Cấm xuất cảnh những 'chiến thần chốt đơn' trốn thuế

Status
Not open for further replies.
Mấy ông cứ loanh quanh vụ 1.5% thuế, mà
Quan trọng là cái quy luật thị trường sẽ phải ra con số lãi khác. Anh bán hàng shopee mà lãi 5% thì đừng có kinh doanh làm gì, đi làm công cho khỏe.
Cái lợi nhuận 5% là niềm ao ước của nhiều shop trên shopee đấy thím. Với bọn tổng kho chốt 1 ngày mấy ngàn đơn thì bọn nó cũng chỉ lãi tầm đó sau khi trừ hết chi phí thôi. Anh tưởng bán online bọn nó lãi dày lắm à :big_smile:
Cắn phế cho sàn hết 10-15% rồi chưa tính ads, làm càng to thì càng tốn tiền nhân viên, thuê người livrstream, thuê kho bãi.....
Trừ hết chi phí mà lãi 5% là ổn rồi đó thím. Như ngành tôi bán lãi cỡ 10% thôi là mừng rồi.
 
Mấy ông cứ loanh quanh vụ 1.5% thuế, mà

Cái lợi nhuận 5% là niềm ao ước của nhiều shop trên shopee đấy thím. Với bọn tổng kho chốt 1 ngày mấy ngàn đơn thì bọn nó cũng chỉ lãi tầm đó sau khi trừ hết chi phí thôi. Anh tưởng bán online bọn nó lãi dày lắm à :big_smile:
Cắn phế cho sàn hết 10-15% rồi chưa tính ads, làm càng to thì càng tốn tiền nhân viên, thuê người livrstream, thuê kho bãi.....
Trừ hết chi phí mà lãi 5% là ổn rồi đó thím. Như ngành tôi bán lãi cỡ 10% thôi là mừng rồi.
15% cho sàn éo kêu mà kêu 1.5% thuế ???
 
15% cho sàn éo kêu mà kêu 1.5% thuế ???
15% sàn đó đã tính vào giá bán ra -> người mua gánh.
Còn cái 1,5% doanh thu, trước h các shop không nghĩ là sẽ bị thu thuế -> xả láng -> h bị thu tức là phải ói ra. Chưa kể truy thu từ 201x đến nay + phạt = con số khá lớn.
Còn sau này họ sẽ phải + 1,5% vào giá bán -> giá sản phẩm sẽ tăng thêm -> khó cạnh tranh với bán offline v.v…
 
Cái kiểu kinh doanh không có đầu óc, lấy lượng bù chất, hàng nhập nguyên của tàu về xong cũng đéo mông má gì bán luôn thì cho chết hết đi cũng được.

Cái này gọi là quả cành thấp, dễ hái nhưng ai cũng tranh nhau. Dù chết sạch đống lái hiện tại thì thế hệ sau cũng sẽ đổ vào làm, người tiêu dùng đéo bao giờ lo ko có người bán.
 
Tui đây, ngành hàng tui bán lãi trung bình 3.5%-7.5%, lãi ròng 10% là ước mơ xa xỉ
XE8gxo0.png
Nếu ROI có 3.5% - 7.5% thì gửi ngân hàng có cùng tỉ suất sinh lời, lợi được việc tiết kiệm thời gian.
Chưa hiểu là fence làm TMĐT làm gì?
 
tuỳ gu rồi a, tôi cần tiện, ship phát về nhà or VP, còn offline+trả giá còn phụ hợp với người trẻ ko?
Trẻ già không quan trọng ông ạ, cái này thị trường quyết định thôi, mua off cũng đc ship về tận nhà + không phải chờ đợi, sau này giá mà cào bằng onl với off vì thuế thì mua off có khi còn sướng hơn đó
Mấy ông cứ loanh quanh vụ 1.5% thuế, mà

