thảo luận [ASUS] mua hàng nhớ giữ hóa đơn VAT, trả hàng phải xuất trả VAT, anh em lưu ý

vozer2011

Đã tốn tiền
Bảo hành 1 năm hay 10 cũng chả có khác nhau gì mấy nhé anh em
Xin chào anh chị em trong diễn đàn!
Ở đây có anh chị nào làm trong ASUS VIỆT NAM, Nhà phân phối, Trung tâm bảo hành Asus.. cho mình hỏi chút.
Mình đang dùng hệ thống là Main ROG MAXIMUS Z590 HERO và Nguồn ROG THOR 1200W của bên Asus (Dán tem Thùy Minh).
* Lưu ý máy ko dùng GPU rời. Chỉ dùng iGPU của i7-11700k

Mình xin trình bày trường hợp của mình như sau:
Ngày 15/10/2022 Máy tính có sự cố sập nguồn (Dù cấu hình chỉ tải khoảng 150-200W so với 1200W của nguồn cung cấp.
Mình đoán do main có sự cố. và liên hệ bên Tin Học Lê Huy (Nơi mình mua main để hỗ trợ bảo hành). Được Lê Huy yêu cầu gửi Main, CPU. Nguồn lên kiểm tra. Và Ngày 18/10/2022 họ xác nhận lỗi nguồn. Họ gửi trả Main, CPU về.
Do nhiệt tình với khách hàng nên bên Lê Huy nhận hỗ trợ giúp mình gửi nguồn đi bảo hành ở Thùy Minh.
Sau 10 ngày thì bên Lê Huy phản hồi: Hãng xác nhận nguồn hỏng, không có hàng để đổi nên đưa ra phương án thu lại với khấu hao ~20%. Tương đương 7.212.800 VND (Xem ảnh phần chụp màn hình). Lê Huy báo cho mình và để nhanh gọn thì mình cũng ko muốn mất thời gian chờ đợi, mà đồng ý với phương án giải quyết này của nhà cung cấp Thùy Minh. Cung cấp số tài khoản, thông tin cho Lê Huy (Vì lúc này Lê Huy vẫn đang làm việc trực tiếp với bên Thùy Minh.
Mình chờ đợi... và liên tục nhắn tin làm phiền bên Lê Huy chỉ để hỏi: SAO VẪN CHƯA THẤY HOÀN TIỀN?
  • Ngày 30-31-1-2-3-4-5-6-7-8-9.... Đều đặn trừ CN ngày nào mình cũng làm phiền bạn nhân viên bảo hành bên Lê Huy (Xin lỗi bạn rất nhiều nếu bạn có đọc bài này)
Đến 3/10 thì Lê Huy báo rằng Thùy Minh họ đòi trừ thẳng vào công nợ của Lê Huy (Do bên đó còn nợ tiền hàng). Khi kế toán làm duyệt chi số tiền như thống nhất: 7.212.800 VND. Thì sếp bên Lê Huy không ký, do không phải trách nhiệm của họ. Dĩ nhiên họ đúng, mình ko có thể đòi hỏi họ phải làm vậy. Lê Huy đã rất nhiệt tình đứng ra nhận ca bảo hành giúp mình.

- Sau gần 4 tuần mình gửi cục nguồn đi, mọi chuyện vẫn chưa dc giải quyết, thì ngày hôm này 11/10/2022 bên Lê Huy thông báo họ không giải quyết việc bị Thùy Minh cấn nợ rồi móc tiền túi ra trả mình, họ bàn giao file ảnh biên nhận và sdt nhân viên nhận hàng bảo hành của Thùy Minh là anh Phú.

Mình đợi 2 tiếng không thấy ai bên Thùy Minh gọi, Mình liền kết bạn zalo và nhắn cho anh Phú hỏi về ca bảo hành. Thì dc anh Phú gọi lại cho biết rằng:
PHƯƠNG ÁN BAN ĐẦU LÀ HÃNG THU LẠI NGUỒN CỦA MÌNH, DO KHÔNG CÓ SẢN PHẨM ĐỂ ĐỔI BẢO HÀNH. VÀ CHỐT GIÁ BÙ LÀ 7.212.800 VND.
NHƯNG HÃNG SẼ TRỪ LẠI 20% THUẾ KHI THU LẠI HÀNG CỦA ANH (WHAT????). NÊN NẾU MÌNH ĐỒI Ý SẼ THANH TOÁN CHO MÌNH SỐ TIỀN SAU KHI TRỪ THUẾ LÀ CÒN ĐÂU ĐÓ HƠN 5TR VND. CÒN NẾU MUỐN NHẬN LẠI ĐỦ 7.212.800 VND. THÌ MÌNH PHẢI CUNG CẤP LẠI HÓA ĐƠN THUẾ VAT KHI MUA HÀNG.

Dĩ nhiên mình không chấp nhận phương án này. Và yêu cầu NHÀ CUNG CẤP thực hiện đúng cam kết ban đầu khi bán hàng: BẢO HÀNH 10 NĂM. ĐỔI MỚI hoặc SỬA CHỮA thì tùy bên anh.
Lúc này anh Phú liền bảo để liên hệ hãng rồi trả lời sau.
****************************

Sau đây xin phép hỏi các anh chị là ASUS VIỆT NAM, Nhà phân phối, Trung tâm bảo hành Asus..
  1. Thời hạn bảo hành 10 năm cho sản phẩm cao cấp như vậy đặt ra để làm gì nếu mới 2 năm đã không bảo hành mà đề nghị mua lại với giá đồ cũ?
  2. Sản phẩm người dùng mua là từ NHÀ PHÂN PHỐI, vậy khi xảy ra sự cố bảo hành, người dùng làm việc với nhà phân phối hay hãng sản xuất? Và thời hạn bao lâu để giải quyết bảo hành? Hay cứ CHỜ HÃNG TRẢ LỜI??
  3. Người dùng khi mua sản phẩm từ nhà phân phối đã chịu thuế VAT, vậy tại sao lại có chuyện nhà phân phối thu lại cũng bắt chịu VAT? Và có chăng VAT tới 20%?
  4. Trường hợp khách hàng xài sản phẩm tới 8-9 năm thì hỏng thì chẳng lẽ cũng giải quyết theo cách trên và người dùng nhận về chỉ còn vài đô la cho cục nguồn gần 500$?
  5. Trường hợp khách hàng nhất quyết không nhận hoàn tiền thì còn phương án nào khác? XÙ khỏi bảo hành? Đổi sản phẩm tương đương?

P/s:
  • Trước tiên mình xin nhấn mạnh bài này không phải bóc phốt gì, vì mọi thứ vẫn đang trong quá trình giải quyết, mặc dù đã 22 ngày tính từ lúc Thùy Minh nhận sản phẩm.
  • Mình cũng XIN CẢM ƠN bạn nhân viên bảo hành bên tin học Lê Huy đã hỗ trợ mình gửi bảo hành ngay từ đầu và xin lỗi đã làm phiền các bạn suốt hơn 10 ngày qua chỉ với câu hỏi: EM ƠI SAO CHƯA CHUYỂN TIỀN? Thực sự là mình giống đòi nợ các bạn vậy. Nhưng tài sản của mình giao cho các bạn nên chỉ còn cách đó.

1665481238444.jpeg

1665481248836.jpeg

1665481272321.jpeg

1665481282021.jpeg

1665481295587.jpeg

1665481303368.jpeg

1665481308815.jpeg

1665481313877.jpeg

1665481319088.jpeg


Theo dõi tiếp ở đây
 
Back
Top