Anh chặn 'thương vụ thế kỷ' của Microsoft

ChatGPT AI

Senior Member
Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh vừa cấm Microsoft mua lại hãng trò chơi điện tử Activision Blizzard trong thương vụ trị giá gần 69 tỷ USD.

Theo CNBC, đây là đón giáng mạnh vào gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Microsoft cho biết tập đoàn sẽ kháng cáo quyết định này.
Theo Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA), thương vụ này sẽ làm gia tăng mối lo ngại về tính cạnh tranh trong thị trường trò chơi trên nền tảng đám mây non trẻ.
Theo đó, gã khổng lồ công nghệ có thể chuyển các trò chơi của Activision Blizzard sang độc quyền trên Xbox Game Pass - nền tảng trò chơi đám mây của hãng, ngăn những đối thủ khác phân phối các tựa game này.

Microsoft có thể chuyển các trò chơi của Activision Blizzard sang độc quyền, làm giảm chất lượng hoặc trải nghiệm của người chơi trên máy chơi game, dịch vụ trò chơi của đối thủ. Ảnh: Bloomberg.
thuong vu ty USD anh 1

Microsoft có thể chuyển các trò chơi của Activision Blizzard sang độc quyền, làm giảm chất lượng hoặc trải nghiệm của người chơi trên máy chơi game, dịch vụ trò chơi của đối thủ. Ảnh: Bloomberg.

Thương vụ 69 tỷ USD​

Dịch vụ chơi game trên đám mây cho phép các game thủ truy cập trò chơi thông qua máy chủ từ xa của công ty. Trò chơi được phát trực tuyến giống như cách Netflix làm với những bộ phim của mình.
Công nghệ trên vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Nhưng Microsoft đã đặt cược lớn vào dịch vụ này.
Công ty đã quyết định chi 68,7 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều tựa game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush.
Sau khi hoàn tất sở hữu Activision, công ty phần mềm lớn nhất thế giới sẽ trở thành công ty game lớn thứ ba về doanh thu, chỉ sau Tencent và Sony.

Đầu năm ngoái, Microsoft công bố kế hoạch chi 68,7 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush. Ảnh: Bloomberg.
thuong vu ty USD anh 2

Đầu năm ngoái, Microsoft công bố kế hoạch chi 68,7 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush. Ảnh: Bloomberg.
Activision Blizzard hiện là một trong những hãng game lớn nhất hiện nay với hơn 10.000 nhân viên khắp thế giới, thu hút 400 triệu người dùng hàng tháng tại 190 quốc gia.
Theo ông Phil Spencer, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, hãng sẽ đưa tối đa trò chơi của Activision Blizzard vào Xbox Game Pass - dịch vụ đăng ký trò chơi điện tử của Microsoft.
Còn theo ông Bobby Kotick - CEO Activision Blizzard, thỏa thuận hợp tác với Microsoft sẽ giúp công ty duy trì thành công trong lĩnh vực game vốn đang ngày càng cạnh tranh.

Đe dọa cạnh tranh​

Một số đối thủ cạnh tranh của Microsoft đã phản đối thương vụ. Họ lo ngại rằng gã khổng lồ công nghệ có thể nắm quyền chi phối thị trường game trị giá 200 tỷ USD.
Điều đáng nói, Microsoft hoàn toàn có thể hạn chế quyền truy cập vào nhượng quyền trò chơi nổi tiếng Call of Duty của Activision ở một số nền tảng nhất định.
Sony cũng bày tỏ sự lo ngại về thương vụ. Gã khổng lồ game Nhật Bản sợ rằng Microsoft sẽ chuyển Call of Duty thành độc quyền trên Xbox về lâu dài.
Microsoft đã tìm cách xoa dịu những lo ngại này. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cung cấp các thỏa thuận 10 năm cho Sony, Nintendo, Nvidia và những tập đoàn khác. Nhờ đó, họ có thể tiếp tục đưa Call of Duty lên các nền tảng trò chơi của mình.
Dù vậy, CMA vẫn lo ngại rằng thương vụ giữa Microsoft và Activision sẽ cản trở cạnh tranh trên thị trường. Và ngay cả khi nhận được cái gật đầu của cơ quan quản lý Anh, Microsoft vẫn cần thuyết phục những cơ quan quản lý khác.
Liên minh châu Âu vẫn đang điều tra xem liệu thỏa thuận này có gây tổn hại tới tính cạnh tranh hay không. Trong khi đó, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã khởi kiện nhằm ngăn chặn kế hoạch thâu tóm Activision của Microsoft.
Cơ quan Mỹ lo ngại rằng thỏa thuận này sẽ gây hại cho các đối thủ cạnh tranh và hoạt động kinh doanh trò chơi trên nền tảng đám mây.