Cái lợi nhuận 5% là niềm ao ước của nhiều shop trên shopee đấy thím. Với bọn tổng kho chốt 1 ngày mấy ngàn đơn thì bọn nó cũng chỉ lãi tầm đó sau khi trừ hết chi phí thôi. Anh tưởng bán online bọn nó lãi dày lắm à :big_smile:
Cắn phế cho sàn hết 10-15% rồi chưa tính ads, làm càng to thì càng tốn tiền nhân viên, thuê người livrstream, thuê kho bãi.....
Trừ hết chi phí mà lãi 5% là ổn rồi đó thím. Như ngành tôi bán lãi cỡ 10% thôi là mừng rồi.
Chuẩn mẹ luôn, shopee giờ thu phí rất ác, không như ngày xưa mới vào đốt tiền lấy khách, mấy ông kêu k lãi bán làm gì, lãi nhưng mà ít, tùy ngạch lãi 10% là ngon rồi, mấy bố nói cứ như kiểu 1 vốn 4 lời ấy cười ỉa, r lại bảo mở cty đóng 20% lợi nhuận, xin lỗi chứ mở shop cũng tốn tiền mặt bằng kho bãi, nhân công chưa kể vật tư đóng hàng các kiểu, hàng nhỏ đơn vị vận chuyển còn đến lấy, hàng nặng tự mang ra kho lại mất công vận chuyển nữa.

Tóm lại thu thuế kiểu này thương mại điện tử sẽ k còn lợi thế với shop truyền thống nữa, khách hàng sẽ là người chịu thiệt vậy thôi, chứ về phía người bán đôn giá lên là xong ai mua được thì mua, chứ chúng tôi éo bán lỗ, lãi phải "dày" :look_down:
 
Nếu ROI có 3.5% - 7.5% thì gửi ngân hàng có cùng tỉ suất sinh lời, lợi được việc tiết kiệm thời gian.
Chưa hiểu là fence làm TMĐT làm gì?
Nghĩ đơn giản thì fen có 100 củ, fen nhập hàng về bán hết đc 105 củ, năm lặp đc vài lần thì nó hơn là gửi ngân hàng 1 năm chỉ đc 1 phát 5 củ chứ .
 
Nếu ROI có 3.5% - 7.5% thì gửi ngân hàng có cùng tỉ suất sinh lời, lợi được việc tiết kiệm thời gian.
Chưa hiểu là fence làm TMĐT làm gì?
Thì bởi mới nói mảng offline đang gánh chính, cùng sản phẩm bán offline lãi 8-17% mà giá vẫn rẻ hơn bán online nhiều :doubt:
Online hiện tại vẫn phải bán để phục vụ quảng cáo và tìm thêm sản phẩm
 
Nghĩ đơn giản thì fen có 100 củ, fen nhập hàng về bán hết đc 105 củ, năm lặp đc vài lần thì nó hơn là gửi ngân hàng 1 năm chỉ đc 1 phát 5 củ chứ .
Điều bạn nói ko sai, nhưng khi so sánh các phương án đầu tư thì sẽ kéo mọi thứ về cùng chu kỳ (tháng/quý/năm).
Khi tính thuế TNDN sẽ tính theo năm, các chỉ số tài chính đa phần đều tính theo năm.
 
Nếu ROI có 3.5% - 7.5% thì gửi ngân hàng có cùng tỉ suất sinh lời, lợi được việc tiết kiệm thời gian.
Chưa hiểu là fence làm TMĐT làm gì?

Lợi nhiều thứ chứ, mạng lưới, quan hệ, kể cả cái shop với lịch sử bán chục nghìn đơn hàng thì cũng là tiền đề tốt cho những món khác. Chưa kể số lãi trên ko phải cố định mà vẫn có thể tăng mà bằng nhiều cách mà
Nhiều lợi ích vô hình chứ đâu phải cái gì cũng quy ra số học thuần túy rồi so sánh đâu fence :big_smile:
 
Mấy ông cứ loanh quanh vụ 1.5% thuế, mà

Cái lợi nhuận 5% là niềm ao ước của nhiều shop trên shopee đấy thím. Với bọn tổng kho chốt 1 ngày mấy ngàn đơn thì bọn nó cũng chỉ lãi tầm đó sau khi trừ hết chi phí thôi. Anh tưởng bán online bọn nó lãi dày lắm à :big_smile:
Cắn phế cho sàn hết 10-15% rồi chưa tính ads, làm càng to thì càng tốn tiền nhân viên, thuê người livrstream, thuê kho bãi.....
Trừ hết chi phí mà lãi 5% là ổn rồi đó thím. Như ngành tôi bán lãi cỡ 10% thôi là mừng rồi.
Phú bà cho hỏi 5% - 10% này đang tính cho năm hay tính thế nào nhỉ?
Nếu ROI thấp thế này sao vẫn bán e-com?
 
