Chạy xe ôm công nghệ, Shiper có khổ như chúng ta nghĩ ?

Trước thì chắc kiếm đc, chứ giờ có ngon gì đâu. Khi chưa bùng dịch cũng đăng ký chạy thử, mà thấy cũng chả đc nhiêu đồng, trừ hết chi phí thì chắc hơn đi làm phục vụ chút đỉnh và phải hít bụi cả ngày hao mòn sức khỏe.
 
Một số sp mình quen biết thì có thêm một nghề chính, chạy ship để tích vốn làm ăn.

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
Người có ý chí thì lại khác fen. Đầy quán hỏi ra trước đi chạy ship tích cóp tiền. Xong thấy món nào hot là về mở quán onl, làm tà tà đến giờ. Chỉ là nếu chỉ chạy now tà tà vô định cho qua ngày thì dễ ăn l lắm
 
Người có ý chí thì lại khác fen. Đầy quán hỏi ra trước đi chạy ship tích cóp tiền. Xong thấy món nào hot là về mở quán onl, làm tà tà đến giờ. Chỉ là nếu chỉ chạy now tà tà vô định cho qua ngày thì dễ ăn l lắm

Đa số là vậy, còn kiểu tà tà thì là một cái gì đó khác rồi.

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 
Thực sự là chạy ship nhàn vl. Nói là bào người nhưng bào tdn bằng những nghề tay chân khác. Cái thực sự mà nghề chạy ship bán là tương lai, chứ không phải sức. Chạy đc vài năm để ra được vài trăm chứ mấy, không có mệnh kinh doanh thì đi nhanh lắm. Lúc tiền hết thì coi như là đáy của xã hội luôn, sức khoẻ yếu vốn không kiến thức không. Cố chạy thì tiền chữa bênh ngang tiền kiếm đc
Nghề nào kiếm tiền mà không phải bán sức?? Tất cả các nghề lao động phổ thông chân tay ít dùng tới chất xám đều có nguy cơ bị đào thải qua thời gian chứ chả riêng gì shipper. Thậm chí đi làm công với trình độ cao cũng có nguy cơ bị đào thải nữa thì huống chi?? Nhiều người chọn nghề ship thay vì đi làm công nhân, nhân công cũng là có lý do cả.

Và nếu thấy nhàn thì nhảy vô mà chạy là biết liền thôi :D. Nó không đơn thuần là chuyển 1 món đồ từ A qua B thôi đâu. Nếu chạy chuyên nghiệp để kiếm tháng 15-20 củ giăng nắng mưa 1 ngày 10-12t nếu không biết cách điều tiết thì chạy khoảng 2-3 năm nhìn ko còn ra hình dáng con người nữa rồi :D....
 
Nghề nào kiếm tiền mà không phải bán sức?? Tất cả các nghề lao động phổ thông chân tay ít dùng tới chất xám đều có nguy cơ bị đào thải qua thời gian chứ chả riêng gì shipper. Thậm chí đi làm công với trình độ cao cũng có nguy cơ bị đào thải nữa thì huống chi?? Nhiều người chọn nghề ship thay vì đi làm công nhân, nhân công cũng là có lý do cả.

Và nếu thấy nhàn thì nhảy vô mà chạy là biết liền thôi :D. Nó không đơn thuần là chuyển 1 món đồ từ A qua B thôi đâu. Nếu chạy chuyên nghiệp để kiếm tháng 15-20 củ giăng nắng mưa 1 ngày 10-12t nếu không biết cách điều tiết thì chạy khoảng 2-3 năm nhìn ko còn ra hình dáng con người nữa rồi :D....
Fen à tôi chả chạy rồi chứ không. Chạy quen xong ì người nên phải bỏ, ngày nào cũng như ngày nào, ví thì dày cộp, không phải nghĩ gì trong đầu. Cái mà fen đánh mất lớn nhất là cái động lực, cái tương lai. Chứ lái cái xe quen rồi ngồi cả ngày cũng được, bán sức nhưng hồi lại mấy hồi. Fen đi xách vữa chưa :beat_brick::beat_brick::beat_brick:đi chạy quân sự chưa :beat_brick: :beat_brick: :beat_brick: gãy mẹ người ra đấy ấy chứ. Nhưng mà nghề ship khó có tương lai vì fen không làm mãi được, cũng chả có nghề gì trong tay, thu nhập người ta tăng theo hàng năm, theo trình độ. Thu nhập của ship thì giảm theo từng năm, chả lẽ 4x tuổi fen vẫn phải xách xe ra từng đồng nuôi thân
 
khổ
thấy mấy ae đủ các hãng nắng mưa gì cũng cứ đứng ở 1 góc chờ đơn.
nhưng làm ra tiền thì khổ mấy cũng chịu đc.
 
mấy thằng siêng cày toàn đi làm lễ tân ca đêm , ngủ 6 tiếng mai cày shiper , tháng ăn 2 lương ngon vl

nhưng mệt vl !



via theNEXTvoz for iPhone
 
chiều mình mở app bé min ra chạy thử, má nó ghép 3 đơn cùng lúc, chịu luôn. vào số quán đông xếp hàng mà xe thì ko ai trông, thôi tắt app về luôn.
 
Cũng đang định đăng ký chạy Now để kiếm thêm tiền chứ mùa đông kèm thêm dịch bệnh này chán quá. Có ông anh cũng đang chạy Now , ông ấy bảo đang ở cấp 4 thưởng hơn 200k/ ngày với cố chạy kiếm 400-450k nữa. Thím chạy Now confirm hộ xem quả thưởng kia có đúng không phát :sweat::sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghề nào cũng có rủi ro.