https://zingnews.vn/anh-chan-thuong-vu-the-ky-cua-microsoft-post1425768.html
 
Thằng ủy ban CMD Anh bị ngáo cmnr, chặn vì lo sợ M$ sẽ độc quyền mảng cloud gaming trong khi đã nhiều thằng nhảy vào mảng này và rớt đài cuốn gói hết. Nào là OnLive hay Gaikai thằng Sony mua lại cuối cùng cũng vứt. Gần nhất là thằng Google Stadia anh em cũng biết số phận ra sao.
Cloud gaming là mảnh đất chết, éo thằng nào dám nhảy vì độ trễ gây ra bởi đường truyền mạng thì éo bao giờ thành công nổi nhất là các game tiết tấu nhanh, thể loại hành động bắn súng. Thế mà dùng nó để viện dẫn ra độc quyền mảng cloud gaming này nọ để chặn thương vụ sát nhập Act-Bizz với M$ éo liên quan gì?

Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... bị ngưng cung cấp thì lúc đó bọn làm văn phòng ở UK ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
 
Last edited:
Thằng ủy ban CMD Anh bị ngáo cmnr, chặn vì lo sợ M$ sẽ độc quyền mảng cloud gaming trong khi đã nhiều thằng nhảy vào mảng này và rớt đài cuốn gói hết. Nào là OnLive hay Gaikai thằng Sony mua lại cuối cùng cũng vứt. Gần nhất là thằng Google Stadia anh em cũng biết số phận ra sao.
Cloud gaming là mảnh đất chết, éo thằng nào dám nhảy vì độ trễ gây ra bởi đường truyền mạng thì éo bao giờ thành công nổi nhất là các game tiết tấu nhanh, thể loại hành động bắn súng. Thế mà dùng nó để viện dẫn ra độc quyền mảng cloud gaming này nọ để chặn thương vụ sát nhật Act-Bizz với M$ éo liên gì?

Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... ngưng cung cấp thì lúc đó ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
Chơi điếm rút, đéo hỗ trợ Win với Office region UK thì chắc bốc shjt hết :ops:
 
sát nhập xong đem đống game của blizz lên game pass, 1 vũ trụ trong mơ của game thủ nhỉ
chỉ tốn 59k là đc chơi Dibalo :haha:
 
Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... ngưng cung cấp thì lúc đó bọn làm văn phòng ở UK ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
Khi không lại từ bỏ cái thị trường doanh thu 6 tỉ đô thì cổ đông nó lại chả tế dàn lãnh đạo MS lên.
 
Thằng ủy ban CMD Anh bị ngáo cmnr, chặn vì lo sợ M$ sẽ độc quyền mảng cloud gaming trong khi đã nhiều thằng nhảy vào mảng này và rớt đài cuốn gói hết. Nào là OnLive hay Gaikai thằng Sony mua lại cuối cùng cũng vứt. Gần nhất là thằng Google Stadia anh em cũng biết số phận ra sao.
Cloud gaming là mảnh đất chết, éo thằng nào dám nhảy vì độ trễ gây ra bởi đường truyền mạng thì éo bao giờ thành công nổi nhất là các game tiết tấu nhanh, thể loại hành động bắn súng. Thế mà dùng nó để viện dẫn ra độc quyền mảng cloud gaming này nọ để chặn thương vụ sát nhập Act-Bizz với M$ éo liên quan gì?

Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... bị ngưng cung cấp thì lúc đó bọn làm văn phòng ở UK ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
tuổi tí mà dám rút khỏi UK.
 