Lợi nhiều thứ chứ, mạng lưới, quan hệ, kể cả cái shop với lịch sử bán chục nghìn đơn hàng thì cũng là tiền đề tốt cho những món khác. Chưa kể số lãi trên ko phải cố định mà vẫn có thể tăng mà bằng nhiều cách mà
Nhiều lợi ích vô hình chứ đâu phải cái gì cũng quy ra số học thuần túy rồi so sánh đâu fence :big_smile:
Cái chính là mình muốn hiểu thêm cái lợi ích khác của e-com ngoài thuần tuý về lợi nhuận ấy.
Mà mấy cái lợi ích vô hình theo bạn nói thì cuối cùng nó vẫn trở thành hữu hình đúng ko? (Khách hàng tiềm năng => khách thực, doanh thu tiềm năng => doanh thu thực, mở rộng mạng lưới => doanh thu…). Nếu bạn làm forecast sẽ có 1 chỉ số về: conversion rate cho việc potential => real.
/PS: đang muốn lấy thông tin để build channel e-com cho cty :))).
 
Last edited:
1.5% doanh thu là còn thấp so với doanh nghiệp nhiều. cứ nhập lậu bán thu tiền tươi với nộp phí sàn còn chạy ads, anh tưởng doanh nghiệp thường ko tốn mấy khoản này à.
năm nay tôi đóng 10 chữ số thuế đây.
Ý tôi đang nói mấy thằng chiến thần chốt đơn là được thuê theo gói bao nhiêu tiền đó. Chốt có phải nó được hưởng cả đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phú bà cho hỏi 5% - 10% này đang tính cho năm hay tính thế nào nhỉ?
Nếu ROI thấp thế này sao vẫn bán e-com?

Tôi chỉ tưởng tượng ra 1 trường hợp như anh trên ví dụ thôi nhé, như việc ổng bán cả 2 kênh onsite & online, thi thoảng cả B2B nữa. Thì quan trọng là tất cả 3 kênh này đang tận dụng cùng 1 nguồn hàng, cùng 1 kho hàng, kênh onsite hoặc B2B vẫn có lời để gánh kênh online còn lại (mang tính chất vừa bán vừa quảng cáo, tạo nhận diện thương hiệu, hạn chế đối thủ cạnh tranh...)

Xưa học kế toán quản trị hoặc mấy môn phân tích KD vẫn đầy ví dụ như này mà, đại ý là với việc bán hàng; nhiều khi chỉ cần duy trì Contribution (số dư đảm phí) = Doanh thu - Biến phí > 0 - Là người ta vẫn tiếp tục duy trì việc bán hàng thôi; vì chi phí cố định thì vẫn vậy. Fence cũng làm cv số má mà quên rồi ah :byebye:

Như cả cty tôi mảng KD chính lãi, nhưng lâu lâu mấy sếp vẫn đẻ ra mấy dự án A, B... này nọ lỗ sml, cho nên nhiều khi phải nhìn bài toán vượt hơn cả số liệu lãi lỗ đơn thuần mới thấy dc lý do tại sao người ta vẫn duy trì bán. Ngoài những cái lợi ích trên (vd tận dụng chung nguồn hàng, kho bãi, nhân công, nhận diện thương hiệu...) thì vẫn có những thứ khiến người ta ko muốn nghỉ (có thể là yếu tố cá nhân như tiếc công sức bỏ ra, hoặc shut-down/setup cost lớn...) nên người ta vẫn bán với hy vọng cải thiện tình hình, cải thiện năng suất/lợi nhuận từng ngày...

Đấy là tôi đang ở góc độ đi làm thuê mà nói ấy; do mình ko có trình đi buôn chứ giờ mà có cái cơ sở KD nào mà lợi nhuận ngang lãi NH, tháng chốt vài ngàn đơn thì tôi cũng ráng mà bám trụ cho dc. Cảm giác ăn tiền lời mình buôn vẫn sướng hơn lãi NH chứ fence, với cả có động lực phấn đấu nữa :smile:
 
Ý tôi đang nói mấy thằng chiến thần chốt đơn là được thuê theo gói bao nhiêu tiền đó. Chốt có phải nó được hưởng cả đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
“Chiến thần” cung cấp dịch vụ livestream, hưởng phí dịch vụ theo doanh số hoặc theo giờ/ca thì đóng thuế TNCN thôi. Có hợp đồng với brand/shop hẳn hoi.
 
