(Báo dịch) Nhiều nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn ở Trung Quốc hơn khi các sự kiện trực tiếp quay trở lại

Kyo Sohma

Senior Member
Các nhà tổ chức Trung Quốc ưa chuộng Yoasobi, King Gnu, Radwimps, v.v.
https%3A%2F%2Fcms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fimages%2F7%2F9%2F3%2F7%2F47797397-3-eng-GB%2FCropped-1717647756photo_SXM2024051900009655.jpg

Yoasobi đã thu hút sự chú ý tại Lễ hội Âm nhạc & Nghệ thuật Bubbling & Boiling ở Thiên Tân, Trung Quốc, vào ngày 2 tháng 5.
BẮC KINH – Các nghệ sĩ Nhật Bản ngày càng chiếm lĩnh sân khấu tại các lễ hội âm nhạc và tổ chức các buổi hòa nhạc ở Trung Quốc đại lục khi nhiều sự kiện trực tiếp quay trở lại kể từ khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng hơn một năm trước.
Xu hướng này phản ánh một động thái chiến lược của các nhà tổ chức sự kiện Trung Quốc nhằm tận dụng các nghệ sĩ hiệu quả về mặt chi phí từ Nhật Bản, cho phép cả hai bên được hưởng lợi từ nền âm nhạc đang phát triển.
Động lực đằng sau xu hướng này là sự chênh lệch về phí xuất hiện, trong đó các nghệ sĩ Nhật Bản thường yêu cầu mức phí thấp hơn so với các nghệ sĩ Trung Quốc.

Các nhà tổ chức Trung Quốc, muốn mang đến sự mới mẻ cho các sự kiện của họ và thu hút đám đông, đang tận dụng các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng ở đại lục, hoàn toàn phù hợp với tham vọng của Nhật Bản nhằm thâm nhập vào thị trường Trung Quốc béo bở.
Tại Lễ hội Âm nhạc & Nghệ thuật Bubbling & Boiling gần đây ở Thiên Tân vào ngày 2 tháng 5, nghệ sĩ âm nhạc Nhật Bản Yoasobi đã thu hút sự chú ý của buổi biểu diễn.
Chiếm vị trí kết màn, Lilas Ikuta, giọng ca chính của bộ đôi nhạc pop, được biết đến với cái tên Ikura, đã kêu gọi khán giả bằng tiếng Trung Quốc hát theo bản hit "Gunjo" của họ bằng tiếng Nhật, nhấn mạnh sự cuồng nhiệt xung quanh các nghệ sĩ Nhật Bản.
Bubbling & Boiling, lễ hội âm nhạc lớn nhất miền bắc Trung Quốc, đã thu hút gần 100.000 người tham dự trong ba ngày kể từ ngày 1 tháng 5. Ngày thứ hai của sự kiện có sự biểu diễn của ba nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng ở Trung Quốc: Yoasobi, Yama và Iri, nổi tiếng với các bài hát chủ đề trong anime và các bản hit khác.
“Tôi thực sự rất thích hát các bài hát Yoasobi yêu thích của mình cùng với bạn bè,” một sinh viên đại học rạng rỡ đến từ Bắc Kinh cho biết.
https%3A%2F%2Fcms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fimages%2F_aliases%2Farticleimage%2F4%2F1%2F4%2F7%2F47797414-4-eng-GB%2FCropped-1717647982photo_SXM2024051900009734.jpg
Giọng ca chính của Yoasobi, Lilas Ikuta, hay còn gọi là Ikura, kêu gọi khán giả bằng tiếng Trung Quốc hát theo bản hit "Gunjo" bằng tiếng Nhật của bộ đôi nhạc pop này. (Ảnh của Shunsuke Tabeta)
Một góc bán hàng chính thức của Yoasobi đã được thiết lập tại địa điểm và người hâm mộ đã xếp hàng từ đầu giờ chiều để mua khăn với giá 198 nhân dân tệ (27 USD) và áo phông với giá 248 nhân dân tệ, với nhiều mặt hàng đã bán hết vào buổi tối. Khán giả đã nhiệt tình vẫy những chiếc khăn vừa mua của họ và thực sự phấn khích khi Yoasobi biểu diễn trên sân khấu.
Vào tháng 5, Trung Quốc náo nhiệt với các lễ hội âm nhạc trên khắp các địa phương. Đáng chú ý, Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang đã tổ chức lễ hội sôi động từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 5, thu hút những tài năng bao gồm Yoasobi và Wednesday Campanella. Các nghệ sĩ Nhật Bản như Daoko nổi bật hai tuần sau đó tại Lễ hội âm nhạc Xihu của thành phố.
Các hợp đồng biểu diễn trực tiếp solo cũng đang tăng lên nhanh chóng. Những người đứng đầu bảng xếp hạng như King Gnu đã tổ chức buổi hòa nhạc ở Thượng Hải trong năm nay, trong khi Radwimps mê hoặc người hâm mộ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Theo truyền thông địa phương, các nghệ sĩ Nhật Bản khác bao gồm LiSA, Aimer và MARiA, nổi tiếng với các bài hát chủ đề anime, cũng dự kiến sẽ biểu diễn trực tiếp.
Các lễ hội âm nhạc và biểu diễn trực tiếp đã gia tăng đáng kể khi đại dịch suy giảm. Theo Hiệp hội Biểu diễn Nghệ thuật Trung Quốc, quy mô thị trường sự kiện giải trí năm 2023 đạt 73,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 29% so với mức trước đại dịch 2019. Doanh thu bán vé trong quý đầu tiên của năm 2024 được cho là đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy đà tăng trưởng được duy trì.
Vậy tại sao nghệ sĩ Nhật Bản lại hướng tới Trung Quốc?
Phó tổng giám đốc Ban tổ chức sự kiện Phát triển Văn hóa Quốc tế Chic-Pia Bắc Kinh cho biết: “Trong bối cảnh đại dịch hậu COVID 19 của Trung Quốc, sự ưa chuộng ban đầu đối với các lễ hội âm nhạc và buổi hòa nhạc trực tiếp đã phát triển, mở đường cho nhu cầu ngày càng tăng về các nghệ sĩ mới, đột phá”. Kota Sasaki, người có kinh nghiệm hoạt động trong làng giải trí ở cả Trung Quốc và Nhật Bản.
https%3A%2F%2Fcms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fimages%2F_aliases%2Farticleimage%2F0%2F2%2F3%2F7%2F47797320-3-eng-GB%2FCropped-1717646964photo_SXM2024051900009672.jpg
Người hâm mộ đã xếp hàng từ đầu giờ chiều tại góc bán hàng Yoasobi chính thức của lễ hội. (Ảnh của Shunsuke Tabeta)
Sasaki nói: “Ngoài ra, các nghệ sĩ Nhật Bản vẫn nổi tiếng ở Trung Quốc thông qua các con đường như anime”.
Theo những người trong ngành âm nhạc ở Trung Quốc, phí xuất hiện của nghệ sĩ Nhật Bản tương đối thấp hơn so với các nghệ sĩ địa phương cũng là một yếu tố góp phần khiến nghệ sĩ Nhật Bản xuất hiện thường xuyên tại các lễ hội âm nhạc trên khắp đại lục.
Thị trường âm nhạc Trung Quốc, vẫn đang vật lộn với vấn đề vi phạm bản quyền, cho phép truy cập miễn phí hầu hết các bản nhạc. Do đó, các nghệ sĩ Trung Quốc chủ yếu dựa vào phí biểu diễn trực tiếp làm nguồn thu nhập chính của họ. Vì vậy, các nhà quảng bá phải trả số tiền đáng kể ngay cả đối với những nghệ sĩ hạng trung, có thể lên tới vài trăm nghìn nhân dân tệ.
Ngược lại, các nghệ sĩ Nhật Bản, những người có thể kiếm tiền từ việc bán đĩa CD và dịch vụ phát nhạc trực tuyến, thường yêu cầu mức phí thấp hơn ở Trung Quốc. Sự chênh lệch này cho phép các nhà quảng bá Trung Quốc thu hút nhân tài Nhật Bản với mức giá phải chăng hơn.
Các nghệ sĩ Nhật Bản được hưởng lợi từ mức phí biểu diễn phù hợp đồng thời tận dụng cơ hội thu hút người hâm mộ Trung Quốc và có thêm doanh thu thông qua mạng xã hội và các nền tảng khác.
Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng, trở nên trầm trọng hơn bởi các vấn đề gây tranh cãi như xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bị sóng thần tấn công.
Tuy nhiên, âm nhạc có sức mạnh làm thay đổi hiện trạng bằng cách vang vọng xuyên biên giới, đánh trúng tâm lý của người nghe và nuôi dưỡng sự đồng cảm.
 