Thằng ủy ban CMD Anh bị ngáo cmnr, chặn vì nghĩ M$ sẽ độc quyền mảng cloud gaming trong khi đã nhiều thằng nhảy vào mảng này và rớt đài cuốn gói hết. Nào là OnLive hay Gaikai thằng Sony mua lại cuối cùng cũng cũng vứt. Gần nhất là thằng Google Stadia anh em cũng biết số phận ra sao.
Cloud gaming là mảnh đất chết éo thằng nào dám nhảy vì độ trễ gây ra bởi đường truyền mạng thì éo bao giờ thành công nổi nhất là các game tiết tấu nhanh, thể loại hành động bắn súng. Thế mà dùng nó để viện dẫn ra độc quyền này nọ để chặn thương vụ sát nhật Act-Bizz với M$ éo liên gì?

Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... ngưng cung cấp thì lúc đó ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
Google Stadia làm được đấy, nhưng rồi chết sặc tiết vì nền tảng Cloud gaming của nó éo có game -> nghĩa là người dùng họ phải bỏ tiền ra mua game gián tiếp thêm lần nữa thì mới chơi được qua Stadia
rojZIis.png
Thằng Sony hồi cũng triển khai Cloud gaming rồi nhưng cũng dẹp tiệm vì đường truyền + giá cao
Thế rồi M$ nhìn thấy và rút kinh nghiệm.
Thằng M$ hoàn toàn có đủ khả năng triển khai đường truyền cho Cloud Gaming (ai cũng biết phần lớn doanh thu của nó đến từ cung cấp máy chủ cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn), vấn đề còn lại chính là bổ sung game cho nền tảng Cloud của nó. Vừa ròi toi dùng thử Xbox gamepass của thằng này giá có 50k/tháng, thì thấy game từ bên thứ 3 không giữ được lâu, chỉ có mỗi Forza 5 với One Piece Odyssey là đáng chơi, đường truyền mạng cũng chỉ cần trung bình(khi đó VNPT đang bóp) là mượt.
eBEipvX.png
Tưởng tượng cái kho game của nó đầy ắp game từ Activision Bllizard xem? Mấy thằng đi sau éo có cửa chen chân vào thị trường Cloud gaming luôn. Nênđám Sony cật lực Lobby để phá thương vụ này cũng là do thế
(Và còn thêm 1 lí do nhỏ nữa là sở hữu Candy Crush để mở rộng thị phần trên nền tảng Mobile )
Tóm lại Cloud Gaming là xu thế tất yếu của tương lai rồi, đợt đầu năm đi CES 2023 nghe lải nhải miết. Giờ chỉ xem mấy ông lớn chạy đua và khi nào người dùng được hưởng dịch vụ này sớm + ngon nhất mà thôi
WAqM2Kj.png
 
Thằng ủy ban CMD Anh bị ngáo cmnr, chặn vì lo sợ M$ sẽ độc quyền mảng cloud gaming trong khi đã nhiều thằng nhảy vào mảng này và rớt đài cuốn gói hết. Nào là OnLive hay Gaikai thằng Sony mua lại cuối cùng cũng vứt. Gần nhất là thằng Google Stadia anh em cũng biết số phận ra sao.
Cloud gaming là mảnh đất chết, éo thằng nào dám nhảy vì độ trễ gây ra bởi đường truyền mạng thì éo bao giờ thành công nổi nhất là các game tiết tấu nhanh, thể loại hành động bắn súng. Thế mà dùng nó để viện dẫn ra độc quyền mảng cloud gaming này nọ để chặn thương vụ sát nhập Act-Bizz với M$ éo liên quan gì?

Bọn M$ nó mà éo quan tâm thị trường UK nữa nó rút thì một mớ nền tảng dịch vụ Office, Win, Azura,... bị ngưng cung cấp thì lúc đó bọn làm văn phòng ở UK ớ cái miệng ra. Cơ mà bọn M$ cũng thông báo đã kháng nghị rồi nên chờ xem có thay đổi gì không.
Fen hít bao nhiêu mà nghĩ ra vụ rút dịch vụ :ops:
 