Tôi chỉ tưởng tượng ra 1 trường hợp như anh trên ví dụ thôi nhé, như việc ổng bán cả 2 kênh onsite & online, thi thoảng cả B2B nữa. Thì quan trọng là tất cả 3 kênh này đang tận dụng cùng 1 nguồn hàng, cùng 1 kho hàng, kênh onsite hoặc B2B vẫn có lời để gánh kênh online còn lại (mang tính chất vừa bán vừa quảng cáo, tạo nhận diện thương hiệu, hạn chế đối thủ cạnh tranh...)

Xưa học kế toán quản trị hoặc mấy môn phân tích KD vẫn đầy ví dụ như này mà, đại ý là với việc bán hàng; nhiều khi chỉ cần duy trì Contribution (số dư đảm phí) = Doanh thu - Biến phí > 0 - Là người ta vẫn tiếp tục duy trì việc bán hàng thôi; vì chi phí cố định thì vẫn vậy. Fence cũng làm cv số má mà quên rồi ah :byebye:

Như cả cty tôi mảng KD chính lãi, nhưng lâu lâu mấy sếp vẫn đẻ ra mấy dự án A, B... này nọ lỗ sml, cho nên nhiều khi phải nhìn bài toán vượt hơn cả số liệu lãi lỗ đơn thuần mới thấy dc lý do tại sao người ta vẫn duy trì bán. Ngoài những cái lợi ích trên (vd tận dụng chung nguồn hàng, kho bãi, nhân công, nhận diện thương hiệu...) thì vẫn có những thứ khiến người ta ko muốn nghỉ (có thể là yếu tố cá nhân như tiếc công sức bỏ ra, hoặc shut-down/setup cost lớn...) nên người ta vẫn bán với hy vọng cải thiện tình hình, cải thiện năng suất/lợi nhuận từng ngày...

Đấy là tôi đang ở góc độ đi làm thuê mà nói ấy; do mình ko có trình đi buôn chứ giờ mà có cái cơ sở KD nào mà lợi nhuận ngang lãi NH, tháng chốt vài ngàn đơn thì tôi cũng ráng mà bám trụ cho dc. Cảm giác ăn tiền lời mình buôn vẫn sướng hơn lãi NH chứ fence :smile:
Kaka. Quên thì chắc chắn ko quên rồi. Nhưng ngoài thực tế đúng như fence nói có nhiều thứ ảnh hưởng tới quyết định để tiếp tục/dừng lại. Làm advisor thì càng hiểu nhiều, biết nhiều càng tốt mà.
Biết càng nhiều thì các yếu tố đầu vào của 1 bussiness case sẽ càng nhiều, đầu ra sẽ gần sát với thực tế hơn.
1 CGU luôn đc bench với các CGU khác hoặc phương án kinh doanh khác. Tới 1 lúc ko đủ lý lẽ để def nữa là bị tắt thôi.
 
Nếu ROI có 3.5% - 7.5% thì gửi ngân hàng có cùng tỉ suất sinh lời, lợi được việc tiết kiệm thời gian.
Chưa hiểu là fence làm TMĐT làm gì?
đó là ROI - lợi nhuận khoản đầu tư
còn ROE - lợi nhuận trên vốn sẽ cao hơn
quay vòng càng nhiều thì ROE càng cao

nên biết chiết khấu 1 sp VNM chỉ là 1-1.5%
nhưng đại lý VNM vẫn bán ầm ầm
 
Mấy ông cứ loanh quanh vụ 1.5% thuế, mà

Cái lợi nhuận 5% là niềm ao ước của nhiều shop trên shopee đấy thím. Với bọn tổng kho chốt 1 ngày mấy ngàn đơn thì bọn nó cũng chỉ lãi tầm đó sau khi trừ hết chi phí thôi. Anh tưởng bán online bọn nó lãi dày lắm à :big_smile:
Cắn phế cho sàn hết 10-15% rồi chưa tính ads, làm càng to thì càng tốn tiền nhân viên, thuê người livrstream, thuê kho bãi.....
Trừ hết chi phí mà lãi 5% là ổn rồi đó thím. Như ngành tôi bán lãi cỡ 10% thôi là mừng rồi.
bro vừa khoe đóng thuế 120 củ, tức doanh thu cỡ 10 tỏi, lợi nhuận dc 4 tỉ 9 mà
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top