Travel off Path, chuyên về thông tin du lịch, vừa điểm danh 7 điểm đến hàng đầu trong xu hướng du khách quay trở lại châu Á năm 2023.
Du khách đang háo hức quay trở lại châu Á vào năm 2023 sau những khủng hoảng của đại dịch Covid-19, khủng hoảng địa chính trị ở châu Âu và lạm phát lan rộng toàn cầu trong năm qua. Châu Á luôn là điểm đến "nóng" của du khách và chưa bao giờ hết những điều tuyệt vời để khám phá.
|
Tokyo, Nhật Bản, đang được du khách tìm kiếm tăng cao
N.T.TÂM |
Hãng lữ hành trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở ở Mỹ Kayak đã lựa chọn châu Á và Thái Bình Dương là điểm đến của du lịch quốc tế năm 2023, dựa trên số lượng tìm kiếm của khách hàng. Trong khi đó, 2022 là năm của du lịch châu Âu khi châu lục này đã sớm loại bỏ những hạn chế đi lại hoặc các biện pháp phòng dịch Covid-19.
Đối với du khách Mỹ, thuận lợi của họ là có danh sách dài những chặng bay kết nối trực tiếp đến châu Âu. Tuy nhiên, theo khảo sát của các hãng lữ hành, năm 2023 sẽ chứng kiến du khách tìm kiếm những điểm đến xa hơn, thậm chí là những nơi không có những chặng bay thẳng.
|
TP.HCM được xem là trung tâm du lịch của Việt Nam khi nhiều du khách đến đây và tỏa đi khắp cả nước
ĐỘC LẬP |
Điểm đến châu Á đứng đầu xu hướng 2023 thuộc về TP.HCM khi có tỷ lệ tìm kiếm tăng đột biến. Du khách đến thành phố sôi động nhất Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá những nét hiện đại tồn tại song song những cổ kính, xưa cũ. Nhiều công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp được bảo tồn gần như nguyên vẹn, trở thành điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố... Tỷ lệ tìm kiếm về TP.HCM tăng tới 769%, bỏ xa đối thủ đứng ngay sau là Đài Bắc.