x1c g9
Senior Member
Đầu tư gần 20.000 tỷ đồng xây cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo phương thức PPP
UBND TP.HCM vừa có Tờ trình số 3080/TTr - UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo hình thức BOT. Tổng mức đầu tư sơ bộ dự án là 19.617 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước chiếm 49,31% tổng...
vneconomy.vn
Theo tờ trình của UBND TP.HCM, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) có điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP.HCM thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 (tại lý trình Km53+850) thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tổng chiều dài dự án khoảng 50,977km, trong đó đoạn qua địa phận TP.HCM là 24,66km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 26,317km. Theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của T.hủ t.ướng C.hính p.hủ phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có quy mô 6 làn xe cao tốc.
Tuy nhiên, UBND TP.HCM kiến nghị trong giai đoạn 1, dự án được xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc với chiều rộng nền đường 25,5m; giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc toàn tuyến, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 120 tương đương vận tốc thiết kế 120km/h.
Dự án dự kiến đầu tư xây dựng 8 nút giao liên thông, trong đó 5 nút giao được đầu tư trong dự án TP.HCM- Mộc Bài (Vành đai 3, Tỉnh lộ 8, Đường tỉnh 787B, Quốc lộ 22B, Quốc lộ 22); 3 nút giao được đầu tư trong dự án khác (vành đai 4, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Gò Dầu – Xa Mát).
Tuy nhiên, trong giai đoạn 1 chỉ xây dựng 4 nút giao khác mức liên thông (Vành đai 3, Tỉnh lộ 8, Đường tỉnh 787B, Quốc lộ 22B) và 1 vị trí cuối tuyến giao bằng với Quốc lộ 22.