Gigabyte_1993
Senior Member
Mấy nay kiếm đồ cho con xe mới giờ mới rảnh post bài này , hy vọng giúp ích anh em gà mờ về chuyện mua xe cũ . . Mình làm vi tính , chạy con Wave ba mẹ mua từ 2012 , chả biết gì về xe , chỉ biết đổ xăng, rửa xe, bơm bánh ,thay nhớt
Tầm cuối năm ngoái mình để dành đc ~ 35 củ . tính thưởng tết xong đủ tiền xúc con xe mới , nghiên cứu mãi quyết định mua con AB 125 2020 (lúc đó NVX v2 chưa ra ) , tự nhiên ngồi nghĩ sao ko mua cũ , xe lướt chắc tiết kiệm vài củ , cũng ko phải nhỏ , cái lên chợ tốt kiếm thì thấy 1 bé ab 150 bản đb , của thương lái bán , mới keng, 55 củ bao giấy tờ ( sau này mới biết ng ta có team tút xe , xe cỡ nào vào cũng lung linh @@ ) , suy nghĩ hồi vay thêm 20 củ xúc luôn (giá lúc đó full giấy tờ tphcm cũng ~ 64 củ) . Xe rất đẹp , odo 1k km , full phụ kiện , ko có gì chê . xúc luôn .
Cái về chạy đc 1 tuần cái để ý mấy cái chi tiết hơn , xe đk hơi sớm , đầu 2020 , chạy gần 1 năm mà chỉ chạy 1k km thôi sao trong khi mình chạy 1 tuần đã 300km rồi @@ . thôi cũng bỏ qua, chắc chủ cũ đi ít thì sao . tiếp theo tìm hiểu về nhớt cách thay nhớt chăm sóc xe này nọ rồi cũng nghe vệ sinh nồi lọc gió các kiểu , mà nghĩ xe mới 2k km thì vệ sinh làm gì nhỉ , chạy cũng OK , nhưng tới 5k mình đi vệ sinh nồi luôn vì xe gào vl , kiểu trong hẻm mà nhỏ máy đề ba là cả xóm biết xe mình luôn ấy .À mà quên , xe chạy cảm giác 2 phuộc rất chán , phuộc trước qua ổ gà là nghe cót két nhẹ ( ko phải nắp bình xăng ) , dàn nhựa đầu cũng vậy, nói chung hơi thất vọng xíu mà cũng nghe ae chạy dòng này nói ab gào nồi trước giờ nên cũng mặc kệ
Phần hay là tới lúc đi vệ sinh nồi , anh thợ mở ra thì xe bụi vkl , ảnh kêu AB đời mới xài bố ba càng gì lạ vậy . Mãi sau này mới biết chủ cũ độ bố dán + dớt chuông để tránh rung đầu . Rồi tới cái lọc gió ôi vkl nó dơ đéo thể tả luôn , y như mấy cái clip youtube thay lọc gió ở 10k 15k km vậy. Tải app honda đăng nhập vào thì phát hiện chủ cũ thậm chí còn chưa đi kiểm tra định kì lần nào , chắc mua về xong đi đưa bơi chế cháo là chính @@
Bắt đầu hoang mang nên sắm hẳn bộ mở nồi về tìm hiểu , sau 1 hồi nghiên cứu thì phát hiện chủ cũ đã thay gần hết @@ , bi nồi từ 16g -> 15g . móc rảnh bi , thay bố ba càng , thay lò xo ba càng 12kg , dớt lại chuông .
