tin tức 8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ'

ssibroker

Member
Đầu tháng 12, hình ảnh một người đàn ông cùng gia đình nhận bàn giao Innova Cross xuất hiện tràn ngập trên các hội nhóm Toyota Innova và Innova Cross. Nếu là tấm ảnh nhận xe thông thường, đương nhiên sẽ chẳng nhiều người mảy may chú ý đến. Điều đặc biệt trong tấm hình là biển số ngũ quý 7, đăng ký tại tỉnh Thanh Hóa.

Chẳng có quy định nào bắt buộc xe nào phải gắn biển nào, nhưng ai cũng ngầm hiểu rằng, "xe sang" thường gắn liền với "biển đẹp". Điều này càng đúng sau khi có đấu giá biển số, người bỏ tiền ra một tấm biển ngũ quý đương nhiên sẽ gắn với một chiếc xe sang cho tương xứng.

Nhưng không phải ai cũng suy nghĩ theo số đông. Anh Nguyễn Văn Mão, sống tại Biên Hòa (Đồng Nai) là chủ nhân của chiếc xe. Anh có sở thích sưu tầm biển số đẹp và từng gắn bó với một chiếc Innova số sàn đời 2011 trước khi nâng cấp lên Innova Cross. Anh thích biển đẹp và Innova, đơn giản vì anh thích những gì vừa vặn với bản thân.


- Đang sử dụng một chiếc Innova, vì sao khi đổi xe mới, anh tiếp tục lựa chọn Innova Cross?

Tôi đến với Toyota Innova Cross một cách tình cờ. Trước đây, tôi đang sử dụng một chiếc Kia Cerato, nhưng luôn muốn nâng cấp lên một mẫu xe 7 chỗ để phục vụ gia đình tốt hơn. Tình cờ vào năm ngoái, một người ở Thanh Hóa bấm được biển số ngũ quý 7 cho chiếc Innova số sàn đời 2011. Tôi rất thích biển số này nên thuyết phục anh này để mua lại.

Mang về sử dụng, chiếc Innova đáp ứng tốt nhu cầu cho gia đình, nhưng vì đời sâu và trang bị hộp số sàn nên gần đây tôi cân nhắc đổi sang Toyota Camry Hybrid. Đang ở giai đoạn cân nhắc thì tôi thấy Innova Cross ra mắt và có tùy chọn động cơ hybrid nên tôi quyết định lựa chọn.

Lúc đó khan hàng, tôi gọi cho khoảng 20 đại lý ở khắp các tỉnh để hỏi xem họ có xe giao không thì biết đại lý Toyota ở Bình Dương có xe nên tôi mua ở đó. Vì khan hàng và cũng đang ở giai đoạn cuối năm, nên tôi gặp đôi chút khó khăn trước khi chính thức đón "vợ hai" về nhà. Tôi nhận xe đầu tháng 12 này, mới đi gần 400 km. Nhu cầu sử dụng xe của tôi chủ yếu là trong phố, thỉnh thoảng đi công tác hoặc đưa gia đình đi chơi xa.

- Chắc hẳn anh cũng đã cân nhắc tới các mẫu xe MPV 7 chỗ khác cùng tầm giá, cụ thể là Hyundai Custin hay Kia Carnival?

Đúng vậy. Tôi cũng cân nhắc nhiều nhất giữa Toyota Innova Cross và Hyundai Custin. Không riêng Custin, xe Hàn thường sẽ hấp dẫn hơn về nội thất, công nghệ và trang bị, nhưng tiếc là không có động cơ hybrid. Trong khi Carnival mới thì không, nhưng tôi cũng để ý tới Kia Sedona trên thị trường xe cũ, vì giá hiện tại cũng tương đương Innova Cross mới. Cuối cùng, Toyota Innova Cross thỏa mãn được 2 điều kiện: động cơ hybrid và là xe mới.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 1.
- Anh nhắc khá nhiều đến động cơ hybrid, vì sao vậy?

Có 2 lý do chính. Thứ nhất là xe xanh đang là xu hướng và thứ hai, tôi muốn có trải nghiệm mới. Trước đây tôi đã sử dụng xe xăng nhiều rồi và giờ muốn thử xem xe hybrid xem nó như thế nào. Đây là lý do vì sao dù muốn xe 7 chỗ, nhưng tôi lại tính đánh đổi để chọn Toyota Camry Hybrid. Nhưng may mắn là Innova Cross Hybrid ra mắt ngay lúc đó. Còn nếu là Innova phiên bản 2022 thì tôi cũng không mua.

- Vậy sử dụng thực tế, động cơ hybrid có đúng như anh kỳ vọng?

Phải khẳng định rằng, động cơ hybrid rất tiết kiệm, "ăn xăng" ít hơn 50% so với chiếc Innova cũ. Với đi phố, xe chỉ tiêu thụ 6-7 lít/100km, trong khi với thế hệ cũ là 12-13 lít/100km. Cách đây 2 ngày, tôi cũng đã lái xe đi Tây Ninh, cả đi cả về khoảng 100km, và mức tiêu hao nhiên liệu đồng hồ báo là 5 lít/100km. Tính ra mỗi km chỉ tốn hơn 1.000 đồng tiền xăng.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 2.
Động cơ hybrid cũng êm ái, yên tĩnh và nhẹ nhàng, bớt căng thẳng hơn. Nhiều người nói động hybrid yếu, nhưng tôi không thấy vậy. Tôi thích một cái là bước lên xe hybrid chỉ cần khởi động là đi luôn vì động cơ hybrid ưu tiên sử dụng động cơ điện trước. Còn với xe xăng, sau khi khởi động động cơ, tôi thường phải chờ 1-2 phút cho động cơ nóng lên rồi mới đi.

- Sử dụng một mẫu xe hybrid, nhiều người lo ngại độ bền, chi phí thay pin. Anh có thường trực nỗi lo này không?

Toyota đã làm xe hybrid từ rất lâu rồi, nên tôi cũng yên tâm về chất lượng và độ bền. Có lần sang Campuchia, tôi thấy những chiếc xe hybrid của Toyota đời rất sâu để vật vạ người đường nhưng vẫn chạy tốt, không có vấn đề gì hết.

Về chuyện thay pin, tôi cũng không đặt nặng vì tôi mua xe để sử dụng, phục vụ nhu cầu gia đình. Nếu dùng xe để kinh doanh dịch vụ chắc sẽ nghĩ nhiều đến vấn đề này. Trường hợp sau 5 năm sử dụng, pin không may hỏng phải thay hết 200 triệu đồng thì tôi cũng không quá lăn tăn vì nó đã phục vụ mình 5 năm rồi mà.
 
Back
Top