Google Stadia làm được đấy, nhưng rồi chết sặc tiết vì nền tảng Cloud gaming của nó éo có game -> nghĩa là người dùng họ phải bỏ tiền ra mua game gián tiếp thêm lần nữa thì mới chơi được qua Stadia
rojZIis.png
Thằng Sony hồi cũng triển khai Cloud gaming rồi nhưng cũng dẹp tiệm vì đường truyền + giá cao
Thế rồi M$ nhìn thấy và rút kinh nghiệm.
Thằng M$ hoàn toàn có đủ khả năng triển khai đường truyền cho Cloud Gaming (ai cũng biết phần lớn doanh thu của nó đến từ cung cấp máy chủ cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn), vấn đề còn lại chính là bổ sung game cho nền tảng Cloud của nó. Vừa ròi toi dùng thử Xbox gamepass của thằng này giá có 50k/tháng, thì thấy game từ bên thứ 3 không giữ được lâu, chỉ có mỗi Forza 5 với One Piece Odyssey là đáng chơi, đường truyền mạng cũng chỉ cần trung bình(khi đó VNPT đang bóp) là mượt.
eBEipvX.png
Tưởng tượng cái kho game của nó đầy ắp game từ Activision Bllizard xem? Mấy thằng đi sau éo có cửa chen chân vào thị trường Cloud gaming luôn
Và còn thêm 1 lí do nhỏ nữa là sở hữu Candy Crush để mở rộng thị phần trên nền tảng Mobile
WAqM2Kj.png
Nhận định này là do anh chưa dùng thử dịch vụ cloud gaming từ OnLine hay Stadia thôi. Gần như đánh giá khách quan từ người dùng nghiệp dư tới giới tech reviewer khi trải nghiệm bọn nó đều bảo không thể thẩm nổi loại hình cloud gaming này.

Chất lượng đường truyền stream không bao giờ có bitrate cao như khi anh chơi trực tiếp game, làm giảm trải nghiệm người dùng đáng kể. Rồi việc delay input nhất là các game tôi nói, hành động bắn súng, game tiết tấu nhanh thì cực tệ hài. Bấm nút thì thấy rõ độ trễ phải tầm 0.x giây sau mới thấy nhân vật hành đồng theo input. Mà đó là triển khai ở mấy nước đã phát triển, mạng hạ tầng viễn thông đường truyền cực tốt đó. Triển khai mà diện rộng trên toàn thế giới, mấy quốc gia mạng hạ tầng kém thì cầm chắc thất bại ở nước đó.

Cloud gaming mảnh đất chết đúng nghĩa, ghi danh biết bao nhiêu anh tài đốt cả trăm triệu hay tới con số hàng tỷ đô để rồi ngậm ngùi thất bại, cuốn gói đóng cửa từ OnLine, Gaikai/Playstation Now, Google Stadia. Thằng M$ éo ngu mà nhảy vào mảng này khi dịch vụ cho thuê game của nó kèm bán máy Xbox S giải quyết bài toán này một cách ít rủi ro nhất, vừa bán được phần cứng vừa hút máu con nghiện theo kiểu game as a service.
 
Nhận định này là do anh chưa dùng thử dịch vụ cloud gaming từ OnLine hay Stadia thôi. Gần như đánh giá khách quan từ người dùng nghiệp dư tới giới tech reviewer khi trải nghiệm bọn nó đều bảo không thể thẩm nổi loại hình cloud gaming này.

Chất lượng đường truyền stream không bao giờ có bitrate cao như khi anh chơi trực tiếp game, làm giảm trải nghiệm người dùng đáng kể. Rồi việc delay input nhất là các game tôi nói, hành động bắn súng, game tiết tấu nhanh thì cực tệ hài. Bấm nút thì thấy rõ độ trễ phải tầm 0.x giây sau mới thấy nhân vật hành đồng theo input. Mà đó là triển khai ở mấy nước đã phát triển, mạng hạ tầng viễn thông đường truyền cực tốt đó. Triển khai mà diện rộng trên toàn thế giới, mấy quốc gia mạng hạ tầng kém thì cầm chắc thất bại ở nước đó.

Cloud gaming mảnh đất chết đúng nghĩa, ghi danh biết bao nhiêu anh tài đốt cả trăm triệu hay tới con số hàng tỷ đô để rồi ngậm ngùi thất bại, cuốn gói đóng cửa từ OnLine, Gaikai/Playstation Now, Google Stadia. Thằng M$ éo ngu mà nhảy vào mảng này khi dịch vụ cho thuê game của nó kèm bán máy Xbox S giải quyết bài toán này một cách ít rủi ro nhất, vừa bán được phần cứng vừa hút máu con nghiện theo kiểu game as a service.
Cloud chẳng ai chơi đâu vì a mua pc luôn thì làm dc nhiều việc hơn
 
Back
Top