Lúc này biết bị thuốc rồi , thôi thì gỡ đc gì thì gỡ , mua bộ nồi SH về xài , thay lại bi 16g , thay lại lò xo nồi, thay lọc gió . Mà nói thật là buồn vkl luôn
Chạy thêm đc qua tết thì hết chịu nổi , máy ồn thiệt ( cái này ko phải do chủ củ , ab đặc sản nồi gào vl) . Quyết định rao bán luôn , bán trên chợ tốt thì mấy thánh hẹn mà ko thấy qua thôi quay lại chỗ cũ mua bán lại . Deal đc 47 củ ( lỗ 8 củ so với lúc mua ) . mà ông lái mua bán xe cũng chả thèm test hay chạy thử , nổ máy lên kéo ga tại chỗ xong ra làm giấy tờ công chứng . 10 phút sau có tiền tươi luôn @@ .
Mình cầm tiền bù thêm 15 củ chạy ra Town xúc con NVX v2 luôn , tởn ko dám mua xe cũ nữa . trước cứ nghĩ xe date gần đi lướt chắc có bị gì đâu , giờ sợ rồi
Cảm giác bây giờ chạy rất ổn , NVX v2 chạy muốn êm thì nhẹ ga , muốn bốc thì vặn thêm xíu , ngồi cũng thoải mái ( mình 1m76), phuộc ko quá tệ như ng ta đồn , mất thêm 1tr3 lắp tay dắt. Gấu khen ngồi sau cao như SH , nhưng nó ngồi lâu thì hơi mỏi xíu . hao xăng hơn ab150 xíu (48km/l vs 44km/l) , dắt xe cũng khó khăn hơn mặc dù có tay dắt , nên anh em nào <1m7 nên cân nhắc , ko phải ngồi lên chống chân tới là xong đâu , còn dắt xe quay xe này nọ nữa
Đúc kết lại mất 8 củ cho 4 tháng trải nghiệm AB 150 , cũng ko tiếc mấy , quan trọng có thêm 1 mớ kiến thức và kinh nghiệm sau này
À mà lúc mua xe mình thấy Town bán phụ kiện giá rất OK , nhớt thì = giá honda , nhớt láp rẻ hơn , dây cu roa rẻ hơn 150k , bugi Yamaha bán 45k trong khi bữa mua 2 cái bugi chân dài ở Head Tường Ng*** nó tính 95k/cái . Vkl tụi Head . Hy vọng nhiều anh em có ý định mua xe cũ đọc đc bài này để cân nhắc hoặc tìm người rành về xe đi mua chung để ko mất học phí như mình
Tầm cuối năm ngoái mình để dành đc ~ 35 củ . tính thưởng tết xong đủ tiền xúc con xe mới , nghiên cứu mãi quyết định mua con AB 125 2020 (lúc đó NVX v2 chưa ra ) , tự nhiên ngồi nghĩ sao ko mua cũ , xe lướt chắc tiết kiệm vài củ , cũng ko phải nhỏ , cái lên chợ tốt kiếm thì thấy 1 bé ab 150 bản đb , của thương lái bán , mới keng, 55 củ bao giấy tờ ( sau này mới biết ng ta có team tút xe , xe cỡ nào vào cũng lung linh @@ ) , suy nghĩ hồi vay thêm 20 củ xúc luôn (giá lúc đó full giấy tờ tphcm cũng ~ 64 củ) . Xe rất đẹp , odo 1k km , full phụ kiện , ko có gì chê . xúc luôn .
