Chuyện khó tin: tàu cao tốc Shinkansen Nhật trễ chuyến 17 phút vì rắn

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Một con rắn dài khoảng 40 cm xuất hiện trên đoàn tàu cao tốc Shinkansen từ Nagoya đi Tokyo ở Nhật Bản khiến tàu bị trễ đến 17 phút.

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản nổi tiếng về tốc độ cũng như đúng giờ, nhưng một chuyến tàu tối 16.4 vừa bị trễ đến 17 phút sau khi có rắn xuất hiện trên toa, theo AFP.

Một hành khách báo với lực lượng an ninh sau khi phát hiện một con rắn dài khoảng 40 cm trên chuyến tàu từ Nagoya đi Tokyo.

1713342576638.png

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản vốn nổi tiếng về độ đúng giờ gần như tuyệt đối

Chưa rõ liệu "hành khách máu lạnh" trên có độc không, cũng như làm thế nào nó lên được tàu. Một phát ngôn viên của Công ty Đường sắt trung tâm Nhật Bản (JR) cho hay các hành khách không bị hoảng hốt và không có ai bị thương.

Hành khách đi tàu cao tốc Shinkansen có thể mang theo những thú cưng như chó nhỏ, mèo hoặc các động vật khác như bồ câu, nhưng không được mang theo rắn.

"Thật khó tưởng tượng những con rắn hoang dã bằng cách nào đó có thể leo lên tàu ở một trong các nhà ga. Chúng tôi có quy định cấm mang rắn lên tàu Shinkansen. Nhưng chúng tôi không kiểm tra hành lý của hành khách", theo phát ngôn viên JR.

Chuyến tàu ban đầu dự kiến tiếp tục đi Osaka, nhưng công ty quyết định dùng một đoàn tàu khác để thay thế, dẫn đến việc bị trễ khoảng 17 phút.

1713342588467.png

Bên trong toa tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bả

Các cuộc tuần tra của nhân viên bảo vệ mặc đồng phục trên tàu cao tốc đã được tăng cường sau vụ đâm chết người vào năm 2018 trên tàu Shinkansen gây chấn động Nhật vốn rất an toàn.

An ninh cũng đã được tăng cường cho Thế vận hội Mùa hè năm 2021 và các cuộc họp của Nhóm G7 vào năm ngoái.

............
 
Trước mình cũng nghĩ cái khoản đường sắt đúng giờ thế này là cái gì đó thần thánh vô cùng.
Mà từ ngày đi hàng Tàu ở HN thì cũng bớt thần thánh rồi, có mẹ gì đặc biệt đâu.
 
Trước mình cũng nghĩ cái khoản đường sắt đúng giờ thế này là cái gì đó thần thánh vô cùng.
Mà từ ngày đi hàng Tàu ở HN thì cũng bớt thần thánh rồi, có mẹ gì đặc biệt đâu.
Khi có nhiều line nhiều tuyến và các tuyến ngoại ô kết nối chung với ray nội đô thì anh sẽ thấy nó thần thánh, như ở tp lớn như Tokyo thì mỗi thằng 1 đường riêng nó dễ làm, chứ nhiều nơi nó cũng dạng cơ sở cũ kỹ thiếu thốn phải dùng chung, có khi đang chạy phải dừng chờ tàu hàng nó đi qua.
 
Back
Top