tin tức Bất ngờ với mức khấu hao Hyundai Santa Fe sau 2 năm sử dụng

Hyundai Santa Fe là trường hợp đặc biệt tại thị trường ô tô cũ. Sau 2 năm sử dụng, mẫu SUV 7 chỗ của Hyundai chỉ bị khấu hao 12 - 15% so với tổng giá trị lăn bánh ban đầu.​

Hyundai Santa Fe đã có hơn 10 năm chinh chiến trên thị trường ô tô với 2 thế hệ. Trải qua thời gian dài như vậy, mẫu SUV này vẫn được khách hàng tin dùng nhờ sở hữu hàng loạt ưu điểm về thiết kế, trang bị tiện nghi hấp dẫn và khả năng vận hành vượt trội.

Sau 2 năm vận hành, người dùng Hyundai Santa Fe lỗ bao nhiêu? 1

Sau 2 năm vận hành, người dùng Hyundai Santa Fe "lỗ" bao nhiêu?

Thông thường, xe ô tô Hàn thường kém bền hơn so với xe Nhật nhưng, Hyundai Santa Fe cũ là trường hợp ngoại lệ nhờ chăm chỉ nâng cấp và mang đến cho người dùng hàng loạt tính năng hiện đại.

Sau hơn 2 năm sử dụng, những chiếc Hyundai Santa Fe 20220 được chào bán với giá cụ thể như sau:
  • Hyundai Santa Fe 2.4L (Máy xăng) tiêu chuẩn giá từ 968 triệu đồng.
  • Hyundai Santa Fe 2.4L (Máy xăng) cao cấp giá từ 1,039 tỷ đồng.
  • Hyundai Santa Fe 2.2L (Máy dầu) tiêu chuẩn giá từ 1,220 tỷ đồng.
  • Hyundai Santa Fe 2.2L (Máy dầu) cao cấp giá từ 1,050 - 1,240 tỷ đồng.
  • Hyundai Santa Fe 2.2L (Máy dầu) đặc biệt giá từ 1,220 tỷ đồng.
So với giá niêm yết tại thời điểm mua mới (2020) từ 995 triệu đồng - 1,245 tỷ đồng và tổng tiền lăn bánh tạm tính từ 1,107 - 1,424 tỷ đồng thì mức giá bán lại của xe Hyundai Santa Fe 2020 từ 968 triệu đồng - 1,220 tỷ đồng không chênh nhau quá nhiều.

Hyunda Santa Fe 20220 được chào bán với giá 968 triệu đồng - 1,220 tỷ đồng 1

Hyundai Santa Fe 20220 được chào bán với giá 968 triệu đồng - 1,220 tỷ đồng.

Theo tính toán, chủ xe Hyundai Santa Fe 2020 bị "lỗ" khoảng 139 -204 triệu đồng sau 2 năm sử dụng, tương đương mức khấu hao 12 - 15%. Theo đánh giá của các chuyên gia xe hơi, Hyundai Santa Fe là mẫu xe có mức trượt giá thấp nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Trong 1 năm trở lại đây, Hyundai Santa Fe được đánh giá cao về khả năng giữ giá khi các đại lý xe mới không thể có hàng giao khách do khan hàng từ những ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này vô tình tạo nên hiện tượng cung không đủ cầu. Xe ô tô mới bán kèm tiền chênh cao, khách hàng chuyển hướng sang săn lùng xe cũ. Chủ xe Hyundai Santa Fe 2020 có thể tự tin chốt giá bán khá cao và gần như bán "được giá" tại thời điểm này.

Khoang nội thất Hyundai Santa Fe sau 2 năm sử dụng 1

Khoang nội thất Hyundai Santa Fe sau 2 năm sử dụng.

Như vậy, Hyundai Santa Fe là trường hợp cá biệt trong số những mẫu xe Hàn tại Việt Nam trở thành "hiện tượng" khi nói về độ giữ giá. Mức khấu hao thấp cũng là điểm cộng cho mẫu xe này khi đem so sánh với các đối thủ đồng hạng và dễ thuyết phục những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV tiện nghi, thiết kế đẹp và giữ giá trên thị trường.
Hyundai Santa Fe 2020 khoác lên mình một thiết kế tân tiến, hiện đại, tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Vẻ ngoài của chiếc xe này mang lại cảm giác năng động, thể thao và bản lĩnh chinh phục khách hàng ngay từ lần đầu đối diện.

