hàng sạch sẽ vào gọi một mâm cho 3-4 ông, tính ra chả đắt hơn cơm bụi quốc lộ bao nhiêu mà lại ngon lành, sạch sẽ, lịch sự. WC luôn sạch, xà phòng, dầu gội lúc nào cũng có, nhiều khi còn đc tắm miễn phí cái cho mát. Hoặc vào quán gà tươi, 3-4 thằng làm 1 con rang cháy ăn với cơm hay xôi, canh rau đầy đủ cũng k đến 3 loét đâu.
Ps: tiết kiệm nhất là 'phở bò Nam Định', luôn chuẩn giá, dễ ăn, phục vụ nhanh.
quán ăn dọc đường đi vậy là hợp lý rồi, nó còn bao ăn cho tài xế , trả mặt bằng đậu xe nữa. Nếu dĩa 30k, nó bán 60-70k thì mắc, chứ 40k thì là hợp lý mà.ý tôi nói là nếu dĩa cơm chỉ đáng 30k thì nó nâng lên 40 hơn
dĩa 50k thì nó nâng lên 60-70
+20k/suất cơm qua đường là quá hợp lý rồi chứ đòi gì nữa fen?nó bán ko rẻ, và vì mục tiêu nó tập trung vào khách xe, tức là khách chỉ lướt qua, ko có lựa chọn
nên họ trả thêm 10-20k trên dĩa cơm ko thành vde.
chỗ tôi qlo thì đa số là đất nhà mặt đường có đủ mới làm gnhề này chứ cũng ít đi thuê, kiểu phải thuê đc mặt bằng lớn mới làm quán cơm đc, chứ ko nếu mở quán nhỏ thì lợi dụng bán khuya, xe đỗ luôn đường lộ.
chủ yếu làm bắt đàu tầm 2h chiều sơ chế các kiểu chứ sáng sớm nghỉ, ngủ bù ban đêm
ngày xưa truyền thông kém nên hoành hành, giờ làm kiểu này, khách live trym phát thì bị mấy anh trẩu nghĩa hiệp ra quậy tới aka hẹp sỹ đường phú . Xưa anh em đi xe chắc dính rồi dấu dấu ko nói phụ huynh, giờ thấy thế nhiều phụ huynh ra tận nơi quậy cho tới. Phụ huynh tay to mình gặp qua rồi, thằng bạn mình con tướng thuộc quân đội, có lần nó đi chơi xa phượt phịch gì đó, vào đúng quán chặt chém mất dạy, nó alo ông già nó, xong hồi có 1 đơn vị biên phòng cho xe biển đỏ ra nhấc nó đi. Nó bảo lúc đó chủ quán mà làm khó nữa thì đấm luôn, chấp cả gọi conna ra .Thím kia nhắc cảnh cơm tù mới nhớ lại, thời trước team bắt xe dọc đường chắc sợ bị dính cơm tù còn hơn dính xe dù nhồi nhét quăng giữa đường
Cùng thời với mấy quả cơm tù, xe dù, quan tài bay thì thằng Thành Bưởi ra nhà xe đội khách lên đầu, trung chuyển tận nơi, không nhồi nhét, hủy vé thoải mái. Đó là lý do lứa trung niên như ba má mình tới giờ vẫn mong thằng này chạy lại.