cái show của tụi cường quốc thứ 2 thế giới có sự tham gia của một ca sĩ hạng A,B gì đấy của một cường quốc châu Á mà khán đài còn bé hơn show Genfest ở VN, thế mà hôm qua up lên show này Vốt dơ bảo quy mô như này là bé
VOgiTen.gif

 
Giọng ca chính của Yoasobi, Lilas Ikuta, hay còn gọi là Ikura, kêu gọi khán giả bằng tiếng Trung Quốc hát theo bản hit "Gunjo" bằng tiếng Nhật của bộ đôi nhạc pop này. (Ảnh của Shunsuke Tabeta)
bộ đôi hả ? thế mà trước nay cứ tưởng bạn nữ hát nghệ danh là yoasobi :)
 
cái show của tụi cường quốc thứ 2 thế giới có sự tham gia của một ca sĩ hạng A,B gì đấy của một cường quốc châu Á mà khán đài còn bé hơn show Genfest ở VN, thế mà hôm qua up lên show này Vốt dơ bảo quy mô như này là bé
VOgiTen.gif

sao lyrics của thèng Low G này xáo rỗng vl mà nhiều bọn cuồng thế nhỉ ?
 
sao lyrics của thèng Low G này xáo rỗng vl mà nhiều bọn cuồng thế nhỉ ?
Nó sáo rỗng nhưng vẫn hơn những thằng khác.
LowG có nhiều bài xàm nhưng nó đúng trend genz là nhảm nhảm, giống thằng Anh Phan, Lyric nhảm cứt tấu hề mà vẫn nổi đấy thôi
 
NỀN GIÁO DỤC THÙ HẰN NHẬT BẢN CỦA TÀU PLUS

Lễ khai mạc Đại hội thể thao cơ sở Tân Thành, trường trung học cơ sở số 3 Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc Đại Lục
Các học sinh đã biểu diễn tái hiện vụ ám sát Shinzo Abe
Họ còn trưng ra một biểu ngữ có nội dung: Hai phát súng sẽ lạnh thấu xương, nước thải thải ra biển sẽ gây thêm rắc rối, đã thu hút sự cổ vũ hò hét nhiệt tình từ khán giả xung quanh

 
sao lyrics của thèng Low G này xáo rỗng vl mà nhiều bọn cuồng thế nhỉ ?
Thằng này được đám Sờ chim mê hay reaction khen ngợi tung hô, xong đám fan hùa vào ca ngợi nó có chất riêng, nào là ko cần pr cũng nổi... nghe buồn ỉa vcl, nhớ đợt có thằng mặt chuột Virus làm nguyên cả series reaction bú liếm nó mà
 
Back
Top