Mình nghĩ mấy anh XOCN nên mang áo mũ, khẩu trang đầy đủ để bao vệ hệ thống hô hấp.

Sau khi chạy xong cũng nên tắm rửa sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng do bụi bẩn bám vào người.

Rảnh thì nên đi lại tập thể dục để giãn gân cốt.

Còn kiểu làm xong về lăn đùng ra ngủ thì mình không còn gì để nói, quá vô tâm với sức khỏe bản thân như vậy thì hỏi sao không bị bệnh tật nó vật.
 
Fen à tôi chả chạy rồi chứ không. Chạy quen xong ì người nên phải bỏ, ngày nào cũng như ngày nào, ví thì dày cộp, không phải nghĩ gì trong đầu. Cái mà fen đánh mất lớn nhất là cái động lực, cái tương lai. Chứ lái cái xe quen rồi ngồi cả ngày cũng được, bán sức nhưng hồi lại mấy hồi. Fen đi xách vữa chưa :beat_brick::beat_brick::beat_brick:đi chạy quân sự chưa :beat_brick: :beat_brick: :beat_brick: gãy mẹ người ra đấy ấy chứ. Nhưng mà nghề ship khó có tương lai vì fen không làm mãi được, cũng chả có nghề gì trong tay, thu nhập người ta tăng theo hàng năm, theo trình độ. Thu nhập của ship thì giảm theo từng năm, chả lẽ 4x tuổi fen vẫn phải xách xe ra từng đồng nuôi thân
Mỗi người mỗi việc, mỗi khả năng ai chả muốn làm ông này bà kia, an nhàn ngồi không hưởng thụ càng tốt. Nhưng mà cuộc đời thì làm gì mà dễ thế nên mới tạo ra hoàn cảnh này hoàn cảnh kia. Thiếu gì người đi làm tới năm 40-50t rồi phải chuyển sang làm shipper.
Với xu hướng tiêu dùng onl và thị trường công nghệ thì có thể nói nghề ship là 1 trong những mắc xích thiết yếu. Chỉ trong vòng có mấy năm từ khi grab ra đời là mảng shipper phát triển mạnh. Nó vừa có lợi cho khách, cho người bán và cho công ty.
Còn khôn nhờ dại chịu thôi, công việc nào mà chả thế.....không có các cu li thì thằng sếp lấy đâu ra nhân sự để mà làm giàu, khách hàng lấy đâu ra điều kiện để hưởng thụ?!
 
Last edited:
Hồi xưa cũng grab thời gian, vô tư vô lo 1 mình nuôi thân ko baoh lo chết đói. Còn cái vụ nắng mưa bụi bặm tôi thấy đếch khổ, lúc ở trong điều hoà ae nhìn ra ngoài cứ nghĩ mình không chịu được chứ đến lúc phải chạy lại thấy bình thường. Giờ quay lại làm văn phòng lại sống mòn ngày 8 tiếng, deadline dí, phải cười nói với sếp với đồng nghiệp, tối ngủ cũng nghĩ đến công việc thấy khổ vl :( Lại nhớ 1 thời grab vô tư vô lo tối về chơi game xem youtube, sáng ra thì tâm trạng hứng khởi xem hôm nay dc nhiêu tiền, lúc chạy được chứng kiến cuộc sống xung quanh nhộn nhịp, trưa vắng khách kiếm đại gốc cây nào đấy dựng chống đứng nằm yên xe ngủ. Nói chung là thoải mái tinh thần, so với cái công việc hành chính hiện tại tôi đang chán ghét thì tôi đánh giá là sướng chứ chả khổ. Nhưng khổ nỗi cái gì dễ dàng thoải mái thì lại chả có tương lai :(

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Cuộc sống luôn vận hành theo cái cách ghì chặt người ta xuống mà.. sướng cái này thì khổ cái khác thôi, chứ sướng hết thì tụi nó chạy ra đường làm shipper hết rồi.. còn ai ngồi vp nữa.
 
Hồi xưa cũng grab thời gian, vô tư vô lo 1 mình nuôi thân ko baoh lo chết đói. Còn cái vụ nắng mưa bụi bặm tôi thấy đếch khổ, lúc ở trong điều hoà ae nhìn ra ngoài cứ nghĩ mình không chịu được chứ đến lúc phải chạy lại thấy bình thường. Giờ quay lại làm văn phòng lại sống mòn ngày 8 tiếng, deadline dí, phải cười nói với sếp với đồng nghiệp, tối ngủ cũng nghĩ đến công việc thấy khổ vl :( Lại nhớ 1 thời grab vô tư vô lo tối về chơi game xem youtube, sáng ra thì tâm trạng hứng khởi xem hôm nay dc nhiêu tiền, lúc chạy được chứng kiến cuộc sống xung quanh nhộn nhịp, trưa vắng khách kiếm đại gốc cây nào đấy dựng chống đứng nằm yên xe ngủ. Nói chung là thoải mái tinh thần, so với cái công việc hành chính hiện tại tôi đang chán ghét thì tôi đánh giá là sướng chứ chả khổ. Nhưng khổ nỗi cái gì dễ dàng thoải mái thì lại chả có tương lai :(

via theNEXTvoz for iPhone

Nghĩ tới tương lai làm gì, một thiên đường xa xăm mơ hồ?
Biết hài lòng với hiện tại thì đã là thiên đường rồi.

Nói tóm lại là tùy sở thích cá nhân, đâu phải ai cũng muốn ngồi 8 tiếng trong phòng máy lạnh chỉ để kiếm 10 củ một tháng đâu, cũng có người muốn tung hoành ngoài kia, sẵn sàng lao vào gió bụi.
 
Back
Top