Cái về chạy đc 1 tuần cái để ý mấy cái chi tiết hơn , xe đk hơi sớm , đầu 2020 , chạy gần 1 năm mà chỉ chạy 1k km thôi sao trong khi mình chạy 1 tuần đã 300km rồi @@ . thôi cũng bỏ qua, chắc chủ cũ đi ít thì sao . tiếp theo tìm hiểu về nhớt cách thay nhớt chăm sóc xe này nọ rồi cũng nghe vệ sinh nồi lọc gió các kiểu , mà nghĩ xe mới 2k km thì vệ sinh làm gì nhỉ , chạy cũng OK , nhưng tới 5k mình đi vệ sinh nồi luôn vì xe gào vl , kiểu trong hẻm mà nhỏ máy đề ba là cả xóm biết xe mình luôn ấy .À mà quên , xe chạy cảm giác 2 phuộc rất chán , phuộc trước qua ổ gà là nghe cót két nhẹ ( ko phải nắp bình xăng ) , dàn nhựa đầu cũng vậy, nói chung hơi thất vọng xíu mà cũng nghe ae chạy dòng này nói ab gào nồi trước giờ nên cũng mặc kệ
Phần hay là tới lúc đi vệ sinh nồi , anh thợ mở ra thì xe bụi vkl , ảnh kêu AB đời mới xài bố ba càng gì lạ vậy . Mãi sau này mới biết chủ cũ độ bố dán + dớt chuông để tránh rung đầu . Rồi tới cái lọc gió ôi vkl nó dơ đéo thể tả luôn , y như mấy cái clip youtube thay lọc gió ở 10k 15k km vậy. Tải app honda đăng nhập vào thì phát hiện chủ cũ thậm chí còn chưa đi kiểm tra định kì lần nào , chắc mua về xong đi đưa bơi chế cháo là chính @@
Bắt đầu hoang mang nên sắm hẳn bộ mở nồi về tìm hiểu , sau 1 hồi nghiên cứu thì phát hiện chủ cũ đã thay gần hết @@ , bi nồi từ 16g -> 15g . móc rảnh bi , thay bố ba càng , thay lò xo ba càng 12kg , dớt lại chuông .
Lúc này biết bị thuốc rồi , thôi thì gỡ đc gì thì gỡ , mua bộ nồi SH về xài , thay lại bi 16g , thay lại lò xo nồi, thay lọc gió . Mà nói thật là buồn vkl luôn
Chạy thêm đc qua tết thì hết chịu nổi , máy ồn thiệt ( cái này ko phải do chủ củ , ab đặc sản nồi gào vl) . Quyết định rao bán luôn , bán trên chợ tốt thì mấy thánh hẹn mà ko thấy qua thôi quay lại chỗ cũ mua bán lại . Deal đc 47 củ ( lỗ 8 củ so với lúc mua ) . mà ông lái mua bán xe cũng chả thèm test hay chạy thử , nổ máy lên kéo ga tại chỗ xong ra làm giấy tờ công chứng . 10 phút sau có tiền tươi luôn @@ .
Mình cầm tiền bù thêm 15 củ chạy ra Town xúc con NVX v2 luôn , tởn ko dám mua xe cũ nữa . trước cứ nghĩ xe date gần đi lướt chắc có bị gì đâu , giờ sợ rồi
Cảm giác bây giờ chạy rất ổn , NVX v2 chạy muốn êm thì nhẹ ga , muốn bốc thì vặn thêm xíu , ngồi cũng thoải mái ( mình 1m76), phuộc ko quá tệ như ng ta đồn , mất thêm 1tr3 lắp tay dắt. Gấu khen ngồi sau cao như SH , nhưng nó ngồi lâu thì hơi mỏi xíu . hao xăng hơn ab150 xíu (48km/l vs 44km/l) , dắt xe cũng khó khăn hơn mặc dù có tay dắt , nên anh em nào <1m7 nên cân nhắc , ko phải ngồi lên chống chân tới là xong đâu , còn dắt xe quay xe này nọ nữa
Đúc kết lại mất 8 củ cho 4 tháng trải nghiệm AB 150 , cũng ko tiếc mấy , quan trọng có thêm 1 mớ kiến thức và kinh nghiệm sau này
À mà lúc mua xe mình thấy Town bán phụ kiện giá rất OK , nhớt thì = giá honda , nhớt láp rẻ hơn , dây cu roa rẻ hơn 150k , bugi Yamaha bán 45k trong khi bữa mua 2 cái bugi chân dài ở Head Tường Ng*** nó tính 95k/cái . Vkl tụi Head . Hy vọng nhiều anh em có ý định mua xe cũ đọc đc bài này để cân nhắc hoặc tìm người rành về xe đi mua chung để ko mất học phí như mình