Hyundai Santa Fe là trường hợp cá biệt trong số những mẫu xe Hàn khi giữ giá tốt 1

Hyundai Santa Fe là trường hợp cá biệt trong số những mẫu xe Hàn khi giữ giá tốt.

Hãng xe Hàn cũng thay đổi nội thất xe từ sang trọng, cổ điển sang phong cách cá tính, tiện nghi. Hệ thống an toàn cập nhật thêm nhiều tính năng tân tiến như: hệ thống khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước,…

Với hàng loạt ưu thế vượt trội đó, mức độ khấu hao của Hyundai Santafe 2020 được tính là thấp nhất khi đứng cạnh với những đối thủ cùng phân khúc như Nissan Terra 2020, Toyota Fortuner 2020,…

https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/...i-santafe-sai-2-nam-su-dung-articleid-3p5u2u8
 
Khấu hao 15% là trừ dựa trên giá xe mới hay gì? Đã tính lạc chưa? Xe hyundai lạc gần trăm củ tuỳ đại lý nhé
 
Khấu hao 15% là trừ dựa trên giá xe mới hay gì? Đã tính lạc chưa? Xe hyundai lạc gần trăm củ tuỳ đại lý nhé
Tổng lăn bánh luôn ấy.
Cách đây tầm 3 tháng , thì giá xe cũ Santafe bán ra còn lời hơn cả lúc mua mới năm 2021.
 
Nhớ năm 2018 ra mắt trước tết thiếu trang bị lung tung tăng 180 triệu. Sau tết cũng cái xe đó bị giảm 100 do bản sau ra có cửa gió hàng ghế 3 rồi bổ sung vài món. Cười ỉa mấy thanh niên chơi lạc.
 
Đến chính ở Hàn Quốc thì Sò nó ăn San sắt mà fen.
Thì tại Việt Nam thằng Trường Hải ăn tham quá nên Sò mới bán kém. Chứ giá trị thương hiệu Huyndai vẫn hơn Kia nhiều bậc mà

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bởi tính ra mua con san 2020 h lỗ ko bao nhiêu nên thích lên bản facelift cái 1 nhưng mỗi tội nhìn ko hợp mắt
Đổi xe khác cùng pk cũng ko biết qua xe gì thế thôi cứ giữ mà đi cho khoẻ ng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vâng bác, mình đang tính đổi qua VF8 nhưng hầm chung cư mình ở lại ko có chỗ sạc xe điện. Chẳng lẽ mang xe ra ngoài gửi.
Chỗ tôi Vin nó đang lắp 1 đống sạc trong hầm nhưng dân phản đối quá bị dừng rồi vì khác thiết kế, ko xin ý kiến và động đến PCCC
Mà chung cư Vin đấy nhé.
Trên mặt đất thì lắp đầy rồi
 
Chỗ tôi Vin nó đang lắp 1 đống sạc trong hầm nhưng dân phản đối quá bị dừng rồi vì khác thiết kế, ko xin ý kiến và động đến PCCC
Mà chung cư Vin đấy nhé.
Trên mặt đất thì lắp đầy rồi
Chứ còn gì nữa. Điện đóm biết thế nồi đc. Cắm sạc qua đêm nó cháy phát thì đi cả mấy xe bên cạnh.
 
bữa tôi đi coi mua xe cho thằng cu em thì salon nó cũng báo bản dầu 2020 1t2

via theNEXTvoz for iPhone
Vầng, xe e mua chạy thuế đợt 1, ngày cuối tháng 12 e mới lấy. Nói chung lúc ý xe nó rẻ quá, ko mua cũng phí. Xe thì nhiều, sáng đi xem chiều lấy luôn, hôm sau đi đky cho kịp ngày. H mới đi đc có 1.2 vạn.
 
Back
Top